Top 7 công thức làm mặt nạ trị mụn đầu đen hiệu quả ngay lần đầu sử dụng

Mụn đầu đen dù không ảnh hưởng đến sức khỏe nhưng lại gây mất thẩm mỹ. Chính vì vậy, các phương pháp loại bỏ mụn đầu đen. Đặc biệt mặt nạ trị mụn đầu đen được rất nhiều người quan tâm. Bài viết dưới đây sẽ chia sẻ đến bạn 7 công thức làm mặt nạ trị mụn đầu đen tốt nhất. Hãy cùng tìm hiểu ngay nhé!

Mụn đầu đen là gì?

Mụn đầu đen là một loại mụn trứng cá khá phổ biến. Tuy nhiên, loại mụn này không gây ra tình trạng sưng và viêm trên da. Mụn đầu đen thường xuất hiện trên mặt. Nhất là ở vùng mũi, khu vực chữ T, cằm và hai bên má. Một số trường hợp loại mụn này cũng có thể mọc ở các vị trí khác như lưng, vai, cổ…

Loại mụn này được hình thành từ sự tắc nghẽn của lỗ chân lông. Trên cơ bản, mụn đầu đen không ảnh hưởng đến sức khỏe nhưng lại làm mất thẩm mỹ tổng thể gương mặt. 

Mụn đầu đen là loại mụn thường gặp ở mọi độ tuổi và mọi loại da

Nguyên nhân sinh ra mụn đầu đen

Dưới đây là một số nguyên nhân phổ biến gây ra loại mụn này:

Các tuyến bã nhờn hoạt động nhiều

Nguyên nhân hàng đầu gây ra tình trạng mụn đầu đen là do các tuyến hoạt động quá nhiều gây bít tắc lỗ chân lông. Khi bề mặt da xuất hiện quá nhiều bã nhỡn sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho vi khuẩn và bụi bẩn bám vào lỗ chân lông. Từ đó hình thành nên các đốm mụn đầu đen trên khu vực mũi, cằm và hai bên má…

Uống nước quá ít

Việc uống nước quá ít khiến cơ thể không được cung cấp đủ lượng nước cần thiết cũng là nguyên nhân dẫn đến tình trạng mụn đầu đen. Bởi nước góp phần giúp làn da loại bỏ những bụi bẩn, bã nhờn thông qua tuyến mồ hôi.

Chế độ nghỉ ngơi và làm việc không hợp lý

Một nguyên nhân gây ra mụn đầu đen khác là chế độ nghỉ ngơi và làm việc không hợp lý. Bởi việc thường xuyên thức khuya, thiếu ngủ dẫn đến tâm trạng không ổn định có thể làm thay đổi nội tiết tố. Từ đó khiến lỗ chân lông hoạt động nhiều hơn, tiết ra nhiều bã nhờn hơn.

Chế độ ăn uống thiếu khoa học

Chế độ ăn uống thiếu khoa học, không lành mạnh cũng có thể dẫn đến tình trạng này. Đặc biệt, người thường ăn những món ăn nhiều dầu mỡ, cay nóng, quá mặn, quá ngọt… Đồng thời thường xuyên sử dụng chất kích thích như rượu bia sẽ kích thích tuyến bã nhờn hoạt động mạnh mẽ. Từ đó tạo thành mụn đầu đen trên da. 

Chế độ ăn uống thiếu lành mạnh cũng là nguyên nhân gây ra mụn đầu đen

Lạm dụng thuốc và mỹ phẩm

Việc thường xuyên lạm dụng các loại thuốc chức năng và mỹ phẩm cũng có thể khiến da xuất hiện nhiều mụn đầu đen. Khả năng rất cao những loại thuốc và mỹ phẩm này chứa nhiều thành phần có hại cho da khiến tuyến bã nhờn phải hoạt động nhiều hơn. 

Sử dụng mặt nạ trị mụn đầu đen có hiệu quả không?

Nhiều người thường thắc mắc rằng: “Sử dụng mặt nạ trị mụn đầu đen có hiệu quả không?”. Câu trả lời là có.

Cách đắp mặt nạ trị mụn đầu đen là một trong những phương pháp hiệu quả. Bởi mặt nạ thường chứa nhiều thành phần có khả năng làm sạch, dưỡng ẩm cũng như se khít lỗ chân lông. Nhờ vậy có thể cải thiện tình trạng mụn đầu đen trên da rõ rệt.

Tuy nhiên, bạn nên xác đúng loại da và tình trạng da để lựa chọn công thức mặt nạ phù hợp. Bên cạnh đó, cũng cần kết hợp với chế độ nghỉ ngơi và ăn uống lành mạnh. Đồng thời, đừng quên vệ sinh da sạch sẽ mỗi ngày để loại bỏ những bụi bẩn trên da.

Khám phá top 7 mặt nạ trị mụn đầu đen từ thiên nhiên hiệu quả không ngờ

Dưới đây là top 8 công thức mặt nạ điều trị mụn đầu đen triệt để từ thiên nhiên cực kỳ lành tính và hiệu quả.

Mặt nạ lòng trắng trứng và mật ong

Có thể nói đây là một trong những loại mặt nạ trị mụn đầu đen hiệu quả nhất. Bởi lòng trắng trứng chứa Albumin có thể giúp da thu nhỏ lỗ chân lông và hạn chế tình trạng bóng dầu trên da. Bên cạnh đó, mật ong cũng có khả năng chống viêm và giúp da sáng hơn.

Chuẩn bị nguyên liệu:

  • 1 muỗng mật ong

  • 1 lòng trắng trứng gà

Cách thực hiện:

Hãy trộn đều hỗn hợp lòng trằn trứng và mật ong. Sau đó xoa đều lên khắp gương mặt. Bạn hãy kiên nhẫn thư giãn 10 – 15 phút và rửa lại bằng nước ấm. 

Lưu ý: Loại mặt nạ thích hợp với da dầu và da hỗn hợp. Bạn nên tiến hành đắp loại mặt nạ này từ 1 – 2 lần mỗi tuần để đạt được hiệu quả.

Lòng trắng trứng và mật ong là công thức trị mụn đầu đen hiệu quả

Mặt nạ nghệ và mật ong 

Trong củ nghệ chứa hoạt chất Curcumin là một chất kháng khuẩn tự nhiên có tác dụng kháng viêm và loại bỏ vi khuẩn trú ngụ trong lỗ chân lông. Bên cạnh đó, mật ong cũng có khả năng kháng viêm và chống oxy hóa hiệu quả. 

Ngoài ra, nghệ còn được biết đến với khả năng trị thâm. Vì vậy, hỗn hợp nghệ và mật ong không chỉ có khả năng chữa mụn đầu đen mà còn giúp giảm thâm, sáng da.

Chuẩn bị nguyên liệu:

  • 1 muỗng bột nghệ

  • 1 muỗng mật ong

Cách thực hiện:

Tiến hành trộn đều hai nguyên liệu trên tạo thành hỗn hợp mặt nạ nghệ và mật ong. Tiếp theo hãy thoa đều lên da và thư giãn từ 12 – 15 phút. Cuối cùng hãy rửa mặt lại bằng nước sạch.

Lưu ý: Loại mặt nạ này thích hợp với mọi loại da. Bạn chỉ nên đặp loại mặt nạ này với tần suất 1 tuần 1 lần.

Mặt nạ cà chua trị mụn đầu đen

Mặt nạ cà chua vừa có khả năng kháng khuẩn, vừa làm các cồi mụn đầu đen khô. Bởi bên trong cà chua có chứa hợp chất Lycopene.

Chuẩn bị nguyên liệu:

  • 1 trái cà chua chín

Cách thực hiện:

Đầu tiên gọt sạch vỏ cà chua và mang đi xay nhuyễn. Nếu không có máy xay, bạn có thể băm nhuyễn. Tiếp đó hãy thoa đều hỗn hợp cà chua xay nhuyễn lên những khu vực có mụn đầu đen. Mặt nạ sẽ phát huy công dụng tốt nhất khi để qua đêm. Sáng hôm sau, bạn chỉ cần rửa mặt lại bằng nước sạch và thực hiện các bước chăm sóc da như bình thường.

Lưu ý: Mặt nạ cà chua khá lành tính nên phù hợp với mọi loại da. Bạn có thể áp dụng phương pháp này mỗi tuần 2 – 3 lần.
Xem thêm: Mụn ẩn mụn đầu đen là gì ? Cách trị mụn ẩn mụn đầu đen tại nhà hiệu quả

Mặt nạ đất sét bentonite 

Đất sét bentonite được lấy từ vùng núi lửa Fort Benton tại Mỹ. Loại đất sét này được biết đến với khả năng làm sạch sâu các lỗ chân lông hiệu quả. Vì vậy, mặt nạ được làm từ bột đất sét bentonite thường được dùng với mục đích loại bỏ bụi bẩn cũng như mụn đầu đen tích tụ trên da.

Chuẩn bị nguyên liệu:

  • 1 muỗng bột đất sét bentonite

  • 50ml nước

Cách thực hiện:

Tiến hành trộn đều hỗn hợp bột đất sét và nước. Sau đó hãy thoa đều lên da và kiên nhẫn đợi 10 phút. Cuối cùng chỉ cần rửa sạch mặt lại bằng nước sạch.

Lưu ý: Phương pháp này có thể áp dụng với mọi loại da. Tuy nhiên, bạn nên pha thêm 20ml sữa tươi không đường vào hỗn hợp trên nếu sở hữu làn da nhạy cảm. Mỗi tuần có thể đắp mặt nạ đất sét với tần suất 1 – 2 lần.

Mặt nạ than hoạt tính

Than hoạt tính là loại mặt nạ trị mụn đầu đen ở mũi hiệu quả. Bởi than hoạt tính có khả năng hút sạch mọi cặn bã, bụi bẩn trong lỗ chân lông.

Chuẩn bị nguyên liệu:

  • 2 viên than hoạt tính 

  • Nửa muỗng bột đất sét bentonite

  • 50ml nước

Cách thực hiện

Đầu tiên hãy nghiền nát 2 viên than hoạt tính. Sau đó trộn đều bột than hoạt tính, bột đất sét và nước. Thoa đều lên mặt và thư giãn trong vòng 10 – 15 phút. Cuối cùng rửa lại bằng nước sạch.

Lưu ý: Loại mặt nạ này phù hợp với da dầu và nên áp dụng với tần suất 2 lần mỗi tuần. Khi mặt nạ khô, bạn nên rửa mặt ngay. Nếu để quá lâu mặt nạ sẽ hút ngược chất ẩm da khiến da khô.

Mặt nạ than hoạt tính trị mụn đầu đen ở mũi hiệu quả

Mặt nạ bột trà xanh trị mụn đầu đen

Bột trà xanh nguyên chất là một chất chống oxy hóa tự nhiên có khả năng làm sạch da hiệu quả.  Mặt nạ được làm từ bột trà xanh không chỉ giúp loại bỏ mụn đầu đen mà còn giúp da sáng khỏe, đều màu.

Chuẩn bị nguyên liệu:

  • 1 muỗng bột trà xanh

  • 50 ml nước

Cách thực hiện:

Đầu tiên trộn đều hỗn hợp bột trà xanh và nước. Bạn có thể tự điều chỉnh lượng nước sao cho hỗn hợp ở dạng sệt. Sau đó hãy thoa đều lên da và kiên nhẫn chờ trong vòng 15 – 20 phút. Cuối cùng chỉ cần rửa mặt lại bằng nước sạch.

Lưu ý: Phương pháp này có thể áp dụng với mọi loại da. Tuy nhiên, không nên áp dụng thường xuyên, chỉ nên đắp mặt nạ này khi cần thiết hoặc mỗi tuần 1 lần.

Mặt nạ yến mạch sữa chua và dầu olive 

Bột yến mạch là nguyên liệu tuyệt vời thường được dùng như một chất tẩy tế bào chết thiên nhiên. Trong khi đó, sữa chua và dầu olive lại mang đến hiệu quả dưỡng ẩm và làm sáng da hiệu quả. Chính vì vậy, loại mặt nạ này được rất nhiều chị em ưa chuộng để trị mụn đầu đen và dưỡng sáng da.

Chuẩn bị nguyên liệu:

  • 2 thìa bột yến mạch

  • 2 thìa sữa chua không đường

  • 1 thìa nước cốt chanh

  • 1 thìa canh dầu olive

Cách thực hiện:

Trộn đều tất cả nguyên liệu trên theo thứ tự bột yến mạch, sữa chua, nước cốt chanh và dầu olive. Tiếp theo thoa đều hỗn hợp lên khắp mặt và thư giãn từ 10 – 15 phút. Sau cùng chỉ cần rửa mặt lại bằng nước sạch.

Lưu ý: Công thức mặt nạ này có thể áp dụng với mọi loại da. Bạn có thể đắp loại mặt nạ này với tần suất 2 – 3 lần mỗi tuần.

Bất ngờ với 8+ cách sử dụng dầu gấc trị mụn đầu đen hiệu quả cực nhanh

Lưu ý chăm sóc da mặt phòng ngừa mụn đầu đen

Khi chăm sóc da ngăn ngừa mụn đầu đen, bạn cần lưu ý một số điểm sau:

  • Thực hiện đầy đủ các bước làm sạch da bao gồm tẩy trang, rửa mặt và sử dụng toner

  • Khi rửa mặt không nên sử dụng nước quá nóng vì có thể làm khô da, thậm chí gây tổn thương da. Nên chọn những sản phẩm phù hợp với loại da. Đồng thời nên chọn các sản phẩm rửa mặt có chứa glycolic acid hoặc salicylic acid.

  • Thoa kem chống nắng mỗi ngày giúp bảo vệ làn da trước tác động tiêu cực của tia AV. Bởi ánh nắng mặt trời có thể thúc đẩy tuyến bã nhờn hoạt động mạnh mẽ hơn.

  • Chế độ ăn uống lành mạnh, nên tránh những loại thực phẩm cay nón, giàu chất béo, đường… Thay vào đó hãy ăn nhiều rau củ, trái cây.

Trên đây là những chia sẻ về 7 công thức mặt nạ trị mụn đầu đen hiệu quả. Hy vọng qua đó bạn có thể tìm được cho mình một công thức phù hợp với làn da.

    Not Tags