Top 5 thuốc bôi trị mụn cóc nhanh chóng – an toàn – dứt điểm

Mụn cóc là một trong những căn bệnh da liễu thường gặp nhất. Nếu không chữa trị kịp thời, mụn cóc sẽ lan rộng, đẻ ra nhiều mụn khác, gây ra sự đau đớn và khó khăn trong việc sinh hoạt, thậm chí cần phải phẫu thuật để lấy mụn. Chính vì vậy, khi mụn cóc còn mới mọc, bạn hãy tham khảo ngay top 5 thuốc bôi trị mụn cóc hiệu quả nhất này nhé.

Mụn cóc là gì?

Mụn cóc là bệnh lý da liễu, tổn thương do chủng virus HPV gây ra. Ban đầu mụn cóc là một khối u màu trắng có kích thước nhỏ bằng hạt cơm. Sau một thời gian mụn trở nên sần sùi như bông súp lơ nhỏ hoặc phẳng mịn. Mụn cóc có thể xuất hiện ở bất cứ nơi nào trên cơ thể và không phân biệt lứa tuổi hay giới tính.

Mụn cóc có nguy hiểm không ? Tại sao cần trị mụn cóc kịp thời và dứt điểm ?

Bản chất của mun có là bệnh da liễu lành tính, không quá nguy hiểm nên cũng rất dễ điều trị khỏi bằng nhiều phương pháp khác nhau. Tuy nhiên, mụn cóc thường mọc ở những vị trí khá nhạy cảm như ngón tay, móng tay, vùng bàn tay, chân, mặt hay bộ phận sinh dục nên gây ra nhiều khó khăn trong việc sinh hoạt.

Ban đầu loại mụn này chỉ là những chấm đen nhỏ, sau thời gian nó phát triển thành mụn dài hoặc sần sùi. Sau dần mụn có xu hướng lây lan rộng khiến người bệnh mất thẩm mỹ, mất tự tin dần. Đặc biệt là mụn cóc ở lòng bàn chân hay bộ phận sinh dục khiến người bệnh đau đớn, khó chịu khi va chạm. Vì thế rất cần có biện pháp điều trị dứt điểm, nhanh chóng.
Xem thêm: 10 Cách trị mụn cóc tại nhà, trị mụn cơm tại nhà hiệu quả

Điều trị mụn cóc đúng, tránh lây lan | Vinmec

Mụn cóc lây lan rất nhanh nếu không được điều trị kịp thời.

Top 5 thuốc bôi trị mụn cóc nhanh chóng – an toàn – dứt điểm 

Việc sự dụng thuốc bôi trị mụn cóc là một giải pháp nhanh, gọn và tiết kiệm trong việc trị dứt điểm mụn cóc, trước khi phải can thiệp bằng biện pháp mổ. Dưới đây là một số loại thuốc trị mụn cóc của viện da liễu khuyên dùng mà bạn có thể tham khảo.
Tham khảo: Tổng hợp 12+ các cách trị mụn cóc ở ngón tay hiệu quả bạn cần biết

Thuốc bôi trị mụn cóc Acid Trichloracetic 80%

Sản phẩm này được các chuyên gia và nhiều người sử dụng đánh giá là hiệu quả số 1 hiện nay trong điều trị mụn cóc, mụn thịt.

Thành phần chính của thuốc là Acid Trichloracetic nồng độ 80% và một số tá dược được sử dụng phổ biến trong thuốc trị mụn. Nhờ các hoạt chất này mà virus HPV sâu trong các tế bào mụn được loại bỏ triệt để.

Ưu điểm nổi bật của thuốc Acid Trichloracetic 80% hiệu quả nhanh và rất an toàn với người sử dụng. Phụ nữ có thai và trẻ trên 10 tuổi đều có thể sử dụng mà không gây ảnh hưởng. Mỗi ngày sử dụng 2 lần sáng và tối, đảm bảo sau 5-7 ngày sử dụng các đốm mụn sẽ bong da và có thể bóc mụn dễ dàng. 

Thuốc Acid Trichloracetic 80% điều trị mụn cóc  hiệu quả.

Thuốc bôi trị mụn cóc Gel Dvelinil

Thuốc Gel Dvelinil là sản phẩm trị mụn có dạng bào chế là dạng gel, thuộc thương hiệu Two Lines. Một trong những thương hiệu nổi tiếng của Nga, chuyên sản xuất các dòng sản phẩm thiên nhiên theo phương pháp khoa học hiện đại. 

Thành phần của Gel Dvelinil bao gồm: Natri Hydroxyd, Kali Hydroxyd và nước. Sản phẩm này không chỉ là thuốc trị mụn cóc mụn thịt mà còn hiệu quả trong trị sẹo lồi hay tẩy nốt ruồi mà không để lại sẹo hay thâm.

Thuốc bôi trị mụn cóc Podophyllin 25%

Thuốc bôi trị mụn cóc Podophyllin 25% có xuất xứ tại Thái Lan, được chiết xuất từ nhựa cây podophyllin resin. Đây là một hoạt chất có tác dụng trị mụn cóc, sùi mào gà, mụn thịt không gây đau, không tái phát. Ngoài ra, thuốc còn được các chuyên gia khuyên dùng trong trị bệnh sùi mào gà mang lại hiệu quả cao.

Thuốc trị mụn cóc ở chân tốt nhất hiện nay.

Thuốc trị mụn cóc Cantharidin

Thuốc Cantharidin có thành phần chính là Cantharidin một loại chất béo không màu không mùi được sản sinh bởi loài bọ cánh cứng. Loại thuốc này được nghiên cứu và kiểm chứng hiệu quả trong việc ngăn sự phát triển và chữa mụn cóc. 

Cantharidin hoạt động theo cơ thế là làm vùng da xung quanh mụn cóc phồng rộp. Sau khi các vết phồng rộp lành thì cũng là lúc mụn cóc được loại bỏ hoàn toàn. Vì có độc tính nhẹ nên chỉ hoạt động phía trên bề mặt da, hoàn toàn không ảnh hưởng đến lớp biểu bì bên trong nên không để lại vết sẹo.
Tham khảo: [Review] Thuốc podophyllin trị mụn cóc có tốt và an toàn không?

Thuốc bôi trị mụn cóc Ibokorori

Thuốc Ibokorori có nguồn gốc xuất xứ từ Nhật Bản, đây là một sản phẩm được các chuyên gia khuyến nghị sử dụng điều trị: Mụn cóc sưng cứng lâu ngày không hết ở chân, tay, mụn cóc phẳng và mụn cóc lâu năm bị thâm cứng.

Với thành phần gồm có:

  • Axit salicylic có tác dụng loại bỏ tế bào chết, nốt sần sùi và thúc đẩy tái tạo da nhanh chóng.

  • Keratolytic hỗ trợ trợ trị mụn cóc, làm tiêu sừng tốt nhất. 

Với công thức độc đáo, thuốc Ibokorori của Nhật được có công dụng:

  • Loại bỏ hạt mụn cóc bằng cách bóc từng lớp sừng mà không gây đau đớn.

  • Loại bỏ tế bào chết và tăng cường độ ẩm phục hồi da tổn thương, thúc đẩy tái tạo da mới, làm mềm mịn da.

  • Ngăn ngừa sự phát triển, lây lan của mụn cóc trên cơ thể.

Thuốc bôi trị mụn cóc Ibokorori của Nhật

Trị mụn cóc bằng thuốc bôi cần lưu ý những gì?

Khi sử dụng thuốc bôi trị mụn cóc, người bệnh cần tuân thủ các chỉ dẫn của bác sĩ để đảm bảo hiệu quả của thuốc và hạn chế các phản ứng phụ. Bên cạnh đó, người bệnh cần lưu ý các vấn đề sau để tránh các rủi ro không đáng có:

  • Chỉ thoa thuốc lên các nốt mụn có, tránh bôi thuốc lên vùng da lành để đảm bảo luôn có làn da khỏe mạnh.

  • Không nên lạm dụng thuốc, bôi thuốc lên vùng da nhạy cảm để tránh phát sinh tác dụng phụ hoặc quá liều.

  • Sau khi thoa thuốc xong phải vệ sinh tay thật sạch để ngăn ngừa mụn lây lan.

  • Tuyệt đối không gãi bừa bãi hay cố gắng loại bỏ mụn làm da bị tổn thương, gây nhiễm trùng.

  • Thay đổi thói quen ăn uống, vệ sinh cá nhân sạch sẽ, khoa học,… để quá trình trị mụn cóc hiệu quả nhanh chóng hơn.

Khi nào bạn cần tới bác sĩ để trị mụn cóc ?

Mụn cóc có thể xuất hiện ở bất kỳ ai, ở mọi lứa tuổi và hầu hết sẽ tự tiêu biến sau 6 tháng tồn tại. Nhưng cũng có trường hợp mụn có xu hướng phát triển và lây lan rộng, nếu để lâu sẽ rất khó điều trị. Các trường hợp cần tới bác sĩ để can thiệp điều trị là:

  • Mụn mọc ở khu vực nhạy cảm như cơ quan sinh dục.

  • Mụn gây đau đớn, kèm theo nhiều triệu chứng khó chịu cho người bệnh khi chạm vào.

  • Mụn cóc có xu hướng lây lan nhanh sang các khu vực xung quanh.

  • Mụn xuất hiện quá lâu, hơn 2 năm mà chưa tiêu biến.
    Xem thêm: Top 6 cách trị mụn cóc ở chân hiệu quả nhất hiện nay

Trên đây là top 5 thuốc bôi trị mụn cóc hiệu quả, an toàn được các chuyên gia và người bệnh đánh giá cao. Nếu bạn có nhu cầu sử dụng thuốc hãy tham khảo và tuân theo chỉ định của bác sĩ và tuyệt đối không tự ý dùng thuốc hoặc tăng liều lượng thuốc để đảm bảo an toàn và hiệu quả trị mụn. Chúc bạn sớm khỏi mụn nhé!

    Not Tags