[Review] Thuốc podophyllin trị mụn cóc có tốt và an toàn không?

Podophyllin là thuốc đặc trị bệnh sùi mào gà xuất xứ từ Thái Lan, ngoài ra nó còn một công dụng mà không phải ai cũng biết đó chính là trị mụn cóc cực kỳ hiệu quả. Vậy sử dụng Podophyllin trị mụn cóc như thế nào là đúng cách? Cần lưu ý những điều gì trước trong và sau khi sử dụng Podophyllin trị mụn? Câu trả lời có trong bài viết này, mời bạn đọc cùng theo dõi nhé!

Sử dụng podophyllin trị mụn cóc hiệu quả chỉ sau 3- 5 lần bôi

Thuốc podophyllin là thuốc gì?

Podophyllin là một loại thuốc có đặc tính ăn mòn da, được điều chế để đặc trị các bệnh liên quan đến sùi mào gà, mụn thịt, mụn cóc. Nhờ vào cơ chế phá hủy và ngăn chặn sự tăng trưởng của các mô da, Podophyllin sẽ khiến các nốt mụn ruồi, mụn cóc, mụn thịt, mồng gà,…nhanh chóng khô và bong khỏi da trong vòng 3- 4 lần bôi.

Podophyllin được bào chế dưới dạng dung dịch lỏng bôi da lọ 15ml, nhờ đó mà các hoạt chất có thể dễ dàng thẩm thấu vào sâu bên trong lớp biểu bì, mang lại hiệu quả nhanh chóng.

Thành phần của podophyllin trị mụn cóc trị mụn

Podophyllin được đánh giá có thành phần tự nhiên khá an toàn và lành tính. Trong 1 lọ podophyllin trị mụn cóc dung tích 15ml tương đương 25gr có chứa các thành phần chính như sau:

  • Hỗn hợp tinh chất được lấy từ cải bó xôi, củ cải Mỹ, táo Ấn Độ, táo May

  • Cồn thuốc Benzoin Ethanol

  • Các tá dược vừa đủ khác

Review thuốc trị mụn podophyllin trị mụn cóc có tốt không?

Trị mụn cóc với podophyllin mang lại hiệu quả cực kỳ nhanh chóng. Rất nhiều người đã sử dụng và khá bất ngờ về hiệu quả của sản phẩm này. Chỉ sau 3- 5 lần bôi các nốt mụn cóc, mụn thịt, mụn ruồi đã khô và có dấu hiệu bong rõ rệt.

Sử dụng  podophyllin trị mụn cóc là giải pháp được nhiều bác sĩ khuyên dùng

Dưới đây là ưu và nhược điểm khi sử dụng podophyllin trị mụn cóc.

Ưu điểm 

  • Ức chế và phá hủy các mô da, từ đó làm bong các nốt mụn ruồi, mụn cóc, không gây đau rát, khó chịu

  • Loại bỏ mầm bệnh dưới lớp da tận gốc, loại trừ khả năng tái phát mụn, mộng gà

  • Hiệu quả nhanh chóng chỉ sau vài lần sử dụng sản phẩm

  • Thành phần được đánh giá lành tính, an toàn khi sử dụng

Nhược điểm 

  • Thuốc có khả năng ăn mòn da nên cần hết sức lưu ý khi sử dụng

  • Giá thành tương đối cao, không phù hợp với tài chính của học sinh, sinh viên

Chỉ định và chống chỉ định của podophyllin trị mụn cóc trị mụn

Podophyllin trị mụn cóc là thuốc đặc trị nên chỉ phù hợp với một số đối tượng và trường hợp bệnh cụ thể. Dưới đây danh sách là những người được và không được phép sử dụng podophyllin.

  • Chỉ định 

  • Người bị mụn cóc, mụn cơm, mụn ruồi nổi trên da

  • Những bệnh nhân không may nhiễm virus HPV- nguyên nhân gây nên bệnh sùi mào gà

  • Chống chỉ định

  • Những trường hợp dị ứng với bất kỳ thành phần nào có trong thuốc podophyllin trị mụn cóc.

  • Bệnh nhân đang điều trị các bệnh tiểu đường, đang dùng thuốc steroid hoặc bị suy giảm tuần hoàn máu.

  • Phụ nữ có thai hoặc đang trong giai đoạn cho con bú và trẻ em dưới 14 tuổi.

Sử dụng podophyllin trị mụn cóc trị mụn thế nào cho hiệu quả 

  • Liều lượng: Sử dụng theo sự chỉ dẫn của bác sĩ hoặc hướng dẫn ghi trên bao bì. Ngoài ra bạn có thể tham khảo liều lượng sử dụng sau đây: Bôi 1- 2 lần/ngày sáng tối, với các vùng da mỏng, nhạy cảm chỉ nên bôi 2- 3 lần/ tuần. Liều lượng không quá 0,5ml/ ngày.

Sau khi thấy nốt mụn hoặc mồng gà có dấu hiệu rát, đau nghĩa là mụn cóc sắp rụng, khi đó bạn nên ngừng sử dụng thuốc hoặc bôi cách ngày từ 1- 2 lần nữa là mụn sẽ rụng.

Sử dụng tăm bông lấy dung dịch podophyllin trị mụn cóc, sùi mào gà

  • Cách dùng:

Để việc sử dụng thuốc podophyllin 25% trị mụn cóc đạt hiệu quả cao, dưới đây là hướng dẫn bôi thuốc đúng cách bạn nên tham khảo:

  • Bước 1: Vệ sinh sạch sẽ vùng da có mụn hoặc mồng gà cần loại bỏ bằng nước muối y tế và dùng khăn mềm lau khô sau đó.

  • Bước 2: Lắc đều lọ thuốc để các thành phần trong thuốc được phân bổ đều

  • Bước 3: Sử dụng tăm bông nhúng vào lọ thuốc và chấm dung dịch lên các nốt mụn, lưu ý không bôi lan ra các vùng xung quanh. Nên đổi tăm bông nếu số lượng mụn nhiều tránh lây nhiễm vi khuẩn.

  • Bước 4: Để dung dịch trên da trong vòng 3- 4 tiếng rồi rửa lại vùng ra với nước muối sinh lý hoặc nước ấm sạch.

Những lưu ý khi sử dụng Thuốc trị mụn podophyllin trị mụn cóc

Việc sử dụng thuốc podophyllin trị mụn cóc cần hết sức thận trọng vì đây là sản phẩm có khả năng gây bỏng da. Bạn cần lưu ý những điều sau:

  • Trước khi dùng thuốc: Đọc kỹ hướng dẫn sử dụng, liều dùng và cách dùng in trên bao bì hoặc theo sự chỉ dẫn của bác sĩ

  • Tuyệt đối không để thuốc dính vào mắt hoặc các vùng da khác, chỉ sử dụng trên nốt mụn hoặc vùng da bị sùi mào gà.

  • Không bôi  podophyllin vào các vết thương hở hoặc đang chảy máu

  • Không được bôi thuốc Podophyllin để chữa bệnh sùi mào gà ở trong khoang miệng, phía trong hậu môn, trực tràng, cổ tử cung, niệu đạo, các vùng da nhạy cảm,…

  • Cần bảo quản thuốc ở nơi mát mẻ, tránh nắng mưa, ẩm thấp và để xa tầm với của trẻ em.

Các câu hỏi thường gặp

Trong quá trình sử dụng podophyllin trị mụn cóc và các bệnh liên quan, bạn sẽ không tránh khỏi những thắc mắc cần giải đáp. Dưới đây là top 4 câu hỏi mà VietNam Beauty Academy nhận được nhiều nhất. Hãy xem câu trả lời là gì nhé!

Podophyllin trị mụn cho da dầu không?

Da dầu là làn da có cấu trúc dày, bóng dầu, lỗ chân lông to và có thể nhìn rõ bằng mắt thường. Đặc trưng của da dầu là có tuyến dầu hoạt động mạnh hơn bình thường. Điều này không hề ảnh hưởng tới khả năng trị mụn cóc, mụn cơm của Podophyllin. Như vậy có thể sử dụng Podophyllin trị mụn cho da dầu.

Thuốc podophyllin trị mụn trứng cá hiệu quả không?

Mụn trứng cá có nhiều dạng như mụn bọc, mụn viêm, mụn đầu đen. Rất tiếc sản phẩm thuốc Podophyllin 25% trị mụn cóc không hỗ trợ điều trị các dạng của mụn trứng cá. Bạn có thể tham khảo các sản phẩm đặc trị mụn trứng cá khác để mang lại hiệu quả cao nhất nhé!

Podophyllin trị mụn lưng được không?

Lưng là bộ phận thường xuyên tiếp xúc, cọ xát với quần áo, ga giường và hay bị bít tắc lỗ chân lông. Một số loại mụn thường gặp là mụn bọc, mụn nang, mụn nhọt, mụn đầu trắng, đầu đen. Với các loại mụn này Podophyllin không phù hợp để điều trị. Nếu bạn có mụn cơm, mụn thịt, mụn ruồi ở lưng thì hoàn toàn có thể loại bỏ chúng bằng Podophyllin

Giá thành podophyllin trị mụn cóc là bao nhiêu?

Podophyllin là dòng sản phẩm có xuất xứ từ Thái Lan và được nhập khẩu hợp pháp vào Việt Nam. Giá thành của 1 lọ thuốc Podophyllin 25% trị mụn cóc trọng lượng 25gr, 15ml giao động từ 600.000 VNĐ- 800.000 VNĐ. Đây là mức giá khá cao nhưng song song với đó là hiệu quả trị mụn cóc, sùi mào gà sẽ khiến bạn bất ngờ.

Trên đây là tất cả thông tin liên quan đến thuốc podophyllin. Vietnam Beauty Academy hy vọng sau khi đọc xong bài viết, bạn đọc đã biết sử dụng podophyllin trị mụn cóc đúng cách để nhanh chóng loại bỏ một cách triệt để những nốt mụn cóc, mụn cơm, mụn thịt, mồng gà mất thẩm mỹ.

    Not Tags