Lăn trứng gà trị mụn đầu đen – Phương pháp “lạ” nhưng hiệu quả bất ngờ

Bên cạnh các phương pháp trị mụn đầu đen bằng kem dưỡng, công nghệ hiện đại, bạn có thể áp dụng phương pháp lăn trứng gà trị mụn đầu đen ngay tại nhà. Đây là phương pháp trị mụn truyền thống, đơn giản, hiệu quả và rất dễ thực hiện. Nếu bạn vẫn chưa biết cách sử dụng trứng gà trị mụn thì hãy tham khảo bài viết này nhé. VietNam Beauty Academy sẽ hướng dẫn bạn cách trị mụn đầu đen bằng trứng gà và cách chăm sóc da sau khi điều trị. 

Lăn trứng da trị mụn có sạch được mụn đầu đen?

Phương pháp trị mụn dân gian là việc lăn trứng gà để đánh bay các nốt mụn đầu đen, đặc biệt là vùng mũi. Trứng gà chứa nhiều protein, collagen, vitamin A, vitamin B,…giúp cung cấp độ ẩm cho da, chống oxy hóa, làm chậm quá trình lão hóa da và làm mờ nếp nhăn hiệu quả. 

Bên cạnh đó, thành phần enzyme lysozyme trong trứng gà có tác dụng ức chế vi khuẩn gây mụn, giảm viêm, kiểm soát bã nhờn, dầu thừa, giúp lỗ chân lông luôn được thông thoáng. Với ưu điểm không gây đau rát và hạn chế tổn thương trên da, phương pháp này được rất nhiều chị em sử dụng để điều trị mụn trứng cá, mụn cám,…

Cách trị mụn đầu đen ở mũi bằng trứng gà

Hướng dẫn cách trị mụn đầu đen bằng trứng gà

Trứng gà là một nguyên liệu lành tính, an toàn và phù hợp với làn da nhạy cảm. Bạn có thể sử dụng trứng gà trị mụn đầu đen bằng các cách sau:

1. Sử dụng trứng gà luộc 

Trị mụn đầu đen bằng trứng gà luộc là phương pháp trị mụn truyền thống, rất dễ thực hiện. Trứng gà luộc giúp làm sạch lỗ chân lông, loại bỏ nhân mụn và kháng viêm hiệu quả. Bạn có thể sử dụng trứng gà luộc trị mụn hằng ngày mà không phải lo về vấn đề dị ứng, nổi mụn, ngứa hay đau rát. Ngoài ra, sử dụng trứng gà luộc trị mụn còn giúp ngăn ngừa mụn tái phát. 

Cách thực hiện:

Cách trị mụn đầu đen trên mũi bằng trứng gà luộc

2. Dùng lòng trắng trứng gà 

Lòng trắng trứng chứa nhiều protein, giúp lấy đi bã nhờn và dầu thừa trên bề mặt da, từ đó ngăn ngừa sự phát triển của vi khuẩn gây mụn đầu đen. Bên cạnh đó, sử dụng lòng trắng trứng trị mụn còn có tác dụng chống oxy hóa, phục hồi và tái tạo làn da mới. 

Cách thực hiện:

  • Đập 2 quả trứng gà vào bát, tách lòng đỏ khỏi lòng trắng trứng. 

  • Đánh lòng trắng trứng cho đến khi bông lên.

  • Thoa trực tiếp hỗn hợp vừa đánh bông lên vùng da bị mụn đầu đen. Bạn có thể thoa thêm 1 lớp khác nếu lớp cũ đã khô để tạo thành mặt nạ lòng trắng trứng.

  • Thư giãn trong khoảng 15-20 phút cho đến khi mặt nạ khô hoàn toàn.

  • Lột mặt nạ và rửa sạch mặt với nước ấm. 

  • Thực hiện đều đặn phương pháp này 2-3 lần/tuần để đánh bay mụn đầu đen nhanh chóng. 

Lưu ý:

  • Bạn nên vệ sinh da mặt thật sạch trước khi sử dụng mặt nạ lòng trắng trứng. Bạn có thể xông hơi bằng nước nóng để lỗ chân lông giãn nở, giúp dưỡng chất thấm vào da tốt hơn, tăng hiệu quả trị mụn. 

  • Sử dụng lòng trắng trứng đánh bông sẽ đem lại kết quả tốt hơn lòng trắng trứng thường. 

Dùng lòng trắng trứng gà làm mặt nạ trị mụn

3. Sử dụng lòng trắng trứng gà và nước chanh

Chanh được biết đến là nguyên liệu trị mụn hiệu quả bởi nó chứa nhiều acid citric, giúp làm sạch da từ sâu bên trong lỗ chân lông. Thành phần này có tác dụng loại bỏ tế bào chết, loại bỏ các tạp chất gây tắc nghẽn lỗ chân lông, ngăn ngừa mụn đầu đen và se khít lỗ chân lông. 

Cách thực hiện:

  • Đập 1 quả trứng gà vào bát và tách lòng trắng khỏi lòng đỏ.

  • Trộn lòng trắng với ¼ nước cốt chanh tạo thành hỗn hợp mặt nạ. 

  • Dùng cọ thoa hỗn hợp lên vùng da bị mụn. Bạn có thể sử dụng mặt nạ giấy thấm qua hỗn hợp rồi đắp lên mặt. 

  • Mát-xa nhẹ nhàng từ 15-20 phút cho đến khi mặt nạ khô lại. 

  • Lột lớp mặt nạ theo chiều từ dưới lên để loại bỏ hoàn toàn mụn đầu đen. 

  • Rửa sạch mặt lại với nước ấm và kiên trì sử dụng từ 3-4 lần/tuần để tăng hiệu quả trị mụn. 

4. Sử dụng lòng trắng trứng gà và mật ong 

Thành phần axit gluconic trong mật ong giúp làm sạch sâu và tẩy tế bào chết nhẹ nhàng cho da. Bên cạnh đó, mật ong có chứa enzym glucose oxidase, có tác dụng kháng khuẩn, kháng viêm. Sự kết hợp giữa mật ong và lòng trắng trứng giúp tiêu diệt vi khuẩn gây mụn, làm sạch lỗ chân lông, kích thích và tái tạo da mụn hiệu quả. 

Cách thực hiện:

  • Đập 1 quả trứng vào bát nhỏ và tách lòng trắng trứng khỏi lòng đỏ.

  • Thêm 1 muỗng canh mật ong rồi đánh bông hỗn hợp.

  • Dùng cọ thoa trực tiếp hỗn hợp lên vùng da bị mụn đầu đen. 

  • Thư giãn trong 20 phút cho đến khi mặt nạ khô hoàn toàn. 

  • Lột mặt nạ và rửa mặt lại với nước sạch. 

  • Thực hiện đều đặn phương pháp này 2 lần/tuần.
    Xem thêm: Bất ngờ với 8+ cách sử dụng dầu gấc trị mụn đầu đen hiệu quả cực nhanh

Trị mụn bằng lòng trắng trứng và mật ong

Cách chăm sóc da sau khi trị mụn đầu đen bằng trứng gà 

Dưới đây là cách chăm sóc da sau khi điều trị mụn đầu đen bằng trứng gà:

  • Vệ sinh da mặt 2 lần/ngày. Vệ sinh da mặt sau khi thức dậy và trước khi đi ngủ giúp loại bỏ bã nhờn, dầu thừa và làm sạch sâu, giúp dưỡng chất từ trứng gà thẩm thấu vào sâu trong da. Lưu ý: Bạn không nên rửa mặt quá mạnh, chỉ cần mát-xa nhẹ nhàng để kích thích máu lưu thông và hạn chế gây bít tắc lỗ chân lông. 

  • Sử dụng sản phẩm trị mụn phù hợp: Bạn không nên sử dụng mỹ phẩm chứa dầu, cồn bởi nó sẽ gây kích ứng da, làm tăng nguy cơ tắc nghẽn lỗ chân lông, từ đó tạo điều kiện cho vi khuẩn gây mụn phát triển. 

  • Hình thành lối sống, chế độ sinh hoạt khoa học: Để điều trị tận gốc mụn đầu đen, bạn nên hình thành lối sống khoa học, lành mạnh. Bạn cần bổ sung nhiều rau xanh, vitamin A, C vào khẩu phần ăn của mình, hạn chế ăn đồ cay nóng, uống thức uống có cồn hoặc chất kích thích gây hại cho gan. Đồng thời, bạn cũng nên uống đủ 2 lít nước mỗi ngày để cấp ẩm cho da. 

  • Ngủ đủ giấc, hạn chế thức khuya. 

Cách chăm sóc da sau khi trị mụn đầu đen bằng trứng gà

Câu hỏi thường gặp

Dưới đây là một số câu hỏi thường gặp về cách lăn trứng trị mụn tại nhà: 

Trị mụn đầu đen bằng trứng vịt được không?

Nếu không có trứng gà, bạn hoàn toàn có thể sử dụng trứng vịt trị mụn đầu đen. Trứng vịt chứa nhiều vitamin A, B, D và các khoáng chất cần thiết có lợi cho da, giúp kháng khuẩn, kháng viêm và ngăn ngừa mụn đầu đen hiệu quả. 

Tương tự như trứng gà, bạn có thể sử dụng lòng trắng trứng vịt để làm mặt nạ. Ngoài ra, để tăng hiệu quả điều trị, bạn có thể kết hợp lòng trắng trứng với bột nghệ, mật ong, yến mạch,…

Lăn trứng gà trị mụn cám được không?

Lăn trứng gà có thể giúp làm giảm mụn cám bởi trứng gà chứa nhiều protein và vitamin A, có tác dụng làm sạch da và giúp da khỏe mạnh. Tuy nhiên, nó không phải là phương pháp trị liệu chuyên sâu cho mụn cám và không phù hợp với tất cả mọi người.

Để lăn trứng gà trị mụn, bạn chỉ cần tách lòng đỏ khỏi lòng trắng, đánh bông lòng trắng trứng, sau đó thoa lên vùng da bị mụn cám, tránh thoa vào vùng mắt và miệng. Tiếp đó, bạn thư giãn trong khoảng 20 phút để mặt nạ khô lại rồi rửa sạch bằng nước ấm. Nếu muốn, bạn có thể thêm nước cốt chanh hoặc dầu oliu vào trứng gà để tăng cường hiệu quả làm sạch và ngăn ngừa mụn cám.

Lăn trứng gà có thể trị mụn cám hiệu quả

Bài viết trên là toàn bộ thông tin về cách lăn trứng gà trị mụn đầu đen tại nhà, đồng thời hướng dẫn cách chăm sóc da sau khi điều trị. Hy vọng với những thông tin mà VietNam Beauty Academy vừa cung cấp trên, bạn sẽ hiểu rõ hơn về công dụng trị mụn của lòng trắng trứng, từ đó áp dụng phương pháp điều trị phù hợp để tiêu diệt hoàn toàn mụn đầu đen. 
Xem thêm: 
Top 7 công thức làm mặt nạ trị mụn đầu đen hiệu quả ngay lần đầu sử dụng

    Not Tags