22 tuổi nên học nghề gì để tương lai ổn định và lương cao?

22 tuổi nên học nghề gì? Ở độ tuổi 22, đa phần các bạn trẻ đã bắt đầu bước vào cuộc sống đi làm để ổn định công việc và tương lai. Tuy nhiên, tại 22 tuổi, có nhiều bạn trẻ còn đang mông lung chưa biết bản thân mình muốn làm nghề gì. Vậy trong bài viết này, VietNam Beauty Academy sẽ tư vấn cho bạn định hướng tuổi 22. Cùng tìm hiểu nhé!

Đừng áp lực ở độ tuổi 22 khi bạn chưa tìm được công việc phù hợp

Ở độ tuổi 22, có thể nói đa phần các bạn trẻ đều đã đi làm, ngay cả với những bạn lựa chọn con đường đại học, thì đa phần cũng tầm 4 năm và đã ra trường, đi thực tập. Có những bạn sinh viên mới ra trường và chật vật trong việc tìm công ty, tìm công việc phù hợp.

Cũng có những bạn đã chót theo học trái ngành, nên khi ra trường cảm thấy mông lung không biết bắt đầu từ đâu. Ngoài ra, đối với những bạn trẻ đi học nghề từ sớm, đi làm luôn, cũng có thể bị thất nghiệp khi công việc không phù hợp.

Đừng quá áp lực bạn nhé. Ở bất cứ độ tuổi nào, chúng ta đều có thể thất nghiệp. Vì vậy, hãy tự tin suy nghĩ và tích cực tìm kiếm công việc phù hợp cho bản thân. Nếu bạn đang phân vân chưa biết nên thử sức với nghề nào, bạn có thể tham khảo các nghề nghiệp được gợi ý theo tư vi của chính mình.

Tổng quát tử vi cho người 22 tuổi 

Tử vi của 22 tuổi năm 2023

Người 22 tuổi năm 2023 sẽ sinh vào năm 2001, tức năm Tân Tỵ. Phân tích chi tiết hơn,, Tân thuộc hành Kim, Tỵ thuộc hành Hỏa. Xưa này Kim vốn khắc Hỏa. Thế nên người 2001 trong cuộc sống thường gặp nhiều gian nan, khó khăn… Họ cần cố gắng, nỗ lực rất nhiều để  vượt qua những thử thách, chướng ngại và làm nên việc lớn.

Tuy nhiên, bù lại trời sinh họ có tính cách chăm chỉ, kiên trì nên thường có nhiều thành tựu trong sự nghiệp. Bên cạnh đó, Tân Tỵ 2001 thường được quý nhân phù trợ, giúp đỡ trước những sóng gió.

Trên lý thuyết phong thủy, ngũ hành bao gồm 5 mệnh: Kim – Mộc – Thủy – Hỏa – Thổ, tượng trưng cho các vận mệnh khác nhau. Người sinh năm 2001 thuộc mệnh Kim. Cụ thể hơn là Bạch Lạp Kim tức là “Vàng trong nến”. Hình ảnh này ám chỉ thanh kim loại nguyên thủy đã được nung chảy dưới sáp nóng để loại bỏ hết tất cả các tạp chất. “Lửa thử vàng” qua khó khăn, gian khổ sẽ lưu lại những gì tinh túy và quý giá nhất.

Thế nên, nhìn chung nam nữ 2001 thường có vẻ ngoài cứng rắn, kiên cường và lạnh lùng nhưng sâu bên trong lại rất mềm mỏng, thích giao tiếp, hướng ngoại. Người sinh Tân Tỵ còn rất biết nghĩ cho người khác và luôn muốn mang tiếng cười đến với mọi người.

Hình này còn biểu trưng cho tính cách của người sinh năm 2001: cá tính mạnh mẽ nhưng suy nghĩ, tâm tư bên trong lại sâu sắc, thấu đáo, biết nhìn xa trông rộng.  

  • Nam mạng Tân Tỵ 2001 thuộc cung Khôn. Nam Tân Tỵ thường có bản tính tự lập, không bao giờ ỷ lại, dựa dẫm vào người khác kể cả những người thân thiết trong gia đình. Tuy không gặp quá nhiều may mắn và thuận lợi trong sự nghiệp nhưng nam Tân Tỵ luôn có nghị lực phi thường và quyết tâm vượt qua khó khăn. Bước vào tuổi trưởng thành sự nghiệp của Nam Tân Tỵ sẽ phát triển ổn định. 

  • Nữ mạng Tân Tỵ 2001 thuộc cung Tốn. Nữ Tân Tỵ thích rong ruổi, không quá nhàn hạ nhưng cũng không vất vả. Cuộc đời Nam 2002 sẽ gặt hái được nhiều thành quả từ năm 30 tuổi nếu có định hướng đúng. Nữ Tân Tỵ khá thông minh, giỏi giao tiếp nên họ phát triển được rất nhiều mối quan hệ tốt đẹp, càng lớn tuổi công việc càng thăng tiến. 

Nhìn chung, Nam tuổi Tỵ thích tự chủ, cá tính mạnh, thích tự do và thử sức nên rất hợp với các lĩnh vực có xu hướng sáng tạo cao, bao gồm: Kiến trúc sư, Truyền thông marketing, Nhà doanh nghiệp,..Nữ Tân Tỵ thông minh, nhiệt tình, nhạy bén nên các ngành về truyền thông, thời trang, làm đẹp – mỹ phẩm sẽ phát huy năng lực của họ tốt nhất. 

Người 22 tuổi nên học nghề gì để thành công dựa trên tính cách đặc trưng?

 

Sinh năm 2001 hợp với những ngành nghề nào?

Tuổi 22 được xem là độ tuổi bước ngoặt trong cuộc sống của mỗi người. Mệnh người sinh năm Tân Tỵ 2001 là vàng trong nến. Tức muốn thành công phải chịu trải qua thử thách, không được nản lòng và kiên định tiến về phía trước. Đôi khi sự thẳng thắn, khát khao mạnh mẽ và theo đuổi những điều mình yêu thích của người sinh Tân Tỵ khiến người khác ngưỡng mộ

Vậy nam nữ 22 tuổi nên học nghề gì? Cùng tìm hiểu tiếp nhé!

Nữ 22 tuổi học nghề gì thì phù hợp

Nữ Tân Tỵ thông minh và đa tài. Tuy nhiên, họ sẽ gặp phải nhiều cản trở và không may mắn nếu chọn sai ngành. Nữ 22 tuổi năm 2023 thuộc mệnh Kim, không nên lựa chọn những nghề nghiệp thuộc hành Thủy – Hỏa. Thay vào đó, nên chọn những ngành nghề thuộc hành Thổ và Mộc. Nếu nỗ lực đến năm 30 tuổi, sẽ có vị trí công việc vững chắc. Những năm về sau, tiền tài ngày càng phát triển. Một số nghề phù hợp với Nữ tuổi Tân Tỵ 2001 có thể kể đến như: 

Nhân viên Marketing

Nữ Tân Tỵ hợp với nghề Marketing nhờ tình cách hướng ngoại

Nữ tuổi Tỵ 2001 tràn trề nhựa sống, sức sống mãnh liệt, thích đi đây đó, vui tươi và thích giao thiệp với khách hàng. Thế nên công việc đòi hỏi sự linh động, nhạy bén và có trí sáng tạo cao như nhân viên Marketing sẽ rất phù hợp với nữ 2001. Sự cạnh tranh về hàng hóa, dịch vụ vô cùng gay gắt đòi hỏi mỗi công ty đều phải có bộ phận Marketing. Thế nên, đây là ngành có mức thu nhập cao, cơ hội phát triển của ngành rộng mở trong tương lai. Và đặc biệt, nghề này rất phù hợp với những chú rắn 2001 độc đáo và cá tính. 

Nghề Spa – Làm đẹp

Như đã đề cập, nữ Tân Tỵ 2001 rất có nghị lực, luôn cố gắng hoàn thành công việc một cách tốt nhất và xuất sắc nhất. Thế nên, nghề Spa – Làm đẹp sẽ rất phù hợp với nhóm tuổi này. 

Nghề Spa là ngành nghề được dự báo sẽ phát triển mạnh trong tương lai bởi nhu cầu làm đẹp và chăm sóc da của mọi người không ngừng gia tăng. Nghề spa không yêu cầu bằng cấp và có thời gian đào tạo nhanh chóng nên rất phù hợp với các bạn nữ 22 tuổi. Các bạn không cần bỏ nhiều thời gian học để có bằng cấp cao, mà có thể ra nghề nhanh với mức lương hấp dẫn. 

Tuy nhiên, bạn không nên vội vã hay hiếu thắng. Bạn nên lựa chọn lĩnh vực mình thật sự yêu thích và có đam mê. Để nhanh chóng thành công, bạn cần đầu tư bày bản cho tay nghề thông qua các  khóa học chăm sóc da và spa chuyên nghiệp. 

Giáo viên

Nghề giáo viên khá thích hợp với tuổi Tân Tỵ

Giáo dục là đặc trưng của ngũ hành Mộc nên khá phù hợp với nữ Tân Tỵ. Với cá tính và tâm huyết với việc mình làm, giáo viên là nghề sẽ giúp nữ 2001 nhanh chóng chứng tỏ bản thân thông qua việc giảng dạy. Giáo viên còn là ngành nghề được xã hội coi trọng, môi trường làm việc văn minh, không có sự tranh đua quá cao. Thế nên nghề giáo viên với mức lương ổn định là một gợi ý tốt cho các bạn nữ sinh 2001 đầy nhiệt huyết.
Xem thêm: 23 tuổi học nghề gì? 23 tuổi liệu đã muộn để học nghề?

Nam 22 tuổi phù hợp với nghề gì?

Nam Tân Tỵ 22 tuổi thường sở hữu tính cách mạnh mẽ, dũng cảm và nhanh nhạy trong môi trường làm việc. Bên cạnh đó, tính cách ôn nhu và hài hòa, biết quan tâm tới người khác, khéo léo trong giao tiếp giúp nam 2001 có mối quan hệ xã hội rộng. 

Những nghề thuộc hành Thổ và Mộc sẽ rất phù hợp với Nam Tân Tỵ 21 tuổi. Có thể kể đến như: Nhà thiết kế – xây dựng công trình và giao thông, kinh doanh bất động sản, buôn bán vải vóc, kỹ sư nhiệt điện, nhân viên chế tạo vận hành máy,…

Định hướng nghề nghiệp cho người 22 tuổi theo ngũ hành?

So với bói toán mơ hồ thì tử vi được đúc kết từ xưa và có nhiều cơ sở khoa học hơn. “Có thờ có thiêng, có kiêng có lành”, nhìn chung theo tử vi, người sinh Tân Tỵ nên ưu tiên chọn những nghề thuộc hành Kim. Bên cạnh đó, những nghề thuộc hành Thổ và Mộc cũng khá thích hợp. Các ngành nghề có thể kể đến như: 

  • Nghề nông:  trồng trọt, trồng rừng, chăn nuôi

  • Bác sĩ Đông y.

  • Nghề liên quan đến vật liệu xây dựng.

  • Nghề giáo dục, in ấn, xuất bản, biên tập,…

  • Buôn bán nông lâm sản, hương liệu,dược liệu, vải vóc…

  • Nghề cần giao tiếp nhiều như Marketing, phóng viên, nhà ngoại giao, thuyết trình viên,…

Ngược lại, người sinh năm 2001 Tân Tỵ không nên lựa chọn những nghề nghiệp thuộc hành Hỏa và Thủy. Bởi theo ngũ hành, sự tương khắc trong các mệnh sẽ khiến gia chủ gặp nhiều phiền phức không đáng có trong sự nghiệp, dễ gặp chướng ngại và vướng phải thị phi. Một số ngành nghề mà người sinh năm Tân Tỵ nên tránh đó là:

  • Tự mở quán ăn, nhà hàng.

  • Vận động viên xiếc, võ thuật.

  • Các nghề liên quan tới văn hóa, nghệ thuật như nhà văn, diễn viên, ca sĩ,.. 

  • Nghề liên quan đến nước như: công an đường thủy, tàu trưởng, thuyền trưởng,..

  • Nghề đánh bắt và nuôi trồng thủy hải sản

Qua bài viết này của VietNam Beauty Academy đã giúp bạn hình dung rõ hơn về vấn đề 22 tuổi nên học nghề gì?  Xã hội ngày càng phát triển khiến chúng ta khó chọn ra nghề nghiệp phù hợp nhất bản thân. Thế nên nắm rõ tương quan cũng như mối quan hệ ngũ hành sẽ là tiền để giúp sự nghiệp phát triển nhanh hơn. Hy vọng những thông tin này sẽ bổ ích và giúp bạn nhanh chóng tìm được công việc phù hợp, mau chóng thành công. 
Xem thêm: 24 tuổi nên học nghề gì để tương lai sáng lạn?

    Not Tags