24 tuổi nên học nghề gì để tương lai sáng lạn?

Ở độ tuổi 24, có lẻ các bạn trẻ đang phải trải qua sự canh trạnh gay gắt trong môi trường công việc. Không ít người đang tự băn khoăn: Có nên tiếp tục theo đuổi công việc hiện tại? Hay nên bỏ việc để tìm một công việc phù hợp hơn? 24 tuổi có lẽ hơi muộn để lập nghiệp, nhưng để học nghề thì chưa. Vậy 24 tuổi nên học nghề gì để thành công? Bài viết dưới đây Vietnam Beauty Academy sẽ đưa ra những nghề nghiệp phù hợp với người 24 tuổi thông qua tử vi, tính cách. 

Tổng quát tử vi của người 24 tuổi

Những người 24 tuổi vào năm 2023 tức họ sinh vào năm Kỷ Mão 1999, tuổi Mão – mèo. Những người sinh năm Kỷ Mão 1996 mang mệnh Thổ – Thành Đầu Thổ, được mệnh danh là đất ở trên cao. Thành Đầu Thổ còn được mệnh danh là đất dùng để xây thành trì, loại đất này rất cứng cáp, kiên cố. 

Tổng quát tử vi của tuổi Kỷ Mão 1999

Những người sinh năm 1999 có tính cách tương đối kiên cường, cuộc đời gặp nhiều khó khăn thử thách. Nếu vượt qua được những lần thử thách này họ có thể chạm đến thành công to lớn. Dưới đây là tổng quát tử vi của những người 24 tuổi – sinh năm 1999: 

  • Năm sinh: 1999

  • Năm tuổi: Mão – tuổi mèo

  • Năm tuổi theo âm lịch: Kỷ Mão

  • Mệnh: Thổ – Thành Đầu Thổ (đất trên thành trì)

  • Mệnh tương sinh: Kim, Hỏa

  • Mệnh tương khắc: Thủy, Mộc

  • Tương hình: Quý, Ất

  • Tương hợp: Giáp

  • Những tuổi tam hợp: Hợi, Mùi, Mão

  • Những tuổi tứ hành xung: Dậu, Tý, Ngọ, Mão

  • Cung mệnh của những người sinh năm Kỷ Mão 1999: 

Nam sinh năm 1999 thuộc cung Khảm Thuỷ thuộc Đông tứ mệnh. Những người nam sinh năm 1999 phù hợp với các hướng như: Đông Nam, Đông, Bắc, Nam. 

Nữ sinh năm 1999 thuộc cung Cấn Thổ thuộc Tây tứ mệnh. Những người nữ sinh năm 1999 phù hợp với các hướng như: Tây Nam, Tây Bắc, Đông Bắc, đặc biệt là hướng Tây. 

Những người sinh năm Kỷ Mão 1999 có tính cách ôn hòa, hiền lành, họ thích đi du ngoạn, chịu khó làm ăn để tránh bị người khác coi thường. Trong 12 con giáp, mèo được xem là con giáp ôn hòa nhất. Vì thế, những người sinh năm Kỷ Mão 1999 thường có tính cách ôn hòa, mềm dẻo, biết cách giữ hòa khí trong mọi tình huống. 

Cung mệnh của nam nữ tuổi Kỷ Mão

Điểm đặc biệt của những người sinh năm 1999 là tính cách duyên dáng, khéo ăn khéo nói. Đây chính là lý do họ được cấp trên, đồng nghiệp và những người xung quanh yêu thích. Nhờ biết ăn nói, cuộc sống của những người sinh năm 1999 cũng dễ dàng hơn. 

Người 24 tuổi nên học gì để thành công dựa trên tính cách đặc trưng ?

Xem tử vi là một cách định hướng nghề nghiệp rất hay mà từ thời xưa đến nay được nhiều người áp dụng. Tử vi nói lên vận mệnh, hay tính cách của một người dựa trên những nghiên cứu khóa học. Từ đó, chúng ta có thể suy đoán được những nghề nghiệp phù hợp với bản thân. : 

Nữ 24 tuổi nên học nghề gì thì phù hợp ?

Học nghề 27 tuổi dành cho nữ là vấn đề được nhiều cá nhân quan tâm. Phụ nữ sinh năm Kỷ Mão 1999 là những người biết quản lý tài chính, biết tính toán và có đầu óc nhạy bén. Tuy không có nhiều bạn bè nhưng họ luôn biết cách giao tiếp mềm dẻo, khéo léo. 

Vì thế, họ vô cùng phù hợp với những ngành nghề cần sự nhạy bén như: Kế toán, nhân viên kinh doanh, quản lý nhân sự, ngành spa – chăm sóc sắc đẹp, ngành tài chính ngân hàng,…Cụ thể, dưới đây là một số gợi ý về công việc phù hợp với nữ sinh năm 1999: 

  • Nhân viên kế toán: Kế toán là một trong những ngành liên quan đến toán học được ưa chuộng nhất hiện nay. Ngành này phù hợp cho những người thích tính toán và có đầu óc nhạy bén. Nữ sinh năm 1999 hội tụ đầy đủ yếu tố của một nhân viên kế toán, vô cùng phù hợp với ngành này. 

Nữ sinh năm 1999 vô cùng phù hợp với ngành kế toán

  • Nhân viên kinh doanh: Sự nhạy bén, mềm dẻo trong giao tiếp là yếu tố một nhân viên kinh doanh cần có. Những người phụ nữ sinh năm Kỷ Mão 1999 đều hội tụ đầy đủ yếu tố này, vì thế họ vô cùng phù hợp với công việc kế toán. Hơn thế nữa, nếu chăm chỉ và cố gắng vượt qua thử thách, họ còn có thể nắm giữ những vị trí cao trong doanh nghiệp. 

  • Quản lý nhân sự: Trong những năm gần đây, quản lý nhân sự là ngành tương đối hot, được nhiều bạn trẻ lựa chọn. Yêu cầu tối thiểu của người quản lý nhân sự là biết cách xử lý vấn đề và tình huống một cách thông minh. Vì thế, những người phụ nữ sinh năm 1999 tương đối phù hợp với ngành nghề trên. 

  • Ngành spa – chăm sóc sắc đẹp: Đây được xem là ngành nghề nhiều chị em vẫn lựa chọn trong những năm gần đây. Đối với ngành spa – chăm sóc sắc đẹp bạn có thể lựa chọn đi làm thuê hoặc tự khởi nghiệp kinh doanh. Nhu cầu làm đẹp tăng cao chính là cơ hội cho ngành chăm sóc sắc đẹp phát triển. Ngành nghề này cần sự chăm chỉ và nỗ lực là đủ. Chính vì vậy, bất cứ ai, kể cả nữ Kỷ Mão cũng có thể theo đuổi. 

Ngành spa – chăm sóc sắc đẹp đang dần trở thành xu hướng

  • Ngành tài chính ngân hàng: Lương của ngành nghề này tương đối cao, được xem là ngành nghề nhiều bạn trẻ lựa chọn trong những năm gần đây. Đa phần, những người phụ nữ sinh năm 1999 là những người biết quản lý tài chính, tính toán giỏi. Đây chính là lý do họ thích hợp làm nhân viên tài chính ngân hàng. 

Nam 24 tuổi phù hợp với nghề gì?

Nam sinh năm 1999 – 24 tuổi là những người nhạy bén và giỏi xoay sở tình huống. Đa phần, họ là những người biết phân tích vấn đề, có kế hoạch trong công việc và cuộc sống. Những người nam sinh năm 1999 thường có sự mưu trí trong công việc. Vì thế, họ thường rất được lòng cấp trên. 

Nam sinh năm 1999 khá phù hợp với ngành công nghệ thông tin – IT

Nhờ tính cách mưu trí, sự nhạy bén, thông minh những người nam tuổi Kỷ Mão vô cùng phù hợp với những ngành nghề cần sự thông minh như: Ngành IT, các ngành khoa học, nhân viên phòng kế hoạch, tìm hiểu, quản lý thị trường,…..

Định hướng nghề nghiệp cho người 24 tuổi dựa trên ngũ hành

Theo ngũ hành, những người sinh năm 1999 thuộc mệnh Thổ. Thổ là một trong những hành cơ bản, nằm trong ngũ hành. Theo ngũ hành tương sinh, thì mệnh thổ hợp với mệnh kim và mệnh Hỏa. Vì thế, người mệnh Thổ như tuổi Kỷ Mão có thể làm các công việc liên quan đến mệnh Thổ, mệnh Kim và Hỏa. 

Dựa theo ngũ hành, người sinh năm 1999 – mệnh Thổ có thể phù hợp với các công việc như: Lính cứu hỏa, kỹ sư nhiệt điện, năng lượng mặt trời, đốt lò gốm, làm lò gạch,….Bên cạnh đó, người mệnh Thổ cũng phù hợp với các công việc liên quan đến mệnh Kim như: Thợ kim hoàn, kỹ sư điện lạnh, sửa chữa máy tính, đồ điện tử, buôn bán vàng bạc, đá quý. Hoặc người mệnh Thổ có thể làm các công việc liên quan đến mệnh của mình như: Bất động sản, kỹ sư cầu đường, buôn bán đất cát, xi măng,….

Bài viết trên đã giúp bạn giải đáp thắc mắc 24 tuổi nên học nghề gì. Với những thông tin định hướng nghề nghiệp liên quan đến tử vi và ngũ hành trên bạn sẽ dễ dàng lựa chọn ngành nghề phù hợp với bản thân. Từ đó, đường công danh, sự nghiệp trở nên dễ dàng, thuận lợi hơn. 

    Not Tags