[Trả lời] 19 tuổi học nghề gì để tương lai rộng mở?

19 tuổi nên học nghề gì? Đây là câu hỏi của rất nhiều bạn trẻ và các bậc phụ huynh hiện nay. Bởi khi hoàn thành xong chương trình phổ thông, có nhiều bạn trẻ lựa chọn học nghề, các khóa đào tạo ngắn hạn hay học tiếp lên hệ đại học. Vậy làm thế nào để lựa chọn đúng nghề phù hợp với tính cách, sở thích và có cơ hội phát triển trong tương lai. Hãy cùng Vietnam Beauty Academy tìm hiểu top các ngành học theo tử vi cho người 19 tuổi nhé.

Tổng quát tử vi cho người 19 tuổi 

Theo bói tử vi, những người 19 tuổi năm 2023 sẽ sinh năm 2004. Dựa theo quy luật của ngũ hành âm dương, năm 2004 có 2 yếu tố quyết định là Thiên can và Địa chi. Như vậy, họ là những người tuổi Giáp Thân, cầm tinh con khỉ. Cung mệnh tương ứng cho những người Giáp Thân là Mệnh Mộc – Gỗ cây dương – Dương Liễu Mộc.

Tổng quan tử vi tuổi Giáp Thân 2004 đầy đủ nhất

  • Tuổi thuộc con giáp: con Khỉ, Giáp Thân 2004

  • Mệnh tuổi: mệnh Thủy

  • Mệnh tương sinh, tương khắc:

  • Xét về Thiên can, những người 19 tuổi Giáp Thân đều tương hợp với Kỷ, tương hình với Canh và Mậu.

  • Xét về Địa chi, những người 19 tuổi Giáp Thân phù hợp với tam hợp Thìn, Tý, Thân và tứ hành xung với Dần, Thân, Tỵ, Hợi.

  • Tuổi đại kỵ: Quý Mão, Ất Hợi, Đinh Hợi và Kỷ Hợi.

  • Màu sắc phù hợp: Xanh nước biển, xám, đen, trắng, xanh lam hay bạc xám ghi. Những màu sắc này thuộc bảng màu của mệnh Thủy và Kim.

  • Màu sắc không phù hợp: Màu xám, ghi và trắng (màu thuộc hành Kim)

  • Cung mệnh nam: Khôn Thổ thuộc Tây tứ mệnh. Cung này thuộc về Thổ nên mang ý nghĩa giống như mây u ám, khí mù, chợ búa, nhà kho.

  • Cung mệnh nữ: Khảm Thủy thuộc Đông tứ mệnh. Cung này đứng thứ nhất trong sơ đồ bát quái, thuộc hành Thủy nên có ý nghĩa là nước mưa, tuyết rơi, rượu, sương mù.

  • Tính cách:

  • Đối với nữ: tính cách thể hiện qua sự khéo léo, uyển chuyển giống như hình ảnh Nước trong suối – Tuyền Trung Thủy. Đôi lúc, các cô nàng Giáp Thân nhẹ nhàng, sâu lắng nhưng có khi lại mạnh mẽ và đầy cá tính. Do đó, nữ tuổi 19 Giáp Tuất phù hợp với  nghề bác sĩ, phóng viên, kinh doanh spa, thẩm mỹ,…

  • Đối với nam: có lẻ do người thuộc mệnh Thủy nên tính cách và lối sống khá nội tâm. Họ suy nghĩ khá chín chắn, có tư duy và tính toán kỹ lưỡng trước khi đưa ra một quyết định nào đó mang tính tương lai. Tuy nhiên, cũng vì nguyên do đó mà họ thường hay bỏ qua và đánh mất những cơ hội ngay trước mắt mình. Một số ngành nghề phù hợp như kinh doanh, phóng viên, trinh thám, cố vấn kinh doanh,…

Người 19 tuổi nên học nghề gì để thành công dựa trên tính cách đặc trưng?

Hơn nữa, việc biết được các thông tin đầy đủ về tử vi của mình cũng phần nào giúp ích cho các bạn trẻ khi có định hướng nghề nghiệp phù hợp nhất.

Nữ 19 tuổi học nghề gì thì phù hợp?

Nữ 19 tuổi có bản mệnh Thủy, được ví như dòng nước suối trong Tuyền Trung Thủy. Do vậy, họ có tính cách sáng tạo, năng động, sự khéo léo và quyết đoán. Họ cũng thuộc tuýp người cẩn thận và dễ thích nghi với môi trường mới, hoàn cảnh mới. Đặc biệt là trong các hoạt động nghệ thuật, thể thao và kinh doanh. Các nghề nghiệp phù hợp với nữ Giáp Thân 2004 có thể kể đến như: 

Nữ 19 tuổi Giáp Thân nên theo học ngành nghề gì?

  • Nghệ thuật: Với sự sáng tạo và khéo léo, nữ Giáp Thân 2004 có thể trở thành nghệ sĩ, nhạc sĩ, diễn viên, hoặc nhà thiết kế.

  • Thể thao: bạn có thể trở thành vận động viên chuyên nghiệp, huấn luyện viên thể dục thể thao, hoặc giáo viên Yoga.

  • Kinh doanh: Với tính quyết đoán và khả năng thích nghi nhanh chóng, nữ Giáp Thân 2004 có thể trở thành doanh nhân, nhà quản lý hoặc nhà đầu tư.

  • Công nghệ thông tin: Với sự năng động và khả năng học hỏi nhanh chóng, nữ Giáp Thân 2004 có thể trở thành lập trình viên hoặc chuyên gia về công nghệ thông tin.
    Xem thêm: Có bằng cấp 3 thì làm nghề gì? Không có bằng cấp 3 thì làm nghề gì?

Nam 19 tuổi phù hợp với nghề gì?

Nam 19 tuổi Giáp Thân là người sống khá nội tâm, lương thiện, biết lắng nghe và luôn sẵn sàng giúp đỡ mọi người. Trong công việc, họ là những người có tư duy, suy nghĩ và tính toán các dự định khá kỹ lưỡng. Ngoài ra, họ cũng không quá đặt nặng về vật chất nên không thích so đo với người khác mà luôn cố gắng hướng đến mục tiêu đặt ra.

Tính cách nam Giáp Thân 19 tuổi phù hợp với nghề gì?

Với các đặc trưng nổi bật đó nên họ khá thích hợp với các lĩnh vực về kinh doanh, tài chính. Một số công việc cụ thể bạn nên thử sức như kinh doanh vàng bạc, đá quý, kinh doanh xăng dầu hay các ngành cơ khí, kĩ thuật,…

Định hướng nghề nghiệp cho người 19 tuổi theo ngũ hành?

Theo ngũ hành, những người 19 tuổi Giáp Thân mang mệnh Thủy – Tuyền Trung Thủy. Cụ thể, khi đối chiếu với Thiên can và Địa chi thì Giáp thuộc Mộc, Thân thuộc hành Kim. Tuy nhiên, Mộc và Kim là hai mệnh không hợp nhau nên cuộc sống những người này sẽ gặp nhiều khó khăn, vấp ngã. 

Lựa chọn nghề nghiệp theo ngũ hành cho người 19 tuổi Giáp Thân

Do đó, bạn nên lựa chọn ngành nghề theo mối quan hệ ngũ hành là Kim sinh Thủy, Thủy sinh Mộc, Mộc sinh Hỏa, Hỏa sinh Thổ, Thổ sinh Kim. Đây là nền tảng giúp bạn có định hướng nghề nghiệp phù hợp nhất. Sau đây là những nghề nghiệp phù hợp cho người 19 tuổi theo ngũ hành:

  • Nghề nghiệp theo ngũ hành thuộc mệnh Thủy: thủy điện, kinh doanh xăng dầu, nghiên cứu sinh vật biển, trinh thám, cứu hỏa, giao thông, nhân viên cứu hộ,…

  • Nghề nghiệp theo ngũ hành thuộc mệnh Mộc: nông nghiệp, trồng trọt, chăm sóc cây trồng, xuất nhập khẩu, nhân viên tư vấn, giáo dục, chăm sóc sắc đẹp, spa, thẩm mỹ, nhà nghiên cứu động thực vật, hương liệu,…

Rất mong những thông tin bổ ích trên đã giúp bạn đưa ra câu trả lời thích hợp, 19 tuổi nên học nghề gì? Hãy chia sẻ các thông tin hữu ích trên đến mọi người để giúp họ tìm được một công việc, nghề nghiệp phù hợp nhất nhé.
Xem thêm: 20 tuổi học nghề gì để lương cao và ổn định sớm?

    Not Tags