20 tuổi học nghề gì để lương cao và ổn định sớm?

Tổng quát tử vi cho người 20 tuổi 

Người 20 tuổi năm 2023 được sinh vào năm 2003. Năm 2003 còn gọi là năm Quý Mùi (năm con dê). Người sinh vào năm Quý Mùi mạng Mộc, cụ thể là Dương Liễu Mộc tức là cây dương xanh. 

– Năm tuổi : Quý Mùi

– Năm Âm lịch: Quý Mùi (năm con dê)

– Xương con dê, tướng tinh con cọp

– Con nhà Thanh Đế – trường mạng

– Mạng ngũ hành: Dương Liễu Mộc

– Mệnh tương sinh: Thủy, Hỏa

– Mệnh tương khắc: Kim, Thổ- 

  • Cung mệnh:

    • Nam: cung Càn Kim thuộc Tây tứ mệnh

    • Nữ: cung Ly Hỏa thuộc Đông tứ mệnh

Tổng quát tử vi cho người sinh năm Quý Mùi

Về tính cách: Đa số những người sinh tuổi Mùi đều có tính cách hiền hòa, hoạt bát, có mắt thẩm mỹ và nâng khiếu về nghệ thuật. Những người sinh năm 2003 thường thích sự yên tĩnh, luôn sắp sếp chu toàn mọi việc, cầu tiến và giỏi xã giao. Tuy bên ngoài họ thể hiện bản thân là một người mạnh mẽ nhưng bên trong, bản chất họ là những người yếu mềm, đa sầu, đa cảm, hướng nội. 

Cũng chính bởi những đặc điểm tính cách đó mà những người tuổi Quý Mùi thường lựa chọn những công việc yêu cầu tới khả năng tay nghề và con mắt nghệ thuật, yêu cầu mức sự chỉn chu trong việc thực hiện. 

Người 20 tuổi nên học nghề gì để thành công dựa trên tính cách đặc trưng?

Ngày nay, xem tử vi được rất nhiều nhà khoa học tiến hàng nghiên cứu và tìm hiểu. Nó là việc xem xét số mệnh của một người dựa trên những gì thực có của họ. Do đó, tử vi có một tính đúng đắn nhất định và có thể mang rất nhiều người đến với thành công. Cùng xem tử vi người 20 tuổi nên làm nghề gì để thuận lợi dựa trên tính cách của họ nhé. 

Nữ 20 tuổi học nghề gì thì phù hợp ?

Nữ sinh năm 2003 thường có sự dịu dàng, nhẹ nhàng nữ tính nhưng đôi lúc họ cũng hơi lì lợm, cứng nhắc. Họ thông minh, lanh lợi và rất khéo léo trong giao tiếp, linh hoạt. Nhờ có khả năng thẩm mỹ và năng khiếu nghệ thuật, nữ sinh năm Quý mùi thường rất thích hợp với những nghề nghiệp liên quan tới làm đẹp, sáng tạo ra cái đẹp, đóng góp cho đời.

Dưới đây là một vài công việc mà nữ 20 tuổi có thể theo học phù hợp: 

– Trang điểm

Nghề trang điểm

Trang điểm là một công việc yêu cầu người thực hiện phải có con mắt thẩm mỹ và một đầu óc sáng tạo. Công việc này cũng không yêu cầu quá trình học tập lâu dài nhưng vẫn đem lại một mức lương đáng mơ ước. Theo khảo sát, mức  lương của một chuyên viên trang điểm có thể đạt 10-20 triệu/ tháng. Nếu trang điểm cho các dự án nghệ thuật lớn, mức lương có thể đạt 100 triệu/ tháng là điều hoàn toàn có thể.  

– Nấu ăn

Nghề đầu bếp

Ngành du lịch phát triển đã mở ra nhiều cơ hội cho nhiều ngành nghề, trong đó có nghề nấu ăn. Với sự tỉ mỉ và lòng nhiệt huyết, nấu ăn là công việc có thể mang lại rất nhiều cơ hội thăng tiến để trở thành đầu bếp chuyên nghiệp. Thu nhập của đầu bếp sẽ tăng theo kinh nghiệm và thâm niên làm việc trong nghề. Trung bình thu nhập của 1 đầu bếp bình thường sẽ trong khoảng 6-15 triệu/ tháng. Đối với lương bếp trưởng sẽ là 10-30 triệu/ tháng.

– Thẩm mỹ, spa

Nghề thẩm mỹ, spa

Là một con người khéo léo và có con mắt thẩm mỹ, thì đây là công việc rất tốt đối với những bạn không muốn tốn quá nhiều thời gian để học tập và thực hành. Mức lương của 1 nhân viên spa sẽ dao động trong khoảng 7-13 triệu/ tháng. Đây cũng là một ngành vô cùng hot hiện nay nhờ nhu cầu làm đẹp không ngừng tăng cao của tất cả mọi người trong xã hội.

– Phục vụ nhà hàng

Công việc phục vụ nhà hàng

Phục vụ nhà hàng là công việc rất thích hợp với nữ tuổi Quý Mùi nhờ khả năng linh hoạt trong giao tiếp, linh hoạt, yêu thích sự tỉ mỉ. Bên cạnh đó, trong bối cảnh nhu cầu ăn uống của mọi người tăng cao thì đây cũng là ngành mang tới rất nhiều cơ hội việc làm . Mức lương của vị trí phục vụ cũng rất tốt, có thể lên tới 14 triệu/ tháng.

– Pha chế

Nghề pha chế

Ngành pha chế có 2 mảng là pha đồ uống có cồn (hay còn gọi là bartender) và pha đồ uống không cồn (hay còn gọi là barista). Môi trường làm việc của ngành pha chế cũng tương đối thoải mái. Ngoài ra mức lương của nhân viên pha chế cũng khá cao: lương bartender lâu năm từ 15-25 triệu, còn đối với barista sẽ thấp hơn một chút, khoảng 8-10 triệu/ tháng.

Nam 20 tuổi nên học nghề gì ?

Những người nam sinh năm Quý mùi thường có sự cứng nhắc bên ngoài, tuy nhiên bên trong họ lại có sự yếu mềm, đa sầu đa cảm. Họ là những người có chí cầu tiến, thông minh nhưng không tỉ mỉ và thiếu sự trung thực. Do đó, nam tuổi Quý mùi cần nỗ lực uốn nặn trong tính cách của bản thân trước khi quyết định một công việc mà mình muốn gắn bó.

Tính cách nam sinh năm 2003

Những công việc mà Vietnam Beauty Academy đề xuất có thể sẽ phù hợp với các bạn:

– Sữa chữa ô tô

– Sữa chữa xe máy

– Sữa chữa điện lạnh

– Sữa chữa điện từ

Định hướng nghề nghiệp cho người 20 tuổi theo ngũ hành?

Những người sinh năm Quý Mùi thuộc mệnh Mộc. Theo ngũ hành, Thủy sinh Mộc, Kim khắc Mộc, Mộc khắc Thổ, nên người mệnh Mộc sẽ hợp với mệnh Thủy và Hỏa hoặc mệnh Mộc. Họ cũng nên tránh các công việc thuộc tính Thổ và Kim để thuận lợi trong công việc. 

Nam tuổi quý mùi có thể lựa chọn những công việc không liên quan tới tính thổ và kim như họa sỹ, luật sư, quan tòa, nhà triết học,… Bên cạnh đó, họ cũng thích hợp làm những công việc yêu cầu sự khéo léo và có tính nghệ thuật cao như diễn viên múa , vũ công,….

Trong khi đó, nữ mạng Mộc thích hợp với những công việc thuộc tính Thủy và Hỏa như kế toán, ngân hàng, họa sỹ, viết văn, đầu bếp, thẩm mỹ,….

Như vậy trong bài viết nay, Vietnam Beauty Academy đã giúp các bạn trả lời câu hỏi 20 tuổi nên học nghề gì. Hy vọng bài viết đã cung cấp những thông tin bổ ích cho lựa chọn của bạn. 

    Not Tags