Có bằng cấp 3 thì làm nghề gì? Không có bằng cấp 3 thì làm nghề gì?

Có bằng cấp 3 thì làm nghề gì? Không có bằng cấp 3 thì làm nghề gì? Đây là những băn khoăn của rất nhiều bạn trẻ đã học xong cấp 3 nhưng không có ý định học đại học hoặc những bạn không có điều kiện học hết cấp 3. Vậy chỉ có bằng cấp 3 thì làm nghề gì là tốt nhất? Hay với tấm bằng cấp 2 thì những công việc nào dành cho bạn? Hãy theo dõi ngay bài viết sau có thêm động lực tìm kiếm nghề phù hợp nhất nhé! 

Bằng cấp 3 THPT quan trọng như thế nào? 

Thực tế là đại học không còn là con đường tiến thân duy nhất. Việc các bạn trẻ có tìm được công việc tốt hay không còn vào nhiều yếu tố khác nhau. Để trả lời chính xác nhất cho câu hỏi có bằng 3 thì làm nghề gì chúng ta cần một lời giải đáp chi tiết cho việc bằng cấp 3 quan trọng thế nào. 

Tầm quan trọng của bằng cấp 3

Đầu tiên có thể nói bằng cấp 3 chính là bước đệm, là điều kiện để các bạn có thể chứng minh năng lực học thuật và học cao lên như: Đại học, Cao học,… và học cao lên nữa. Đây gần như là học vấn tối thiểu của thế hệ trẻ hiện nay.

Bằng cấp 3 vẫn mang lại nhiều giá trị thiết thực nếu bạn không có cơ hội hoặc điều kiện học lên cao. Bằng tốt nghiệp cấp 3 sẽ giúp bạn vị trí tương đối ổn định trong các xí nghiệp, khu công nghiệp, giúp bạn có mức lương cao hơn khi đi xuất khẩu lao động. Mặt khác, cơ hội thăng tiến của người có học thức cấp 3 cũng tốt hơn những bạn chỉ tốt nghiệp cấp 2. 

Nhìn chung, bằng cấp 3 rất quan trọng trong xã hội ngày nay. Bởi nếu đã có bằng cấp 3 dù không học đại học các bạn trẻ vẫn có nhiều định hướng tốt như học chuyên sâu về một nghề nào đó, học Cao đẳng hay xuất khẩu lao động ở nước ngoài… 

Có bằng cấp 3 thì làm nghề gì? Những công việc chỉ cần bằng cấp 3 mà lương vẫn cao

Có bằng cấp 3 thì làm nghề gì lương cao và có cơ hội thăng tiến tốt? Ngày nay không ít người vẫn thành công trong sự nghiệp dù chỉ học hết cấp 3. Do đó, bạn vẫn có thể có cơ hội thăng tiến và tạo ra thu nhập tốt nếu làm đúng ngành nghề phù hợp. Cùng tham khảo ngay nhũng công việc phù hợp nhất cho các bạn có bằng cấp 3 nhé!

Nghề nhân viên spa

Nhân viên Spa là nhóm nghề chỉ cần bằng cấp 3 hấp dẫn

Trong số những nghề chỉ cần bằng cấp 3 hiện nay thì nghề nhân viên spa – chăm sóc sắc đẹp luôn được ưu tiên hàng đầu. Bởi xã hội ngày càng phát triển thì nhu cầu làm đẹp của mỗi người càng tăng cao, không phân biệt độ tuổi hay giới tính. 

Mức thu nhập của nghề này nhìn chung là khá cao và ổn định với cho những bạn không có bằng cấp cao. Tùy vào năng lực và cơ sở làm việc, mức lương cho nhân viên Spa bình thường rơi vào con số từ 10 – 15 triệu/ tháng.

Chỉ cần  tốt nghiệp cấp 3, bạn có thể chọn các cơ sở dạy nghề uy tín và  học về các các khóa chăm sóc da chuyên nghiệp. Nếu chưa biết học nghề ở đâu thì Vietnam Beauty Academy sẽ là gợi ý hay mà bạn nên cân nhắc. 

Với những khóa học được biên soạn công phu cùng chứng chỉ hành nghề được cấp phép của Bộ Lao động Thương Binh và Xã hội có giá trị cao. Đây sẽ là hành trang vững chắc của các học viên trong tương lai.

Nghề phun xăm thẩm mỹ

Nghề phun xăm thẩm mỹ cũng là ngành nghề rất hot trong nhóm những công việc cần bằng cấp 3. Hiện nay, nhu cầu làm đẹp bằng hình thức phun xăm không chỉ riêng phái đẹp mà các cánh mày râu nữa. 

Do đó, các cơ sở phun xăm thẩm mỹ hiện nay xuất hiện rất nhiều. Tuy nhiên, số lượng thợ lành nghề lại không cao. Thu nhập của nghề này tương đối cao, từ 10 – 20 triệu đồng mỗi tháng. Mức thu nhập này không hề thua kém nhân viên văn phòng với trình độ đại học trở lên.

Đặc biệt, theo đuổi nghề phun xăm thẩm mỹ lại không cần bằng cấp. Do đó, đây là một nghề hay đối với các bạn trẻ không có bằng cấp 3, hay có bằng cấp 3.

Nghề làm tóc

Nghề làm tóc cũng là nghề hot không kém trong nhóm các ngành về sắc đẹp. Những bạn trẻ sau khi học xong cấp 3 có thể dễ dàng theo học nghề tóc. 

Nghề này không yêu cầu quá nhiều tố chất mà chỉ cần bạn chịu khó nâng cao tay nghề và cập nhật xu hướng mới. Các thợ tóc chuyên nghiệp hiện nay có mức thu nhập rất cao. Nếu không muốn làm việc ở các salon, bạn có thể tự mở salon riêng hoặc nhận booking làm tóc cho khách đi tiệc, cô dâu,..

Nghề làm nail

Những bạn có bằng cấp 3 và yêu thích hội họa, màu sắc thì rất thích hợp với nghề nail. Nghề này cần tính cách tỉ mẫn, chịu khó và nắm bắt nhu cầu của khách hàng tốt. Bạn chỉ cần có bằng cấp 3 hoặc thậm chí là bằng cấp 2 để theo đuổi nghề này. Các cơ sở đào tạo học nghề nail chuyên nghiệp sẽ giúp các có kiến thức về nail vững và ra nghề nhanh hơn. 

Nhân viên lành nghề làm nail hiện nay có thu nhập trung bình đến 15 triệu/ tháng.

Nghề trang điểm 

Việc làm cho người có bằng cấp 3 không thể bỏ qua makeup. Nghề này giúp các bạn trẻ hái ra tiền và chỉ cần bằng cấp 3. Các bạn trẻ chịu khó học hỏi và có kiến thức chuyên sâu về makeup sẽ có triển vọng nghề nghiệp rất lớn trong tương lai. Các bạn có thể làm make up tại các spa, studio váy cưới, studio chụp kỷ yếu, trang điểm cho KOL, người nổi tiếng…với mức thu nhập vô cùng hậu hĩnh. 

Không có bằng cấp 3 thì làm nghề gì? Những công việc không cần bằng cấp 3 

Một số bạn trẻ vì nhiều lý do mà không có được tấm bằng tốt nghiệp cấp 3. Vậy không có bằng cấp 3 thì làm nghề gì để lương cao và tương lai sáng lạn? Đây là lo lắng của nhiều bạn trẻ khi chuẩn bị bước vào đời. Tuy nhiên, vẫn có rất nhiều các công : 

Nhân viên chăm sóc sắc đẹp – Spa

Ngày nay, nhiều nơi tuyển nhân viên spa sẽ không yêu cầu phải có bằng tốt nghiệp THPT, chỉ cần bạn có khả năng học hỏi và tiếp thu. Mức lương của nhân viên Spa cũng dựa vào tay nghề, kỹ năng chứ không quá phụ thuộc vào bằng cấp. 

Thế nên nếu không học cấp 3 hoặc chưa có bằng cấp 3, các bạn có thể tham khảo nghề spa và theo đuổi ngành nghề này.

Thợ pha chế

Trở thành pha chế chuyên nghiệp cũng là một hướng đi đầy tiềm năng nếu bạn không có bằng cấp 3. Khi theo nghề pha chế, bạn có thể làm việc tại các nhà hàng, khách sạn, ..hoặc có thể tự kinh doanh quán cà phê. Mức lương của pha chế sẽ tăng tùy vào chất lượng đồ uống và sự thuần thục tay nghề chứ không liên quan đến bằng cấp. Nghề này có mức lương cao nhất lên đến 20 – 30 triệu đồng/ tháng.

Thợ chụp ảnh 

Thợ chụp ảnh cũng là nghề không cần bằng cấp 3 đầy tiềm năng. Ở thời đại số hiện nay, hình ảnh truyền tải được rất nhiều thông tin trực quan mà ngôn ngữ phải “bó tay”. Không chỉ là chụp ảnh cá nhân, ảnh kỷ niệm, ảnh cưới,…Khi tay nghề đã cứng bạn hoàn toàn có thể làm việc về mảng hình ảnh cho các tổ chức, công ty truyền thông,..Hiện nay, một thợ chụp ảnh mới ra nghề cũng có thể kiếm được từ 5 – 10 triệu/ tháng.

Đầu bếp

Không yêu cầu bằng cấp 3, đừng nên bỏ qua nghề đầu bếp. Muốn theo học nghề bếp lâu dài, bạn nên theo học tại các đơn vị dạy nghề uy tín. Chỉ cần bạn thuần thục các kỹ thuật, phương pháp chế biến món ăn; có kiến thức về dinh dưỡng, ẩm thực…thì không có bằng cấp 3 cũng không phải là rào cản ngành quá lớn. 

Học trường nghề có cần bằng cấp 3 không?

Có cần bằng cấp 3 để học trường nghề?

Học nghề có bằng cấp 3 không cũng là thắc mắc của rất nhiều bạn trẻ. Câu trả lời chính là học trung cấp nghề không có yêu cầu khắt khe cho người học. Thế nên những bạn trẻ chưa có bằng cấp 3 vẫn có thể tham gia học tập. Chương trình học nghề tạo điều kiện để những ai chưa tốt nghiệp THPT có cơ hội học nghề một cách bài bản.

Ngoài ra học nghề còn có nhiều ưu điểm nổi bật như:

  • Tiết kiệm thời gian thời gian và chi phí học tập

  • Cơ hội tìm việc đúng với ngành học

  • Không yêu cầu những kiến thức hàn lâm quá khó

  • Đào tạo đa dạng nghề

Nếu vẫn đang phân vân chưa biết học nghề ở đâu thì các bạn trẻ có thể tham khảo Vietnam Beauty Academy. Vietnam Beauty Academy là đơn vị hàng đầu trong trong lĩnh vực đào tạo nghề Spa – Thẩm mỹ tại Việt Nam. Trực thuộc hệ thống P2H Group, Vietnam Beauty Academy là lựa chọn ưu tiên của hàng ngàn học viên có nhu cầu học nghề. Đơn vị đào tạo đa dạng các khóa học về chăm sóc da chuyên nghiệp, chăm sóc da công nghệ cao,…hứa hẹn sẽ là bến đỗ tốt cho các bạn trẻ, chuẩn bị hành trình tương lai. 

Hy vọng qua bài viết đã giải đáp giúp các bạn về vấn đề có bằng cấp 3 thì làm nghề gì. Qua đó giúp các bạn tự tin hơn về bản thân nếu không có điều kiện học lên cao và giúp các bạn chưa có bằng cấp 2 cũng sẽ có định hướng tốt nhất cho bản thân. Chúc các bạn thành công!

    Not Tags