Xông hơi có trị mụn đầu đen không ? Các công thức xông mặt trị mụn hiệu quả

Xông hơi mặt là phương pháp làm đẹp thủ công khá quen thuộc với nhiều chị em. Phương pháp này giúp lấy đi bụi bẩn trong lỗ chân lông, cho làn da tươi sáng và rạng rỡ hơn. Vậy xông hơi có trị mụn đầu đen không? Những nốt mụn đầu đen có thể bị loại bỏ bởi những phương pháp xông mặt nào? Cùng Vietnam Beauty Academy tìm hiểu qua bài viết này nhé!

Xông hơi có trị mụn đầu đen không?

Mụn đầu đen là loại mụn khá “cứng đầu” và cần rất nhiều công sức để điều trị. Vậy xông hơi có trị mụn đầu đen không? Câu trả lời là có thể. Bởi xông hơi có nhiều công dụng tích cực cho làn da như:

  • Làm lỗ chân lông giãn nở, giải phóng bụi bẩn, cặn mỹ phẩm và bã nhờn nằm sâu dưới da một cách tối ưu nhất.

  • Làm mềm nhân của mụn đầu đen, từ đó dễ dàng lấy nhân mụn ra hơn.

  • Tẩy tế bào chết và kháng khuẩn, kháng viêm hiệu quả. 

  • Kích thích tuần hoàn máu dưới da, qua đó nuôi dưỡng làn da mềm mịn tự nhiên.

Ngoài ra,việc xông hơi da mặt còn:

  • Gia tăng sản sinh elastin và collagen tự nhiên, ngăn ngừa lão hóa và chảy xệ da.

  • Giúp các bước dưỡng da tiếp theo thẩm thấu và đạt hiệu quả nhanh hơn.

  • Hỗ trợ  giảm căng thẳng và thư giãn sau những giờ làm việc mệt mỏi.

Có thể trị mụn đầu đen nhờ xông mặt?

3 hình thức xông hơi trị mụn hiệu quả 

 Bạn có thể tham khảo 3 cách xông hơi phổ biến hiện nay nhé:

1. Dùng máy xông hơi

Dùng máy xông hơi xông mặt trị mụn đầu đen được xem là cách đơn giản và hiệu quả nhất. Với cách làm này bạn chỉ cần cho hết những nguyên liệu cần thiết vào và máy sẽ tự động phun ra hơi nước xông mặt. Tuy nhiên, với máy xông mặt bạn chỉ có thể dùng thêm tinh dầu không thể thêm các nguyên liệu từ thiên nhiên khác. 

2. Dùng cách truyền thống

Nếu chưa trang bị máy xông hơi bạn hoàn toàn có thể sử dụng phương pháp truyền thống. Bạn chỉ cần đun nước sôi rồi cho cho các nguyên liệu vào nồi. Sau đó dùng khăn trùm kín đầu để xông mặt. Xông mặt trị mụn đầu đen bằng cách này khá hiệu quả bởi bạn có thể kết hợp nhiều nguyên liệu trị mụn. Tuy nhiên bạn nên lưu ý không áp sát mặt vào hơi nước, nên giữ mặt cách mặt nước tối thiểu 30cm để tránh bỏng da.

Xông mặt mang đến nhiều hiệu quả làm đẹp bất ngờ

3. Dùng khăn ấm 

Đây là cách xông mặt trị mụn được nhiều Spa áp dụng. Phương pháp này giúp tăng độ ẩm cho làn da, làm sạch sâu bụi bẩn và giúp thư giãn hiệu quả sau những giờ làm việc căng thẳng. Để thực hiện phương pháp này bạn chỉ cần nấu nước cùng những nguyên liệu xông Sau đó pha với nước lạnh sao cho có độ ấm vừa phải.Tiếp đó dùng khăn lông sạch nhúng vào, vắt ráo và chườm lên da. Nằm thư giãn khoảng 15 phút bạn sẽ cảm nhận làn da mềm mại rõ rệt.

4 công thức xông mặt trị mụn đầu đen, mụn cám hiệu quả 

Với rất nhiều công dụng cho da đã kể trên, nếu đang bị mụn ẩn, mụn đầu đen bạn có thể áp dụng các công thức xông mặt mà Vietnam Beauty Academy gợi ý dưới đây: 

1. Xông hơi với sả

Xông mặt trị mụn ẩn bằng sả là một trong những phương pháp được nhiều chị em áp dụng để giảm mụn đầu đen. Áp dụng phương pháp này 2-3 lần/ tuần sẽ giúp giảm mụn đáng kể

Cách thực hiện:

  • Chuẩn bị nguyên liệu như muối, nước lọc và 5 – 6 củ sả

  • Rửa sạch sả và đập dập rồi cho vào nồi đun cùng nước và thêm muối vào.

  • Đun đến khi nước sôi thì tắt bếp.

  • Đặt nồi nước trước mặt và lấy khăn trùm kín đầu sao cho hơi nước bốc hơi toàn mặt

  • Xông mặt đến khi nước nguội và hết bay hơi.

2. Xông hơi với vỏ bưởi 

Ngoài kích thích mọc tóc và giải cảm, các tinh chất có trong vỏ bưởi còn được xem là thần dược trong việc trị mụn cám và mụn đầu đen, giúp da sáng mịn. 

Cách thực hiện:

  • Rửa sạch và cắt vỏ bưởi thành từng lát mỏng. Cho vỏ bưởi vào nước lọc và bắt lên bếp đun với lửa nhỏ vừa phải đến khi nước sôi lên.

  • Đặt nồi nước trước mặt và lấy khăn trùm kín đầu sao cho hơi nước bốc hơi toàn mặt

  • Xông mặt đến khi nước nguội và hết bay hơi.

Xông hơi bằng vỏ bưởi giúp trị mụn đầu đen khá tốt

3. Xông hơi với tinh dầu 

Bạn có thể lựa chọn các loại tinh dầu phù hợp với nhu cầu trị mụn của bản thân như tinh dầu chanh sả, tinh dầu tràm trà,…

Dưới tác dụng của nhiệt độ, các lỗ chân lông tự động giãn nở, đưa ra các tinh chất có trong dầu nhanh chóng thẩm thấu vào sâu bên trong da. Giúp da tươi tắn mịn màng và nhanh chóng cải thiện các vấn đề về mụn.

Bạn có thể dùng phương pháp truyền thống hoặc dùng máy xông mặt để xông mặt bằng tinh dầu. Với phương pháp truyền thống, sau khi đun sôi nước bạn nhỏ vào nước vài giọt tinh dầu để xông mặt trị mụn. Nên lưu ý làm sạch da kỹ trước khi xông mặt để đạt hiệu quả chăm sóc da tốt nhất. 

4. Xông hơi với lá trà xanh

Trà xanh có khả năng trị mụn bởi chứa thành phần EGCG. EGCG giúp kháng khuẩn, giảm viêm và hỗ trợ làm mờ thâm mụn. Bên cạnh đó, trà xanh còn giúp chống lão hóa da hiệu quả. thế nên trà xanh là nguyên liệu lý tưởng cho việc xông mặt trị mụn.

Cách thực hiện

  • Chuẩn bị 100g trà xanh và nước sạch

  • Rửa sạch sả và đập dập rồi cho vào nồi đun cùng nước và thêm muối vào.

  • Đun nước đến khi sôi thì tắt bếp.

  • Đặt nồi nước trước mặt và lấy khăn trùm kín đầu sao cho hơi nước bốc hơi toàn mặt

  • Xông mặt khoảng 15 phút đến khi nước hết bay hơi.

  • Rửa mặt với nước lạnh để giúp thu nhỏ lỗ chân lông

Xông hơi trị mụn đầu đen, mụn cám cần lưu ý những gì?

Xông mặt trị mụn đơn giản tuy nhiên bạn nên lưu một số vấn đề để xông mặt mang đến hiệu quả tốt nhất và không gây tác dụng ngược lại.

  • Bổ sung nước lọc trước khi xông mặt để tăng độ ẩm cho cơ thể.

  • Không nên lạm dụng xông mặt trị mụn, chỉ nên thực hiện từ 2-3 lần/tuần.

  • Không nên áp sát mặt vào hơi nước và xông mặt lâu hơn 15 phút để tránh gây bỏng hoặc tổn thương da. 

  • Nếu da bạn là da khô và đang gặp các vấn đề về da liễu như chàm, mụn viêm,… thì nên cẩn trọng hơn khi xông hơi. 

  • Nếu vấn đề mụn đầu đen của bạn ở mức độ nghiêm trọng thì nên tham khảo ý kiến của bác sĩ để tìm ra các phương pháp trị mụn khoa học và hiệu quả hơn.

Xông mặt giúp se nhỏ lỗ chân lông

Chăm sóc da sau xông hơi để làn da luôn sáng mịn

Sau khi xông hơi không nên quên bước khóa chặt lỗ chân lông. Hãy dùng thêm toner, đắp mặt nạ và kem dưỡng ẩm sau khi rửa mặt. Thực hiện những việc này ngay sau khi xông mặt sẽ giúp da săn chắc, mịn màng và tránh làm to lỗ chân lông.

Kết hợp cách xông mặt trị  đầu đen với một số loại mặt nạ chuyên dụng  trị mụn như mặt nạ mặt nạ rau diếp cá, mặt nạ đất sét,… để giúp hỗ trợ trị mụn tốt hơn, đồng thời còn làm sáng da và hạn chế hình thành mụn.

Qua bài viết, VietNam Beauty Academy hy vọng đã giúp bạn đọc giải đáp thắc mắc xoay quanh câu hỏi xông hơi có trị mụn đầu đen không? Chúc các bạn áp dụng thành công và sở hữu làn da khỏe đẹp.
Xem thêm: Lăn trứng gà trị mụn đầu đen – Phương pháp “lạ” nhưng hiệu quả bất ngờ

    Not Tags