[Tư vấn] học nghề cho nữ – Nữ không bằng cấp nên học nghề gì?

 

Nữ không bằng cấp nên học nghề gì? Trong thời buổi hiện đại ngày nay, nữ giới không bằng cấp có rất nhiều ngành nghề có thể theo đuổi: Nghề spa – chăm sóc sắc đep, chuyên viên trang điểm, nhà hàng – pha chế, thiết kế thời trang,… và còn nhiều ngành nghề khác nữa. Cùng tìm hiểu những nghề dành cho nữ mang đến tương lai và lương cao dưới đây nhé!

Nữ giới không bằng cấp nên học nghề gì?

Tư vấn học nghề cho nữ – Top 10 nghề học xong dễ kiếm việc, lương cao cho nữ giới 

Dưới đây là tổng hợp những nghề dành cho nữ giới khi học xong dễ dàng kiếm được việc làm với mức lương cao: 

Nghề spa – chăm sóc sắc đẹp

Spa chăm sóc sắc đẹp là một trong top các ngành nghề dành cho nữ không có bằng cấp nhưng lương vẫn cao. Đây là ngành nghề rất thịnh hành trên thị trường hiện nay, bởi vì nhu cầu làm đẹp của chị em phụ nữ ngày càng cao. 

Bên cạnh đó, ngành nghề này cũng dễ dàng trong việc tuyển dụng. Cho dù bạn còn trẻ mới tốt nghiệp cấp 2,3  hay chị em ở độ tuổi trung niên thì vẫn có thể theo học và đi làm. Khi tốt nghiệp nghề chăm sóc sắc đẹp, bạn có thể làm việc tại các trung tâm spa, thẩm mỹ viện hoặc thậm chí tự mở spa kinh doanh riêng. 

Hiện tại, mức lương của chuyên viên chăm sóc sắc đẹp có thể vượt mốc 10 triệu đồng/tháng. Ngoài mức lương cơ bản, bạn có thể nhận thêm các khoản hoa hồng, tiền tip,… 
Xem thêm: Con gái nên học ngành gì để ổn định và thu nhập khủng?

Nghề chuyên viên trang điểm

Cùng nằm trong nhóm ngành làm đẹp, nghề trang điểm là một sự lựa chọn hoàn hảo cho bạn thắc mắc nên học nghề gì cho nữ không có bằng đại học. Hiện nay, có thể thấy nhu cầu trang điểm trở nên vô cùng phổ biến trong mọi khía cạnh của cuộc sống như: dạo phố, tiệc cưới, sự kiện, phim ảnh… Chính vì vậy, nghề chuyên viên trang điểm trở nên thịnh hành và có nhiều cơ hội phát triển.

Mức lượng của chuyên viên trang điểm khá hậu hĩnh, trung bình tầm 10 – 15 triệu 1 tháng. Khi càng làm lâu, bạn càng dễ kiếm tiền hơn do có nguồn khách hàng ổn định và thương hiệu riêng

Nghề chuyên viên trang điểm

Nghề nhà hàng – khách sạn

Nếu được hỏi nữ giới nên học nghề gì khi không có bằng cấp thì lời khuyên đưa ra sẽ là nghề quản trị nhà hàng – khách sạn. Để theo học ngành nghề này, bạn phải là một người có ngoại hình khá, cẩn thận, tỉ mỉ và khéo léo trong cách ăn nói. 

Với hệ thống khách sạn ngày càng nhiều, cùng nhu cầu ăn uống nhà hàng của người dân do cuộc sống hiện đại, nhân viên lễ tân, phục vụ, … không thiếu cơ hội làm việc. 

Nghề nhà hàng – khách sạn

Về mức lương, bình quân đối với nhân viên nhà  hàng khách sạn 4 sao ở nước ta khoảng hơn 11 triệu đồng/ tháng và 5 sao khoảng hơn 14 triệu. 

Nghề pha chế

Để tư vấn học nghề cho nữ giới không có bằng cấp thì pha chế cũng là một trong những ngành nghề được giới thiệu khá nhiều. Hiện nay, có rất nhiều cơ sở, trung tâm mở các khóa đào tạo, giảng dạy giúp các bạn nữ có được xin được việc pha chế và có thu nhập ổn định hơn. 

Đặc biệt, muốn thành công trong nghề này, bạn phải luôn học hỏi, trau dồi và sáng tạo ra những thức uống không những ngon về vị mà còn đẹp về mắt. 

Mức lương trung bình: 10 triệu đồng/ tháng.
Xem thêm: Thu nhập nhân viên pha chế hàng tháng cao không?

Nghề pha chế

Nghề thiết kế thời trang

Nữ thì nên học nghề gì nếu yêu thích may vá, thêu thùa?. Nếu bản thân là một người có sự khéo léo, mắt thẩm mỹ và óc sáng tạo thì nghề thiết kế thời trang là sự lựa chọn hoàn hảo. Tuy nhiên, để theo ngành nghề này, bạn phải thật sự có đam mê và năng khiếu hội họa và thiết kế. 

Với nhu cầu làm đẹp và sự phát triển của ngành công nghiệp thời trang, bạn sẽ không bao giờ lo lắng về mức lương và cơ hội việc làm nếu thật sự đam mê và giỏi nghề này.

Ví dụ: Bạn có thể thiết kế áo phông nước ngoài và bán trên các nền tảng nước ngoài, thu nhập có thể lên đến 40 triệu đồng/ tháng – theo chia sẻ của 1 bạn trẻ làm nghề này. 

Nghề thiết kế thời trang

Nghề nhiếp ảnh gia

Nghề nhiếp ảnh gia cũng là một trong những nghề cho nữ giới khi không có bằng cấp. Có thể thấy, giống như nghề chuyên viên trang điểm, nhiếp ảnh gia cũng là một ngành nghề không bao giờ lỗi thời. Bởi vì, dù trong thời đại nào, ai cũng muốn lưu lại những kỷ niệm và khoảnh khắc đẹp nhất của bản thân mình. 

Mức lương trunh bình khoảng: 5 – 10 triệu đồng khi mới vào nghề.

Nghề nhiếp ảnh gia

Nghề đầu bếp

Nếu phải trả lời câu hỏi “phụ nữ trung niên nên học nghề gì khi không có bằng cấp?”, câu trả lời chắc chắn sẽ có nghề đầu bếp. Tuy nhiên, nói như vậy không có nghĩa các bạn trẻ không thể học ngành nghề này mà nghề này phù hợp với tất cả các lứa tuổi. 

Đây là một ngành nghề khá vất vả nhưng nếu bạn làm việc hết mình và hiệu quả thì có nhiều cơ hội phát triển bản thân với các nhà hàng cao cấp. Để theo nghề này, bạn phải là người có tính sáng tạo, cẩn thận, sạch sẽ. 

Nghề đầu bếp

Nghề làm bánh

Nghề làm bánh chính là gợi ý đáng tham khảo cho câu hỏi “phụ nữ nên học nghề gì khi không có bằng cấp”. Cũng như nghề đầu bếp, đây là một ngành nghề không yêu cầu về bằng cấp, lứa tuổi, ngoại hình,… Do đó, nếu bạn yêu thích sự sáng tạo và mong muốn tạo ra những chiếc bánh thơm ngon thì đây chắc chắn là sự lựa chọn mà bạn không nên bỏ qua. 

Với ngành nghề này, bạn có thể làm việc tại các nhà hàng, khách sạn, tiệm bánh hoặc tự kinh doanh cửa tiệm của bản thân mình. Đây sẽ là một ngành nghề hứa hẹn mang đến cho bạn sự thú vị khi trải nghiệm với mức lương khá ổn định. 

Nghề làm bánh

Nghề phun xăm thẩm mỹ

Nghề phun xăm thẩm mỹ cũng là một ngành không thể thiếu trong danh sách câu trả lời nữ học nghề gì khi không có bằng cấp. Nghề phun xăm thẩm mỹ hiện nay là ngành nghề có nhu cầu tuyển dụng nhân viên cao vì số lượng khách hàng ngày càng nhiều. Các bạn nữ hoàn toàn có thể tạo ra thu nhập tốt và tự lập nghiệm nếu theo nghề phun xăm thẩm mỹ. 

Cũng như những ngành nghề thuộc nhóm ngành làm đẹp, nghề phun xăm thẩm mỹ không yêu cầu bằng cấp nhưng bạn phải khéo léo và vô cùng cẩn thận. Ngoài ra, bạn phải có mắt thẩm mỹ để tư vấn cho khách hàng của mình. 

Nghề phun xăm thẩm mỹ

Nghề hướng dẫn viên du lịch

Nghề hướng dẫn viên du lịch là đáp án gợi ý cho thắc mắc học nghề gì có tương lai cho nữ khi không có bằng cấp. Bởi vì công việc này đòi hỏi bạn phải giao tiếp khéo léo,  tinh ý trong quan sát, xử lý tình huống nhạy bén,… Đây chính là những tính cách của đa phần nữ giới nên các bạn có thể dễ dàng phát huy thế mạnh của bản thân.

Tuy nhiên, nghề này có một số yêu cầu đặc thù như: sức khỏe tốt, thức khuya dậy sớm, dành ít có thời gian dành cho gia đình… Do đó, bạn phải cân nhắc kỹ trước khi lựa chọn. 

Nghề hướng dẫn viên du lịch

Học nghề chăm sóc sắc đẹp tại VietNam Beauty Academic

Nghề làm đẹp cho phụ nữ hay còn gọi là nghề chăm sóc sắc đẹp hiện nay rất phổ biến và được nhiều bạn nữ theo học. Tuy nhiên, không phải bất kì trung tân hay cơ sở đào tạo nào cũng có chất lượng cao trong giảng dạy. Do đó, để không tốn quá nhiều thời gian và tiền bạc, bạn nên tìm kiếm những cơ sở đào tạo uy tín trên thị trường. 

Học nghề chăm sóc sắc đẹp tại VietNam Beauty Academic

VietNamBeauty Academic là một trong những cơ sở đào tạo nghề spa chất lượng cao tại Việt Nam mà bạn có thể tham khảo. Hiện nay, tại VietNamBeauty Academic có hai chương trình đào tạo chuyên viên spa đó là: MD và MD + S. Cả hai khóa học này đều là chương trình đào tạo quốc tế theo tiêu chuẩn Châu Âu, dành cho các bạn trẻ là học sinh cấp 3 sắp ra trường có độ tuổi từ 18 đến 22 tuổi. 

Sau khi học xong khóa học, bạn sẽ được cấp bằng của Bộ Lao động Thương binh và Xã hội. Do đó, bạn có thể dễ dàng xin việc tại các Spa, thẩm mỹ viện lớn ở bất kì tỉnh, thành phố nào. 

Trên đây là toàn bộ những thông tin mà  VietNam Beauty Academic cung cấp giúp bạn giải đáp thắc mắc nữ không bằng cấp nên học nghề gì. Hy vọng qua bài viết này, chị em phụ nữ có thể chọn được các ngành nghề phù hợp cho bản thân mình. 

    Not Tags