Con gái nên học ngành gì để ổn định và thu nhập khủng?

Tiêu chí lựa chọn ngành nghề phù hợp cho nữ giới

Con gái nên học ngành gì ? Để có thể trả lời được câu hỏi này, bạn cần xác định rõ: Việc bạn thích là gì? Việc bạn có thể làm tốt là gì? Việc xã hội đang cần và việc đem đến cho bạn thu nhập là gì? Đây là 4 yếu tố quan trọng để có thể giúp bạn lựa chọn được nhóm ngành phù hợp nhất ( sơ đồ ikigai )

Tổng quan về sơ đồ Ikigai

Khi bạn dung hòa được 4 yếu tố trên, bạn không chỉ có một công việc phù hợp với sở thích cá nhân, nó còn giúp bạn tạo ra giá trị cho riêng bản thân mình và cho toàn xã hội:

– Việc bạn yêu thích: Tạo nguồn động lực giúp bạn có đủ ý chí để theo đuổi lâu dài, không cảm thấy chán nản hoặc mệt mỏi khi làm việc.

– Việc bạn giỏi: Những công việc giúp bạn phát huy hết khả năng của bản thân để cống hiến cho xã hội.

– Việc tạo ra thu nhập: Yếu tố quan trọng nhất khi lựa chọn ngành. Công việc bạn chọn phải tạo ra thu nhập để bạn có thể chi trả cho những nhu cầu cần thiết.

– Việc tạo ra giá trị cho xã hội: Giúp bạn cảm thấy công việc của mình có ý nghĩa và được mọi người coi trọng.

Nữ nên học ngành gì khi không có bằng cấp?

Con gái nên học ngành gì khi không có bằng cấp? Song song với tấm bằng đại học, có rất nhiều con đường khác mà bạn có thể lựa chọn như: Spa, thẩm mỹ, massage, nail, cắt tóc, gội đầu,… Những ngành nghề được liệt kê ở trên không đòi hỏi bạn phải có tấm bằng mà phải dựa vào trình độ của bạn để quyết định.

Ngành spa, thẩm mỹ

Con gái nên học ngành gì để có mức lương khủng thì chắc chắn không thể không kể đến ngành spa và thẩm mỹ. Đây là một trong những ngành nghề làm đẹp hot nhất ở thời điểm hiện tại. Với mức lương ổn định từ 8-12 triệu, nếu bạn làm quản lý thì sẽ lên tới 15-20 triệu.

Công việc này vô cùng đa dạng, yêu cầu bạn cần phải nắm vững các kiến thức lý thuyết, cũng như thuần thục những kỹ năng làm việc. Các kỹ thuật điển hình trong spa gồm có:

– Bấm huyệt, massage, tẩy da chết cho mặt và body,…

– Tẩy trang, làm sạch mặt, đắp mặt nạ dưỡng da,…

Ngành spa, thẩm mỹ mở ra cơ hội việc làm xán lạn

– Triệt lông, tắm trắng,…

– Điều trị các vấn đề về da: mụn, thâm, nám, sẹo,…

– Trẻ hóa làn da, nâng cơ mặt, xử lý chân chim,…

Ngoài ra, khi học nghề spa bên cạnh những kiến thức nền tảng và kỹ năng nghề nghiệp, bạn cần có sự kiên trì cũng như sự khéo léo trong công việc. Nhu cầu làm đẹp ngày càng tăng, ngành spa cũng đang rất "khát" nhân lực, mở ra nhiều cơ hội việc làm cho các bạn trẻ. Vậy nên, nếu bạn có đủ đam mê, đủ quyết tâm và kinh nghiệm làm việc, bạn chắc chắn sẽ thành công trong lĩnh vực này.

Ngành làm nail

Ngày nay, nhu cầu làm đẹp móng tay, móng chân chưa bao giờ hạ nhiệt mà ngày càng tăng cao. Cũng chính vì thế, ngành làm nail được đánh giá là xu hướng bùng nổ ở thời điểm hiện tại và sẽ còn phát triển mạnh trong tương lai. Thu nhập của ngành làm nail tại Việt Nam trung bình khoảng từ 8-12 triệu, một số nơi còn lên tới 15-20 triệu.

Ngành làm nail được giới trẻ ưa chuộng

Ngành làm nail phù hợp với mọi đối tượng, dù bạn là trai hay gái chỉ cần bạn có đủ niềm đam mê, sự yêu thích với nghề thì chắc chắn sẽ thành công trên con đường này. Đặc biệt, hiện nay chi phí đầu tư của ngành làm nail rất ít, cùng với mức lương cực khủng và không đòi hỏi bằng cấp. Do đó, rất phù hợp với những bạn nữ không đi theo con đường đại học.

Ngành trang điểm

Ngày nay, đời sống ngày càng được cải thiện, con người không chỉ quan tâm đến cơm áo gạo tiền mà còn vô cùng chú trọng đến ngoại hình. Chính vì thế, ngành trang điểm hay còn gọi là “makeup” đã trở thành một phần vô cùng quen thuộc và mở ra cơ hội nghề nghiệp xán lạn cho những bạn có niềm đam mê với bộ môn nghệ thuật này.

Ngành trang điểm chuyên nghiệp

Ngành trang điểm không chỉ gồm các hoạt động làm nổi bật những ưu điểm trên khuôn mặt, mà bạn còn cần phải biết tạo kiểu tóc sao cho phù hợp nhất. Để có thể làm được điều đó, bạn cần phải trang bị đủ kiến thức và kỹ năng nghề nghiệp cần thiết. Do đó, nếu những bạn nữ đang không có ý định theo đuổi con đường đại học thì có thể xem xét đến ngành này.

Ngành tạo mẫu tóc

Ngày nay, nhu cầu làm đẹp cho tóc ngày càng gia tăng, không chỉ nữ giới mà nam giới cũng cần. Vậy nên, ngành tạo mẫu tóc đang rất cần nguồn nhân lực và mở ra cơ hội nghề nghiệp xán lạn cho các bạn trẻ hiện nay. Thu nhập trung bình của ngành tạo mẫu tóc rơi vào khoảng từ 10-15 triệu đồng và sẽ còn cao hơn đối với những bạn có tay nghề giỏi.

Ngành tạo mẫu tóc – Cơ hội nghề nghiệp rộng mở

Để có thể làm tốt công việc này, bạn không chỉ cần có tay nghề thuần thục, sự khéo léo, tỉ mỉ, mà còn phải có tính kiên trì, khả năng sáng tạo và kỹ năng giao tiếp ứng xử tốt để mang đến sự hài lòng của khách hàng. 

Ngành phun xăm, điêu khắc chân mày

Ngành phun xăm, điêu khắc chân mày là phương pháp thẩm mỹ tiên tiến nhất hiện nay. Chuyên viên sẽ áp dụng các kỹ thuật để có thể tạo ra những sợi lông mày tự nhiên và mềm mại hệt như lông mày thật. Từ đó, giúp cải thiện những khuyết điểm và khiến gương mặt được hài hòa hơn.

Ngành phun xăm, điêu khắc chân mày

Hiện nay, ngành phun xăm, điêu khắc chân mày đang có tiềm năng phát triển rất lớn với mức lương trung bình từ 8-10 triệu. Vậy nên, nếu bạn gái nào đang không lựa chọn theo con đường đại học thì có thể đăng ký những khóa học phun xăm, điêu khắc chân mày để có thể phát triển bản thân và có nguồn thu nhập của riêng mình.

Ngành nối mi

Trong những năm gần đây, xu hướng nối mi đang dần dần được du nhập vào thị trường Việt Nam. Cũng chính vì thế, ngành nối mi là nhóm ngành được rất nhiều bạn trẻ lựa chọn, với mức lương khởi điểm từ 5-8 triệu/tháng.

Ngành nối mi

Để có thể theo ngành này, bạn bắt buộc phải sở hữu một cái lưng chắc khỏe vì công việc nối mi phải ngồi hàng giờ đồng hồ và phải cúi nhiều. Ngoài ra, bên cạnh yếu tố bắt buộc về sức khỏe, bạn cần phải có đủ kiến thức, kỹ năng nghề nghiệp và sự đam mê, yêu thích với nghề. Tất cả những yếu tố trên sẽ giúp bạn có thể đạt được thành công trên con đường này.

Ngành gội đầu dưỡng sinh

Gội đầu dưỡng sinh là một ngành vô cùng mới mẻ trên thị trường Việt Nam hiện nay. Khi mà đời sống ngày một được cải thiện, con người không chỉ có nhu cầu về làm đẹp, mà còn muốn được hưởng thụ và chăm sóc cho bản thân nhiều hơn. Đây cũng là lúc ngành gội đầu dưỡng sinh bắt đầu phát triển mạnh để có thể đáp ứng nhu cầu của con người.

Ngành gội đầu dưỡng sinh

Ngành gội đầu dưỡng sinh khác với gội đầu thông thường. Đây không chỉ đơn giản là việc làm sạch tóc mà còn yêu cầu các kỹ thuật xoa bóp, massage, bấm huyệt giúp khách hàng thư giãn, xả stress hiệu quả, hỗ trợ cải thiện về vấn đề sức khỏe lẫn tinh thần. 

Với mức lương khởi điểm từ 5-6 triệu/tháng, ngành gội đầu dưỡng sinh vô cùng phù hợp với những bạn gái không đi theo con đường đại học mà muốn mở tiệm làm tóc, spa,…để kinh doanh.

Con gái nên học nghề gì để ổn định

Con gái nên học ngành gì để ổn định? Bên cạnh những nhóm ngành kể trên, các bạn nữ cũng có thể theo đuổi một số các lĩnh vực khác như: Sư phạm, kinh tế, y, dược,..Các nhóm ngành này sẽ giúp bạn có thể phát triển ổn định, tuy nhiên đòi hỏi bạn cần phải có năng lực, bằng cấp thì mới có thể phát triển lâu dài.

Giáo viên

Nghề nhà giáo được biết đến là nghề cao quý nhất và luôn được xã hội coi trọng. Đặc biệt là trong giai đoạn đất nước đang ngày một phát triển hiện nay thì việc giáo dục để có thể đào tạo ra những nhân tài ưu tú ngày càng được trọng dụng.

Giáo viên – Nhóm ngành được các bạn nữ lựa chọn hàng đầu

Tuy nhiên, để có thể theo nghề này, bạn bắt buộc phải theo học đại học. Quá trình này sẽ đào tạo và là bàn đạp giúp bạn có thể phát triển bản thân, quyết định đến sự thành công trong tương lai. 

Ngoài ra, bên cạnh bằng cấp, bạn cần phải có đủ những phẩm chất đạo đức và kỹ năng nghề nghiệp. Thông qua những giá trị nhân cách và kiến thức của mình để tác động tích cực đến học sinh, góp phần xây dựng và phát triển đất nước.

Kế toán

Ngành kế toán là một trong những ngành chưa bao giờ hết hot ở thời điểm hiện tại. Nó thực hiện thu nhận và xử lý thông tin về toàn bộ sự vận động của tài sản trong một doanh nghiệp. Từ đó cung cấp các thông tin hữu ích làm cơ sở để đưa ra các quyết định của một doanh nghiệp. Nói cách khác, doanh nghiệp muốn phát triển được bắt buộc phải có kế toán. Do đó, nhóm ngành này luôn “khát” nhân lực, mở ra cơ hội nghề nghiệp cho các bạn trẻ.

Kế toán – Nhóm ngành phù hợp cho con gái

Tuy nhiên, để có thể theo đuổi được ngành này, bạn bắt buộc phải theo học đại học. Con đường này sẽ hỗ trợ định hướng và cung cấp cho bạn những kiến thức cơ bản để có thể phát triển. Ngoài ra, bạn cũng cần phải đi làm để tích lũy kinh nghiệm và kỹ năng nghề nghiệp để có thể hoàn thành tốt công việc này.

Nhân viên văn phòng

Nhân viên văn phòng là bộ phận nhận sự vô cùng quen thuộc mà công ty nào cũng có. Đây là vị trí chịu trách nhiệm cho các công việc có liên quan đến hành chính, nhân sự của công ty. Mọi người đều nghĩ rằng làm nhân viên văn phòng rất nhẹ nhàng và nhàn rỗi nhưng sự thật hoàn toàn trái ngược. Họ phải thực hiện tất cả các công việc văn phòng như:

– Lễ tân văn phòng: Trả lời điện thoại của khách hàng, đón tiếp đối tác, khách hàng, hỗ trợ sắp xếp các buổi họp,…

– Công tác văn thư: Tiếp nhận và phân loại văn bản được gửi đến, xử lý công văn, giấy tờ, sắp xếp lịch làm việc, in ấn, photo khi cần thiết,…

Nhân viên văn phòng – Việc nhẹ, lương cao

– Quản lý nhân sự: Theo dõi, chấm công cho nhân viên, quản lý bảo hiểm y tế, bảo hiểm xã hội, giải đáp trực tiếp những thắc mắc của nhân viên trong quá trình làm việc,…

– Quản lý tài sản văn phòng: Quản lý trang thiết bị, tài sản của công ty, mua sắm những đồ dùng cần thiết cho nhân viên,…

– Các công việc văn phòng khác: Thanh toán chi phí của công ty, lên kế hoạch, hỗ trợ dự án cho công ty,…

Chính vì thế, để có thể hoàn thành tốt công việc này, bạn cần phải theo học đại học. Ngoài ra, bên cạnh những kiến thức được cung cấp ở trường lớp, bạn cần phải có những yếu tố khác như: Sự nhanh nhẹn, nhạy bén trong công việc, kỹ năng giao tiếp, ứng xử, kỹ năng giải quyết vấn đề,…Đây sẽ là cơ sở giúp bạn có thể thành công trong ngành này.

Điều dưỡng

Ngành điều dưỡng là một trong những nhóm ngành về sức khỏe và được rất nhiều trường đại học đào tạo. Bạn sẽ cần phải thực hiện công tác điều dưỡng như: 

– Chăm sóc sức khỏe và kiểm tra tình trạng bệnh nhân

– Kê toa thuốc cho bệnh nhân

– Các công việc khác để phục vụ cho quá trình phục hồi, trị liệu cho bệnh nhân

Để có thể làm được các công việc này, bạn sẽ phải học những môn liên quan đến y học và các kỹ năng giúp chăm sóc sức khỏe cho người bệnh. Ngay khi đã hoàn tất công việc học của mình, sinh viên sẽ được đi thực tập để tích lũy kinh nghiệm, hỗ trợ cho quá trình làm việc sau này.

Ngành điều dưỡng hiện nay vô cùng ổn định đối với nữ giới, cơ hội việc làm rất cao. Vậy nên, nếu bạn có đủ đam mê với nghề và lòng yêu thương đối với người bệnh, bạn nên lựa chọn làm điều dưỡng viên.

Ngành điều dưỡng – Nhóm ngành ổn định dành cho con gái

Bài viết trên đã giúp bạn giải đáp thắc mắc cho câu hỏi con gái nên học ngành gì. Hy vọng với những thông tin mà VietNam Beauty Academy vừa cung cấp, các bạn nữ sẽ có định hướng về những con đường mình sẽ theo đuổi trong tương lai và lựa chọn được ngành nghề phù hợp với bản thân.

 
    Not Tags