[Tư vấn] 16 tuổi nên học nghề gì để có tương lai nhất?

Tổng quát tử vi cho người 16 tuổi 

Tổng quát tử vi cho người 16 tuổi 

Người 16 tuổi vào năm 2023 tức là sinh năm 2007, năm Đinh Hợi còn gọi là năm con lợn, hay “Quá sơn tri trư” (lợn qua núi). Người sinh năm Đinh Hợi, mạng Thổ, cụ thể là Ốc Thượng Thổ. Ốc được chỉ là Nhà, Thượng có nghĩa là Trên, và Thổ mang nghĩa là Đất.

– Năm tuổi: Con lợn

– Năm Âm lịch: Đinh Hợi

– Xương lợn, tướng tinh dơi

– Con nhà Huỳnh Đế -Phú Quý

– Mạng: Ốc Thượng Thổ

– Mệnh tương sinh: Hỏa, Kim

– Mệnh tương khắc: Thủy, Mộc

  • Nam: Khôn thuộc Tây tứ trạch
    Nữ: Tốn thuộc Đông tứ trạch

Người mang mệnh Ốc thượng thổ hay đất nóc nhà thường rất có nguyên tắc, lập trường của chính mình. Nguyên tắc của họ đôi khi chặt chẽ đến nỗi chúng ta sẽ thấy họ quá khuôn khổ và cố chấp. Người sinh năm 2007 thường thích giúp đỡ, bảo vệ người khác và lấy đó làm mục tiêu của mình. Tuy thích hỗ trợ người khác nhưng người sinh năm 2007 thường có lối sống khá khô khan, lãnh đạm, cứng nhắc nên không thích ứng với nhiều người và sống cô đơn, lạnh lùng. 

Do tính cách là một người có nguyên tắc và rất cẩn thận nên tuổi Đinh Hợi thường là những người thầy giỏi và là tấm gương để mọi người noi theo. Họ cũng rất thích hợp làm những công việc yêu cầu tính cẩn thận, thẩm mỹ tới từng chi tiết ở mức cao. 

Người 16 tuổi nên học nghề gì để thành công dựa trên tính cách đặc trưng?

Người 16 tuổi nên học nghề gì để thành công dựa trên tính cách

Tư vi là một công cụ được khoa học chứng minh là có thể nói lên vận số, tính cách, tình duyên, … của một người. Chính vì vậy, việc xem tử vi để định hướng nghề nghiệp là một phương pháp rất hay mà các bạn nên tham khảo. Dựa theo tử vi, nam và nữ 16 tuổi nên học nghề gì? Cùng Vietnam beauty Academy sẽ giải đáp ngay dưới đây:

Nữ 16 tuổi học nghề gì thì phù hợp ?

Nữ tuổi Đinh hợi có sự thiện tâm và thích giúp đỡ mọi người. Bên cạnh đó, họ lại rất tỉ mỉ nên thích hợp với những công việc phục vụ cho xã hội, cộng đồng yêu cầu sự cẩn thận. Chính vì vậy, những công việc đòi hỏi sự khéo léo, chu đáo và chăm chỉ sẽ phù hợp vs họ. 

Vậy nữ 16 tuổi nên học nghề gì? Dưới đây là gợi ý một vài công việc mà tuổi Đinh Hợi dễ thành công:

– Cộng tác viên viết bài: 

Nếu bạn đang cần tìm một công việc linh hoạt, có thể làm mọi lúc, mọi nơi, không giới hạn trình độ, học vấn của người viết mà vẫn mang lại một mức thu nhập khá thì cộng tác viên viết bài có thể là một sự lựa chọn hợp lý. Bên cạnh đó, công việc này cũng mang lại cho bạn một vốn kiến thức khổng lồ về sự vật, sự việc liên quan tới nội dung bài viết. Chỉ cần bạn là người có đam mê và khả năng viết lách, chăm chỉ là có thể trở thành 1 cộng tác viên viết bài.

– Phục vụ nhà hàng, khách sạn

Nghề phục vụ nhà hàng, khách sạn

Đây cũng là một công việc thường được những bạn 16 tuổi chọn lựa bởi tính chất không yêu cầu kinh nghiệm và khả năng linh hoạt của nó. Bạn có thể chủ động lựa chọn thời gian hợp lý để làm. Ngoài ra đây còn là công việc mang lại cho bạn vốn sống, kinh nghiệm giao tiếp và khả năng tư duy giải quyết vấn đề.

– Dịch thuật

Nếu bạn có khả năng liên quan tới một ngoại ngữ nào đó, bạn có thể lựa chọn công việc dịch thuật. Công việc này yêu cầu sự cẩn thận, chăm chỉ cũng như khả năng tư duy của người dịch. Dịch thuật là một trong những công việc được nhiều bạn trẻ yêu thích bởi nó không chỉ là công việc mang lại nguồn thu nhập mà còn giúp các bạn cải thiện vốn ngoại ngữ của mình và tích lũy được kinh nghiệm trong tương lai nếu vẫn có định hướng theo nghề dịch thuật.

Dịch thuật

Dịch thuật là một công việc mang lại rất nhiều cơ hội và lợi ích cho những bạn có khả năng ngoại ngữ tốt. Đây cũng là công việc được chia theo thời hạn nên bạn hoàn toàn có thể làm khi có mong muốn. Bên cạnh mức lương ổn và lượng công việc luôn sẵn có thì dịch thuật còn giúp các bạn rèn luyện khả năng ngoại ngữ của mình. 

– Đầu bếp

Trong những năm lại đây, nhu cầu ăn uống của mọi người ngày càng tăng cao. Các món ăn ngày nay không chỉ cần ngon mà còn cần có vẻ ngoài đẹp, thẩm mỹ cao. Để trở thành đầu bếp, bạn cần phải có sự khéo léo, chăm chỉ và kiên trì tập luyện cùng với sự hiểu biết đa dạng về các loại nguyên liệu. Đáp lại, mức lương của một đầu bếp hiện nay cũng rất hấp dẫn.

– Chăm sóc sắc đẹp, spa

Chăm sóc sắc đẹp hiện đang là một ngày dịch vụ hot với mọi giới tính, mọi tầng lớp và tuổi tác. Để theo đuổi ngành này, người thợ phải có sự kiên trì học hỏi và luyện tập. Thêm vào đó, sự nhiệt tình, lịch thiệp và yêu thích chăm sóc người khác là yếu tố mà bạn chắc chắn phải có nếu muốn trở thành 1 người thợ giỏi trong ngành dịch vụ này. 

Nam 16 tuổi phù hợp với nghề gì?

Với tính cách cẩn thận và nguyên tắc, yêu thích cuộc sống bình lặng, những bạn nam năm nay 16 tuổi thích hợp với các công việc liên quan tới tính Thổ, Hỏa hoặc Kim. Bởi những công việc này có thể giúp nam chủ bổ sung những khuyết thiếu trong mệnh cách để mọi thứ thuận buồm, xuôi gió. 

Một số công việc tương sinh phù hợp với tính cách của nam Đinh Hợi như:

– Chăn nuôi

– Thú y

– Lâm nghiệp. 

– Kỹ sư

– …

Định hướng nghề nghiệp cho người 16 tuổi theo ngũ hành?

Định hướng nghề nghiệp cho người 16 tuổi theo ngũ hành

Theo phong thủy mạng Thổ nên tránh các công việc thuộc mệnh Mộc hoặc Thủy vì đây là 2 mệnh tương khắc với Thổ để tránh gặp phải những điều không may trong sự nghiệp. 

Người mệnh Thổ sẽ thường hợp với các nghề thuộc mệnh Hỏa (Hỏa sinh Thổ) như nấu ăn, khách sạn, mỹ phẩm, làm đẹp, trang sức, thủ công mỹ nghệ, bảo hiểm, điện ảnh, …. Hoặc các nghề khác liên quan tới Thổ như bất động sản, chăn nuôi, nhà địa lý, đồ cổ, nông nghiệp, quản gia, thiết kế, kế toán, nghiên cứu thổ nhưỡng,….

Những người sinh năm 2007 nên tránh các công việc như đồ gỗ, nông nghiệp, trồng trọt, làm vườn, thực phẩm, giáo viên, tôn giáo,….(thuộc tính Mộc) và những công việc khác có tính hàn như sản xuất bia rượu, xăng, nhân viên hồ bơi, trượt băng nghệ thuật, vận động viên thể thao dưới nước,….là những nghề có thuộc tính nước.

Trên đây chính là gợi ý về nghề nghiệp cho người sinh năm Đinh Hợi. Mong rằng bài viết này đã giải đáp được những thắc mắc của các bạn về 16 tuổi nên học nghề gì. Chúc các bạn thành công. 
Xem thêm: 17 tuổi học nghề gì? 17 tuổi làm việc gì có tương lai?

    Not Tags