17 tuổi học nghề gì? 17 tuổi làm việc gì có tương lai?

Chuẩn bị một tâm lý vững vàng và tự tin khi chọn nghề ở 17 tuổi 

So với những người 20 tuổi trở đi, những người 17 tuổi có lợi thế hơn rất nhiều trong việc định hướng tương lai. 

Đầu tiên, bạn có thế mạnh về sự tiếp thu, khi đang có “đà” tiếp nhận tri thức từ nhà trường, việc học hỏi nghề của bạn cũng sẽ diễn ra nhanh chóng và thuận lợi hơn nhiều. Thứ hai là tuổi trẻ. 17 tuổi là cái tuổi căng tràn sức sống, đối với những bạn còn đang học trên ghế nhà trường thì bình thường, nhưng với những ai đang muốn đi làm hay học nghề thì có thể coi là tự lập sớm. 

-> Chính vì vậy, hãy nắm bắt những lợi thế này. Bạn cần có sự lựa chọn ngành nghề đúng đắn để không lãng phí thời gian và cơ hội. Bước vào đời sớm, nhưng với một sự định hướng đúng đắn, bạn không những có một việc làm lương cao, mà còn sớm ổn định về tương lai, tài chính so với bạn bè đồng trang lứa. 

Nếu bản thân bạn chưa biết làm nghề gì, bạn có thể đinh hướng nghề nghiệp theo tử vi phương đông. Đây cũng là một gợi ý nghề nghiệp rất hay, mà nhiều bạn trẻ hay các bậc phụ huynh ngày nay tham khảo. 

Tổng quát tử vi cho người 17 tuổi 

Tổng quát tử vi cho người Bính Tuất

Người 17 tuổi vào năm 2023 tức họ sinh vào năm 2006, có thiên can Bính và địa chi Tuất nên còn được gọi là tuổi Bính Tuất. Giải thích cụ thể hơn thì can Bính thuộc hành Hỏa và địa chi Tuất thuộc hành Thổ. Mà theo quy luật tương sinh tương khắc thì Hỏa sinh Thổ, nên cuộc sống của người có tuổi này sẽ luôn gặp may mắn, thuận lợi. Mặc dù có những khó khăn xảy ra nhưng lúc nào cũng có quý nhân giúp đỡ.

Dưới đây là tử vi cụ thể của người Bính Tuất: 

– Người sinh năm Bính Tuất 2006 mang mệnh Thổ, cụ thể là Ốc Thượng Thổ. Mệnh này được giải thích như sau:  “Ốc” nghĩa là nhà, “Thượng” nghĩa là bên trên và “Thổ” tượng trưng cho đất. Như vậy, Ốc Thượng Thổ được hiểu là đất trên mái nhà hay là đất được nung lên thành ngói để lợp mái nhà.

– Con nhà Huỳnh Đế (phú quý) 

– Xương con chó, tướng tinh con trâu

  • Cung mệnh: 

    • Nam Bính Tuất thuộc cung Ly, trực phá

    • Nữ Bính Tuất thuộc cung Cấn

Những người tuổi Bính Tuất 2006 vô cùng thông minh, dũng cảm, mưu trí, và chung thủy. Cả nam và nữ Bính Tuất đều là những người sống rất có quy tắc, cứng rắn, tự lập và nghiêm khắc trong công việc. Bởi tính cách này nên những người tuổi Bính Tuất rất phù hợp với các công việc đòi hỏi tính tỉ mỉ, chính xác cao. Đồng thời, họ còn là những người có tinh thần trách nhiệm, kỷ luật và có tài lãnh đạo nên phù hợp với các vị trí quản lý. 

Người 17 tuổi nên học nghề gì để thành công dựa trên tính cách đặc trưng?

Chọn nghề sao cho phù hợp với tính cách của bản thân?

Khác với bói toán hay mê tín dị đoan, tử vi là một sự tính toán một cách khoa học sẽ cho bạn biết về điểm mạnh, điểm yếu của bản thân. Từ đó, bạn có thể dựa vào đó để lựa chọn nghề nghiệp phù hợp với bản thân hơn. Đây cũng là một cách chọn nghề nghiệp của người người hiện nay. Căn cứ vào tử vi của nam và nữ Bính Tuất, dưới đây là gợi ý một số nghề nghiệp phù hợp với người tuổi này. 

Nữ 17 tuổi học nghề gì thì phù hợp ?

Nữ Bính Tuất là người có tính cách cứng rắn, có tính tự lập cao và làm nguyên theo nguyên tắc, khuôn khổ. Do đó, họ là một người vô cùng cẩn trọng và tỉ mỉ trong mọi công việc mà họ làm. Đồng thời, nữ Bính Tuất còn là một người rất tốt bụng, rất biết cách quan tâm và giúp đỡ người khác. 

Với tính cách như trên, nữ Bính Tuất thích hợp làm các công việc như sau: 

– Chuyên viên chăm sóc sắc đẹp

Ngành chuyên viên chăm sóc sắc đẹp

Với nhu cầu làm đẹp ngày càng tăng cao thì đây là một ngành nghề khá hot, có mức thu nhập cao và khả năng thăng tiến trong công việc. Sau khi hoàn thành khóa học, với ngành nghề nay bạn có thể dễ dàng xin vào làm tại các spa, thẩm mỹ viện với mức thu nhập ổn định cho các bạn mới ra nghề dao động 8 – 12 triệu/ tháng. 

Đồng thời, ngành nghề này có chi phí học tập cũng thấp và thời gian đào tạo khá nhanh chỉ trong 3 – 6 tháng. Với tính cách tỉ mỉ, cẩn thận và chính xác cao trong công việc thì đây là một ngành nghề khá phù hợp với nữ Bính Tuất. Bởi vì ngành nghề này không đòi hỏi bạn phải có bằng cấp cao nhưng đòi hỏi bạn phải có sự kiên trì, khéo léo, cẩn thận và sáng tạo trong công việc. 

Đây là một công việc vô cùng thích hợp với các bạn nữ 17 tuổi bởi vì các bạn có sức trẻ, có sự năng động, sáng tạo và học hỏi khá nhanh trong công việc. Đồng thời, bạn có nhiều thời gian để có thể tích lũy được nhiều kinh nghiệm cho bản thân. Sau đó, với những kinh nghiệm đó cùng với số vốn đã có trong thời gian đi làm bạn có thể khởi nghiệp bằng cách tự mình mở cơ sở kinh doanh dịch vụ làm đẹp. 

– Phun xăm thẩm mỹ

Phun xăm thẩm mỹ cũng là một trong những ngành thuộc nhóm nghề làm đẹp được nhiều bạn nữ 17 tuổi lựa chọn. Cũng như nghề chuyên viên chăm sóc sắc đẹp, nghề phun xăm thẩm mỹ cũng đào tạo trong thời gian từ 3 – 6 tháng hoặc 1 năm. Đối với các bạn trẻ, đây là một ngành nghề có cơ hội rất cao cho bạn lập nghiệp. Bởi vì, bạn có thể xin được việc làm dễ dàng với mức lương ổn định mà không tốn nhiều chi phí và thời gian học tập. 

Nghề phun xăm thẩm mỹ

– Nghề hướng dẫn viên du lịch

Du lịch được xem là thế mạnh của nước ta hiện nay, do đó nghề hướng dẫn viên du lịch cũng đang rất phát triển. Đối với các bạn tuổi 17 đặc biệt là các bạn nữ thì đây là một ngành nghề có thể đem tới những trải nghiệm mới lạ, thú vị. Đối với nghề này bạn có thể tham gia học các lớp đào tạo nghiệp vụ, bồi dưỡng kỹ năng để được cấp chứng chỉ nghề. 

Tuổi trẻ chính là một trong những ưu điểm và thế mạnh đối với ngành nghề này, ngoài ra ngoại ngữ cũng chính là một yêu cầu không thể thiếu. Đồng thời, để theo đuổi nghề này, bạn cần phải là người có nhiều tài lẻ cùng khả năng ăn nói một cách tự tin trước đám đông. Nếu bạn quyết tâm chọn nghề này thì mức thu nhập mà nó mang lại cũng rất ổn định. 

Nghề hướng dẫn viên du lịch

– Kinh doanh online 

Mạng xã hội phát triển, các công cụ bán hàng online ngày càng trở nên phổ biến. Do đó, nhiều bạn trẻ hiện nay đặc biệt là các bạn nữ tuổi 17 quyết định theo nghề kinh doanh online. Với những ưu điểm về sự năng động, lanh lẹ và tiếp thu nhanh chóng, rất nhiều các bạn trẻ thành công trong ngành nghề này với mức thu nhập mơ ước. Bạn có thể tự mình khởi nghiệp một cách dễ dàng thông qua các công cụ như: shopee, tik tok, facebook,…

Nghề kinh doanh, bán hàng online

Nam 17 tuổi nên học nghề gì?

Cũng giống như nữ, nam tuổi Bính tuất là người sống có nguyên tắc nên mọi việc với họ phải diễn ra theo những quy chuẩn cụ thể và không chút sai sót. Đồng thời, họ còn là những người có tinh thần trách nhiệm và có những yêu cầu cao trong công việc. Do đó, nam tuổi này thích hợp với những công việc như: Bác sĩ, kỹ sư, công an, quân đội, công viên chức nhà nước,…

Định hướng nghề nghiệp cho người 17 tuổi theo ngũ hành?

Định hướng nghề nghiệp cho người 17 tuổi theo ngũ hành?

Theo tử vi, người Bính Tuất 17 tuổi thuộc mệnh Thổ, tương sinh với mệnh Kim và mệnh Thổ. Do đó, khi lựa chọn nghề nghiệp, người Bính Tuất có thể lựa chọn một trong số các ngành nghề dưới đây: 

Nhóm ngành chủ yếu phù hợp với người Bính Tuất thuộc mệnh Thổ gồm có: 

– Nhóm ngành mệnh Thổ: bất động sản, nông nghiệp, chăn nuôi, cố vấn, luật sư, thuyết khách, quan tòa,…

– Nhóm ngành mệnh Kim: kiến trúc sư, tài chính ngân hàng, quản lý khách sạn, thu ngân, kế toán, quản trị nhân sự,…

Trên đây là những thông tin về tử vi và những ngành nghề phù hợp cho người sinh năm BÍnh Tuất 2006. Hy vọng thông qua bài viết của Vietnam Beauty Academy bạn có thể tự lựa chọn được ngành nghề phù hợp trả lời câu hỏi “17 tuổi học nghề gì?”. Chúc bạn sớm thành công trên con đường mình đã chọn. 

    Not Tags