[Review] Trường Cao đẳng nghề Việt Nam – Singapore đào tạo ngành gì?

Một trong những trường Cao đẳng mà sĩ tử không thể bỏ qua khi có ý định chọn lựa ngành nghề thuộc khối kỹ thuật đó là Trường Cao đẳng nghề Việt Nam – Singapore. Đây là ngôi trường được hình thành và phát triển dựa trên sự hợp tác giữa chính phủ Việt Nam và Singapore. Ngay sau đây hãy cùng tìm hiểu mọi thông tin về ngôi trường chất lượng này nhé!

Logo Trường Cao đẳng nghề Việt Nam – Singapore với tone màu chủ đạo Xanh- vàng- đỏ

Đôi nét về Trường Cao đẳng nghề Việt Nam – Singapore 

Trường Cao đẳng nghề Việt Nam – Singapore có tên giao dịch quốc tế là Vietnam – Singapore Vocational College. Trải qua quá trình xây dựng và phát triển, trường đã cung cấp hàng nghìn lao động tay nghề cao thúc đẩy quá trình công nghiệp hóa của nước nhà. Dưới đây là một số thông tin cơ bản về cơ sở giáo dục này.

Trường Cao đẳng nghề Việt Nam – Singapore ở đâu?

Trường Cao đẳng nghề Việt Nam – Singapore là ngôi trường công lập có trụ sở tọa lạc trên Đại lộ Bình Dương, Phường Thuận Giao, thành phố Thuận An, Tỉnh Bình Dương. Ngoài ra trường có một cơ sở khác trực thuộc phường An Thạnh.

Đây là một trong những điểm nóng phát triển của tỉnh Bình Dương cực kỳ thuận tiện cho việc di chuyển với các tỉnh lân cận. 

Tỷ lệ tuyển sinh

Theo thông tin mới cập nhật tại kỳ tuyển sinh gần nhất giai đoạn 2023- 2024, Trường Cao đẳng nghề Việt Nam – Singapore tuyển sinh với số lượng cực kỳ lớn lên tới 1315 học viên ở cả hai hệ Trung cấp và Cao Đẳng. 

Với hệ Liên thông, trường tổ chức tuyển sinh thành các đợt trong năm ở một số chuyên ngành đặc thù. Số liệu cụ thể ở ở từng chuyên ngành như sau:

  • Hệ Cao Đẳng

Chuyên ngành

Số lượng tuyển sinh ( chỉ tiêu)

Điện công nghiệp

40

Điện tử công nghiệp

40

Cơ điện tử

30

Cắt gọt kim loại

40

Bảo trì thiết bị cơ điện

40

Công nghệ ô tô

30

Quản trị mạng máy tính

30

Tổng số

250

 
  •  Hệ Trung cấp

Chuyên ngành

Số lượng tuyển sinh ( chỉ tiêu)

Điện công nghiệp

210

Điện tử công nghiệp

140

Cơ điện tử

110

Cắt gọt kim loại

180

Bảo trì thiết bị cơ điện

40

Công nghệ ô tô

35

Quản trị mạng máy tính

50

Nguội SC máy công cụ

40

Kỹ thuật sửa chữa, lắp ráp máy tính

80

Thiết kế đồ họa

110

Kế toán doanh nghiệp

70

Tổng số

1065

 
  • Hệ Liên thông Trung cấp lên Cao đẳng

Chuyên ngành

Số lượng tuyển sinh ( chỉ tiêu)

Điện công nghiệp

80

Điện tử công nghiệp

80

Cơ điện tử

40

Cắt gọt kim loại

80

Bảo trì thiết bị cơ điện

40

Công nghệ ô tô

40

Quản trị mạng máy tính

40

Thông tin liên hệ

Bạn có thể liên hệ với trường Cao đẳng nghề Việt Nam – Singapore thông qua các phương thức sau:

  • Tới trực tiếp trụ sở địa chỉ: Quốc lộ 13, Đại lộ Bình Dương, Phường Thuận Giao, thành phố Thuận An, Tỉnh Bình Dương.

  • Thông qua các kênh online: 

Cơ sở vật chất và môi trường 

Cao đẳng nghề Việt Nam – Singapore là trường công lập được xây dựng dựa trên sự hợp tác của chính phủ Việt Nam và Singapore. Vì vậy hệ thống cơ sở vật chất và môi trường tại đây được đầu tư kết hợp giữa hai nước.

Trong đó, chính phủ Việt Nam sẽ phụ trách mảng cơ sở hạ tầng, chính phủ Singapore phụ trách mảng thiết bị máy móc thực hành.

Học viên thực hành cùng robot hiện đại tại trường Cao đẳng nghề Việt nam- Singapore

Trường luôn trang bị cho học viên một môi trường học tập đầy đủ, hiện đại và văn minh nhất. Có thể kể tên như: 2 cơ sở đào tạo với diện tích lần lượt 61821 m2 và 36689m2.

Ngoài ra trường còn có hệ thống thư viện (trên 10.000 đầu sách), nhà thi đấu thể thao đa năng (trên 2.000 m2), ký túc xá (sức chứa 800 người), phòng Y tế, nhà ăn, sân bóng ngoài trời, hội trường dành cho giao lưu văn nghệ,…

Lịch sử hình thành và phát triển Trường Cao đẳng nghề Việt Nam – Singapore 

Năm 1997 Trung tâm Đào tạo Kỹ thuật Việt Nam – Singapore ra đời dựa trên sự hợp tác của Việt Nam và Singapore. Đây cũng chính là tiền thân của Trường Cao đẳng nghề Việt Nam – Singapore ngày nay. 

Năm 2006, sau khi trải qua 8 năm đào tạo và cung cấp hơn 2000 nhân sự cho các khu công nghiệp, trung tâm được bàn giao và sáp nhập với Trường Kỹ nghệ Bình Dương. Từ đó trường cũng đổi tên thành Trường Kỹ thuật Việt Nam – Singapore.

Đến tháng 01 năm 2008, nhờ vào sự đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị hiện đại mà trường được Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội nâng cấp thành Trường Cao đẳng nghề Việt Nam – Singapore với khả năng tiếp nhận 1700 sinh viên chính quy hằng năm.

Trường Cao đẳng nghề Việt Nam – Singapore  đào tạo ngành gì?

Trường Cao đẳng nghề Việt Nam – Singapore là cơ sở đào tạo đa ngành nhưng chủ yếu thuộc khối kỹ thuật. Tuy nhiên vẫn có một chuyên ngành thuộc lĩnh vực kinh tế được giảng dạy tại đây đó là Kế toán doanh nghiệp.

Ngày hội tư vấn việc làm cho HSSV do trường Cao đẳng nghề Việt nam Singapore tổ chức

Dưới đây là các chuyên ngành được tổ chức tuyển sinh và đào tạo tương ứng với từng bậc đào tạo theo cập nhật mới nhất 2023.

  • Hệ trung cấp: Điện công nghiệp, Điện tử công nghiệp, Cơ điện tử, Cắt gọt kim loại, Bảo trì thiết bị cơ điện, Công nghệ ô tô, Quản trị mạng máy tính, Nguội SC máy công cụ, Kỹ thuật sửa chữa, lắp ráp máy tính, Thiết kế đồ họa, Kế toán doanh nghiệp.

  • Hệ Cao đẳng: Điện công nghiệp, Điện tử công nghiệp, Cơ điện tử, Cắt gọt kim loại, Bảo trì thiết bị cơ điện, Công nghệ ô tô, Quản trị mạng máy tính.

  • Hệ liên thông trung cấp lên cao đẳng: Đào tạo tất cả các ngành ở hệ Cao đẳng

Điều kiện xét tuyển vào Trường Cao đẳng nghề Việt Nam – Singapore 

Mỗi cấp bậc đào tạo sẽ có những điều kiện xét tuyển riêng để phù hợp với chương trình đào tạo chuyên biệt. Tuy nhiên, nhìn chung Trường Cao đẳng nghề Việt Nam – Singapore tuyển sinh dựa vào phương thức xét tuyển bằng tốt nghiệp THCS, THPT thay vì thi tuyển. Dưới đây là các điều kiện xét tuyển của từng hệ đào tạo:

  • Hệ Trung cấp: Tốt nghiệp THCS

  • Hệ Cao đẳng: Tốt nghiệp THPT

  • Hệ Liên thông Trung cấp lên Đại học: Có giấy chứng nhận hoàn thành 4 môn văn hóa THPT (Toán, Vật lý, Hóa học, Ngữ văn) và bằng tốt nghiệp Trung cấp hoặc có học bạ THPT và ốt nghiệp Trung cấp nghề.

Học phí của Trường Cao đẳng nghề Việt Nam – Singapore 

Trường Cao đẳng nghề Việt Nam – Singapore có mức học phí được đánh giá hợp lý với hầu hết các đối tượng học viên. Ngoài ra trường còn có rất nhiều các quỹ hỗ trợ, học bổng đối với học viên đạt tiêu chuẩn đầu vào theo quy định.

Thông tin học phí cụ thể như sau:

  • Hệ cao đẳng và liên thông: Phí học nghề 940.000VNĐ/ tháng, 1 kỳ học 5 tháng tương đương 4.700.000 VNĐ/ học kỳ.

  • Hệ Trung cấp: miễn phí phí học nghề

Ngoài ra trường sẽ miễn phí học phí cho các đối tượng là học sinh tốt nghiệp THCS, giảm 70% học phí với các đối tượng đăng ký các ngành nghề cắt gọt kim loại, nguội sửa chữa máy công cụ.

Trên đây là tất cả những thông tin cơ bản nhất về trường Cao đẳng nghề Việt Nam – Singapore. Có thể nói với chất lượng đào tạo vượt trội, sự đa dạng ngành nghề, cơ sở vật chất hiện đại thì đây chính là một trong những ngôi trường Cao đẳng nghề mà bạn không thể bỏ lỡ. 
Xem thêm: Trường Cao đẳng nghề Đà Lạt đào tạo ngành gì? Điều kiện xét tuyển

    Not Tags