Trường cao đẳng Cơ giới và Thủy lợi đào tạo ngành gì? Điều kiện xét tuyển

Trường cao đẳng Cơ giới và Thủy lợi là ngôi trường có lịch sử hình thành và phát triển hơn 47 năm. Đây là ngôi trường đã cung cấp hàng nghìn nhân lực tay nghề cao mỗi năm cho các ngành cơ điện tử, điện công nghiệp, may mặc,…Dưới đây mọi thông tin về ngôi trường chất lượng này hãy cùng tìm hiểu ngay bây giờ!

Logo Trường cao đẳng Cơ giới và Thủy lợi với thiết kế hình thoi độc đáo

Một số thông tin về Trường cao đẳng Cơ giới và Thủy lợi bạn nên biết

Trường cao đẳng Cơ giới và Thủy lợi có sứ mệnh cao cả là đào tạo, bồi dưỡng nguồn nhân lực ở các ngành nghề thuộc lĩnh vực công nghệ, kỹ thuật nông nghiệp,…

Ngoài ra trường còn thực hiện nghiên cứu khoa học và chuyển giao công nghệ góp phần vào sự tăng trưởng của ngành nông nghiệp và phát triển nông thôn.

Trường cao đẳng Cơ giới và Thủy lợi ở đâu?

Trường cao đẳng nghề Cơ giới và Thủy lợi có trụ sở chính tọa lạc tại KM 44, Quốc lộ 1A, Ấp Thanh Hóa, xã Hố Nai 3, huyện Trảng Bom. Cơ sở đào tạo của trường đặt tại 453A, TL768, Thiện Tân, Vĩnh Cửu, Đồng Nai.

Nhìn chung địa chỉ của trường khá gần các tỉnh, thành phố lớn như TPHCM, Bình Dương, Bà Rịa- Vũng Tàu,…Điều này giúp các bạn học viên dễ dàng di chuyển bằng nhiều hình thức khác nhau từ xe máy, xe khách, tàu,…

Tỷ lệ tuyển sinh

Hàng năm, trường thường tổ chức tuyển sinh và nhận hồ sơ nhiều đợt kéo dài từ tháng 1 đến tháng 9. Tại kỳ tuyển sinh mới nhất giai đoạn 2023- 2024, tỷ lệ tuyển sinh của Trường cao đẳng Cơ giới và Thủy lợi tại bậc Cao đẳng và Trung cấp cụ thể như sau:

Thông tin liên hệ

Bạn có thể liên hệ với Trường cao đẳng Cơ giới và Thủy lợi thông qua các phương thức sau:

  • Tại trụ sở chính địa chỉ: KM 44, Quốc lộ 1A, Ấp Thanh Hóa, xã Hố Nai 3, huyện Trảng Bom. 

  • Thông qua các kênh online: 

  • Điện thoại: 02513.968.206 hoặc 02513.865.739

  • Website: https://vcmi.edu.vn/

  • Email: cogioivathuyloi@gmail.com

  • Fanpage: https://www.facebook.com/TruongCaoDangCogioivaThuyloi

Giao diện website trường Cao đẳng Cơ giới và Thủy với các chuyên mục rõ ràng

Cơ sở vật chất và môi trường 

Trường cao đẳng nghề Cơ giới và Thủy lợi là trường công lập được CHLB Đức hỗ trợ chuyển giao chương trình đào tạo và được các chuyên gia Đức kèm cặp, hướng dẫn sử dụng các trang thiết bị hiện đại. 

Hạ tầng cơ sở vật chất tại đây vô cùng khang trang, hiện đại đạt tiêu chuẩn Quốc tế. Luôn đáp ứng một cách tốt nhất các nhu cầu học tập, ăn, ngủ nghỉ của học viên. Trường có khu tổ hợp thể thao gồm: sân bóng đá mini cỏ nhân tạo, sân bóng chuyền, bóng rổ, cầu lông,…

Ngoài ra còn có khu ký túc xá, nhà ăn sạch sẽ, an toàn để các bạn học viên sinh hoạt một cách tiện nghi, thoải mái nhất.

 

Cơ sở vật chất khang trang, hiện đại- môi trường lý tưởng giúp học viên học tập hiệu quả

Lịch sử hình thành và phát triển Trường cao đẳng Cơ giới và Thủy lợi 

Sau ngày miền Nam hoàn toàn giải phóng, trường được thành lập trên cơ sở tiếp quản trường Công nhân kỹ thuật Cơ khí Gò Công và lấy tên là Trường Công nhân Cơ giới 3.

Năm 1979 trường đã mở thêm phân hiệu 2 tại tỉnh Tây Ninh có nhiệm vụ đào tạo nguồn nhân lực phục vụ xây dựng công trình Hồ chứa nước Dầu Tiếng (Tây Ninh).

Năm 1981 phân hiệu này được tách riêng đồng thời trở thành Trường Dạy nghề Liên hiệp các Xí nghiệp Xây dựng Thủy Lợi 4.

Ngày 13/9/1986 Trường Công nhân Cơ giới 3 và Trường Dạy nghề Liên hiệp các Xí nghiệp Xây dựng Thủy Lợi 4 được sáp nhập thành Trường Dạy nghề Cơ giới 3. Đi kèm với đó là nhiệm vụ đào tạo và cung cấp nguồn nhân lực xây dựng các công trình thủy lợi phía Nam.

Năm 2006, trường Dạy nghề Cơ giới 3 được nâng cấp trở thành trường Trung cấp Cơ điện và Thủy lợi Đông Nam bộ.

Ngày 17/10/2008 Trường Trung cấp Cơ điện và Thủy lợi Đông Nam Bộ được nâng cấp và trở thành Trường Cao đẳng Cơ giới và Thủy lợi.

Ngày 20/6/2017 trường Cao đẳng nghề Cơ giới và Thủy lợi được đổi tên thành Trường Cao đẳng Cơ giới và Thủy lợi và cái tên này được giữ cho đến ngày nay.

Trường cao đẳng Cơ giới và Thủy lợi  đào tạo ngành gì?

Trường Cao đẳng Cơ giới và Thủy lợi là cơ sở đào tạo với mục tiêu chính cung cấp nguồn nhân lực tay nghề cao thuộc các lĩnh vực công nghệ, kỹ thuật nông nghiệp, kinh tế,… Từ đó góp phần phát triển ngành nông nghiệp và phát triển nông thôn.

Sinh viên trường Cao đẳng Cơ giới và Thủy lợi trong giờ thảo luận- làm việc nhóm

Dưới đây là các chuyên ngành được tổ chức tuyển sinh và đào tạo tại các bậc Trung cấp và Cao đẳng ở kỳ tuyển sinh năm 2023- 2024.

Các chuyên ngành được đào tạo tại trường Cao đẳng Cơ giới và Thủy lợi mang tính thực tiễn cao

Điều kiện xét tuyển vào Trường cao đẳng Cơ giới và Thủy lợi 

Trường cao đẳng Cơ giới và Thủy lợi sử dụng xét tuyển học bạ là phương thức tuyển sinh chính. Có thể nói đầu vào của trường yêu cầu khá đơn giản, đây là cơ hội để các bạn học sinh thiếu điểm thi tuyển vào Đại học có cơ hội học tập trong môi trường chuyên nghiệp.

Dưới đây là các điều kiện xét tuyển của từng hệ đào tạo:

  • Hệ Trung cấp: Tốt nghiệp THCS ( vừa học văn hóa THPT vừa học Trung cấp)

  • Hệ Cao đẳng: Tốt nghiệp THPT

Học phí của Trường cao đẳng Cơ giới và Thủy lợi 

Trường cao đẳng Cơ giới và Thủy lợi có mức học phí tương đối rẻ so với mặt bằng chung. Ngoài ra trường còn có rất nhiều các quỹ học bổng, hỗ trợ đối với học viên. 

Học viên có hoàn cảnh khó khăn được trường Cao đẳng Cơ giới và Thủy lợi quan tâm hỗ trợ

Mức học phí và các cơ chế hỗ trợ cụ thể như sau:

  • Hệ Trung cấp: Học viên vừa học nghề vừa học văn hóa THPT: 300.000 VNĐ/ tháng

  • Hệ Cao đẳng: 940.000 VNĐ/ tháng, tính riêng ngành kế toán doanh nghiệp mức học phí là: 740.000 VNĐ/ tháng.

Ngoài ra trường sẽ miễn học phí cho 200 học sinh đầu tiên xét tuyển hệ Cao đẳng có hộ khẩu thường trú tại tỉnh Đồng Nai.

Miễn 100% học phí học nghề với học sinh đăng ký xét tuyển hệ Trung cấp tốt nghiệp THCS Giảm 70% học phí với các đối tượng không có hộ khẩu thường trú tại Đồng Nai đăng ký các ngành nghề cắt gọt kim loại, chế tạo thiết bị cơ khí và vận hành máy móc thi công nền.

Trên đây là tất cả những thông tin cơ bản nhất về Trường cao đẳng Cơ giới và Thủy lợi. Những chính sách hỗ trợ thiết thực, các ngành nghề gắn liền với thực tiễn, cơ sở hạ tầng hiện đại là minh chứng rõ nhất cho chất lượng đào tạo của trường. Có thể nói đây là ngôi trường đáng để các bạn học sinh tham khảo và đăng ký học tập. 
Xem thêm: Trường Cao đẳng kỹ thuật Đồng Nai đào tạo ngành gì? Điều kiện xét tuyển

    Not Tags