[Top] các nghề làm đẹp có triển vọng và không bao giờ thất nghiệp 2025

Ngày nay, nhu cầu làm đẹp của con người ngày một tăng lên. Do đó, các nghề làm đẹp và khóa học đào tạo làm đẹp ngày càng được nhiều người quan tâm. Nếu bạn yêu thích cái đẹp, có tư duy thẩm mỹ tốt và muốn có nguồn thu nhập ổn định thì đừng bỏ qua bài viết dưới đây nhé. VietNam Beauty Academy sẽ giới thiệu đến bạn top các nghề làm đẹp có triển vọng cao trong tương lai. 

Thích cái đẹp làm nghề gì? Top các nghề làm đẹp hiện nay hot và có triển vọng 

Nghề làm đẹp là gì? Nghề làm đẹp bao gồm những gì? 

Nếu bạn yêu thích việc làm đẹp và có định hướng theo đuổi nghề này trong tương lai thì dưới đây sẽ là khái niệm tổng quát về nghề làm đẹp và các chuyên ngành làm đẹp hiện nay. 

Nghề làm đẹp là gì?

Nghề làm đẹp là tên gọi chung của các nghề chăm sóc sắc đẹp, bao gồm các nghề như nghề spa, phun xăm thẩm mỹ, nghề làm nail,…Nghề làm đẹp không giới hạn độ tuổi, không yêu cầu bằng cấp nên bất cứ ai cũng có thể làm được. 

Các chuyên ngành trong nghề làm đẹp 

Nghề làm đẹp gồm những gì? Nghề làm đẹp có đa dạng các lĩnh vực khác nhau, vì thế, học viên có thể dễ dàng lựa chọn một chuyên ngành phù hợp với sở thích của mình để theo học. Dưới đây là các chuyên ngành trong nghề làm đẹp mà bạn có thể tham khảo:

 
  • Chuyên ngành chăm sóc da: Là chuyên ngành đào tạo việc chăm sóc và làm đẹp da bằng các phương pháp, liệu trình và máy móc hiện đại. 

  • Chuyên ngành phun xăm thẩm mỹ: Chuyên ngành này bao gồm 2 kỹ thuật chính là điêu khắc và phun xăm, nhằm tăng tính thẩm mỹ cho lông mi, chân mày, viền môi,…

  • Chuyên ngành mi: Học viên sẽ được học về các phương pháp nối mi để bộ mi trở nên cong, dài và nghệ thuật hơn. 

  • Chuyên ngành nail: Là chuyên ngành đào tạo về chăm sóc và làm đẹp móng tay, móng chân như sơn, sửa móng, đắp bột,…

  • Chuyên ngành trang điểm: Khi theo học chuyên ngành trang điểm, học viên sẽ được trang bị đầy đủ các kiến thức về tạo khối, kẻ mắt, vẽ mày, đánh son, phấn,…

  • Chuyên ngành tạo mẫu tóc: Chuyên ngành tạo mẫu tóc được biết đến như là môn nghệ thuật sử dụng kéo và máy móc để tạo hình mái tóc thông qua óc sáng tạo và bàn tay điêu luyện của người thợ. 

Cơ sở làm đẹp gồm những nghề gì?

Top 6 các nghề làm đẹp hot nhất hiện nay mà bạn nên biết 

Ngành làm đẹp là một ngành khá rộng, bao gồm rất nhiều ngành nghề khác nhau. Tùy vào sở thích của bản thân, năng khiếu và điều kiện mà bạn có thể lựa chọn cho mình một nghề làm đẹp phù hợp. Dưới đây là những nghề làm đẹp hot nhất hiện nay mà VietNam Beauty Academy đã tổng hợp dựa trên các khảo sát mới nhất. 
Xem thêm: 9 dấu hiệu cho thấy bạn có tính cách phù hợp với nghề thẩm mỹ

Nhân viên spa chăm sóc da

Nghề spa là một trong những nghề có tiềm năng phát triển trong tương lai bởi chăm sóc da là dịch vụ cơ bản mà bất kỳ thẩm mỹ viện hay cơ sở spa nào cũng có. Nếu bạn là người tỉ mỉ, có gu thẩm mỹ và yêu thích việc làm đẹp thì đây là ngành nghề phù hợp với bạn. 

Nghề spa cũng là nghề luôn trong tình trạng thiếu nguồn nhân lực bởi số lượng spa “mọc lên” ngày càng nhiều. Vì thế, cơ hội việc làm của nghề này luôn rộng mở với những bạn có niềm đam mê với ngành làm đẹp. 

Khi đăng ký khóa học chăm sóc da, bạn sẽ được học bài bản từ cơ bản đến nâng cao. Học viên sẽ được hướng dẫn học cách sử dụng máy móc, dụng cụ, đồng thời học thêm về cách phân biệt loại da và tình trạng bệnh lý. 

Bên cạnh việc học lý thuyết chuyên ngành, học viên còn được hỗ trợ thực hành về các thao tác chăm sóc da như: tắm trắng, điều trị các vấn đề về da, trẻ hóa da,…Nhờ đó, học viên sẽ có cái nhìn khái quát hơn về nghề spa và các kỹ năng cần thiết để theo đuổi nghề này. 

Hiện nay, bạn chỉ mất khoảng 1,5 – 3 tháng để trở thành một kỹ thuật viên spa chuyên nghiệp. Thông thường, mỗi khóa học đào tạo nghề spa sẽ có mức phí dao động từ 3-7 triệu cho cả học phần lý thuyết và thực hành. 

Phun xăm thẩm mỹ

Phun xăm thẩm mỹ cũng là một trong những nghề có triển vọng cao trong tương lai, hứa hẹn mang đến cho bạn nguồn thu nhập ổn định. Hiện nay, nghề phun xăm có rất nhiều hình thức khác nhau để học viên dễ dàng lựa chọn. Khi theo học các khóa đào tạo phun xăm thẩm mỹ, bạn sẽ được học về cách sử dụng thiết bị tiên tiến và lý thuyết chuyên ngành. 

Ngày nay, không chỉ phái nữ mà cả phái nam cũng có nhu cầu làm đẹp. Do đó, cơ hội việc làm và thu nhập của nghề này luôn được đảm bảo. Tuy nhiên, nghề phun xăm thẩm mỹ yêu cầu bạn phải thật tỉ mỉ và cẩn thận trong công việc, bởi thế, nếu bạn có đủ các yếu tố này thì có thể theo đuổi nghề phun xăm. 

Do tính chất công việc của nghề phun xăm khó hơn đa số các nghề làm đẹp khác nên bạn không thể rút ngắn thời gian học nghề. Thông thường, mỗi khóa học đào tạo nghề phun xăm thẩm mỹ sẽ mất khoảng 3-6 tháng và có mức học phí trung bình từ 5-10 triệu. 

Nối mi

Khi nhắc đến top các nghề làm đẹp mang lại thu nhập ổn định, không thể không nhắc tới nghề nối mi. Để đáp ứng nhu cầu làm đẹp tăng lên hiện nay, nhiều cơ sở đào tạo nghề chăm sóc sắc đẹp bắt đầu mở các khóa dạy nghề nối mi. 

Mỗi khóa học thường dao động từ 1.5-3 tháng và có mức học phí trung bình từ 3-5 triệu, rẻ hơn rất nhiều so với các khóa học làm đẹp khác. Tuy nhiên, để đảm chất lượng đầu ra, học viên nên học bài bản từ lý thuyết cho đến thực hành, trau dồi các kỹ năng và thường xuyên luyện tập để tích lũy thêm kinh nghiệm. Nếu bạn học nghề nghiêm túc và đầy đủ, nghề nối mi hứa hẹn sẽ đem lại cho bạn nguồn thu nhập khủng. 

Nail

Nghề làm nail được hiểu đơn giản là nghề chăm sóc và làm đẹp móng. Đây là ngành nghề không chỉ phổ biến tại Việt Nam mà còn đứng top những nghề làm đẹp ở Mỹ. Các chị em thường có xu hướng chăm sóc và làm đẹp móng hàng tuần, do đó, nhu cầu nhân lực của nghề này là rất lớn. 

Khi theo học nghề nail, học viên sẽ được trang bị đầy đủ kiến thức chuyên môn về chăm sóc móng, đồng thời được học về các kỹ năng tạo kiểu và làm đẹp. Sau khi hoàn thành khóa học, bạn sẽ nhận được chứng chỉ hành nghề làm đẹp và có thể xin việc tại các spa để tích lũy kinh nghiệm. 

Nghề nail không chỉ phổ biến ở Việt Nam mà còn rất phổ biến ở Mỹ

Trang điểm 

Nghề trang điểm chắc hẳn không còn xa lạ với chị em phụ nữ. Đối với nghề này, bạn có thể lựa chọn học khóa trang điểm cá nhân hoặc trang điểm chuyên nghiệp. Khóa trang điểm cá nhân phù hợp với những học viên có nhu cầu làm đẹp cho bản thân. Với khóa trang điểm chuyên nghiệp, học viên sẽ được học cách trang điểm cho người khác. 

Vì là nghề phổ biến và có nhu cầu tuyển dụng cao nên nghề trang điểm sẽ đảm bảo cơ hội việc làm và thu nhập cho bạn. Tại các thành phố lớn, nghề trang điểm còn được xếp vào top những nghề mang lại mức thu nhập khủng và ổn định. 

Khi theo học các lớp đào tạo trang điểm, học viên sẽ được học cách sử dụng mỹ phẩm, quan sát và nhận biết tỷ lệ khuôn mặt để lựa chọn lối “make up” thích hợp. Bên cạnh đó, các cơ sở đào tạo nghề trang điểm uy tín luôn cập nhật “trend make up” mới nhất để đưa vào chương trình giảng dạy. 

Tuy nhiên, khi theo đuổi nghề trang điểm, bạn cần có tư duy thẩm mỹ và tính sáng tạo để có thể đáp ứng được nhu cầu của khách hàng. Hiện nay, nghề trang điểm có đa dạng các lĩnh vực khác nhau mà bạn có thể tham khảo như: 

  • Trang điểm cho người nổi tiếng, KOLs,…

  • Trang điểm cho những người tham gia sự kiện thời trang, quảng bá thương hiệu.

  • Trang điểm cho cô dâu

  • Chuyên viên trang điểm tại thẩm mỹ viện, spa,…

  • Chuyên viên trang điểm ở các studio váy cưới.

Nghề trang điểm không yêu cầu bằng cấp hay đòi hỏi quá nhiều kinh nghiệm. Tuy nhiên, để trở thành một chuyên viên trang điểm chuyên nghiệp, bạn nên tham gia các khóa học đào tạo trang điểm để có thể phát triển tốt hơn trong ngành làm đẹp. 

Làm tóc 

Nghề tạo mẫu tóc, gội đầu dưỡng sinh đang dần trở nên phổ biến bởi điều này không chỉ giúp bạn trở nên đẹp hơn mà còn giúp thư giãn và giảm stress hiệu quả. Nghề làm tóc không yêu cầu quá nhiều kinh nghiệm mà chỉ cần bạn có gu thẩm mỹ, biết nắm bắt xu hướng, khéo léo và tỉ mỉ. Đồng thời, nghề làm tóc cũng mang lại cho bạn nhiều cơ hội phát triển cùng với mức thu nhập ổn định. 

Nghề làm tóc thích hợp với những người có gu thẩm mỹ và biết nắm bắt xu hướng

Triển vọng các nghề làm đẹp trong tương lai

Hiện nay, triển vọng nghề làm đẹp là rất lớn. Theo thống kê mới nhất, thu nhập trung bình của những người theo đuổi nghề làm đẹp dao động từ 15-20 triệu/tháng. Bên cạnh đó, nghề làm đẹp cũng đang rất thịnh hành ở khu vực nông thôn. Vì thế, trong tương lai, bạn có thể dễ dàng tìm kiếm việc làm ở những khu vực này. 

Sau khi hoàn thành các khóa học đào tạo nghề làm đẹp, bạn có thể xin việc tại các thẩm mỹ viện hoặc spa để học hỏi thêm kinh nghiệm. Sau đó, bạn có thể tự tạo dựng sự nghiệp bằng cách mở cơ sở kinh doanh cho riêng mình. 

Ngoài ra, học nghề làm đẹp mang đến cho bạn cơ hội làm việc và định cư tại nước ngoài. Bạn có thể du học nghề làm đẹp ở Hàn Quốc, Mỹ, Úc,…đây đều là những quốc gia có ngành công nghiệp làm đẹp phát triển. Ngoài ra, mức thu nhập của nghề làm đẹp ở các quốc gia này cũng vô cùng hấp dẫn. 
Xem thêm: Học nghề thẩm mỹ thì thi khối nào và học ở đâu?

Có nên học nghề làm đẹp? 

Có nên học nghề làm đẹp không là vướng mắc của rất nhiều người. Tuy nhiên, bạn hoàn toàn có thể yên tâm khi theo đuổi nghề này bởi đây là nghề có tiềm năng phát triển và vô cùng rộng mở trong tương lai. Dưới đây là một số lý do phổ biến mà bạn nên theo đuổi nghề làm đẹp: 

  • Đa dạng các lĩnh vực: Nghề làm đẹp có rất nhiều lĩnh vực khác nhau để bạn thỏa sức lựa chọn như nghề spa, phun xăm thẩm mỹ, nghề trang điểm,…Bạn có thể chọn cho mình một khóa học làm đẹp phù hợp để phát triển và nâng cao tay nghề. 

  • Thời gian đào tạo ngắn: Thông thường, mỗi khóa học làm đẹp chỉ kéo dài từ 6 tháng đến 1 năm. Vì thế, những ai muốn nhanh chóng hành nghề để kiếm thêm thu nhập rất thích hợp học nghề làm đẹp. 

  • Chi phí học nghề thấp: Đa số những nghề liên quan đến làm đẹp thường có mức học phí khá thấp, trung bình từ 2-20 triệu cho một khóa đào tạo từ cơ bản đến chuyên sâu. 

  • Thu nhập khủng: Nghề làm đẹp có tiềm năng phát triển lớn trong tương lai. Vì thế, bạn không cần lo lắng về cơ hội việc làm và thu nhập của nghề này. Theo khảo sát mới nhất, thu nhập trung bình của người làm nghề làm đẹp dao động từ 15-20 triệu và có thể cao hơn nếu bạn có tay nghề và trình độ chuyên môn cao. 

Chọn nghề làm đẹp cần lưu ý những gì?

Nghề làm đẹp không yêu cầu bằng cấp, không giới hạn độ tuổi và không yêu cầu quá nhiều kinh nghiệm. Tuy nhiên, để có được công việc ổn định cùng với mức thu nhập khủng, bạn phải đáp ứng đủ các kỹ năng và tố chất của nghề.  Để theo đuổi nghề làm đẹp, bạn phải có niềm đam mê với cái đẹp, có óc sáng tạo, ham học hỏi, tỉ mỉ, khéo léo và cẩn thận trong công việc. 

Ngoài ra, để trở thành một chuyên viên làm đẹp, bạn nên tham gia các khóa học đào tạo nghề từ cơ bản đến nâng cao. VietNam Beauty Academy là đơn vị hàng đầu trong lĩnh vực đào tạo nghề làm đẹp. Tại đây, học viên sẽ được trang bị đầy đủ các kiến thức liên quan đến nghề, được chỉ dạy và hướng dẫn tận tình bởi đội ngũ giảng viên dày dặn kinh nghiệm. Ngoài ra, học viên còn được thực hành và luyện tập thường xuyên để nâng cao tay nghề. 

Một số lưu ý khi chọn nghề làm đẹp

Ngành làm đẹp hiện đang là ngành xu hướng, mang đến nhiều cơ hội việc làm. Nếu bạn muốn phát triển sâu hơn hoặc tự mở cho mình cơ sở kinh doanh nghề làm đẹp thì việc tham khảo các nghề làm đẹp trên sẽ giúp bạn có thêm nhiều thông tin bổ ích. Từ đó, bạn có thể lựa chọn được ngành nghề phù hợp với sở thích và điều kiện của mình. 

    Not Tags