[Năm 2023] Học nghề thẩm mỹ thì thi khối nào và học ở đâu?

Trước đây, ngành chăm sóc sắc đẹp không được đào tạo chính quy tại các cơ sở chính thống. Hiện nay, ngày càng nhiều bạn trẻ định hướng theo ngành spa – làm đẹp. Học nghề thẩm mỹ thi khối nào cũng là mối quan tâm của rất nhiều bạn trẻ. Trong bài viết sau, chúng ta sẽ cùng đi tìm hiểu ngành làm đẹp sẽ học trường nào, khối nào nhé!

Học ngành chăm sóc sắc đẹp thi khối nào?

Ngành chăm sóc sắc đẹp là ngành dịch vụ gồm rất nhiều nghề khác nhau như làm nail, phun xăm, make up, spa,…

Học khối nào để theo ngành làm đẹp?

Trước đây, ngành chăm sóc sắc đẹp chỉ là tên một nghề chứ ko được xem là một ngành học. Thế nên ngành này không có tổ hợp xét tuyển và được đào tạo chính quy tại trường đại học, cao đẳng. Thường thì những bạn không muốn học lên cao sẽ theo học nghề này với tên gọi là học thẩm mỹ. Tuy nhiên, với việc nhu cầu của xã hội ngày càng cao thì nhiều trường tư đã mở thêm chuyên ngành Thẩm mỹ. Các bạn học sinh, sinh viên có thể xét tuyển với tổ hợp môn xét tuyển bao gồm:

  • Toán – Lý – Hóa

  • Toán – Hóa – Sinh

  • Toán – Hóa – Anh

  • Toán – Sinh – Anh

Trên thực tế, các ngành này cũng chỉ mới được các trường đại học đưa vào chương trình giảng dạy. Thế nên, mọi người vẫn có xu hướng tìm đến các trung tâm dạy nghề làm đẹp nhiều hơn. Bạn cũng không cần quá về quan trọng việc có cần vào Cao đẳng hay Đại học để học ngành chăm sóc sắc đẹp hay không. 

Học ngành chăm sóc sắc đẹp ra làm gì? 

Ngành chăm sóc sắc đẹp là ngành gồm rất nhiều tổ hợp ngành. Các nhóm ngành bao gồm: 

– Nhóm ngành: Trang điểm, làm nail, tạo mẫu tóc ,…

– Nhóm ngành: Phun xăm thẩm mỹ, Làm môi, làm mi, cắt mí mắt.

– Nhóm ngành: Chăm sóc da và Spa
Xem thêm: Spa dưỡng sinh: Xu hướng thẩm mỹ chăm sóc sức khỏe 2023

Với nhu cầu làm đẹp phát triển hiện đại, việc chăm sóc sức khỏe và chăm sóc cho sắc đẹp đều được mọi người đưa lên hàng đầu. Thế nên có vô số cơ hội dành cho các bạn trẻ theo học ngành Chăm sóc sắc đẹp như: 

  • Trở thành nhân viên tại các Spa, trung tâm thẩm mỹ, dịch vụ làm đẹp,…

  • Giảng dạy tại các trường và trung tâm thẩm mỹ, spa.

  • Chuyên viên makeup cho tiệc tùng, sự kiện,…

  • Trở thành chuyên viên Makeup tự do

  • ….

Những trường nghề, trung tâm đào tạo ngành thẩm mỹ uy tín 

Nên học chăm sóc sắc đẹp ở đâu là tốt nhất?

Một số trường khá uy tín hiện nay có thể kể đến như:

Đại học Văn Lang

Bắt đầu từ 2022, Đại học Văn Lang tuyển sinh thêm ngành Công nghệ Sinh học Y dược – ứng dụng công nghệ sinh học vào chăm sóc sắc đẹp. Để theo học ngành này, thí sinh có thể xét tuyển các môn thuộc khối A, B và trải qua 3,5 năm học. 

Đại học Tôn Đức Thắng

Đây là trường tư tiếp theo đào tạo ngành chăm sóc sắc đẹp bao gồm các chuyên ngành như: 

  • Chăm sóc thẩm mỹ 

  • Trang điểm thẩm mỹ. 

  • Chăm sóc và tạo kiểu móng. 

  • Tạo mẫu tóc.

Cao đẳng Viễn Đông

Trường Cao đẳng Viễn Đông không xét tuyển khối ngành thi vào. Thí sinh có thể đăng ký trực tiếp và học chăm sóc da chuyên sâu tại trường. 

Trường Trung cấp Nguyễn Tất Thành

Trường hiện đào tạo các ngành về chăm sóc sắc đẹp và tạo mẫu tóc. Học viên có thể ghi danh bằng cách xét điểm học bạ hoặc điểm tốt nghiệp.

Học trường nghề – Xu hướng cho các bạn trẻ yêu thích ngành thẩm mỹ 

Chọn nghề chính là chọn tương lai. Ngày nay, việc vào Đại học hay không không còn là thước đo đánh giá sự thành công của mỗi người. Với đặc thù của ngành thẩm mỹ hay Chăm sóc sắc đẹp thì việc chọn cơ sở đào tạo là khá quan trọng. Nếu không muốn hoặc không có điều kiện vào Đại học, bạn hoàn toàn có thể tự tin chọn học nghề thẩm mỹ bởi nhiều ưu điểm như: 

  • Không cần bằng cấp

  • Không cần năng khiếu hay kinh nghiệm

  • Thời gian đào tạo nhanh, ra nghề sớm, phù hợp với những bạn trẻ muốn đi làm sớm phụ giúp gia đình

  • Chi phí tiết kiệm so với học 4 năm đại học

  • Được đào tạo kiến thức chuyên sâu và bài bản về một lĩnh vực nhất định

  • Có nhiều cơ hội thực hành và được giới thiệu việc ngay khi tốt nghiệp

  • Dễ thăng tiến vì nhân lực của ngành này còn khá khan hiếm

Các yếu tố bạn cần có khi theo đuổi ngành thẩm mỹ 

 

Những tố chất cần có trong ngành thẩm mỹ

Tỉ mỉ và khéo tay

Ngành chăm sóc sắc đẹp thường phải tiếp xúc trực tiếp với làn da và các bộ phận vùng mặt. Đây là khu vực rất nhạy cảm và quý báu của mỗi người. Vì vậy mọi thao tác đều phải thực hiện đúng quy trình và kỹ thuật, tránh xảy ra những trường hợp xấu. Bạn phải có tính tỉ mỉ, cẩn trọng để khách hàng luôn được thoải mái khi thực hiện dịch vụ. Bất cứ bất cẩn nào đều sẽ để lại những hậu quả khôn lường. 

Đam mê làm đẹp

Sự đam mê chính là yếu tố tiên quyết trước khi chọn bất cứ ngành nghề nào. Ngành làm đẹp cũng vậy. Dù có mức lương cao và cơ hội phát triển tốt nhưng nếu không có sự đam mê bạn sẽ dễ bỏ nghề giữa chừng.  

Hãy thật sự cân nhắc xem bạn có yêu làm đẹp và mong muốn phục vụ cho khách hàng. 

Khi có đam mê, bạn sẽ dễ phấn đấu và phát triển nhanh hơn trong công việc.

Thích sạch sẽ

Sạch sẽ là yếu tố tiên quyết trong ngành làm đẹp và chăm sóc sức khỏe con người. Nếu muốn đi xa trong ngành này, bạn cần rèn luyện tính cách giữ sạch sẽ và giữ vệ sinh chung tốt. 

Mắt thẩm mỹ tốt

Hiểu về cái đẹp sẽ giúp bạn phát triển nhanh hơn trong nghề. Gu thẩm mỹ cũng phục vụ tốt cho công việc của bạn và dễ làm hài lòng khách hàng hơn. Nhờ vào gu thẩm mỹ của mình, bạn có thể tư vấn cho khách hàng layout makeup nào phù hợp với họ, dàng mày hay dáng mắt nào sẽ giúp họ trông sang trọng hơn,…Điều này sẽ giúp khách hàng và cấp trên đánh giá cao năng lực của bạn.

Kiên trì và chịu được áp lực

Khách hàng tìm đến các dịch vụ làm đẹp sẽ đông hơn vào các dịp như cuối tuần, cuối tháng, lễ, Tết,… Đòi hỏi phải làm việc hết công suất vào thời gian này.. 

Vì thế, chịu được áp lực cũng là điểm cộng giúp bạn dễ hoàn thiện bản thân và thăng tiến trong ngành này.

Cẩn thận

Cẩn thận trong từng bước cũng chính là yếu tố khách hàng yêu cầu khi tìm đến các dịch vụ làm đẹp. Chắc hẳn không ai làm nail mà muốn sơn móng tay bị lem hay một viên đá bị gắn lệch. Cũng chẳng ai hài lòng với một người thợ makeup kẻ eyeliner bị lem hay không đều,…

Ham học hỏi và thích bắt trend

Nếu bạn là kiểu người sống để làm đẹp. Bạn thường xuyên cập nhật những tin tức, trend về mảng làm đẹp nghề thẩm mỹ chính là lựa chọn dành cho bạn. Chẳng khách hàng nào không thích được một nhân viên có một bụng kiến thức về thẩm mỹ phục vụ mình.  

Học phí học ngành thẩm mỹ khoảng bao nhiêu? 

Tùy vào chương trình đào tạo và mức độ uy tín của trung tâm mà trên thị trường có rất nhiều mức giá khác nhau. Nếu chưa biết học về Spa và làm đẹp ở đâu an toàn bạn có thể tham khảo ngay khóa học của Vietnam Beauty Academy. Trọn gói khóa học chuyên nghiệp tại học viện đang có ưu đãi chỉ còn 58.500.000 VNĐ cho toàn bộ khóa học. 

Nên học ngành chăm sóc sắc đẹp tại đâu uy tín?

 VietNam Beauty Academy – Nơi gửi gắm ước mơ

VietNam Beauty Academy hiện là đơn vị hàng đầu trong trong lĩnh vực đào tạo nghề Spa – Thẩm mỹ tại khu vực thành phố Hồ Chí Minh nói riêng và tại Việt Nam. Học viên sau khi học xong đều có tay nghề cứng, có thể làm tại bất cứ hệ thống làm đẹp nào. Vietnam Beauty Academy luôn tạo điều kiện cho học viên được thực hành với máy móc hiện đại, không bỡ ngỡ khi ra nghề. Học viện hứa hẹn là nơi uy tín để gửi gắm tương lai cho các bạn trẻ.

Hy vọng thông tin trên đã giúp bạn giải đáp thắc mắc Học nghề thẩm mỹ thi khối nào? Bạn cũng không cần quá lo lắng ngành thẩm mỹ học trường nào nữa. Nếu bạn thật sự yêu thích nghề làm đẹp cho người và làm giàu cho mình, đừng ngần ngại đến với Vietnam Beauty Academy để thực hiện ước mơ nhé!

    Not Tags