Top 6 khóa học nghề ngắn hạn cho nữ yêu thích nghề làm đẹp

Bạn là người yêu thích cái đẹp và có dự định đăng ký các khóa học nghề ngắn hạn cho nữ liên quan đến làm đẹp. Tuy nhiên bạn đang phân vân không biết bắt đầu từ đâu, lựa chọn khóa học nào cho phù hợp. Vậy thì hãy theo dõi ngay bài viết này để tìm hiểu về top 6 khóa học nghề ngắn hạn ngành làm đẹp được đánh giá tốt nhất hiện nay.

Khóa học nghề ngắn hạn thu hút nhiều bạn trẻ quan tâm và lựa chọn

Khóa học nghề ngắn hạn là gì?

Khóa học nghề ngắn hạn là các khóa học có thời gian đào tạo ngắn thường dưới 6 tháng. Sở dĩ thời gian đào tạo ngắn là bởi các khóa học này tập trung vào đào tạo thực hành thay vì học lý thuyết. Mỗi buổi đào tạo thường kéo dài từ 4- 8 tiếng, sau khi tốt nghiệp học viên sẽ được cấp chứng nhận hoàn thành khóa học sơ cấp và có thể được hỗ trợ tìm việc.

Những ưu điểm khi lựa chọn khóa học nghề ngắn hạn mà bạn nên biết

Rất nhiều bạn học sinh không có cơ hội học Đại học, Cao đẳng đã lựa chọn khóa học nghề bởi nó sở hữu những ưu điểm vượt trội sau: 

  • Thời gian đào tạo ngắn, chỉ mất khoảng thời gian tầm 6 tháng đến 1 năm bạn đã có thể thành thạo các kỹ năng và đi xin việc.

  • Tiết kiệm đáng kể tiền bạc bởi chi phí một khóa học nghề ngắn hạn rẻ hơn rất nhiều so với chi phí ăn học, ở trọ, đi lại của 3, 4 năm học Đại học, Cao đẳng.

  • Được thực hành thường xuyên, có thể thạo nghề ngay sau khi tốt nghiệp khóa học, cực kỳ dễ kiếm việc.

  • Có thể chủ động đăng ký nhiều khóa học nhằm nâng cao chuyên môn.

  • Các khóa học nghề ngắn hạn không yêu cầu đầu vào quá cao, vì vậy những bạn không đỗ hay không có ý định học Đại học có thể đăng ký dễ dàng.

Top 6 khóa học nghề ngắn hạn cho nữ thích nghề làm đẹp 

Nghề làm đẹp là một trong những nghề có mức thu nhập cực kỳ hấp dẫn. Cùng với nhu cầu làm đẹp ngày càng tăng cao thì đây đích thực là một ngành học đáng để trải nghiệm. Dưới đây là 6 khóa học nghề ngắn hạn được nhiều bạn nữ yêu thích nhất.

Khóa học nghề phun xăm

Có thể nói phun xăm là nghề được các bạn trẻ đón nhận nhiều nhất trong lĩnh vực làm đẹp. Cơ hội việc làm của nghề này cực kỳ nhiều, bạn có thể vào làm việc ở các thẩm mỹ viện hoặc tự mở cửa hàng làm chủ nếu tự tin về tay nghề.

Khóa học nghề phun xăm với thời gian học nhanh chóng chỉ từ 3 tháng

  • Thời gian học: Hầu hết các khóa học phun xăm đều là khóa học nghề ngắn hạn. Đối với khóa học nghề phun xăm cơ bản thường học trong 3 tháng. Nếu bạn muốn nâng cao tay nghề thì sẽ đăng ký thêm khóa học chuyên sâu 3 tháng. Như vậy tổng thời gian sẽ từ 3- 6 tháng là bạn đã thành thạo nghề.

  • Nội dung khóa học: Đối với khóa học nghề phun xăm bạn sẽ được học các kiến thức từ cơ bản đến nâng cao bao gồm:  nhận biết dụng cụ phun xăm, tìm hiểu về sinh lý và cấu tạo da, tập vẽ hình xăm, kỹ thuật pha màu, quy trình phun xăm, lưu ý khi xăm và xử lý các sự cố. 

Để tốt nghiệp khóa phun xăm bạn cần vượt qua các bài kiểm tra trong quá trình học và bài kiểm tra tốt nghiệp. Đề bài và tiêu chuẩn tốt nghiệp do giáo viên hoặc trung tâm đào tạo quy định.

Sau khi tốt nghiệp hầu hết người học sẽ được cấp giấy chứng nhận hoàn thành khóa học. Giấy chứng nhận bao gồm các nội dung cơ bản như: cơ sở đào tạo, tên khóa học, thời gian đào tạo, tên học viên tốt nghiệp, xếp hạng tốt nghiệp,…

  • Mức lương: Trình độ sơ cấp: 8- 10 triệu, trung cấp 10- 15tr, chuyên nghiệp: trên 15 triệu

Khóa học nghề thẩm mỹ

Thẩm mỹ là lĩnh vực ngày càng nhận được sự quan tâm của xã hội. Đây là ngành luôn trong tình trạng khan hiếm nhân lực giỏi, vì vậy cơ hội phát triển là cực kỳ cao.

  • Thời gian học: Trung bình từ 1- 1,5 năm vì đây là ngành có liên quan đến các yếu tố sức khỏe con người nên thời gian học lâu hơn.

  • Nội dung khóa học: Khi học các khóa học nghề thẩm mỹ bạn sẽ được cung cấp các kiến thức như: đạo đức nghề nghiệp, phân biệt dụng cụ thẩm mỹ, cấu tạo và chức năng từng bộ phận trên cơ thể người, đọc hiểu các chỉ sức khỏe, kỹ thuật phẫu thuật thẩm mỹ, lưu ý khi tiến hành phẫu thuật,….

Điều kiện tốt nghiệp: tham gia đủ số buổi học tối thiểu và vượt qua bài kiểm tra đầu ra

Chứng chỉ: Được cấp chứng nhận hoàn thành khóa học, chứng chỉ hành nghề.

  • Mức lương: Trung bình 10- 15  triệu với trình độ sơ cấp, 15- 30 triệu với 2- 3 năm kinh nghiệm, trên 30 triệu với trình độ chuyên viên cao cấp.

Khóa học nghề spa

Spa là một nghề không đòi hỏi phải lao động chân tay vất vả, không tiếp xúc hóa chất độc hại mà thu nhập lại cực kỳ hấp dẫn. Vì vậy nhu cầu tham gia các khóa học nghề spa là rất lớn, đối tượng chủ yếu là các bạn nữ có độ tuổi từ 18- 30.

Giảng viên hướng dẫn học viên thực hiện kỹ thuật spa

  • Thời gian học bao lâu: Đối với nghề spa, thời gian một khóa học căn bản sẽ kéo dài từ 3- 4 tháng, 5 buổi/ tuần. Các khóa học nâng cao sẽ có thời gian đào tạo lâu hơn từ 4-5 tháng. Tổng thời gian để đào tạo một học viên trở thành thợ có tay nghề cứng là từ 3- 9 tháng.

  • Nội dung khóa học: Các khóa học spa cơ bản tập trung đào tạo các kiến thức sau: tìm hiểu về ngành spa, phân tích cấu trúc và các vấn đề về da, quy trình chăm sóc và thực hiện các kỹ thuật trên da (lăn kim, vi kim, phi kim, triệt lông, massage body, tắm trắng,…), sử dụng máy móc công nghệ cao

Điều kiện tốt nghiệp ngành spa: Vượt qua bài kiểm tra đầu ra với đề bài liên quan đến 1 trong số các nội dung đã được đào tạo. Sau khi tốt nghiệp bạn sẽ được trung tâm đào tạo cấp giấy chứng nhận hoàn thành khóa học.

  • Mức lương: Lương của nghề spa dao động từ 10- 15 triệu với 1- 2 năm kinh nghiệm, 15- 30 triệu với 3 năm kinh nghiệm, trên 30 triệu khi làm quản lý.

Khóa học nghề tóc

Cái tên tiếp theo nằm trong top 6 khóa học nghề ngắn hạn được quan tâm nhất đó là khóa học nghề tóc. Bạn có thể chọn lựa những Salon làm tóc lớn hoặc nhỏ tùy theo đánh giá của bản thân để học nghề tóc. Đây là nghề có cơ hội phát triển rất lớn nếu bạn có gu thẩm mỹ và chuyên môn tốt.

Khóa học nghề tóc thu hút đông đảo giới trẻ quan tâm

  • Thời gian học: Khóa học nghề tóc có thời gian đào tạo từ 6 tháng- 1 năm tùy thuộc vào mức độ tiếp thu của học viên.

  • Nội dung khóa học: Cách sử dụng các dụng cụ cắt tóc, học cắt tóc tạo kiểu nam nữ, kỹ thuật uốn, nhuộm, duỗi, phục hồi,…kỹ thuật gội đầu và massage

Điều kiện tốt nghiệp: Thành thạo các nội dung đã được đào tạo và có thể làm việc độc lập

Nếu đăng ký khóa học tại các học viện, trung tâm thì bạn sẽ có đầy đủ chứng chỉ hoàn thành khóa học. Nếu bạn lựa chọn học tại các salon thì thường không có chứng chỉ. Tuy nhiên bạn không cần lo lắng vì nghề làm tóc ưu tiên kỹ năng hơn là bằng cấp.

  • Mức lương: Giao động từ 8- 10 triệu với hệ sơ cấp, 10- 12 triệu với 2 năm kinh nghiệm, 15- 20 triệu với 3 năm kinh nghiệm, thu nhập không giới hạn nếu tự mở salon làm chủ.

Khóa học nghề Spa MD và MD+S tại Vietnam Beauty Academy 

Vietnam Beauty Academy tự hào là đơn vị tổ chức các khóa học nghề spa uy tín, chất lượng và nhận được những đánh giá tích cực từ học viên. Dưới đây là 2 trong những khóa học nghề spa nổi bật nhất.

Khóa học nghề Spa MD

Khóa học nghề Spa MD là khóa học nghề ngắn hạn có chương trình đào tạo Quốc tế chuẩn châu Âu của Vietnam Beauty Academy. Khóa học có 3 học phần riêng biệt, học viên ngoài việc được cung cấp các kiến thức liên quan đến spa còn được thực hành trực tiếp trên mẫu giúp nâng cao khả năng hiểu bài. Dưới đây là các thông tin chi tiết về khóa học nghề spa MD.

Học viên tham gia khóa học nghề Spa MD tại Vietnam Beauty Academy

  • Nội dung khóa học: Khóa học có tổng cộng 3 học phần, 68 tín chỉ tương ứng với 346 tiết học, mỗi tiết học kéo dài 45 phút. Nội dung các học phần cụ thể như sau:

  • Kỹ thuật chăm sóc da chuyên nghiệp: Tác phong của chuyên viên thẩm mỹ trong ngành làm đẹp, giới thiệu về dụng cụ và mỹ phẩm spa, kiến thức cơ bản về da, dịch thuật trong chuyên ngành mỹ phẩm và chăm sóc da (tiếng Anh), các hoạt chất có trong mỹ phẩm, soi khám – chẩn đoán da, ứng dụng và thực hành, kỹ thuật nhân viên spa chuẩn phần 1, 2

  • Khóa spa công nghệ cao: Công nghệ Laser Fractional CO2, công nghệ Laser Nd Yag Q-Switched, công nghệ RF tăng sinh Collagen, công nghệ Mesogun căng bóng, trắng da.

  • Trung cấp điều dưỡng trong thẩm mỹ: Bài giảng Phẫu thuật tạo hình thẩm mỹ, thẩm mỹ nội khoa, sinh lý học y khoa, kỹ thuật Điều dưỡng cơ bản, chăm sóc sức khỏe người bệnh truyền nhiễm, hô hấp, tim mạch, thận- tiết niệu, tiêu hóa.

  • Hình thức đào tạo: Khóa học nghề ngắn hạn này được đào tạo trực tiếp tại trung tâm bởi đội ngũ giảng viên trong nước vững chuyên môn, giàu kinh nghiệm.

  • Chứng chỉ: Được cấp bằng của Bộ lao động Thương binh và Xã hội, chứng nhận quốc tế của hãng Être Belle áp dụng tại 60 quốc gia, bằng chính quy có giá trị hành nghề Điều dưỡng tại bệnh viện và các cơ sở thẩm mỹ nội khoa.

Khóa học nghề Spa MD+S 

Có thể nói khóa học nghề Spa MD+S là phiên bản nâng cao của khóa học nghề Spa MD. Khóa học có tổng cộng 5 học phần (bổ sung thêm 2 học phần so với khóa học nghề Spa MD)  nhằm nâng cao trình độ chuyên môn cũng như tay nghề của học viên.

  • Nội dung khóa học: Bao gồm toàn bộ 3 học phần của khóa học nghề Spa MD ( Kỹ thuật chăm sóc da chuyên nghiệp, khóa spa công nghệ cao, trung cấp điều dưỡng trong thẩm mỹ). Ngoài ra khóa học nghề Spa MD+S Bổ sung thêm 2 học phần (khóa học chuyên viên spa cao cấp- du  học chuyển tiếp tại Singapore/ Malaysia và thực tập hệ thống đại lý)

  • Hình thức đào tạo: Đào tạo trực tiếp tại trung tâm bởi đội ngũ giảng viên trong nước và quốc tế

  • Chứng chỉ: Bằng của Bộ lao động Thương binh và Xã hội, chứng nhận quốc tế của hãng Être Belle áp dụng tại 60 quốc gia, bằng chính quy có giá trị hành nghề Điều dưỡng tại bệnh viện và các cơ sở thẩm mỹ nội khoa, bằng cấp do Laboratoire de Biogénèse Appliquée (L.B.A), Clichy, Pháp cấp.

Tại sao học viên nên tham gia khóa học này?

Các khóa học nghề Spa MD và MD+S tại Vietnam Beauty Academy đều do các giảng viên có chuyên môn cao và nhiều năm kinh nghiệm hành nghề giảng dạy. Ngoài ra, các khóa học nghề ngắn hạn này còn sở hữu những ưu điểm vượt trội dưới đây chắc chắn sẽ khiến bạn hài lòng:

Đội ngũ giảng viên giàu kinh nghiệm, chuyên môn cao tại Vietnam Beauty Academy

  • Chương trình đào tạo chuẩn châu Âu.

  • Chương trình đào tạo được chia thành các học phần riêng biệt, rõ ràng và có các tiêu chí đánh giá cụ thể để tốt nghiệp.

  • Ở mỗi học phần hoàn thành sẽ được cấp chứng chỉ, bằng cấp riêng.

  • Bằng cấp, chứng chỉ đều đến từ các tổ chức lớn, bằng cấp có giá trị ở quy mô rộng giúp gia tăng cơ hội tìm việc.

  • Học viên vừa được học lý thuyết vừa được thực hành song song giúp nâng cao tay nghề.

  • Đội ngũ giảng viên chất lượng ở cả trong và ngoài nước: tiến sĩ, thạc sĩ, chuyên gia,…đầy đủ bằng cấp, chứng chỉ hành nghề.

  • Cơ sở vật chất và dụng cụ thực hành đầy đủ, hiện đại, tạo điều kiện tốt nhất cho học viên học tập và thực hành

  • Cơ hội có việc làm với mức lương cực hấp dẫn tại đại lý ngay sau khi hoàn thành khóa học .

4 hình thức học nghề ngắn hạn 

Nhìn chung có 4 hình thức học nghề ngắn hạn mà bạn có thể lựa chọn sao cho phù hợp với bản thân. Cụ thể như sau:

Học online- hình thức học sở hữu nhiều ưu điểm: chủ động, tiết kiệm thời gian, công sức

  • Học nghề ở trung tâm: Đây có lẽ là hình thức học nghề ngắn hạn được nhiều người quan tâm nhất. Khi học nghề tại trung tâm bạn sẽ được tiếp cận kiến thức một cách chuyên nghiệp, vừa học vừa thực hành và có chứng chỉ, chứng nhận sau khóa học.

  • Học nghề tại các trường Cao đẳng và trung cấp: Đây là lựa chọn an toàn nếu bạn nghi ngờ năng lực của các đơn vị ngoài lề. Bởi lẽ các trường Cao đẳng và trung cấp được sự cấp phép, kiểm định của Bộ Giáo dục mới có thể tuyển sinh và dạy học.

  • Học online: Nếu bạn không có nhiều thời gian đến học trực tiếp thì học các khóa học nghề ngắn hạn online là phương án phù hợp nhất. Với hình thức này bạn có thể học mọi lúc, mọi nơi mà vẫn đảm bảo kiến thức.

  • Vừa học vừa làm: Đây là hình thức học được khuyến khích hơn cả. Vừa học vừa làm giúp bạn dễ tiếp thu lý thuyết và nhanh chóng thạo nghề hơn. Ngoài ra bạn còn có thể có thêm thu nhập khi vừa học vừa làm.

Những ai nên học khóa học nghề ngắn hạn cho nữ? 

Nhìn chung các khóa học nghề ngắn hạn thường không phân biệt độ tuổi, giới tính người học. Tuy nhiên trên thực tế hầu hết học viên của các khóa học nghề ngắn hạn là những đối tượng dưới đây:
Xem thêm: [Tư vấn] học nghề cho nữ – Nữ không bằng cấp nên học nghề gì?

Nữ giới phù hợp với các khóa học nghề ngắn hạn liên quan đến làm đẹp

  • Nữ giới trong độ tuổi từ 18- 30 là chủ yếu.

  • Các bạn học sinh không có đủ điều kiện đi học Đại học, Cao đẳng: không đỗ đại học, không đủ tài chính, không có sự đam mê với việc học Đại học.

  • Các bạn trẻ muốn bước ra khỏi vùng an toàn và thử sức trong một lĩnh vực mới/

  • Những bạn có niềm đam mê với lĩnh vực làm đẹp nói chung và có ý định khởi nghiệp.

  • Những bạn mong muốn tìm một nghề nghiệp ổn định, một nghề tay phải lâu dài và có tiềm năng phát triển cao.

Như vậy bài viết đã tổng hợp tất cả những thông tin chi tiết về các khóa học nghề ngắn hạn cho nữ được quan tâm nhất hiện nay. Vietnam Beauty Academy hy vọng thông qua bài viết bạn đọc đã có được cái nhìn tổng quan nhất về các khóa học và chọn được hướng đi phù hợp cho bản thân trong tương lai

    Not Tags