[Bật mí] Top 15 công việc cho người tỉ mỉ hái ra tiền

Tỉ mỉ, cẩn thận là đức tính đáng quý của mỗi con người, đặc biệt cũng là phẩm chất mà các nhà tuyển dụng đánh giá cao, nhất là trong một số công việc đặc thù. Vậy người cẩn thận nên làm công việc gì? Bài viết dưới đây Vietnam Beauty Academy sẽ chia sẻ cho bạn top 15 công việc cho người tỉ mỉ hái ra tiền

Bạn có phải là người tỉ mỉ?

Người tỉ mỉ là người biết cách chú trọng vào từng chi tiết nhỏ, làm việc gì cũng cẩn thận, chú tâm. Ngoài ra, những người tỉ mỉ cũng có khả năng quan sát nhạy bén, nhìn nhận vấn đề cách chính xác và nhanh chóng. Dưới đây là những tính cách đặc trưng của người tỉ mỉ: 

Tính cách của người tỉ mỉ, cẩn thận

  • Tính cách cẩn thận, chú trọng và tập trung vào mọi vấn đề, mọi chi tiết. Đặc biệt, người tỉ mỉ luôn kiểm tra mọi công đoạn trước khi bàn giao công việc. 

  • Tính cách khéo léo, đảm đang, biết cách sắp xếp và phân bổ mọi việc một cách khoa học. 

  • Tính cách ôn hoà, bình tĩnh, nhìn nhận vấn đề theo chiều hướng bao quát. Đây được xem là ưu điểm lớn nhất của những người tỉ mỉ, họ luôn biết cách giữ bình tình và nhìn nhận vấn đề từ nhiều hướng. 

Top 15 công việc cho người tỉ mỉ lương cao 

Có thể nói, những người cẩn thận, tỉ mỉ làm bất kỳ công việc gì cũng được cấp trên trọng dụng, ưu ái. Dưới đây là top 15 công việc cho người tỉ mỉ lương cao: 

Kỹ thuật viên chăm sóc sắc đẹp, nhân viên spa – thẩm mỹ

Để có thể đi lâu dài với nghề kỹ thuật viên chăm sóc sắc đẹp, nhân viên spa – thẩm mỹ bắt buộc bạn phải có tính tỉ mỉ, cẩn thận. Công việc đó có thể là: chăm sóc da mặt, nặn mụn, phẫu thuật thẩm mỹ, … nếu bất cẩn, bạn có thể để lại tác dụng không mong muốn cho khách hàng. Do đó, người càng cẩn trọng và chú ý chi tiết, càng hợp với các ngành nghề thẩm mỹ.

Nhân viên spa – thẩm mỹ cần có tính kiên nhẫn, tỉ mỉ

Bác sĩ phẩu thuật

Có lẽ không cần diễn đạt quá nhiều, bạn cũng có thể hiểu đây là công việc cần độ tỉ mỉ, chính xác thậm chí là khéo tay cao. Các ca phẫu thuật sẽ liên quan đến việc cắt, mổ, hay khâu vết thương cho bệnh nhân sao cho đẹp. Chính vì thế, người có đức tính cẩn trọng mới đủ sự tin cậy để thực hiện công việc này. 

Giáo viên mầm non

Giáo viên là ngành nghề yêu cầu sự tỉ mỉ, khéo léo vô cùng cao, đặc biệt là giáo viên mầm non. Muốn trở thành giáo viên mầm non giỏi, ngoài trang bị kiến thức, kỹ năng sống cho các bé, bạn cần phải có thói quen chú trọng chi tiết và biết chăm lo cho các bé. Những người tỉ mỉ, cẩn thận, biết chăm sóc cho người khác, đặc biệt là trẻ nhỏ vô cùng phù hợp với nghề giáo viên mầm non. 

Giáo viên mầm non yêu cầu cao về sự tỉ mỉ, tính khéo léo

Kế toán viên

Nhiệm vụ chính của kế toán viên là làm việc với các con số. Vì thế, ngành nghề này đòi hỏi tính tỉ mỉ, cẩn thận vô cùng cao. Với kế toán viên, chỉ cần sai một số nhỏ cũng có thể dẫn đến hậu quả nghiêm trọng. Đây chính là lý do khi lựa chọn kế toán viên, các nhà tuyển dụng đều ưu ái cho những người có đức tính cẩn thận. 

Thợ làm bánh

Người có tính tỉ mỉ thường rất khéo tay, với lợi thế đó bạn dễ dàng học và thực hành nghề làm bánh cách nhanh chóng. Để làm nên chiếc bánh thơm ngon, đẹp mắt bạn cần vận dụng tối đa sự khéo léo trong các công đoạn như: làm bột, trang trí bánh,… 

Người khéo tay, tỉ mỉ có thể trở thành thợ làm bánh

Y tá, điều dưỡng

Nhiệm vụ chính của y tá, điều dưỡng là trực tiếp chăm sóc cho bệnh nhân. Bên cạnh đó, y tá, điều dưỡng cũng là người thăm khám, theo dõi sức khỏe và phân chia thuốc cho bệnh nhân theo chỉ định của bác sĩ.  Khi đảm nhiệm công việc này, chỉ cần bạn thiếu đi sự tỉ mỉ, cẩn thận sẽ gây ra hậu quả nghiêm trọng cho mạng sống của con người. 

Thiết kế thời trang

Để trở thành nhà thiết kế thời trang giỏi, đòi hỏi bạn phải tỉ mỉ, khéo léo trong từng tác phẩm, từng đường kim mũi chỉ. Đặc biệt, bạn cần phải quan tâm đến từng chi tiết nhỏ để tạo nên một tác phẩm độc đáo, ấn tượng. 

Biên tập viên, phiên dịch viên

Biên tập viên, phiên dịch viên là ngành nghề liên quan đến viết lách, ngôn ngữ. Ngành nghề này yêu cầu sự tỉ mỉ trong từng câu, từng con chữ. Bởi nếu diễn đạt sai một dấu phẩy, dấu chấm,…cũng sẽ khiến ý nghĩa của câu rẽ sang hướng khác. 

Thợ thủ công

Người tỉ mỉ, cẩn thận không nhất thiết phải làm các công việc liên quan đến học thuật, bạn có thể tự học và làm các nghề liên quan đến thủ công như: Thêu thùa, đan len, nghề truyền thống, làm đồ handmade,…Sự tỉ mỉ, khéo léo của bạn sẽ được thể hiện rõ trong từng tác phẩm. Từ đó, mang đến cho bạn lợi nhuận khủng từ việc kinh doanh những sản phẩm thủ công đó. 

Thợ thủ công yêu cầu cao về sự tỉ mỉ, khéo léo

Các công việc liên quan đến nghiên cứu

Các công việc liên quan đến nghiên cứu đều yêu cầu sự cầu toàn, nhẫn nại, cẩn thận, tỉ mỉ. Đặc biệt, các công việc này không chấp nhận bất kỳ sai sót nào. Công việc này khá phù hợp với những người tỉ mỉ, cẩn thận, có tính cầu toàn trong công việc.

Hướng dẫn viên du lịch

Bên cạnh kiến thức sâu rộng, hướng dẫn viên du lịch phải biết cách ăn nói khéo léo, có khả năng sắp xếp bao quát, biết quan sát trong từng chi tiết nhỏ. Một người có tính tỉ mỉ, cẩn thận có thể đảm nhận tốt các yêu cầu trên. Đây chính là lý do người tỉ mỉ vô cùng phù hợp với công việc hướng dẫn viên du lịch. 

Nghề làm nail

Để trở thành thợ nail giỏi, bạn cần có sự khéo léo để tạo nên những tác phẩm nail đẹp nhất cho khách hàng. Yếu tố thẩm mỹ, sự tinh tế trong mỗi bộ nail là yếu tố vô cùng cần thiết. Để có thể tạo nên những mẫu nail xinh xắn, phù hợp xu hướng bắt buộc bạn phải tỉ mỉ trong từng nét vẽ.

Nghề làm tóc

Để trở thành thợ làm tóc chuyên nghiệp bạn cần có mắt thẩm mỹ, sự khéo léo, tính tỉ mỉ trong từng chi tiết nhỏ. Đồng thời, thợ làm tóc cũng cần cập nhật những xu hướng mới để tư vấn cho khách hàng. 

Thợ trang điểm – make up

Nhiệm vụ chính của thợ trang điểm là giúp khách hàng thay đổi diện mạo mới qua những lớp son, phấn. Ngành nghề này yêu cầu rất cao về mắt thẩm mỹ và cẩn thận trong từng chi tiết nhỏ. Những người bẩm sinh có tính tỉ mỉ, khéo léo có thể học nghề make up cách dễ dàng, nhanh chóng. 

Người tỉ mỉ, khéo léo, có mắt thẩm mỹ có thể trở thành thợ make up chuyên nghiệp

Nghề đầu bếp 

Đầu bếp là một trong những nghề phù hợp nhất với người tỉ mỉ, khéo léo. Ngoài biết cách nêm nếm thức ăn, người đầu bếp cần vận dụng sự khéo léo của mình trong quá trình trang trí món ăn. Bởi vì, yếu tố thẩm mỹ vô cùng quan trọng và cần thiết trong mỗi món ăn. Đây chính là lý do người tỉ mỉ, khéo léo, cẩn thận có thể theo học nghề bếp. 

Bài viết trên đã chia sẻ cho bạn những công việc cho người tỉ mỉ hái ra tiền, giúp bạn trả lời câu hỏi người kỹ tính nên làm nghề gì. Với những thông tin hữu ích được cung cấp ở trên hy vọng bạn có thể lựa chọn ngành nghề phù hợp với bản thân. 
Xem thêm: Có ngoại hình nên học ngành gì? Không có ngoại hình nên học ngành gì?

    Not Tags