Top 10 cách trị mụn ở cằm hiệu quả nhất cho các nàng

Bạn đang phải trải qua khoảng thời gian tồi tệ khi bị nổi mụn cằm? Bạn băn khoăn không biết đâu là cách trị mụn ở cằm hiệu quả để áp dụng? Những đám mụn cứ tái phát nhiều lần khiến chiếc cằm của bạn bị đau nhức, thậm chí đôi khi còn bị “dị dạng” làm bạn phải tự ti? Vậy, đâu là hướng giải quyết hiệu quả nhất để đánh bay nỗi lo mụn cằm? Cùng Vietnam Beauty Academy tham khảo những bí quyết dưới đây nhé!

1. Đắp mặt nạ tinh bột nghệ

Từ xưa đến nay, tinh bột nghệ được xem là “thần dược” trị mụn dưới cằm, trị thâm và khắc phục những tổn thương do mụn cho da vô cùng hiệu quả. Tất cả là nhờ vào tinh chất curcumin có sẵn trọng củ nghệ tươi hoặc tinh bột nghệ. Vì thế, việc đắp mặt nạ nghệ khoảng 2 – 3 lần mỗi tuần có thể giúp bạn nhanh chóng lấy lại làn da mịn màng đấy.

Sau khi vệ sinh da, bạn dùng phần nước nghệ tươi đã giã nhuyễn để đắp trực tiếp lên nốt mụn. Hoặc có thể dùng tinh bột nghệ trộn theo tỉ lệ 2:1 với nước ấm. Sau khi thoa hỗn hợp được 10 – 15 phút là bạn có thể rửa mặt và tiến hành các bước dưỡng da tiếp theo rồi. 

Tự làm mặt nạ dưỡng da từ nghệ

2. Phương pháp chườm đá lạnh 

Một trong những cách trị mụn dưới cằm tại nhà đơn giản nhất phải kể đến phương pháp chườm đá lạnh. Nó cực kỳ dễ thực hiện mà lại có thể giúp da bạn giảm tình trạng viêm và kích thước của ổ viêm. Ngoài ra, đá lạnh không chỉ giúp vùng mụn hạn chế sưng tấy, đau rát mà còn thúc đẩy mụn nhanh khô và dễ biến mất hơn. 

Bạn có thể dùng túi chườm đá, hoặc dùng khăn bông sạch và đủ mềm để chứa một lượng đá vừa đủ. Chườm lên vùng da mụn và giữ nguyên vị trí trong 1 – 2 phút rồi di chuyển đều ra các vùng lân cận khác. Đừng quên kết hợp massage nhẹ những vùng da này theo chuyển động tròn để tăng hiệu quả nhé. 

3. Dùng mặt nạ nha đam

Nha đam vốn là loại mỹ phẩm làm đẹp từ tự nhiên đã quá đỗi quen thuộc với nhiều chị em. Nhờ hoạt chất Anthraquinon mà nha đam có khả năng hỗ trợ tiêu viêm vô cùng hiệu quả. Đồng thời nó còn là một cách trị mụn viêm ở cằm tuyệt vời nhờ khả năng ức chế khuẩn mụn, kiểm soát nhờn và ngăn ngừa bít tắc lỗ chân lông.

Từ nha đam, bạn có thể kết hợp với các loại nguyên liệu khác nhau như nước cốt chanh, mật ong, dầu dừa, giấm táo,… Những sự kết hợp này tạo ra các giải pháp trị mụn trứng cá ở cằm cực kỳ hiệu quả cho bạn cân nhắc đó. 

Mặt nạ trị mụn từ nha đam và sữa chua

4. Đắp mặt bằng mật ong

Các tín đồ làm đẹp khi nhắc đến giải pháp trị mụn và dưỡng da thì làm sao có thể bỏ qua mật ong được nhỉ? Loại nguyên liệu với công dụng kháng khuẩn, sát trùng và tiêu viêm  rất tốt này được các nàng vô cùng ưu ái khi tìm hiểu về các cách trị mụn ở cằm đó. 

Chỉ cần dành 15 – 20 phút mỗi ngày để đắp mật ong lên các nốt mụn là bạn đã có thể lấy lại một làn da láng mịn rồi.

5. Dùng vỏ chuối để trị mụn

Có thể bạn chưa biết, vỏ chuối chín tưởng chừng như là thứ vô dụng nhưng lại là thứ được giới làm đẹp xem là nguyên liệu trong những cách trị mụn cực kỳ tốt đó. Trong vỏ chuối chứa những chất có khả năng ức chế vi khuẩn kháng khuẩn và giảm viêm. Không những thế, cách thực hiện lại rất đơn giản và phù hợp cho các nàng bận rộn đấy nhé.

Bạn có thể cắt vỏ chuối thành miếng nhỏ rồi chà trực tiếp lên da hoặc cạo phần bên trong vỏ chuối rồi đắp lên nốt mụn. Sau đó rửa sạch bằng nước mát. Cách trị mụn cằm này quá đơn giản, nguyên liệu lại dễ kiếm và dễ thực hiện đúng không nào?

Công dụng bất ngờ từ vỏ chuối

6. Mặt nạ làm từ trà xanh

Trong trà xanh có chứa EGCG, một trong những chất chống oxy hóa được giới chuyên môn đánh giá cao. Để có một làn da trẻ đẹp và căng mịn bất chấp tuổi tác như người Nhật, bạn có thể tận dụng mặt nạ trà xanh để xử lý tình trạng mụn trên da. Pha trà xanh với nước theo tỉ lệ 1:2 rồi thoa trực tiếp lên cùng cằm bị mụn. Cực kỳ đơn giản nhưng nó lại là “bí kíp thần thánh” cho một làn da không tuổi đấy!

7. Sử dụng Baking Soda

Tẩy da chết bằng Baking Soda không chỉ là một bước loại bỏ cặn bã trong lỗ chân lông hiệu quả mà còn hỗ trợ rất nhiều trong việc phòng ngừa và trị mụn nữa đấy. Bạn pha Baking Soda với nước, bôi lên cằm rồi rửa sạch sau 5 đến 10 phút. Thực hiện 1 – 2 lần/tuần có thể giúp da lấy lại sự cân bằng pH và ngăn ngừa mụn sẹo với kết quả đáng bất ngờ. Lưu ý nhưng bạn có làn da nhạy cảm thì không nên áp dụng phương pháp này nhé.

Baking Soda trị mụn cằm

8. Loại bỏ mụn cằm bằng dầu dừa

Dầu dừa là nguyên liệu cực kỳ đơn giản cho các nàng đánh bay mụn cám, mụn đầu đen ở cằm và bất kỳ đâu trên gương mặt của mình. Không những chống viêm, kháng khuẩn tốt mà lượng Vitamin A và K cùng chất chống oxy hóa trong dầu dừa còn hỗ trợ điều trị mụn cho mọi loại da. 

Bạn có thể áp dụng để trị mụn dưới cằm đơn giản bằng cách dùng tinh chất dầu dừa thoa lên từng nốt mụn. Thoa thêm lớp thứ 2 sau 5 phút và đợi thêm 15 phút là rửa mặt được rồi. 

9. Trị mụn cằm bằng thuốc kê đơn

Trong trường hợp các vết mụn đã trở nặng và khó chữa, bạn nên tham khảo thêm về các loại thuốc kê đơn dưới chỉ dẫn của chuyên gia. Tùy theo mức độ mà bạn sẽ được tư vấn các loại thuốc dạng bôi hay dạng uống. Các nàng có thể cân nhắc các sản phẩm trị mụn chứa các thành phần tối ưu như BHA, Benzoyl peroxide 10%, Sepicontrol A5,…

Theo đánh giá và cảm nhận của nhiều chị em, những sản phẩm trị mụn có chứa thành phần trên có công dụng rất tốt, có thể đánh bay nốt mụn sau vài ngày sử dụng.

Dùng thuốc để loại bỏ mụn dưới cằm

10. Áp dụng phương pháp Laser

Liệu pháp laser và ánh sáng là cách trị mụn ẩn ở cằm bằng công nghệ hiện đại, giúp giảm thiểu lượng vi khuẩn gây mụn trên làn da của bạn. Đây là giải pháp vừa có thể trị mụn, vừa kích thích tái tạo cơ chất cho da, se khít lỗ chân lông và khắc phục tổn thương sau mụn.

Liệu pháp dùng laser trị mụn ở cằm được đánh giá là rất an toàn. Tuy nhiên, nó lại có chi phí cao và dễ bị kích ứng cho làn da nhạy cảm. Do đó bạn cần hỏi ý kiến bác sĩ kỹ lưỡng trước khi áp dụng nhé!

Những lưu ý khi trị mụn dưới cằm tại nhà

Để các cách trị mụn ở cằm như đã đề cập ở trên có thể phát huy công dụng một cách tối đa, các nàng hãy lưu ý những điều sau đây: 

  • Không tự nặn mụn ở cằm hoặc ở bất kỳ vị trí nào trên da để tránh gây viêm nhiều hơn hoặc dẫn đến sẹo.

  • Chú ý cải thiện thói quen chăm sóc da cho phù hợp.

  • Thực hiện đầy đủ các bước để làm sạch da, dưỡng ẩm và bôi kem chống nắng.

  • Tránh rửa mặt quá thường xuyên vì nó có thể gây kích ứng mụn.

  • Giảm thiểu stress hoặc các tác nhân gây kích thích hormone khác.

  • Giữ tóc xa cằm để tránh tác động đến vùng da mụn.

Nguyên tắc khi trị mụn tại nhà

Mách nhỏ lời khuyên hữu ích để không có mụn ở cằm

Để ngăn chặn những nỗi lo âu về tình trạng mụn cằm, các nàng hãy bỏ túi những lời khuyên sau đây để phòng ngừa mụn cằm ngay từ trước.

  • Làm sạch da mặt và tẩy trang trước khi đi ngủ là cách cơ bản để loại bỏ dầu thừa, bụi bẩn và lớp trang điểm còn sót lại trên da mà bạn phải thực hiện hàng ngày. 

  • Tẩy tế bào chết cho da 1 – 2 lần/tuần để giảm thiểu nguy cơ xuất hiện mụn và hấp thụ các dưỡng chất trong mỹ phẩm một cách tốt hơn.

  • Thoa kem dưỡng da, kem chống nắng để tránh tình trạng khô ráp, bong tróc và bảo vệ da tốt hơn. 

  • Ngủ đủ giấc và tránh thức khuya để luôn giữ tinh thần thoải mái, không rơi vào trạng thái căng thẳng, mệt mỏi.

  • Tập thể dục mỗi ngày để tăng cường sức đề kháng và giúp làn da của bạn thêm khỏe đẹp, rạng rỡ hơn.

  • Thiết lập chế độ ăn uống hợp lý, uống đủ 1,5 – 2 lít nước mỗi ngày.

Trên đây là những điều bổ ích mà Vietnam Beauty Academy tổng hợp được về các cách trị mụn ở cằm hiệu quả nhất để bạn có thể lấy lại một làn da khỏe và đẹp. Đừng quên theo dõi những bài viết khác tại Vietnam Beauty Academy để tích lũy thêm những kinh nghiệm làm đẹp cho bản thân nhé!
Xem thêm: 
Gợi ý Top 10 thuốc uống trị mụn nội tiết cải thiện tốt nhất

    Not Tags