Gợi ý Top 10 thuốc uống trị mụn nội tiết cải thiện tốt nhất

Mất cân bằng nội tiết tố không chỉ ảnh hưởng đến chức năng sinh lý mà còn là nguyên nhân hàng đầu gây ra mụn. Loại mụn nội tiết này khiến các bạn trẻ rất lo lắng, không biết nên dùng loại thuốc trị mụn nội tiết cho nữ nào mang lại hiệu quả cao. Trong bài viết này, chúng tôi xin gợi ý top 13 thuốc uống trị mụn nội tiết hiệu quả, đảm bảo an toàn, đừng bỏ lỡ nhé!

Top 10 thuốc uống trị mụn nội tiết cải thiện tốt nhất 

Dưới đây là một số loại thuốc cân bằng nội tiết tố nữ trị mụn hiệu quả cao, mời bạn tham khảo

Viên uống DHC Clear Acne

Viên uống DHC Clear Acne là sản phẩm của tập đoàn DHC, có thành phần đều là những chất lành tính, tốt cho sức khỏe.

Thành phần: 

  • Chiết xuất từ hạt kiwi giúp bảo vệ da khỏi tia UV, chống lão hóa. 

  • Chiết xuất cám goạc tạo nên màng giữ ẩm và tăng sức đề kháng cho da. 

  • Hyaluronic acid có tác dụng cấp ẩm cho làn da luôn căng bóng, mịn màng.

  • Vitamin B2 và Biotin có khả năng nuôi dưỡng làn da từ sâu bên trong giúp bạn luôn có làn da khỏe mạnh. 

  • Ngoài ra, còn có Niacin hỗ trợ sản sinh ceramide, Vitamin B5 giúp da săn chắc, ẩm mịn, Vitamin B1 và vitamin B6 duy trì sức khỏe làn da. Đặc biệt là các acid béo tự do ở lớp sừng giúp điều tiết bã nhờn, ngừa mụn kháng viêm,… vô cùng hiệu quả.

Công dụng: Dùng viên uống DHC Clear Acne thời gian ngắn bạn sẽ thấy tình trạng bít tắc lỗ chân lông giảm rõ rệt. Các tuyến bã nhờn được kiểm soát hoạt động, ngăn ngừa mụn nội tiết hiệu quả. Sản phẩm cũng tăng cường tình trạng da bị thâm sạm, thô ráp được cải thiện nhanh chóng.

Thuốc cân bằng nội tiết to nữ trị mụn tinh dầu hoa anh thảo Blackmores của Úc

Thành phần:

  • EPO Evening Primrose Oil giúp giảm đau, tiêu viêm, chống lão hóa, giảm các bệnh về da liễu. Đồng thời, tăng khả năng đậu thai, làm đẹp tóc và móng.

  • GLA Gamma linolenic acid có khả năng thúc đẩy quá trình tăng trưởng tế bào, giảm viêm khớp, tổn thương thần kinh rất tốt

  • Sản phẩm không chứa men và các chất bảo quản, màu nhân tạo, gluten…gây hại cho sức khỏe người dùng.

Công dụng: Viên uống nội tiết tố nữ tinh dầu hoa anh thảo Blackmores Evening Primrose có tác dụng cân bằng hormone. Bên cạnh đó, cải thiện các triệu chứng ở thời kỳ mãn kinh, giảm tình trạng mệt mỏi, stress. Thành phần giàu omega-6 trong viên uống có tác dụng phát triển các chức năng của não bộ, ngăn ngừa mụn trứng cá và làm chậm quá trình lão hóa tự nhiên. Đây cũng là sản phẩm rất tốt để giảm cân và ngăn ngừa các bệnh về tim mạch.

Tinh dầu hoa anh thảo Blackmores của Úc trị mụn nội tiết hiệu quả.

Viên cân bằng nội tiết tố nữ Dim For Her 

Thuốc uống trị mụn nội tiết tố Dim For Her là sản phẩm chuyển hóa của Indole-3-carbinol có nhiều trong cải xoăn, bông cải, cải bẹ xanh,…Sản phẩm này được xem là nhân tố sáng giá trong việc cân bằng nội tiết tố nữ, giúp giảm mụn nội tiết số 1 ở Mỹ. Ngoài ra, sản phẩm cũng giảm mỡ thừa, tăng cường sức khỏe xương răng. Đặc biệt là hỗ trợ đắc lực trong việc phòng ngừa u xơ tử cung, u nang buồng trứng ở phụ nữ.

Thuốc uống trị mụn nội tiết tố nữ Dexamethasone

Thành phần chính của thuốc Dexamethasone là corticosteroid có tác dụng ức chế nội tiết tố Androgen hoạt động. Đây là loại nội tiết tố nam nhưng vẫn có trong cơ thể nữ giới khiến phụ nữ bị rối loạn nội tiết. Khi có nhiều nội tiết tố Androgen sẽ kích thích tuyến bã nhờn và tiết dầu gây mụn.

Sử dụng Dexamethasone sẽ giúp bạn chống viêm ở tuyến thượng thận. Từ đó, kiềm chế tuyến dầu và giảm lượng dầu tiết ra trên da, giảm hẳn mụn. Tuy nhiên, sử dụng lâu dài sẽ có tác dụng phụ không tốt nên phải có sự chỉ định và giám sát của bác sĩ chuyên khoa.

Thuốc uống trị mụn nội tiết tố nữ Dexamethasone.

Viên uống điều trị mụn nội tiết tố Fancl Smooth Clear AC

Thành phần:

  • Chiết xuất đậu nành giúp làm chậm quá trình lão hóa, loại bỏ các gốc tự do và cân bằng hàm lượng estrogen ổn định nội tiết tố cho chị em.

  • Chiết xuất cây trinh nữ Chaste tree giúp điều hòa nội tiết tố, hỗ trợ trị mụn nội tiết hiệu quả.

  • Mật ong giúp kháng khuẩn, kháng viêm và giảm tình trạng mụn trên da.

  • Thành phần lợi khuẩn axit lactic thực vật giúp tăng cường sức đề kháng, tăng sức khỏe cho da. 

  • Cam thảo giúp làm dịu các nốt mụn sưng viêm, đỏ và phục hồi da tổn thương do mụn.

  • Vitamin C hỗ trợ kháng viêm, tăng cường sức đề kháng và làm sáng da.

Công dụng: Với những thành phần này, sử dụng Fancl Smooth Clear AC giúp bổ sung lợi khuẩn cho đường ruột, giúp hệ tiêu hóa khỏe mạnh. Đặc biệt là cân bằng nội tiết tố nữ, giảm mụn nội tiết mang lại cho chị em sự trẻ trung, tràn đầy sức sống. Làn da được giảm nhờn, tăng sinh collagen nên ngày càng khỏe mạnh.

Viên uống trị mụn nội tiết Active Meno

Thành phần: Soy Isoflavones từ đậu nành, vitamin D, các loại vitamin nhóm B như B1, B2, B6, B12, Axit Folic…và canxi.

Công dụng: Sản phẩm có tác dụng cân bằng nội tiết tố, tăng sinh estrogen tự nhiên trong cơ thể, loại bỏ nguyên nhân gây ra mụn. Viên uống này, không chỉ làm đẹp da, mà còn hỗ trợ giảm cân nhờ ngăn chặn quá trình chuyển hóa chất béo, giảm các triệu chứng tiền mãn kinh như: Mất ngủ, bốc hỏa, thay đổi tâm sinh lý, khô âm đạo…

Ngoài ra, thành phần canxi và vitamin D3 trong viên uống Active Meno còn có công dụng phòng các bệnh về xương khớp. Bên cạnh đó, hỗ trợ chức năng hệ thần kinh và thúc đẩy quá trình chuyển hóa năng lượng.

Thuốc cân bằng nội tiết tố trị mụn Bảo Xuân 

Viên uống trị mụn nội tiết tố nữ Bảo Xuân có thành phần an toàn, không chất bảo quản. Sử dụng viên uống này giúp chị em phụ nữ giải quyết triệt để vấn đề rối loạn nội tiết thời kỳ tiền mãn kinh, mãn kinh và sau kinh. Phải kể đến như: rối loạn kinh nguyệt, rong kinh, mụn nội tiết, bốc hỏa, mất ngủ, đau đầu,…

Thuốc cân bằng nội tiết tố trị mụn Bảo Xuân

Thuốc uống trị mụn nội tiết cho nữ Puritan’s Pride Zinc for Acne

Theo các chuyên gia thì kẽm là thành phần hỗ trợ tích cực trong quá điều trị mụn nội tiết hiệu quả. Cơ thể thiếu kẽm sẽ dẫn đến tình trạng mất cân bằng nội tiết, tăng tiết bã nhờn và gây ra mụn nội tiết.

Thuốc Puritan’s Pride Zinc for Acne có chứa hàm lượng kẽm cao. Là sản phẩm lý tưởng để bổ sung đầy đủ kẽm cho cơ thể, hỗ trợ cân bằng nội tiết. Bên cạnh đó, hạn chế tiết bã nhờn và loại bỏ bã nhờn dư thừa trên da, ngăn ngừa mụn tái phát trở lại. Nhờ đó, tình trạng mụn nội tiết được cải thiện rõ rệt.

Thuốc uống trị mụn nội tiết tố nữ L-lysine

L-lysine là một axit amin tham gia cấu tạo nên các đại phân tử protein cần thiết cho cơ thể. Sử dụng L-lysine sẽ giúp cơ thể cân bằng nội tiết tố, ngăn chặn sự phát triển của DHT, ngăn chặn quá trình chuyển hóa testosterone và giảm mụn nội tiết hiệu quả. 

Ngoài ra, L-lysine còn là chất không thể thiếu trong quá trình sản xuất collagen của tế bào. Sử dụng L-lysine trong thời gian ngắn bạn sẽ thấy da khỏe mạnh, đàn hồi tốt, hạn chế mụn nội tiết rõ rệt.

Thuốc uống trị mụn nội tiết BB chocola Pure của Nhật Bản

Thành phần chính của viên uống BB chocola Pure là L-Cysteine, vitamin C, vitamin E, vitamin B2, B6…

Công dụng của sản phẩm này là ngăn chặn vi khuẩn, mầm mống gây hại cho da, hạn chế quá trình sản sinh sắc tố melanin gây nám, tàn nhang. Ngoài ra, sản phẩm còn có khả năng giảm tiết bã nhờn, thu nhỏ lỗ chân lông cho da thông thoáng  ngày càng khỏe mạnh, sáng da.

Thuốc uống trị mụn nội tiết tố cho nữ Acnotin

Với thành phần chính là Isotretinoin, hoạt chất đóng vai trò là trùm cuối trong các liệu trình trị mụn. Tác dụng của hoạt chất là giảm kích thích tuyến bã nhờn vượt trội trong quá trình trị mụn trứng cá từ trung bình đến nặng. 

Chỉ một thời gian sử dụng bạn sẽ thấy lượng dầu trên da giảm hẳn, các nốt mụn được gom rất nhanh và đào thải khỏi da.

Cách điều trị mụn nội tiết từ phương pháp thiên nhiên 

Ngoài việc sử dụng thuốc uống trị mụn nội tiết, chị em có thể kết hợp các phương pháp thiên nhiên như:

Cách điều trị mụn nội tiết từ phương pháp thiên nhiên 

Rau má

Trong rau má có lượng lớn Saponin và triterpenoid có tác dụng chống viêm, kháng khuẩn hiệu quả. Đồng thời, hỗ trợ quá trình hồi phục da, ngăn ngừa mụn thâm, sẹo mụn rất tốt.

Cách thực hiện: Chuẩn bị 200g rau má rửa sạch ngâm với nước muối loãng để loại bỏ bụi bẩn. Vớt rau má, lấy thìa cafe mật ong và 200lml nước cho vào cối xay nhuyễn. Lọc lấy nước uống, mỗi ngày thực hiện đều đặn như vậy sẽ đạt hiệu quả trị mụn cao nhất.

Bột sắn dây

Theo y học cổ truyền, sắn dây có tính mát, vị ngọt có công dụng giải độc, thanh nhiệt và cân bằng nội tiết tố trong cơ thể hiệu quả.

Cách thực hiện: Lấy 2 thìa cafe bột sắn dây pha với 200ml nước ấm khuấy đều cho bột sắn tan hết. Để có tác dụng trị mụn nội tiết tối đa, bạn nên uống vào buổi sáng hoặc buổi trưa.

Điều trị mụn nội tiết cần lưu ý những gì?

  • Hạn chế trang điểm: Trong thời gian dùng thuốc uống trị mụn nội tiết, bạn nên hạn chế trang điểm. Nếu bắt buộc phải trang điểm thì bạn nên dùng loại mỹ phẩm ít dầu để không bị tắc lỗ chân lông. Ngoài ra, Sau mỗi lần trang điểm cần tẩy trang sạch để tránh phát sinh mụn ẩn cũng như tạo điều kiện cho vi khuẩn tích tụ.

  • Tránh ra nắng: Bôi kem chống nắng hằng ngày bất kể thời tiết nắng hay mưa, nhất là trong khoảng thời gian 10-16 giờ.

  • Ngủ đúng giờ, đủ giấc: Điều này giúp da được nghỉ ngơi, quá trình thải độc diễn ra tự nhiên.

  • Bổ sung thực phẩm: Bạn nên bổ sung các loại thực phẩm nhiều kẽm, vitamin B, vitamin E, chất xơ,…vào thực đơn hằng ngày.  Những thực phẩm này sẽ giúp da khỏe mạnh, săn chắc và chống lão hóa. Uống các loại trà thanh nhiệt, giải độc, mát gan như chè vằng, trà atiso, trà xanh,…

  • Uống nhiều nước: Quá trình Hydrat hóa da diễn ra bình thường thì bạn nên uống từ 1,5 đến 2 lít/ ngày.

Trên đây là 10 loại thuốc uống trị mụn nội tiết hiệu quả cao được chị em tin dùng. Hy vọng những loại thuốc này sẽ giúp chị em giải quyết vấn đề mụn nội tiết nan giải của mình. Hãy tham khảo và chọn cho mình một loại thuốc trị mụn nội tiết phù hợp, mang lại hiệu quả cao nhất. Mọi thắc mắc về cách trị mụn nội tiết xin liên hệ với Vietnam Beauty Academy để được tư vấn sớm nhất nhé!
Hướng dẫn cách uống Omega 3 trị mụn nội tiết hiệu quả

    Not Tags