Thuốc tránh thai làm đẹp da trị mụn có tốt như lời đồn?

Trên các diễn đàn làm đẹp hội chị em rần rần chia sẻ phương pháp sử dụng thuốc tránh thai làm đẹp da trị mụn. Vậy thực hư của việc này là như thế nào? Sử dụng thuốc tránh thai để làm đẹp da và hỗ trợ trị mụn có thực sự mang lại hiệu quả vượt trội như lời đồn? Ngay sau đây hãy cùng Vietnam Beauty Academy tìm hiểu tính chính xác của phương pháp này nhé!

Sử dụng thuốc tránh thai làm đẹp da trị mụn đúng cách mang lại hiệu quả bất ngờ

Thuốc tránh thai làm đẹp da trị mụn là gì?

Sử dụng thuốc tránh thai là một trong những giải pháp ngừa thai phổ biến được chị em tin dùng. Vậy thuốc tránh thai là gì? Có thể hiểu đơn giản đây là tên gọi chung của những loại thuốc được sử dụng với mục đích ngăn ngừa quá trình hình thành phôi thai. Chị em thường sử dụng thuốc tránh thai trong trường hợp lỡ quan hệ tình dục mà không muốn mang thai, thực hiện kế hoạch hóa gia đình,…

Thuốc tránh thai làm đẹp da trị mụn có tốt không?

Ngoài công dụng chính là phòng ngừa mang thai ngoài ý muốn thì thuốc tránh thai còn được sử dụng trong việc điều hòa kinh nguyệt, làm đẹp da, trị mụn.

Thuốc tránh thai giúp trị mụn rất hiệu quả đặc biệt là mụn nội tiết

Công dụng làm đẹp da của thuốc tránh thai cụ thể như sau:

  • Ngăn chặn sự rụng trứng và cân bằng nồng độ hormone, từ đó giảm nhẹ các triệu chứng của thời kỳ tiền kinh nguyệt như: đau tức ngực, đầy bụng, nổi mụn, tăng cân không kiểm soát,…

  • Hỗ trợ trị mụn trứng cá: Sử dụng thuốc tránh thai sẽ giúp bạn cân bằng nồng độ hormone từ đó ngăn chặn sự hình thành của mụn trứng cá.

  • Thu nhỏ lỗ chân lông: Sử dụng thuốc tránh thai giúp kiểm soát lượng dầu thừa tiết ra từ đó thu nhỏ lỗ chân lông.

Các loại thuốc tránh thai đẹp da trị mụn có trên thị trường hiện nay

Bạn có thể dễ dàng mua thuốc tránh thai tại bất kỳ nhà thuốc nào trên toàn quốc vì số lượng và chủng loại vô cùng đa dạng. Dưới đây là top 7 thuốc tránh thai đẹp da trị mụn được đánh giá hiệu quả nhất hiện nay.

Thuốc tránh thai Marvelon ức chế vi khuẩn gây mụn trứng cá

Nếu hỏi “ Loại thuốc tránh thai nào trị mụn tốt nhất là gì?” thì câu trả lời không thể thiếu Marvelon. Thành phần chính của thuốc tránh thai Marvelon có chứa 2 loại hormone progesterone và estrogen. Đây là thuốc tránh thai hàng ngày thuộc dạng phối hợp. Sản phẩm hỗ trợ điều trị mụn trứng cá cực kỳ nhanh chóng và hiệu quả nhờ vào việc ức chế các nội tiết tố gây ra mụn trứng cá.

Giá tiền: 60.000 – 70.000 VNĐ/ hộp 21 viên nén.

Thuốc tránh thai Marvelon trị mụn nhanh chóng hiệu quả bất ngờ

Thuốc tránh thai Avalo làm đẹp da 

Avalo là thuốc tránh thai hàng ngày trị mụn có chứa dẫn xuất Estrogen giúp kiểm soát tuyến bã nhờn hoạt động một cách ổn định. Từ đó làm thông thoáng lỗ chân lông, hạn chế tối đa tình trạng mụn, cân bằng nội tiết làm cho da khỏe đẹp rạng ngời từ sâu bên trong.

Giá tiền: 25.000 – 30.000 VNĐ/ vỉ 28 viên nén.

Thuốc tránh thai Diane-35 giảm bã nhờn trị mụn

Thanh phần chính của Diane- 35 là Ethinyl Estradiol và Cyproterone Acetate có khả năng điều hòa hormone nội tiết androgen ở nữ giới. Từ đó giúp da giảm bã nhờn, hạn chế dầu thừa. Diane- 35 được sử dụng để điều trị tình trạng mụn trứng cá nặng, ngoài ra còn giúp giảm rụng tóc và hỗ trợ điều trị chứng rậm lông nhẹ.

Giá tiền: 150.000- 170.000 VNĐ/ hộp 21 viên nén

Thuốc tránh thai Norgestimate cân bằng nội tiết, trị mụn

Norgestimate là thuốc tránh thai có chứa thành phần Ethinylestradiol được coi là estrogen tổng hợp. Sử dụng thuốc tránh thai làm đẹp da trị mụn Norgestimate giúp cân bằng nồng độ estrogen và giảm testosterone tự do. Từ đó hỗ trợ điều trị các nốt mụn trứng cá ở mức độ trung bình và nhẹ, đặc biệt là nữ giới tuổi dậy thì và phụ nữ tiền mãn kinh.

Thuốc tránh thai làm đẹp da trị mụn Norgestimate giúp cân bằng nội tiết, đẩy lùi mụn

Thuốc tránh thai Rosepire trị mụn trứng cá

Bản chất của thuốc tránh thai Rosepire là một loại hormone nội tiết tố. Không chỉ giúp tránh thai hiệu quả mà sản phẩm này còn hỗ trợ điều trị mụn trứng cá vừa và nhẹ, cùng với đó là điều trị các hội chứng rối loạn trong giai đoạn tiền kinh nguyệt.

Giá tiền: 140.000 VNĐ/ hộp 28 viên nén.

Thuốc tránh thai khẩn cấp hiệu Happynor

Happynor là loại thuốc tránh thai trường hợp khẩn cấp cực kỳ an toàn và hiệu quả. Thành phần chính của sản phẩm này là Levonorgestrel- một progesterone hormone. Thuốc tránh thai làm đẹp da Happynor giúp cân bằng nồng độ các hormone trong cơ thể, từ đó hạn chế tình trạng mụn trứng cá do mất cân bằng nội tiết gây ra.

Giá tiền: 30.000 – 40.000 VNĐ/ hộp 1 vỉ 2 viên

Thuốc tránh thai Triquilar Bayer đến từ Nhật Bản

Triquilar Bayer là sản phẩm thuốc tránh thai đến từ Nhật Bản được đánh giá an toàn và không gây nhiều tác dụng phụ. Thành phần của thuốc có chứa 2 loại hormon chính là Estrogen và Progestin. 

Sử dụng thuốc tránh thai trị mụn trứng cá Triquilar Bayer sẽ giúp nồng độ các hormone trong cơ thể bạn cân bằng, từ đó loại trừ nguyên nhân gây mụn trứng cá do mất cân bằng nội tiết.

Giá tiền: 500.000 VNĐ/ vỉ 28 viên nén.

Triquilar Bayer ức chế mụn trứng cá mọc trên da do mất cân bằng hormone

Cách dùng thuốc tránh thai trị mụn hiệu quả, an toàn

Thuốc tránh thai là sản phẩm cực kỳ hữu hiệu trong việc phòng ngừa mang thai ngoài ý muốn và hỗ trợ điều trị mụn trứng cá. Tuy nhiên nếu không sử dụng đúng cách sẽ gây nên những hiểm họa khôn lường. Dưới đây là cách sử dụng thuốc tránh thai làm đẹp da trị mụn an toàn bạn nên biết.

Đối tượng có thể dùng thuốc tránh thai làm đẹp trị mụn

Nếu bạn rơi vào các trường hợp sau đây thì có thể uống thuốc tránh thai trị mụn. Tuy nhiên cần hỏi ý kiến bác sĩ về liều lượng dùng trước khi sử dụng tránh những sự cố không mong muốn.

  • Người bị mụn do sự mất cân bằng hormone nội tiết, thường bùng phát trước mỗi kỳ kinh nguyệt

  • Trên da mặt xuất hiện các nốt mụn bọc kèm các bệnh phụ khoa như rong kinh

  • Sử dụng các thuốc trị mụn khác nhưng không đem lại hiệu quả thì thuốc tránh thai là phương án phù hợp

Đối tượng không nên sử dụng thuốc tránh thai trị mụn

Những đối tượng sau đây tuyệt đối không nên sử dụng thuốc tránh thai:

  • Người đang và đã bị tiểu đường, cao huyết áp

  • Người suy giảm chức năng gan, thận, mật cấp tính hoặc mãn tính

  • Người có lượng kinh nguyệt ít sử dụng thuốc tránh thai có thể gây vô kinh cực kỳ nguy hiểm

  • Phụ nữ trung niên trên 40 tuổi không nên dùng thuốc tránh thai có chứa estrogen vì nguy cơ gây ung thư vú là rất cao

  • Bệnh nhân có khối u ác tính, ung thư bộ phận sinh dục hoặc ung thư vú

  • Phụ nữ đang cho con bú tuyệt đối không sử dụng thuốc tránh thai vì có thể gây ảnh hưởng tới sức khỏe em bé.

Phụ nữ đang cho con bú tuyệt đối không sử dụng thuốc tránh thai vì có thể gây hại cho con

Lưu ý nhỏ khi dùng thuốc tránh thai trị mụn làm đẹp da

Trị mụn làm đẹp da bằng thuốc tránh thai mang lại kết quả nhanh chóng nhưng cũng tiềm ẩn những rủi ro hết sức nguy hiểm. Để quá trình trị mụn an toàn, bạn cần lưu ý những điều sau:

  • Hãy xác định chính xác nguyên nhân gây nên tình trạng mụn, do nội tiết, do vệ sinh không sạch sẽ hay nguyên nhân nào khác. Bạn có thể đến gặp bác sĩ để được chẩn đoán chính xác nhất.

  • Uống đúng liều lượng và thời gian theo hướng dẫn in trên bao bì hoặc sự chỉ dẫn của bác sĩ, chú ý tuyệt đối không lạm dụng thuốc tránh thai.

  • Khi có các dấu hiệu bất thường phải ngưng sử dụng thuốc và đến ngay cơ sở y tế gần nhất để kiểm tra.

  • Thời gian đầu khi sử dụng thuốc sẽ có các triệu chứng buồn nôn, căng tức ngực, tâm trạng thất thường,…Tuy nhiên bạn không cần quá lo lắng vì đây là phản ứng bình thường và sẽ nhanh chóng hết.

Uống thuốc tránh thai làm đẹp da trị mụn có tác dụng phụ không?

Thuốc tránh thai có thể trị mụn và phòng ngừa mang thai rất tốt nhưng đi kèm với đó là những tác dụng phụ không mong muốn. Vì vậy bạn nên cân nhắc khi sử dụng sản phẩm này.

Thuốc tránh thai có thể gây ra hiện tượng buồn nôn, chóng mặt

Có thể kể đến một số tác dụng phụ như:

  • Tăng cân không kiểm soát

  • Cơ thể bị tích nước ở các vùng như mắt cá chân, tay, mặt, ngực, hông,…

  • Suy giảm ham muốn tình dục

  • Số ít người dùng thuốc tránh thai sẽ bị nám, khô, kích ứng da, nổi mẩn đỏ

  • Khô, ngứa ngáy khu vực âm đạo

  • Rối loạn kinh nguyệt, ảnh hưởng tới khả năng sinh con nếu sử dụng thường xuyên

  • Gây ra các vấn đề về thị lực: mờ mắt, loạn thị, sưng viêm giác mạc

Các câu hỏi thường gặp

Dưới đây là 3 câu hỏi phổ biến nhất mà Vietnam Beauty Academy đã tổng hợp. Cùng xem câu trả lời nhé!

Trị mụn trứng cá bằng thuốc tránh thai có tốt không?

Như đã phân tích ở trên trị mụn trứng cá bằng thuốc tránh thai cực kỳ hiệu quả chỉ trong thời gian ngắn. Tuy nhiên bạn chỉ nên sử dụng sản phẩm này khi nguyên nhân gây mụn trứng cá là do mất cân bằng nội tiết tố. Trường hợp bị mụn do vệ sinh da không sạch sẽ thì không nên sử dụng thuốc tránh thai mà thay vào đó hãy skincare cẩn thận.

Nam giới có uống thuốc tránh thai làm đẹp trị mụn được không?

Bản chất của thuốc tránh thai là chứa các hormone nữ nên khi nam giới sử dụng thuốc tránh thai làm đẹp trị mụn có thể gây nên một số tác dụng phụ không mong muốn.

Nam giới nên hỏi ý kiến bác sĩ trước khi sử dụng thuốc tránh thai trị mụn

Tuy nhiên điều đó không có nghĩa là nam giới không được sử dụng sản phẩm này. Điều cần làm là hỏi ý kiến của bác sĩ để họ có thể tư vấn lựa chọn những loại thuốc tránh thai phù hợp giúp nam giới trị mụn.

Lời khuyên của bác sĩ về việc dùng thuốc tránh thai làm đẹp da trị mụn là gì?

Theo ý kiến của các bác sĩ làm đẹp da trị mụn là nhu cầu chính đáng mà ai cũng có. Tuy nhiên thay vì sử dụng các loại thuốc kháng sinh, thuốc ngừa thai hay các loại kem trị mụn thì điều đầu tiên hãy duy trì thói quen sinh hoạt điều độ, vệ sinh da sạch sẽ.

Ăn uống đủ chất, ưu tiên rau xanh, hoa quả, các loại hạt ngũ cốc, uống đủ nước và ngủ nghỉ đúng giờ.

Trường hợp mụn mọc nhiều bạn hãy đến các phòng khám da liễu. Tại đây các bác sĩ và chuyên gia sẽ thăm khám và tư vấn những loại thức, kem trị mụn phù hợp và an toàn nhất. Không tự ý sử dụng thuốc tránh thai trị mụn làm đẹp mà cần thông qua sự hướng dẫn của người có chuyên môn.

Như vậy bài viết đã chỉ ra công dụng và một số loại thuốc tránh thai làm đẹp da trị mụn an toàn, chất lượng cao trên thị trường hiện nay. Không thể phủ nhận hiệu quả mà thuốc tránh thai mang lại trong việc trị mụn nhưng đây cũng là sản phẩm có nhiều tác dụng phụ. Vì vậy, Vietnam Beauty Academy khuyên bạn hãy cẩn trọng và nên hỏi ý kiến bác sĩ  trước khi sử dụng.
Xem thêm: 
Cách trị mụn lưng khi mang thai an toàn cho bà bầu và thai nhi

    Not Tags