[Review] Thuốc trị mụn Klenzit có tốt và an toàn không?

Thuốc trị mụn Klenzit có tác dụng trị mụn hiệu quả nhờ vào các thành phần như: Tretinoin làm giảm bã nhờn và làm sạch lỗ chân lông, Glycerin cấp ẩm cho da, nước tinh khiết giúp thuốc thẩm thấu thuốc nhanh hơn,… Nếu bạn đang tìm hiểu và phân vân không biết có nên dùng loại thuốc này hay không, cùng VietNam Beauty Academy tìm hiểu trong bài viết sau đây.

Thuốc trị mụn Klenzit là gì?

Klenzit là một loại thuốc được sử dụng để điều trị mụn trứng cá, mụn viêm, và các loại mụn khác. Loại thuốc này được bán dưới dạng kem, gel hoặc dung dịch và thường được sử dụng trong liệu trình dài hạn để giảm thiểu sự xuất hiện của mụn và làm đẹp da. Bên cạnh đó, Klenzit còn có khả năng làm dịu và giảm tình trạng sưng tấy, mẩn đỏ do các đốm mụn gây ra. 

Klenzit  được biết đến là sản phẩm trị mụn hiệu quả cao

Thành phần của trị mụn Klenzit

Dưới đây là một số thành phần chính của gel  Klenzit mang đến hiệu quả nổi bật trong việc điều trị mụn: 

  • Tretinoin: một dạng của axit retinoic, có tác dụng giúp làm sạch lỗ chân lông, làm giảm sự sản xuất dầu và giảm sự bít tắc của các tuyến bã nhờn. Ngoài ra, tretinoin còn có tác dụng kích thích sản xuất collagen và elastin, giúp tăng độ đàn hồi cho da và làm giảm sự xuất hiện của các nếp nhăn, vết chân chim và sẹo sau khi mụn đã được điều trị.

  • Nước tinh khiết: làm giảm độ dày của sản phẩm, giúp sản phẩm thẩm thấu nhanh hơn vào da.

  • Isopropyl myristate: Là một hoạt chất bôi trơn giúp thuốc dễ dàng thấm vào da.

  • Polyoxyl 40 stearate: Hoạt chất tạo ra emulsifier giúp hòa tan thành phần thuốc, có khả năng làm giảm độ nhớt của thuốc, giúp cho thuốc dễ dàng thấm sâu vào trong da hơn. 

  • Glycerin: có khả năng giữ ẩm cho da, giúp da mềm mại và tránh khô da, ngoài ra còn tạo điều kiện thuận lợi để Tretinoin hoạt động.

Các thành phần có trong gel Klenzit đa số đều hỗ trợ trị mụn

Review thuốc trị mụn Klenzit có tốt không? 

VietNam Beauty Academy sẽ giúp bạn có một đánh giá tổng thể về sản phẩm thuốc trị mụn Klenzit C qua các ưu điểm nổi bật và các tác dụng phụ như sau: 

Ưu điểm

  • Giảm mụn trứng cá và mụn viêm nhanh: Klenzit chứa tretinoin, một thành phần có tác dụng làm giảm sự bít tắc của các tuyến bã nhờn, giúp giảm mụn trứng cá và mụn viêm trên da.

  • Giảm sản xuất dầu hiệu quả: Thuốc trị mụn Klenzit giảm sự sản xuất dầu trên da, giúp kiểm soát dầu và giảm mụn.

  • Loại bỏ gần hết tế bào chết: Klenzit làm giảm số lượng tế bào da chết trên da, giúp da luôn thông thoáng và không tạo môi trường cho mụn hình thành. 

  • Giảm sưng đỏ và viêm tốt: Thuốc trị mụn Klenzit còn giúp giảm sưng đỏ và viêm da do mụn gây ra, giúp da được dịu mát và phục hồi da nhanh hơn.

  • Giá thành hợp lý: Giá của thuốc Klenzit trị mụn có thể khác nhau tùy thuộc vào nơi mua và th0ương hiệu sản phẩm. Tuy nhiên, chung quy lại, thuốc Klenzit không được coi là quá đắt so với các sản phẩm trị mụn khác trên thị trường.

Klenzit mang lại hiệu quả rõ rệt và dứt điểm mụn

Tác dụng phụ

Trong quá trình sử dụng sản phẩm Klenzit trị mụn có thể gây ra một số tác dụng phụ như đỏ rát, khô da, ngứa, bong tróc và dị ứng. Các phản ứng này do thành phần Tretinoin gây ra, được đánh giá là khá phổ biến và không gây nguy hiểm.Tuy nhiên nếu tình trạng trở nặng và kéo dài thì cần thăm khám bởi chuyên gia hoặc bác sĩ da liễu. 

Chính vì sản phẩm Klenzit trị mụn dễ gây kích ứng nên giới chuyên gia khuyến cáo người dùng không nên tự ý sử dụng mà nên tìm đến sự tư vấn và chỉ định của bác sĩ để sử dụng đúng cách.

Klenzit cũng gây ra một số tác dụng phụ về mặt kích ứng trên bề mặt da

Chỉ định và chống chỉ định của thuốc trị mụn Klenzit 

Tuy gel trị mụn Klenzit mang lại hiệu quả cao nhưng không phải trường hợp nào cũng có thể sử dụng. 

Chỉ định 

Dưới đây là chỉ định sử dụng của thuốc Adapalene trong việc trị mụn:

  • Điều trị mụn trứng cá và mụn trứng cá thể nhỏ (mụn trứng cá đơn lẻ)

  • Điều trị mụn bọc, mụn mủ, mụn đầu đen

Chống chỉ định 

Một số trường hợp cần lưu ý không được áp dụng Klenzit để trị mụn: 

  • Quá mẫn cảm với bất kỳ thành phần nào trong sản phẩm.

  • Da bị tổn thương hoặc bị viêm.

  • Sử dụng sản phẩm khác chứa các thành phần trị mụn khác đồng thời.

  • Phụ nữ đang mang thai hoặc dự định mang thai trong thời gian sử dụng thuốc.

  • Phụ nữ đang cho con bú.

  • Trẻ em dưới 12 tuổi.

Sử dụng Klenzit trị mụn thế nào cho hiệu quả ?

Liều lượng sử dụng

  • Đối với người lớn: Tần suất sử dụng được khuyến cáo là 1 lần/ 1 ngày trước khi ngủ, mỗi lần lấy một lượng kem bằng hạt đậu. 

  • Đối với trẻ em trên 12 tuổi: Với trẻ em từ 12 tuổi trở lên, liều lượng sử dụng cần tùy thuộc vào tình trạng da và hướng dẫn của bác sĩ.

  • Đối với trẻ em dưới 12 tuổi: Klenzit C không được khuyến cáo sử dụng cho trẻ em dưới 12 tuổi

Không nên sử dụng thuốc trị mụn Klenzit cho trẻ em dưới 12 tuổi

Cách sử dụng

  • Rửa sạch mặt với nước ấm và sữa rửa mặt không chứa cồn, sau đó lau khô bằng khăn mềm.

  • Sử dụng một lượng nhỏ kem trị mụn Klenzit C và thoa đều lên vùng da bị mụn, tránh tiếp xúc với mắt, môi và vùng da nhạy cảm.

  • Dùng thuốc đều đặn mỗi ngày, tốt nhất vào buổi tối trước khi đi ngủ.

  • Tránh sử dụng các sản phẩm chăm sóc da có cồn hoặc chứa các thành phần gây kích ứng khác trong quá trình điều trị.

  • Sử dụng kem dưỡng ẩm và kem chống nắng khi ra ngoài trời để bảo vệ da khỏi tác hại của ánh nắng mặt trời.

Lượng kem Klenzit C được khuyến cáo khuyên dùng chỉ nên bằng một hạt đậu

Các câu hỏi thường gặp

Kem trị mụn Klenzit C giá bao nhiêu ?

Giá cả của sản phẩm này có thể khác nhau tùy thuộc vào địa điểm bán hàng và nhà sản xuất. Tuy nhiên, giá khoảng trung bình của Klenzit C ở Việt Nam dao động từ 150.000 đến 300.000 đồng. 

Kem trị mụn Klenzit C mua ở đâu?

Klenzit C là một sản phẩm thuốc, bạn có thể tìm mua nó tại các nhà thuốc hoặc cửa hàng mỹ phẩm trên toàn quốc. Ngoài ra, bạn cũng có thể mua sản phẩm này trực tuyến thông qua các trang thương mại điện tử hoặc trang web chính thức của nhà sản xuất. 

Klenzit có bán ở hiệu thuốc không?

Có, Klenzit là một loại thuốc điều trị mụn và thường được bán tại các nhà thuốc. Bạn có thể đến bất kỳ hiệu thuốc nào gần nhà của mình để mua sản phẩm này.

Kết luận, Klenzit là một sản phẩm trị mụn hiệu quả, được khuyến cáo bởi nhiều chuyên gia da liễu. Tuy nhiên, cũng giống với bất kỳ loại thuốc nào, việc sử dụng thuốc trị mụn Klenzit cần phải tuân thủ đúng liều lượng và hướng dẫn sử dụng của bác sĩ. Rất mong là với những chia sẻ trên từ VietNam Beauty Academy đã giúp được các bạn trong công cuộc chăm da hiệu quả. 
Xem thêm: 
[Review] Thuốc dapsone trị mụn trứng cá có tốt và an toàn không?

 
    Not Tags