[Review] Thuốc dapsone trị mụn trứng cá có tốt và an toàn không?

Thuốc Dapsone là thuốc gì? thuốc Dapsone trị mụn trứng cá có tốt và an toàn không, cách dùng như thế nào? Nếu bạn đang muốn tìm hiểu về loại thuốc này cũng như công dụng trị mụn trứng cá của nó, hãy theo dẽo bài viết dưới đây nhé! Tất cả những thông tin về sản phẩm này sẽ được Vietnam Beauty Academy review chi tiết.

Thuốc Dapsone là thuốc gì?

Thuốc Dapsone nằm trong nhóm thuốc kháng sinh sulfone, có dạng gel bôi lên da. Nhờ khả năng hoạt động làm chậm hoặc ngăn chặn sự phát triển của vi khuẩn và giảm viêm. Nên được sử dụng để điều trị mụn trứng cá ở trẻ em, thanh thiếu niên và người lớn. 


Thuốc Dapsone điều trị mụn trứng cá hiệu quả cho mọi lứa tuổi.

Thành phần của Dapsone 

Thuốc Dapsone có thành phần chính là Dapsone – một Sulfone tổng có hợp chuyên được dùng trong các trường hợp trị mụn trứng cá viêm hay không viêm, kháng viêm, kháng khuẩn. Ngoài ra còn có Methylparaben – chất bảo quản có khả năng ngăn chặn sự phát triển của nấm mốc, vi khuẩn có hại giúp kéo dài thời hạn sử dụng sản phẩm.. 

Review thuốc trị mụn Dapsone có tốt ko?

Dưới đây là thông tin chi tiết về ưu nhược điểm của thuốc Dapsone trị mụn mời bạn tham khảo.

Ưu điểm 

Giảm mụn nhanh: Một trong những ưu điểm lớn nhất của thuốc Dapson chính là khả năng giảm mụn nhanh được rất nhiều chị em kiểm chứng và đánh giá cao. Sử dụng thuốc Dapsone trong thời gian ngắn đã thấy mụn trứng cá, mụn viêm, mụn nhọt giảm nhanh chóng. Cùng với đó là những nốt sưng cứng do mụn viêm, mụn đầu đen cũng được giảm rõ rệt. 

Giúp mụn nhanh lành: Với thành phần chính là Dapson, loại chất hỗ trợ ức chế được sự tăng trưởng của tế bào da. Từ đó, giúp các mụn viêm, mụn sưng nhanh hồi phục.

Thuốc Dapsone vừa trị mụn nhanh vừa giúp vết thương do mụn nhanh lành.

Nhược điểm

Thuốc có thể gây tác dụng phụ, gây kích ứng da ít nghiêm trọng và nghiêm trọng tùy vào từng đối tượng người dùng. Do đó, hãy tuân thủ chỉ định dùng thuốc của bác sĩ để đảm bảo mang lại hiệu quả sử dụng và tránh được các tác dụng phụ không mong muốn.

Chỉ định và chống chỉ định của Dapsone trị mụn

Dưới đây là các thông tin chỉ định và chống chỉ định của thuốc Dapsone bạn cần biết.

Chỉ định 

Thuốc Dapsone thường được chỉ định trong các trường hợp điều trị bệnh về da do rối loạn hệ thống miễn dịch như: Mụn trứng cá từ nhẹ đến nặng, mụn sần, mụn bọc và mụn mủ ở mặt, ngực, lưng, cánh tay, hoặc bất cứ nơi nào có mụn.

Chống chỉ định

Thuốc Dapsone chống chỉ định với các trường hợp sau:

  • Người bệnh quá mẫn với thành phần của thuốc, đặc biệt là Dapsone.

  • Phụ nữ có thai hoặc dự định có thai và đang cho con bú.

Phụ nữ có thai không nên tự ý sử dụng thuốc trị mụn.

Sử dụng Dapsone trị mụn thế nào cho hiệu quả 

Để đảm bảo hiệu quả trị mụn của thuốc Dapsone, bạn cần xem kỹ hướng dẫn sử dụng và tuân thủ lời khuyên của bác sĩ. Cụ thể:

Liều lượng

Thuốc Dapsone có thể được sử dụng để điều trị cả mụn trứng cá ở thanh thiếu niên từ 12 tuổi trở lên. Thuốc thường được áp dụng dùng mỗi ngày một lần với loại 7,5% gel và 2 lần với loại 5% gel. Không bôi nhiều hơn hoặc ít hơn so với chỉ định của bác sĩ. Bởi nếu bôi quá nhiều hoặc thường xuyên hơn mức khuyến cáo sẽ tăng hiệu quả trị mụn mà còn có thể gây kích ứng da của bạn. 

Dùng thuốc Dapsone trị mụn thường thì sẽ mất khoảng 12 tuần thì người dùng mới cảm nhận hết lợi ích của gel Dapsone. Nếu sau 12 tuần tình trạng mụn không được cải thiện thì bạn nên gọi cho bác sĩ.

Cách dùng

  • Vệ sinh sạch sẽ vùng da bị ảnh hưởng rồi dùng khăn mềm lau khô. Vì da bị mụn rất yêu, bạn nên dùng loại chất tẩy rửa nhẹ nhàng.

  • Lấy một lượng nhỏ gel bằng hạt đậu lên ngón tay của bạn rồi tiến hành thoa một lớp mỏng lên vùng da bị mụn. 

  • Trong quá trình thao bạn sẽ cảm thấy sạn, đó là các hạt trong gel.

  • Sau khi thoa xong thì đậy nắp và đóng chặt ống gel lại.

  • Rửa tay sạch sẽ sau khi thoa gel.

Những lưu ý khi sử dụng thuốc Dapsone trị mụn

  • Trước khi dùng thuốc Dapsone trị mụn, hãy cho bác sĩ biết bạn bị dị ứng với bất kỳ thành phần nào của thuốc. Chia sẻ với bác sĩ biết bạn đã và đang mắc bệnh gì, cũng như tất cả những loại thuốc mà bạn đã và đang sử dụng. 

  • Trước và trong khi sử dụng Dapsone không được wax lông, tẩy lông vùng da bị mụn vì nó gây ảnh hưởng lớn đến hiệu quả sử dụng thuốc. Bên cạnh đó, tránh tiếp xúc với ánh sáng mặt trời để da không bị bắt nắng và cháy nắng do tia UV.

  • Nếu bạn đang có dự định mang thai, đang mang thai hoặc đang cho con bú để họ có những quyết định phù hợp nhất.

  • Thuốc Dapsone chỉ dùng để bôi ngoài da và có tác dụng tại chỗ, không được dùng bằng đường uống. Vì thế, khả năng cơ thể hấp thụ toàn thân là rất thấp. Một số trường hợp bôi thuốc quá mức để mong nhanh hết mụn. Tuy nhiên, cách này không mang lại hiệu quả mà còn gây kích ứng da có hại. Nếu bạn lỡ uống thuốc Dapsone hãy hỏi ý kiến bác sĩ để có biện pháp can thiệp phù hợp.

  • Nếu bạn quên liều thì hãy dùng thuốc ngay khi nhớ ra, không dùng liều gấp đôi để bù lại liều đã quên. Nếu đã gần thời điểm dùng thuốc kế tiếp thì bạn hãy bỏ qua liều đã quên và chỉ dùng liều như chỉ dẫn của bác sĩ.

Sử dụng thuốc Dapsone trị mụn theo chỉ định của bác sĩ để có hiệu quả cao.

Các câu hỏi thường gặp

Dapsone có trị thâm không ?

Dapsone được biết đến là thuốc trị mụn trứng cá vô cùng hiệu quả. Nó làm giảm số lượng và mức độ nghiêm trọng của mụn trứng cá, cũng như thúc đẩy mụn đang nổi lành nhanh hơn. Tuy nhiên, không dùng cho các vùng da bị thương, bỏng, cháy nắng, hoặc bị thâm, chàm da.

Thuốc trị mụn Dapsone có đẩy mụn không ?

Thuốc Dapsone được chỉ định ngoài da để điều trị mụn trứng cá khi bị sẩn, có nhân trứng cá và mụn mủ ở mặt, ngực và lưng. Tuy nhiên, trong thời gian đầu sử dụng thuốc sẽ kích thích, đẩy mụn ẩn sâu trong da nổi lên nhiều hơn. Vì thế, Có thể mất từ 8 đến 12 tuần để nhận thấy hiệu quả từ thuốc này. Tránh tiếp xúc với mắt và môi, đặc biệt là phải lau khô da trước khi bôi để có hiệu quả cao. 

Tác dụng phụ của Dapsone là gì?

Người sử dụng thuốc Dapsone trị mụn cần đến cơ sở y tế gần nhất nếu xuất hiện các triệu chứng dị ứng như:

  • Đau lưng

  • Hụt hơi

  • Mệt mỏi

  • Yếu đuối

  • Nước tiểu màu nâu sẫm

  • Sốt

  • Da vàng hoặc nhợt nhạt

  • Phát ban

  • Sưng mặt, môi hoặc mắt.

Trong vòng 4 tuần đầu sử dụng thuốc da bạn có thể bị đỏ, không có hoặc có vảy, da dầu và bong tróc, ngứa. Hãy gọi cho bác sĩ nếu thấy những dấu hiệu này trở nên nghiêm trọng.

Tác dụng phụ ít nghiêm trọng cũng có thể xảy ra như nóng rát, mẩn đỏ, ngứa hoặc kích ứng. Không phải ai cũng có những biểu hiện của tác dụng phụ như trên, thay vào đó là các biểu hiện khác, tùy vào mỗi người. Nếu thấy bất kỳ dấu hiệu bất thường nào của cơ thể, hãy tham khảo ý kiến bác sĩ hoặc dược sĩ.

Trên đây là thông tin chi tiết về thuốc Dapsone trị mụn trứng cá. Nếu bạn đang bị mụn thì chắc chắn không thể bỏ qua sản phẩm này. Mọi thắc mắc liên quan đến sản phẩm, xin để lại ngay dưới phần bình luận để được Vietnam Beauty Academy hỗ trợ giải đáp nhanh nhất nhé!
Xem thêm: 
[Review] Uống Chophytol trị mụn có tốt và an toàn không?

 
    Not Tags