[Review] Uống Chophytol trị mụn có tốt và an toàn không?

Chophytol được biết đến với công dụng hỗ trợ điều trị rối loạn chức năng do gan. Vậy uống Chophytol trị mụn được không? Thuốc Chophytol là gì? Sử dụng Chophytol có thật sự an toàn và hiệu quả? Bài viết ngay đây sẽ cung cấp đầy đủ thông tin cần thiết cho bạn. 

Thuốc Chophytol là thuốc gì? Có trị mụn không ?

Chophytol là tên gọi biệt dược của hoạt chất được chiết xuất từ cao khô của lá Atiso và một số thành phần tá dược khác có thể kể đến như: Magne stearate, Magne trisilicate, Saccharose, Calci Carbonat, Gelatine,…

Chophytol được bào chế từ cao Atiso – 1 loại thảo dược vô cùng quen thuộc ở Việt Nam, chứa một lượng lớn các chất chống oxy hóa, vitamin C có tác dụng tăng cường khả năng miễn dịch cho cơ thể cũng như khả năng chống lại các gốc tự do, giúp ngăn ngừa cũng như làm giảm các nguy cơ mắc bệnh ung thư và đặc biệt có tác dụng hỗ trợ điều trị mụn vô cùng hiệu quả! 

Chophytol được bào chế từ cao Atiso

Công dụng của thuốc Chophytol

Với thành phần chính từ cao Atiso cùng một số loại tá dược, Chophytol mang lại một số tác dụng như: 

  • Bảo vệ các tế bào gan, chủ động thúc đẩy tăng sinh và phục hồi các tế bào gan bị tổn thương.

  • Hỗ trợ làm chậm tiến triển các bệnh về gan như: viêm gan siêu vi, viêm gan, xơ gan, ung thư gan,… 

  • Làm giảm các triệu chứng bệnh do gan gây ra như mụn nhọt, vàng da,… 

  • Lợi tiểu

  • Thông mật: Tạo cảm giác ăn ngon miệng. 

  • Lợi mật: Kích thích cơ thể tiết mật, cải thiện chức năng đào thải chất ra khỏi cơ thể như ngứa, phát ban, dị ứng, nổi mề đay,… 

Chỉ định và chống chỉ định của Chophytol

Chophytol được chỉ định trong một số trường hợp như: 

  • Người bệnh cần hỗ trợ điều trị các vấn đề liên quan đến gan

  • Những người có chỉ số cholesterol cao, đường huyết cao

  • Những người gan thận có chức năng thải trừ kém

Chống chỉ định với: 

  • Những người bị quá mẫn hoặc có tiền sử dị ứng với các thành phần của thuốc 

  • Người bị rối loạn tiêu hoá do lạnh, thể hư hàn và các trường hợp bị viêm tắc mật.

Sử dụng Chophytol như thế nào cho hiệu quả? 

Liều dùng

Chophytol ưu tiên sử dụng theo chỉ định của bác sĩ. Tùy theo từng lứa tuổi, đối tượng, tình trạng bệnh,… Bác sĩ sẽ cân chỉnh liều lượng phù hợp với bệnh nhân và mục đích sử dụng trong phác đồ điều trị. 

Thông thường, liều lượng bác sĩ hay chỉ định cho người lớn sử dụng: 1 – 2 viên x 3 lần/ ngày với thời gian điều trị trung bình từ 2 – 3 tuần. 

Chophytol không được khuyến khích sử dụng cho trẻ em.

Cách dùng

Để đạt hiệu quả tốt nhất, bạn nên sử dụng thuốc trước bữa ăn hoặc khi xuất hiện triệu chứng. Đọc kỹ hướng dẫn trước khi dùng. 

Thuốc chỉ đạt hiệu quả rõ ràng khi được sử dụng trong thời gian dài. Bạn cần sử dụng thuốc đều để có thể thấy những cải thiện rõ ràng nhất trong quá trình điều trị.

Nếu hơn 1 tháng sử dụng thuốc nhưng không có tiến triển, bạn nên hỏi ý kiến của bác sĩ hoặc các chuyên gia để được cân chỉnh liều lượng thuốc hoặc thay đổi loại thuốc khác phù hợp với tình trạng hiện tại. 

Khi uống Chophytol trị mụn cần lưu ý điều gì? 

Một số thông tin sau đây bạn cần lưu ý khi uống Chophytol trị mụn: 

  • Những đối tượng cần thận trọng khi sử dụng thuốc: Phụ nữ mang thai và cho con bú, đối tượng không dung nạp fructose, đối tượng bị bệnh gan nặng, tắc ống mật,…

  • Trong quá trình điều trị, sử dụng thuốc bệnh nhân có biểu hiện: đau bụng, tiêu chảy,… cần chủ động ngưng thuốc và đi khám bác sĩ để được kiểm tra. 

  • Tuyệt đối tuân thủ theo chỉ định của bác sĩ, không được tự ý tăng liều hoặc giảm liều tránh gây ảnh hưởng đến hiệu quả điều trị. 

  • Nếu đang sử dụng thuốc trị bệnh khác, cần trao đổi với bác sĩ để được tư vấn điều trị phù hợp, tránh xảy ra các trường hợp tương tác thuốc làm ảnh hưởng đến quá trình hấp thu, giảm tác dụng cũng như gây độc cho cơ thể. 

Phụ nữ mang thai cần cẩn trọng trong sử dụng thuốc Chophytol

Bảo quản thuốc

Bạn cần bảo quản Chophytol ở nhiều độ phòng (dưới 30 độ C) ở nơi khô thoáng, tránh ánh sáng trực tiếp. Tránh xa tầm tay trẻ em. 

Bệnh nhân tuyệt đối không được sử dụng nếu thuốc xuất hiện một số dấu hiệu hư hại như bị chảy nước, biến dạng, đổi màu hoặc hết hạn,… 

Sử dụng quá liều Chophytol nên làm gì? 

Hiện nay vẫn chưa ghi nhận các trường hợp sử dụng quá liều Chophytol như thế nào, nhưng nếu bạn có sử dụng quá liều Chophytol, hãy liên hệ với cơ sở y tế gần nhà nhất để được hướng dẫn xử trí phù hợp. 

Nên làm gì nếu quên sử dụng liều Chophytol? 

Thuốc Chophytol chỉ đạt hiệu quả điều trị khi sử dụng đều đặn trong thời gian dài. Nếu bạn lỡ quên sử dụng, hãy cố gắng dùng ngay càng sớm càng tốt. 

Bỏ qua liều đã quên và uống bình thường, tránh trường hợp uống chồng lên liều tiếp theo gây quá liều.  

Một số câu hỏi thường gặp về Chophytol

Thuốc Chophytol có dạng và hàm lượng như thế nào?

Thuốc Chophytol dạng viên nén được bào chế từ các thành phần:

  • 200mg cao khô của lá Atiso.

  • Một số thành phần tá dược khác.  

Tác dụng phụ của Chophytol là gì? 

Khi sử dụng Chophytol, tác dụng phụ thường gặp nhất là các vấn đề ở đường tiêu hoá như: tiêu chảy, đau bụng, một số trường hợp khác có thể nổi mề đay,… 
Trong quá trình sử dụng thuốc, nếu phát hiện bất cứ triệu chứng bất thường nào, bạn nên liên hệ với bác sĩ hoặc chuyên gia để được tư vấn và xử trí kịp thời.

 

Trong một số trường hợp, tác dụng phụ của Chophytol gây nổi mề đay

Thuốc Chophytol giá bao nhiêu? 

Tuỳ theo từng cơ sở bán thuốc, giá 1 hộp thuốc Chophytol thường dao động từ 135,000 vnđ đến 160,000 vnđ. 

Rất mong bài viết trên mang đến cho bạn nhiều thông tin hữu ích về vấn đề uống Chophytol trị mụn. Hiểu rõ sản phẩm sẽ giúp bạn sử dụng thuốc một cách hợp lý để đạt được những kết quả điều trị tốt nhất.

    Not Tags