Người hướng ngoại nên học ngành gì dễ thăng tiến và lương cao?

Với tính cách cởi mở, thân thiện, người hướng ngoại sẽ có nhiều cơ hội tìm kiếm được việc làm. Tuy nhiên, ngành nghề cho người hướng ngoại thì không phải ai cũng biết. Do đó, trong bài viết này Vietnam Beauty Academy sẽ giải đáp cho bạn thắc mắc  người hướng ngoại nên học ngành gì. Hãy cùng theo dõi nhé!

Bạn có phải là một người hướng ngoại?

Người hướng ngoại nên học ngành gì

Bạn có phải là một người hướng ngoại?

Trước khi tìm hiểu vấn đề người hướng ngoại nên học ngành gì bạn cần phải biết được bản thân mình có phải là một người hướng ngoại hay không. Để xác định được bạn cần phải hiểu rõ thế nào là người hướng ngoại. 

Người hướng ngoại là những người có xu hướng thích giao lưu và nói chuyện với nhiều người khác. Họ là người năng động, hoạt bát, hòa đồng, giỏi giao tiếp và ưa thích đám đông. Với những người hướng nội, họ thường chú ý đến các vấn đề diễn ra bên ngoài hơn là nội tâm bên trong. Họ có năng lượng, niềm vui từ việc giao tiếp với nhiều người xung quanh. Do đó, nếu phải ở một mình họ lại cảm thấy nhàm chán. 

Người hướng ngoại nên học ngành gì lương cao

Người hướng ngoại luôn vui vẻ, hoạt bát và hòa đồng

Một vài dấu hiệu nhận biết bạn có phải người hướng ngoại hay không có thể dựa vào: 

  • Bạn thích giao tiếp: Với người hướng ngoại, họ không chỉ có thể nói chuyện với người thân, gia đình, bạn bè mà họ còn có thể bắt chuyện với những người hoàn toàn xa lạ. Họ rất thích gặp gỡ, tiếp xúc và nói chuyện để tìm hiểu về cuộc sống của những người khác. Do đó, người hướng ngoại có mối quan hệ bạn bè rất rộng vì họ giỏi làm quen, bắt chuyện với người khác. 
  • Bạn cảm thấy tràn đầy năng lượng và cảm hứng từ việc giao tiếp xã hội: Người hướng ngoại sẽ cảm thấy họ như được tiếp thêm nguồn năng lượng, cảm hứng khi họ tiếp xúc với người khác. Đối với họ, thời gian một mình quá nhiều họ sẽ cảm thấy nhàm chán, cô đơn và tẻ nhạt.
  • Thích giải quyết vấn đề thông qua thảo luận nhóm: Khi bản thân gặp khó khăn, bản muốn được thảo luận vấn đề đó với người khác. Bạn cảm thấy việc nói ra vấn đề sẽ giúp bạn khám phá chuyên sâu hơn và đưa ra cách giải quyết tốt nhất có thể. Thông thường, với người hướng ngoại sau một ngày dài căng thẳng, họ thường chọn cách nói về nó với bạn bè, gia đình để giảm bớt áp lực và mệt mỏi.
  • Bạn là người thân thiện, dễ gần với tất cả mọi người: Người hướng ngoại rất giỏi trong việc giao tiếp và kết bạn. Do đó, họ luôn được nhận xét là người dễ gần, hoạt ngôn và thân thiện. Cũng vì lý do này, họ rất dễ làm quen với những người bạn mới. 
  • Bạn thích cởi mở, hòa đồng: Người hướng ngoại được đánh giá là cởi mở trong việc bày tỏ cảm xúc và tình cảm. Và cũng bởi vì lý do này nên người khác thường nghĩ người hướng ngoại thân thiện và thoải mái hơn. 

Người hướng ngoại có lợi thế và bất lợi gì?

Mặc dù người hướng ngoại thường được đánh giá cao hơn trong việc giao tiếp, gặp gỡ. Tuy nhiên, dù là người hướng nội hay hướng ngoại cũng đều có những lợi thế và bất lợi riêng. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu lợi thế vượt trội của kiểu người hướng nội ngay dưới đây nhé! 

người hướng ngoại nên theo đuổi nghề gì

Người hướng ngoại có lợi thế và bất lợi gì?

Lợi thế

  • Người hướng ngoại là người luôn mang đến năng lượng tích cực, niềm vui, sự lạc quan cho chính bản thân cũng như những người xung quanh. 
  • Do người hướng ngoại có tính cách vui vẻ, thân thiện nên họ dễ dàng mở rộng được các mối quan hệ ở mọi lúc mọi nơi. Chính vì vậy, họ có mối quan hệ rộng rãi với nhiều kiểu người khác nhau trong xã hội. Điều này chính là một lợi thế khá lớn của người hướng ngoại.

Ngành nghề cho người hướng ngoại

Người hướng ngoại có mối quan hệ rộng rãi 

  • Người hướng ngoại có cơ hội tìm kiếm được nghề nghiệp trên nhiều lĩnh vực khác nhau như: bán hàng, truyền thông, ngoại giao,…Đồng thời, thông qua việc tiếp xúc với nhiều người khác nhau, người hướng ngoại cũng có thể dễ dàng nhận ra những ưu và nhược điểm của mình để phát huy và khắc phục. 

Bất lợi

Bên cạnh những lợi thế vượt trội kể trên, người hướng ngoại cũng gặp một vài bất lợi như sau: 

  • Cũng bởi vì tích cách quá cởi mở cho nên những người hướng ngoại thường thích thể hiện cái tôi và khá quan trọng vấn đề thức bên ngoài. Chình vì vậy những người hướng ngoại thường dễ thành công nhưng lại không có khả năng giữ được tiền bạc. 
  • Người hướng nội có nhiều mối quan hệ rộng nên họ có khá nhiều bạn bè xã giao nhưng lại ít bạn bè thâm giao. 
  • Người hướng ngoại là người thường bị cảm xúc của người khác chi phối, dễ ảnh hưởng đến cảm xúc cá nhân. 
  • Họ không thật sự hiểu được chính bản thân mình, hiểu được người xung quanh. Chình vì vậy, những người hướng ngoại thường ít có được hạnh phúc hơn so với người hướng nội. 

Định hướng 10 ngành nghề rất phù hợp cho người hướng ngoại

Nếu bạn đã thật sự xác định được bản thân là người hướng ngoại, bạn có thể tham khảo định hướng 10 ngành nghề thật sự phù hợp cho kiểu người này nhé! 

  • Hướng dẫn viên du lịch: Đây là công việc gần như chỉ phù hợp cho kiểu người hướng ngoại. Bởi vì công việc này có tính chất liên quan đến giao tiếp, hoạt ngôn và có mối quan hệ rộng. 

Ngành hướng dẫn viên du lịch 

Ngành hướng dẫn viên du lịch 

  • Chuyên viên tư vấn: Để khai thác khả năng ăn nói của mình, các bạn hướng ngoại có thể lựa chọn công việc làm chuyên viên tư vấn. Với công việc này, kỹ năng giao tiếp là yếu tố được đặt lên hàng đầu. Dù bạn tư vấn trên bất kỳ lĩnh vực nào thì điều quan trọng nhất ở một người chuyên viên chính là mang lại cho khách hàng cảm giác tin tưởng và được lắng nghe.

Ngành chuyên viên tư vấn 

Ngành chuyên viên tư vấn 

  • Môi giới chứng khoán, bất động sản: Nhắc đến các công việc dành cho người hướng ngoại không thể không kể đến ngành môi giới chứng khoán, bất động sản. Đây là ngành nghề đòi hỏi bạn phải có khả năng ăn nói có duyên, kỹ năng giao tiếp và quan hệ rộng lớn. 

Ngành môi giới chứng khoán 

Ngành môi giới chứng khoán 

  • Chuyên viên spa, chăm sóc sắc đẹp: Đây là một trong những ngành khá hot hiện nay trên thị trường. Ngành nghề này không cần bạn phải quá hoạt ngôn, tuy nhiên nếu là người hướng ngoại bạn sẽ có được những ưu thế hơn so với người hướng nội. 
  • Với ngành nghề này, bạn phải là người thật sự hiểu được khách hàng cần gì và muốn gì sau đó tư vấn cho họ các dịch vụ làm đẹp của bên mình. Nếu bạn được lòng khách hàng thông qua cách ăn nói, bạn có thể thăng tiến nhiều hơn trong công việc. Nếu bạn đang có nhu cầu học ngành nghề này mà chưa biết địa điểm uy tín có thể tham khảo tại VietNam Beauty Academy. 

Ngành chuyên viên spa, chăm sóc sắc đẹp

Nhân viên, chuyên viên spa, chăm sóc sắc đẹp

  • Quan hệ công chúng: Với công việc chủ yếu là trả lời truyền thông, báo chí hay làm các chiến dịch quảng cáo, ngành nghề này cũng đòi hỏi bạn là người hướng ngoại.
  • Nhân viên bán hàng: Nhân viên bán hàng được coi là bộ mặt của một doanh nghiệp. Do đó, để xây dựng bộ mặt doanh nghiệp tốt, nhân viên bán hàng phải là người năng động, nhiệt tình, có khiếu ăn nói và tương tác với khách hàng. Do đó, để thu hút và giữ chân khách hàng, nhân viên bán hàng phải là những người hướng ngoại với tính cách thân thiện, hòa đồng và dễ gần. 

Ngành nhân viên bán hàng

Ngành nhân viên bán hàng

  • Diễn viên: Người hướng ngoại được biết đến là người dễ dàng thể hiện cảm xúc và ứng biến trong nhiều tình huống khác nhau. Do đó, để theo đuổi con đường này, bạn phải là người có thể thay đổi để hóa thân thành nhiều nhân vật khác nhau. Nếu bạn là người hướng ngoại và yêu thích công việc này thì đây là một sự lựa chọn hoàn hảo. 

Ngành diễn viên 

Ngành diễn viên 

  • Cố vấn tài chính: Đối với ngành nghề này, kỹ năng giao tiếp cũng là một yếu tố bắt buộc. Đồng thời, bạn cần phải có thêm tầm nhìn, khả năng phân tích, dự phòng rủi ro cùng sự hiểu biết sâu rộng về lĩnh vực tài chính.
  • Luật sư: Ngành nghề này cũng yêu cầu bạn phải là người có khả năng thuyết phục và tiếp xúc một cách khéo léo với mọi người để tìm hiểu, nắm bắt thông tin  và giải quyết vấn đề nhanh gọn nhất. 
  • Giáo viên: Giáo viên luôn là người giảng dạy và truyền lửa cho bạn. Họ là những người sẵn sàng dành thời gian để tâm sự và chia sẻ về những kinh nghiệm của bản thân mình. Do đó, nghề giáo viên cũng là một sự lựa chọn hợp lý cho kiểu người hướng ngoại. 

Trên đây làm một số chia sẻ của VietNam Beauty Academy để giúp bạn giải đáp thắc mắc người hướng ngoại nên học ngành gì. Hy vọng với những thông tin này bạn có thể dễ dàng chọn được ngành nghề phù hợp với bản thân mình. Chúc bạn thành công trong ngành nghề mình đã chọn. 
Xem thêm: 
Những công việc thích hợp với người hướng ngoại

    Not Tags