Thích giao tiếp nên học ngành gì? Top 10 công việc cho người thích giao tiếp

Top 10+ công việc cho người thích giao tiếp

Nếu giao tiếp là điểm mạnh của bạn và bạn tự tin khi nói chuyện trước đám đông thì các ngành nghề dưới đây chắc chắn sẽ thích hợp với bạn

Nhân viên kinh doanh 

Nếu bạn là người giỏi giao tiếp thì không nên bỏ qua công việc kinh doanh. Đây sẽ là thế mạnh giúp bạn có được thành công trong công việc. Nếu có kỹ năng giao tiếp tốt, bạn sẽ dễ dàng đàm phán, thuyết phục khách hàng chốt đơn sản phẩm của mình. 

Nhân viên kinh doanh chính là bộ mặt của doanh nghiệp bởi họ luôn phải gặp gỡ, tiếp xúc với khách hàng thường xuyên. Thành thạo kỹ năng giao tiếp sẽ giúp bạn truyền đạt thông tin về sản phẩm, dịch vụ đến khách hàng chính xác hơn, từ đó giúp ích rất nhiều cho bạn và doanh nghiệp. 

Đối với nhân viên kinh doanh, ngoài lương cứng thì bạn còn được nhận thêm % hoa hồng hằng tháng. Nhìn chung, mức lương cơ bản của người làm kinh doanh trung bình từ 4-20 triệu + %hoa hồng/tháng. 

 

Nghề nhân viên kinh doanh có mức lương hấp dẫn

Nhân viên Marketing – PR 

Hầu hết các lĩnh vực trong Marketing đều cần đến kỹ năng giao tiếp. Công việc chính của một nhân viên Marketing – PR là truyền đạt thông tin và quảng bá sản phẩm hoặc dịch vụ của công ty đến cho đối tác hoặc khách hàng. Vì thế, họ được xem là bộ mặt thương hiệu của công ty. 

Những người thích giao tiếp khi học ngành này sẽ có cơ hội thăng tiến cao. Hiện nay, mức lương trung bình của ngành Marketing – Quan hệ công chúng dao động từ 10 đến trên 15 triệu. 

Quản trị nhân sự

Quản trị nhân sự là ngành học phù hợp cho những ai thích giao tiếp và tự tin khi giao tiếp trước nhiều người. Trong ngành này, bạn phải quản lý, điều hành và phát triển nguồn nhân lực của công ty. 

Bên cạnh đó, bạn còn phải giải quyết các vấn đề nhân sự, tổ chức các hoạt động đào tạo và phát triển nhân viên, quản lý chính sách lương và phúc lợi cho nhân viên. Vì thế, nếu bạn ngại giao tiếp hoặc hướng nội thì rất khó theo đuổi ngành. 

Hiện nay, mức lương trung bình của một quản trị nhân sự có từ 1-3 năm dao động từ 5-10 triệu. Tùy vào số năm kinh nghiệm của bạn mà mức lương này có thể thay đổi. 

Quản trị nhân sự thích hợp cho những ai thích giao tiếp

Nhân viên tuyển dụng 

Nhân viên tuyển dụng là một trong những ngành yêu cầu kỹ năng giao tiếp tốt. Công việc chính của một nhân viên tuyển dụng là khai thác, tìm kiếm các ứng viên tiềm năng cho doanh nghiệp. Bên cạnh đó, họ còn phải quản lý và sử dụng nguồn nhân lực sao cho phù hợp và hiệu quả nhất. 

Khi làm việc trong ngành tuyển dụng, bạn phải tiếp xúc và gặp gỡ với rất nhiều người, từ nhân viên cũ cho đến những nhân viên mới vào công ty. Vì thế, kỹ năng giao tiếp sẽ giúp bạn quản lý và giải quyết vấn đề nhanh chóng và hiệu quả, đồng thời tạo được mối quan hệ tốt với đồng nghiệp. 

Vì tính chất công việc đòi hỏi nhiều yêu cầu nên mức lương của nhân viên tuyển dụng khá cao so với mặt bằng chung. Nhìn chung, mức lương trung bình của nhân viên tuyển dụng có từ 3-5 năm kinh nghiệm là 22 triệu đồng/ tháng. 

Nhân viên trong lĩnh vực truyền thông 

Hiện nay, nhân viên làm việc trong lĩnh vực truyền thông không chỉ có trách nhiệm cung cấp thông tin đến cho mọi người mà còn chịu trách nhiệm duy trì và định hình dư luận. Vì thế, người làm trong ngành này phải là người có khả năng giao tiếp và nắm bắt thông tin chính xác. 

Nhân viên trong lĩnh vực truyền thông có thể có nhiều vai trò khác nhau, tùy thuộc vào công ty hoặc tổ chức mà họ làm việc. Một số vai trò phổ biến trong lĩnh vực truyền thông bao gồm:

– Nhân viên quản lý mạng xã hội: Tạo và quản lý nội dung trên các trang mạng xã hội, tư vấn về chiến lược truyền thông xã hội cho các khách hàng.

– Nhân viên quảng cáo: Tạo và thực hiện chiến dịch quảng cáo trên các kênh truyền thông khác nhau, chẳng hạn như TV, điện tử, báo chí.

– Nhân viên tổ chức sự kiện: Tổ chức và quản lý các sự kiện, hội nghị, triển lãm, giới thiệu sản phẩm, giới thiệu dự án cho các khách hàng.

– Nhân viên phát thanh và truyền hình: Biên tập, chuẩn bị và thực hiện các chương trình truyền hình, các chương trình phát thanh, quản lý và chỉnh sửa âm thanh, hình ảnh và video.

Lĩnh vực truyền thông là ngành nghề đa dạng, có rất nhiều lĩnh vực thích hợp với những người hướng ngoại. Do đó, mức lương của nghề này cũng rất đa dạng, dao động từ 5-9 triệu đối với sinh viên mới ra trường và từ 15-20 triệu đối với những người có trên 3 năm kinh nghiệm. 

 

Nhân viên truyền thông cần có kỹ năng giao tiếp và nắm bắt thông tin chính xác

Hướng dẫn viên du lịch 

Nếu bạn là người thích giao tiếp và có khả năng ngoại ngữ tốt thì hướng dẫn viên du lịch là ngành nghề rất phù hợp với bạn. Hướng dẫn viên du lịch là người thường xuyên gặp gỡ và tiếp xúc với du khách. Vì thế, họ phải có kỹ năng giao tiếp tốt và xử lý tình huống nhanh nhạy để giải quyết các vấn đề phát sinh trong quá trình hướng dẫn. 

Bên cạnh đó, hướng dẫn viên du lịch phải truyền đạt thông điệp đến với du khách một cách dễ hiểu nhất, không chỉ bằng lời nói mà còn phải qua các loại hình ngôn ngữ. Cũng chính vì yêu cầu khó ai có thể đáp ứng được nên hướng dẫn viên du lịch thường có mức lương rất cao, trung bình từ 8-30 triệu/tháng. 

Chăm sóc khách hàng

Để trở thành một nhân viên chăm sóc khách hàng chuyên nghiệp, bạn cần phải có kỹ năng giao tiếp tốt, thấu hiểu khách hàng để thuyết phục khách hàng quay lại sử dụng dịch vụ của mình. Công việc chính của một nhân viên chăm sóc khách hàng bao gồm từ khâu giới thiệu, tư vấn dịch vụ cho đến khâu giải đáp thắc mắc nhằm mang lại sự hài lòng cho khách hàng. 

Hiện nay, mức lương của một nhân viên chăm sóc khách hàng dao động từ 7-15 triệu. Tùy thuộc vào kinh nghiệm và yêu cầu công việc mà mức lương này có thể cao hơn. 

Nhân viên chăm sóc khách hàng cần kỹ năng thấu hiểu và lắng nghe khách hàng

MC/Phát thanh viên/Phóng viên tin tức

MC/Phát thanh viên có vai trò truyền đạt thông tin, tin tức đến với người xem một cách dễ hiểu nhất. Vì thế, đa phần những người làm nghề này đều có kỹ năng giao tiếp và xử lý tình huống tốt. 

Nếu bạn có khả năng giao tiếp tốt, bạn hoàn toàn có thể thu hút người nghe chú ý đến bạn, cảm thấy hứng thú với những gì bạn nói và muốn nghe bạn nói nhiều hơn. Vì thế, nếu trở thành một phát thanh viên chuyên nghiệp, bạn hoàn toàn có thể kiếm được hàng chục triệu một tháng. 

Giáo viên, giảng viên 

Một trong những ngành nghề phù hợp với những người thích giao tiếp chính là giáo viên. Giáo viên là người thường xuyên tiếp xúc với học sinh. Vì thế, để truyền đạt kiến thức cho học sinh hiệu quả nhất, giáo viên phải có kỹ năng giao tiếp tốt, không ngại nói chuyện. 

Ngoài ra, giáo viên cũng cần phải đáp ứng kỹ năng thuyết phục bởi kỹ năng này sẽ giúp giáo viên quản lý và truyền đạt kiến thức đến với các em học sinh tốt hơn. Hiện nay, mức thu nhập của giáo viên và giảng viên dao động từ 4-12 triệu đồng/tháng. 

Giáo viên có nhiệm vụ truyền đạt kiến thức cho học sinh

Môi giới 

Người làm nghề môi giới là người có nhiệm vụ tư vấn cho khách hàng để thuyết phục khách hàng đầu tư. Đây là một trong những ngành nghề có tính chất đặc thù. Vì thế, nghề môi giới đòi hỏi bạn phải có trình độ chuyên môn cao, kỹ năng giao tiếp và phân tích thị trường để tư vấn cho khách hàng đầu tư với xác suất cao nhất. 

Hiện nay, mức lương trung bình của một nhân viên môi giới dao động từ 6-9 triệu đồng/tháng kèm theo % hoa hồng. Đây cũng được xem là nghề có mức lương hấp dẫn dành cho những người thích giao tiếp. 

Bài viết trên của VietNam Beauty Academy đã trả lời cho bạn câu hỏi “thích giao tiếp nên học ngành gì”, đồng thời cung cấp 10 ngành nghề phù hợp. Hy vọng với những ngành nghề chúng tôi vừa chia sẻ trên, bạn sẽ lựa chọn được cho mình một công việc phù hợp với mức lương hấp dẫn. 

    Not Tags