[Năm 2023] 51 tuổi học nghề gì phù hợp nhất?

51 tuổi học nghề gì? Ở độ tuổi này, chắc hẳn sẽ có rất nhiều người nghĩ rằng đã quá trễ để bắt đầu một công việc mới. Tuy nhiên, với sự phát triển như hiện nay thì vẫn có nhiều ngành nghề phù hợp cho những người 51 tuổi Nhâm tý. Hãy cùng Vietnam Beauty Academy tìm hiểu ngay sau đây nhé. 

Tổng quát tử vi cho người 51 tuổi 

Theo tử vi phương Đông, những người 51 tuổi năm 2023 tức là sinh vào năm 1972, tuổi Nhâm tý. Cụ thể như sau:  

Tổng quan tử vi người 51 tuổi Nhâm tý đầy đủ nhất

  • Can chi (Năm tuổi theo Âm lịch): Tuổi Nhâm tý, tức là cầm tinh con Chuột. Theo tử vi, nó thường được biết đến là Sơn Thượng Chi Thử (Chuột nằm trên núi).

  • Mệnh tuổi: Tang Đố Mộc – Mệnh Mộc. Đây là 1 trong 6 nạp âm của hành Thổ. Mệnh này có nhiều tên gọi khác nhau như gỗ của cây dâu, cây dâu cang, cây mạy môn hay cây tầm tang. 

  • Mệnh tương sinh: Mệnh Thủy, Hỏa

  • Mệnh tương khắc: Mệnh Kim, Thổ

  • Tuổi thuộc tam hợp: Thân – Tý – Thìn

  • Tuổi thuộc tứ hành xung: Tý – Ngọ – Mão – Dậu

  • Tuổi không phù hợp: Nhâm Tý, Giáp Tý, Ất Mão, Đinh Mão, Canh Mão, Bính Ngọ, Mậu Ngọ.

  • Màu sắc phù hợp: 

  • Màu bản mệnh: Màu xanh lá cây hoặc xanh nõn chuối, màu thuộc hành Mộc.

  • Màu tương sinh: Màu đen, xanh nước biển hoặc xanh dương, màu thuộc hành Thủy. 

  • Cung mệnh nam: nam  51 tuổi Nhâm tý mang cung Khảm.

  • Cung mệnh nữ: nữ 51 tuổi Nhâm tý mang cung Cấn.

  • Tính cách:

  • Đối với nữ: Họ là những người yêu thích sự an nhiên, có tâm tính tốt. Ngoài ra, họ thuộc tuýp người trung thực, tính cách cởi mở, biết lắng nghe và có trách nhiệm với công việc. Do vậy, họ rất phù hợp cho một số ngành nghề như nghệ thuật, giáo viên, spa, chăm sóc sắc đẹp, thẩm mỹ,…

  • Đối với nam: Họ là những người thông minh, năng động và thích nghi tốt với mọi hoàn cảnh. Trong công việc và cuộc sống hằng ngày, họ luôn đưa ra các dự tính có lên kế hoạch cẩn thận và thực tế. Nhờ vậy, họ có thể ứng biến với các tình huống bất ngờ xảy ra và đưa ra hướng giải quyết phù hợp. 

Người 51 tuổi nên học nghề gì để thành công dựa trên tính cách đặc trưng?

Nữ 51 tuổi học nghề gì thì phù hợp?

Nữ tuổi Nhâm tý thường có tính cách trung thực, ngay thẳng và rất cởi mở. Đồng thời họ cũng có khả năng tư duy và lãnh đạo tốt. Trong việc lựa chọn nghề nghiệp, họ nên tìm kiếm một lĩnh vực mà họ có thể phát huy năng lực và tài năng của mình. 

Những người tuổi Nhâm tý có thể thành công trong nhiều lĩnh vực khác nhau. Xét theo tử vi, các công việc phù hợp có thể kể đến như quản lý, kinh doanh, tài chính và các hoạt động xã hội. Họ có thể làm việc tốt trong môi trường công ty hoặc tự tạo ra một công việc cho mình. Ngoài ra, nữ tuổi Nhâm tý cũng có thể tìm kiếm công việc ở lĩnh vực chăm sóc sắc đẹp hay y tế. Bởi họ có sự cảm thông, quan tâm về sức khỏe và tư vấn cho người khác.

Nữ Nhâm Tý nên theo học ngành nghề nào cho phù hợp 

Tuy nhiên, ở độ tuổi 51 thì họ nên ưu tiên cho các ngành nghề không cần quá nhiều về sự logic, tư duy và tính toán. Một số công việc nổi bật, phù hợp cho những người 51 tuổi như: 

  • Mở cửa hàng tạp hóa, kinh doanh tại nhà: công việc này giúp bạn có thể  tự chủ được thời gian, tiết kiệm công sức. 

  • Làm giúp việc, bảo mẫu: Công việc này không quá nặng nhọc, chủ yếu là lau dọn nhà cửa, đi chợ, nấu ăn… 

  • Nhân viên chăm sóc cây cối, vườn cây: Chăm sóc, tưới nước, bón phân và cung cấp các chất cần thiết để cây phát triển khỏe mạnh.

  • Nấu ăn cho các tổ chức, cơ sở dạy học, công ty,….

 

Các công việc này không mất quá nhiều thời gian để theo học, mức thu nhập ổn định khi mới vào nghề. 

Nam 51 tuổi phù hợp nghề gì?

Nam tuổi 51 Nhâm tý thường có tính cách kiên định, trung thực và khá hòa đồng, cởi mở. Họ có khả năng lãnh đạo tốt, sẵn sàng chịu trách nhiệm và giải quyết các vấn đề một cách hiệu quả. Nam tuổi Nhâm tý cũng là một người biết quan tâm, lắng nghe và có sự cảm thông với mọi người xung quanh.

Ngoài ra, họ có khả năng giao tiếp tốt nên thường để lại ấn tượng đặc biệt trong lòng mọi người. Trong công việc, họ thường chủ động trong việc tìm kiếm các cơ hội mới và kiên trì để đạt được thành quả như mong đợi.

Tuy nhiên, nam tuổi Nhâm tý cũng cần phải chú ý đến sức khỏe và tình hình tài chính của mình. Bởi những người này thường có xu hướng quá quan tâm và tập trung vào công việc. Do đó, họ nên biết cách cân bằng giữa công việc và cuộc sống riêng để đảm bảo sức khỏe. 

Hiện nay, có khá nhiều ngành nghề với mức lương cao và cơ hội phát triển trong tương lai khá thích hợp cho tuổi Nhâm tý này. Một số công việc có thể kể đến như ngư nghiệp, kinh doanh xăng dầu, khách sạn, vận tải biển, xuất nhập khẩu, cố vấn doanh nghiệp,…

Tính cách kiên định của những người Nhâm tý 1972

Định hướng nghề nghiệp cho người 51 tuổi theo ngũ hành?

Theo ngũ hành, những người 51 tuổi Nhâm tý sẽ mang mệnh Mộc. Ưu điểm lớn nhất của mệnh này chính là sự vị tha, cách đối nhân xử thế và có chí hướng lớn trong sự nghiệp. 

Trong ngũ hành tương sinh tương khắc, những người mệnh Mộc rất phù hợp với các công việc thuộc mệnh thủy và mệnh hỏa. Hơn nữa, để đưa ra định hướng nghề nghiệp phù hợp nhất cho người 51 tuổi Nhâm tý thì bạn nên dưa vào đặc điểm ngành nghề của 2 nhóm mệnh thủy, hỏa này. Sau đây là một số ngành nghề phù hợp nhất với những người 51 tuổi.

  • Nhóm ngành nghề mệnh Thủy: với tính cách tỷ mỉ, vui vẻ của mệnh thủy rất thích hợp cho việc nuôi trồng thủy hải sản, chuyển phát nhanh, shipper cho các ứng dụng công nghệ,… Ngoài ra, sự cởi mở, tận tâm và khéo léo cũng sẽ giúp bạn phát triển hơn về lĩnh vực làm đẹp, spa, chăm sóc sức khỏe cho da, body,…

  • Nhóm ngành nghề mệnh Hỏa: ưu điểm của mệnh hỏa đó là sức mạnh và ý chí bền bỉ. Do đó, rất thích hợp với các công việc như viết lách, làm gỗ, kinh doanh hay chăm sóc cây cảnh, đầu bếp, bảo vệ,…

Tùy vào sở thích và năng lực cá nhân của mỗi người 51 tuổi Nhâm tý, mà bạn có thể chọn lựa cho mình một ngành nghề phù hợp. Rất mong những chia sẻ hữu ích trên sẽ mang đến thêm cho bạn nhiều sự lựa chọn khi không biết 51 tuổi học nghề gì.
Xem thêm: 52 tuổi học nghề gì dễ xin việc và nhàn hạ?

 
    Not Tags