[Lời khuyên] 53 tuổi học nghề gì phù hợp nhất?

53 tuổi học nghề gì phù hợp nhất cho người trung niên là điều được nhiều người tầm tuổi này quan tâm. Nếu như bạn đã 53 tuổi và có dự định tìm kiếm công việc vào năm nay, cùng tham lời khuyên nghề nghiệp từ Vietnam Beauty Academy nhé! Dưới đây sẽ là các phân tích của tử vi về tính cách của người 53 tuổi và các ngành nghề phù hợp nhất.

Tổng quát tử vi cho người 53 tuổi 

Người 53 tuổi 2023 sinh năm 1970 tuổi Canh Tuất, thường gọi là Tự Quan Chi Cẩu, tức là Chó nhà chùa.

Tử vi tổng quát cho người 53 tuổi Canh Tuất

  • Người sinh năm 1970 cầm tinh con Chó

  • Can chi (tuổi Âm Lịch): Canh Tuất

  • Xương con chó, tướng tinh con cáo

  • Con nhà Bạch đế – Phú quý

  • Mệnh người sinh năm 1970: Thoa Xuyến Kim

  • Mệnh tương sinh: Thổ, Thủy

  • Mệnh tương khắc: Mộc, Hỏa

  • Cung mệnh nam: Chấn thuộc Đông tứ trạch

  • Cung mệnh nữ: Chấn thuộc Đông tứ trạch

Loài chó là linh vật thứ 11 trong 12 con giáp. Người tuổi Tuất 1970 có cốt cách cao quý và sang trọng hơn người. Họ có tính cách thẳng thắng, ghét sự giả dối và luôn đấu tranh cho sự công bằng.

Theo quy luật ngũ hành, người sinh năm 1970 có mệnh Thoa Xuyến Kim, thuộc hành Kim, nghĩa là vàng bạc trang sức. Đây cũng là mệnh quý nhất trong 6 nạp âm của mệnh Kim. Do đó, những người mang mệnh này thường có tính cách thanh cao, thần thái và ánh mắt cao quý khác với người thường. Tư duy của người mệnh Thoa Xuyến Kim cũng rất độc đáo và khác biệt.

Người 53 tuổi nên học nghề gì để thành công dựa trên tính cách đặc trưng?

Về mặt công việc, tính cách thông minh nhanh nhẹn của người Canh Tuất rất hợp với nghề kinh doanh hoặc dịch vụ như làm đẹp, trang điểm,… . Ngoài ra, họ có thể đảm nhận tốt các công việc cần sự chính trực như luật sư, bác sĩ, cảnh sát, …. Đặc biệt những người này rất hợp với nghề đòi hỏi sự nghị lực và kiên nhẫn.

Nữ 53 tuổi có tính cách như thế nào?

Người nữ Canh Tuất có tính cách sang trọng và thần thái, dù họ giàu hay nghèo thì cũng toát ra khí chất hơn người. Tính cách của nữ mạng Canh Tuất sẽ phù hợp với các nghề sau đây:

Nữ mạng Canh Tuất có thần thái sang trọng

Người làm đồ handmade

Người nữ sinh năm 1970  có gu thẩm mỹ tinh tế và nhạy cảm với cái đẹp. Vì vậy họ rất phù hợp với nghề làm các món đồ handmade. Đây là một nghề không bị lỗi thời và có mức thu nhập khá tốt. Bên cạnh đó, khả năng thiên bẩm về nghệ thuật sẽ giúp họ làm rất tốt và đạt được những thành công trong nghề.

Thợ làm đồ handmade là công việc học nghề nhanh và có thu nhập cao

Giúp việc

Tính cách chung của nữ mạng Canh Tuất là chính trực và thẳng thắn. Do đó, họ rất hợp với nghề cần sự ngay thẳng như giúp việc. Hơn nữa, nghề này yêu cầu sự chăm chỉ, siêng năng, đó cũng là tính cách nổi bật của người tuổi Tuất. Nghề này phù hợp với phụ nữ lớn tuổi và có thể đi làm ngay. Hơn nữa, nghề này có mức lương ổn định và công việc không biến động như các nghề khác.

Làm đẹp spa

Nữ nhân tuổi Tuất nhạy cảm với nghệ thuật nên đặc biệt phù hợp với các ngành nghề liên quan đến lĩnh vực làm đẹp spa. Họ có tính cách thông minh nhanh nhẹn nên nếu làm việc trong ngành dịch vụ sẽ rất được lòng khách hàng. Nghề spa cũng có thời gian học nghề ngắn, họ sẽ tiết kiệm được thời gian và chi phí học nghề. Bên cạnh đó họ có thể ra nghề ngay sau khi học xong. Mức thu nhập khá tốt 10 – 15tr cũng là điều nên cân nhắc khi chọn nghề này.

Nấu ăn trong xí nghiệp

Nghề nấu ăn là một trong những nghề đang được yêu thích hiện nay. Cùng sự phát triển của các xí nghiệp và ngành dịch vụ, nghề này luôn thiếu hụt lao động và có mức thu nhập khá cao, dao động từ 13 – 15tr/ tháng. Nữ nhân tuổi Tuất có tính nhanh nhẹn và sạch sẽ rất phù hợp với công việc cần sự gọn gàng vệ sinh như nghề này.

Chăm sóc người già

Chăm sóc người già (hay điều dưỡng) là công việc làm trong ngành y tế sẽ rất hợp với nữ nhân tuổi Tuất, vì họ có tính cách cẩn thận, tận tâm và ngay thẳng. Họ luôn hết mình trong công việc và nỗ lực, nên sẽ nhận được những thành quả xứng đáng. Mức thu nhập của nghề điều dưỡng trong khoảng 10 – 20tr/ tháng.

Nam 53 tuổi phù hợp với nghề gì?

Nam mạng Canh Tuất luôn khao khát thể hiện bản thân, có ý chí tiến thủ và luôn quyết tâm vì mục tiêu phía trước. Có lẽ vì vậy mà đôi lúc họ tự cao và kiêu ngạo hơn người. Họ rất hợp với các nghề về lĩnh vực cứu người như bác sĩ, y tá vì họ rất tận tâm. Bên cạnh đó, họ có khả năng cảm thụ đặc biệt với nghệ thuật nên các nghề như điêu khắc, hội họa sẽ rất hợp với họ.

Có rất nhiều nghề phù hợp với nam Canh Tuất tuổi trung niên

Định hướng nghề nghiệp cho người 53 tuổi theo ngũ hành?

Theo Quy luật Ngũ Hành thì Kim sinh Thủy, Thủy sinh Mộc, Mộc sinh Hỏa, Hỏa sinh Thổ, Thổ sinh Kim. Đây là mối quan hệ tương sinh và hành này sẽ là tiền đề phát triển cho hành kia. Các nghề hợp với tuổi Canh Tuất là những nghề thuộc hành Thổ, hành Mộc và hành Kim (Kim khắc Mộc nên tuổi Canh Tuất vẫn có thể chọn các ngành nghề thuộc hành Mộc).

Chọn nghề hợp mệnh giúp sự nghiệp Canh Tuất phát triển tốt

  • Các nghề thuộc hành Thổ là các nghề mang tính ổn định, vững chải và mang yếu tố liên quan đến đất đai như: Bất động sản, nông nghiệp, chăn nuôi, kế toán, thủ kho, luật sư,…

  • Các nghề thuộc hành Kim là các ngành liên quan đến kim loại, máy móc như: Kinh doanh vật liệu xây dựng, cơ khí, linh kiện điện tử, chế tạo sửa chữa ô tô,… Ngoài ra, các nghề mang tính cứng rắn, cần sự quyết đoán như cảnh sát, ngân hàng, kế toán, quan tòa, luật sư,… cũng là các nghề thuộc hành Kim.

  • Các nghề thuộc hành Mộc là các nghề mang tính giáo dục, tôn giáo, thực vật hoặc các nghề liên quan đến gỗ như điêu khắc gỗ, đông y, thực phẩm, buôn bán hương liệu, âm nhạc, giáo viên,…

Việc chọn lựa các nghề hợp mệnh sẽ giúp tuổi Canh Tuất có nền tảng để phát huy khả năng của mình. Nghề hợp mệnh cũng giúp cho bản mệnh gặp được quý nhân phù trợ và chỉ lối cho hướng đi đúng đắn trong sự nghiệp, hoặc khắc phục khó khăn.

Bên cạnh đó, chọn ngành nghề hợp mệnh sẽ giúp bản mệnh hành Kim có thêm tự tin, bản lĩnh để nắm bắt các cơ hội mới. Nhờ vậy, con đường tài lộc của bản mệnh sẽ hanh thông và thuận lợi hơn trong tương lai.

Người tuổi Canh Tuất nên tránh các nghề thuộc mệnh Thủy hoặc mệnh Hỏa để không gặp phải những xui xẻ và khó khăn trong công việc.

Lời kết

Bài viết trên đây đã chia sẽ cho các bạn các thông tin tử vi về tuổi 53 Canh Tuất và 53 tuổi học nghề gì phù hợp với bản mệnh. Hi vọng các bạn đã tìm ra được công việc phù hợp và cố gắng hết mình để có được những thành công trong tương lai.
Xem thêm: [Năm 2023] 51 tuổi học nghề gì phù hợp nhất?

    Not Tags