Hướng dẫn cách uống Omega 3 trị mụn nội tiết hiệu quả

Omega 3 là một loại thuốc bổ mang nhiều lợi ích cho sức khỏe như cải thiện não bộ, giúp mắt sáng hơn. Tuy nhiên, Omega 3 còn có công dụng hiệu quả trong việc điều trị mụn đấy. Cách uống Omega 3 trị mụn như thế nào? Những ai có thể uống Omega 3 trị mụn nội tiết? Trong bài viết này Vietnam Beauty Academy chia sẻ với bạn cách sử dụng Omega 3 trị mụn an toàn và hiệu quả tại nhà nhé! 

Cách uống Omega 3 trị mụn đúng cách 

Uống Omega 3 trị mụn có tốt không? 

Theo như các nhà khoa học, Omega 3 có vai trò quan trọng việc điều trị các loại mụn nội tiết, mụn trứng cá,… Hiện tại, Omega 3 có 2 loại đó là EPA và DHA đây là những hoạt tính giúp chống viêm, giảm sưng, căn bằng nội tiết tố hiệu quả. 

Ngoài ra, acid béo có trong Omega 3 sẽ tham gia vào cấu trúc lớp sừng và kết hợp với DHA tạo nên hàng rào giữ ẩm cho da, nhằm bảo vệ da khỏi các tác động xấu từ bên ngoài. Vì vậy, khi sử dụng Omega 3 hằng ngày sẽ giúp cho làn da của bạn trở nên mạnh khỏe và mịn màng hơn. 

Trước và sau khi sử dụng Omega 3 trị mụn 

Cách uống Omega 3 trị mụn hiệu quả 

Khi bạn muốn bổ sung Omega 3 trị mụn, thì bạn cần phải tìm hiểu hàm lượng EPA và DHA dung nạp vào cơ thể là bao nhiêu. Theo như khuyến cáo, một người không được dùng quá 3000mg EPA và DHA mỗi ngày. Đối với thể chất mỗi người khác nhau thì hàm lượng Omega 3 nạp vào cơ thể cũng khác nhau. Cụ thể như sau:

  • Người bình thường khỏe mạnh: cần ít nhất 250 – 500mg EPA và DHA mỗi ngày. Nam giới cần 1600mg/ngày, nữ giới cần khoảng 1100mg/ngày.

  • Phụ nữ có thai: Trong suốt thai kỳ cần khoảng 500mg/mỗi ngày. Có thể tăng lên vào cuối thai kỳ khoảng 1400mg/ngày để cung cấp dưỡng chất hình thành não bộ và hệ thần kinh của trẻ. 

  • Người mắc các bệnh về tim mạch: Đối với người mắc bệnh về động mạch vành cần khoảng 1g EPA và DHA mỗi ngày. 

  • Các bệnh nhân tiểu đường, cao huyết áp: Cần khoảng 2000 EPA và DHA trong một ngày. 

Với trường hợp sử dụng Omega 3 trị mụn thì bạn có thể bổ sung qua thực phẩm chức năng hoặc chế độ ăn. Bạn có thể tham khảo các bổ sung Omega 3 trị mụn dưới đây: 

Bổ sung Omega 3 qua thực phẩm chức năng 

Cách uống Omega 3 trị mụn bằng thực phẩm chức năng là cách đơn giản nhất và giúp bạn tiết kiệm thời gian trong quá trình trị mụn đấy. Đa số, thực phẩm chức năng bổ sung Omega 3 là dầu cá. Điều này, sẽ giúp cho người điều trị mụn kiểm soát được hàm lượng Omega 3 cung cấp vào cơ thể và hạn chế được các tác dụng phụ nếu dùng quá liều.  

Trong 1000mg dầu cá sẽ chứa khoảng 300mg EPA và DHA. Do đó, bạn chỉ cần uống từ 1 – 2 viên mỗi ngày. Nếu bạn không thích sử dụng dầu cá thì có thể sử dụng tảo biển, đặc biệt là vi tảo. Đây là một nguồn triglyceride cung cấp EPA và DHA rất phù hợp cho người ăn chay hoặc dị ứng với cá, hải sản. 

Bổ sung Omega 3 qua chế độ ăn

Bổ sung Omega 3 từ động vật: 

Omega 3 có trong các loại cá hồi, cá trích, cá thu, cá cơm, cá mòi, hào,…Ngoài ra, Omega 3 còn có trong một số loại thịt và trứng. Vì vậy, bạn có thể bổ sung Omega 3 hằng ngày thông qua các món ăn chế biến từ trứng và cá. 

Để quá trình trị mụn bằng Omega 3 hiệu quả, bạn nên ăn cá ít nhất 2 lần/tuần để cung cấp đầy đủ Omega 3 cho cơ thể. Sau đây là hàm lượng Omega 3 có trong một số loại cá và hải sản:

  • Cá thu: với 100g cá thu sẽ chứa khoảng 5,134 mg Omega 3. 

  • Cá hồi: 100g cá hồi phi lê miếng sẽ chứa 2260 mg Omega 3.

  • Dầu gan cá tuyết: với 3 muỗng canh dầu sẽ khoảng 2664 mg Omega 3.

  • Hàu: 6 con hàu sống khoảng 565 mg Omega 3. 

Bổ sung Omega 3 từ thực vật: 

Trong thực vật chứa acid béo Omega 3 dạng ALA là chủ yếu. Vì vậy, bạn nên bổ sung nhiều thực phẩm chứa nhiều ALA như hạt lanh, hạt chia, hạt gai dầu, hạt óc chó hay rau cải bó xôi, đậu nành,…Sau đây là hàm lượng Omega 3 chứa trong các loại thực vật:

  • Hạt chia: 28g hạt chia chứa khoảng 4915 mg Omega 3.

  • Hạt óc chó: 28g chứa khoảng 2542 mg Omega 3.

  • Đậu nành: 100g đậu nành sẽ  chứa khoảng 1443 mg Omega 3. 

Những lưu ý khi uống Omega 3 trị mụn

Cách uống Omega 3 trị mụn để đạt được hiệu quả cao, thì bạn cần lưu ý một số điều sau:

  • Uống đúng liều lượng được cho phép: liều lượng Omega 3 nạp vào cơ thể tùy thuộc vào tình trạng mụn của bạn. Tuy nhiên, không được vượt quá 3000mg/ngày.

  • Uống đúng giờ: Sử dụng Omega 3 vào buổi sáng sẽ giúp cơ thể hấp thu dễ dàng hơn. Bạn cũng có thể uống Omega 3 sau khi ăn, vì Omega 3 có thể tan trong dầu nên sẽ được hấp thu tối đa khi dùng bữa ăn có chất béo. 

  • Không nên quá lạm dụng thực phẩm chức năng: bạn chỉ cần uống từ 1 – 2 viên/ngày là đủ. Do thực phẩm chức năng không phải là thuốc nên không thể thay thế thuốc điều trị mụn nội tiết.

  • Bạn nên kết hợp dầu cá và chế độ ăn hằng ngày. Nếu bạn ăn thực phẩm không lành mạnh sẽ làm cho tình trạng mụn của bạn trở nên nặng hơn. 

  • Ngừng sử dụng nếu có những biểu hiện rối loạn tiêu hóa và báo ngay cho bác sĩ.

Những lưu ý khi sử dụng Omega 3 trị mụn  

Những ai nên và không nên sử dụng Omega 3 để trị mụn?

Những người nên sử dụng Omega 3 trị mụn: 

  • Người có các vấn đề về mụn nội tiết.

  • Người muốn kháng viêm, giảm sưng.

  • Người muốn giải tỏa căng thẳng hệ thần kinh. 

Những người không nên sử dụng Omega 3 trị mụn: 

  • Phụ nữ đang sử dụng thuốc tránh thai.

  • Người đang mắc bệnh cao huyết áp.

  • Người có chứng rối loạn máu đông.

  • Người đang dùng thuốc giảm cân

  • Người dị ứng với cá và hải sản. 

  • Người đang có bệnh về đường tiêu hóa. 

Tác dụng của Omega 3 trong điều trị mụn 

Omega 3 không chỉ là một thực phẩm bổ sung những dưỡng chất cho cho cơ thể mà còn giúp điều trị mụn hiệu quả. Sau đây là 3 tác dụng sử dụng Omega 3 điều trị mụn:

  • Tác dụng kháng viêm, giảm sưng các đốt mụn và giúp da hồi phục hư tổn do mụn: vì trong Omega 3 có thành phần EPA và chất này sẽ giúp cho tình trạng viêm nhiễm của bạn được cải thiện và giảm mụn nhanh chóng. 

  • Uống Omega 3 sẽ bổ sung dưỡng chất cho da giúp da mịn màng, tươi trẻ: Omega 3 sẽ giúp làn da được duy trì độ ẩm và giúp tăng tốc độ hồi phục da, giúp da mau lành do những tổn thương khi nặn mụn gây ra. 

  • Sử dụng Omega 3 trị mụn giúp căn bằng nội tiết tố: rối loạn nội tiết tốt là một trong những nguyên nhân hàng đầu gây ra mụn. Uống Omega 3 nội tiết tố của bạn sẽ trở nên ổn định và giảm mụn hiệu quả.

Các câu hỏi thường gặp 

Tác dụng phụ khi uống Omega 3 trị mụn là gì? 

Khi bạn sử dụng Omega 3 từ dầu cá bạn sẽ gặp một số tác dụng phụ như: hơi thở có mùi, mồ hôi cơ thể có mùi tanh, ợ nóng, buồn nôn, đau đầu và tiêu chảy.

Uống dầu cá Omega 3 có bị nóng hoặc nổi mụn không?

Theo như các nhà khoa học, hiện nay chưa có bằng chứng nào nói rằng uống dầu cá Omega 3 bị nóng trong người và nổi mụn. Bên cạnh đó, uống nhiều dầu cá sẽ giúp tình trạng mụn của bạn suy giảm và giảm tần suất bùng phát mụn. 

Cách bảo quản dầu cá Omega 3 như thế nào?  

Để dầu cá Omega 3 không bị hư hại hay biến chất, bạn nên bảo quản sản phẩm ở những nơi thoáng mát, tránh độ ẩm, nhiệt độ cao và không để ánh sáng mặt trời chiếu vào và đóng thật chật nắp hộp sau khi sử dụng.

Da dầu uống Omega 3 được không?

Omega 3 phù hợp với tất cả các loại da kể cả da dầu.

Bài viết trên đây đã cung cấp cho bạn những thông tin về cách uống Omega 3 trị mụn và những lưu ý khi sử dụng Omega 3. Hy vọng bài viết sẽ hữu ích trong công cuộc điều trị mụn của bạn. Chúc bạn có làn da thật đẹp.
Xem thêm: 3 cách Trị mụn bằng vitamin C mà không cần dùng serum vitamin C trị mụn

    Not Tags