Dùng tinh trùng trị mụn – phương pháp làm đẹp “dị” khiến chị em phát sốt

Sử dụng tinh trùng trị mụn là cách làm đẹp “độc lạ”, “siêu dị” đang được nhiều quý cô ưa chuộng và sử dụng. Vậy tinh trùng có trị mụn được không? Quy trình trị mụn bằng tinh trùng diễn ra thế nào? Bài viết dưới đây Vietnam Beauty Academy sẽ giúp bạn làm rõ những câu hỏi trên cách chi tiết và rõ nét nhất. 

Các hoạt chất có trong tinh trùng và công dụng của chúng

Tinh trùng trị mụn nghe có vẻ lạ nhưng theo nghiên cứu mới đây, tinh trùng có chứa một lượng lớn các chất như: Kẽm, fructose, magie, canxi, kali và protein,….Đây được xem là những dưỡng chất có ích cho làn da, giúp trị mụn, giảm thâm, nám. 

Các hoạt chất có trong tinh trùng và công dụng của chúng

Bên cạnh tác dụng trị mụn, những hoạt chất trong tinh trùng còn mang đến những công dụng hữu ích như: 

  • Ngăn ngừa lão hóa, giúp trẻ hóa làn da: Tinh trùng có thành phần chính là Axit Ascorbic (vitamin C) và Vitamin B12. Hai dưỡng chất này đóng vai trò quan trọng trong việc làm căng mịn, săn chắc làn gia, duy trì sự rạng rỡ, trẻ trung. Đồng thời, vitamin C và B12 trong tinh trùng còn có tác dụng kích thích tăng trưởng chuỗi collagen dưới da. Vì thế, khi đắp mặt nạ tinh trùng, da mặt sẽ được căng mịn, loại bỏ hoàn toàn nếp nhăn. 

  • Giảm nhẹ tình trạng thâm mắt: Quầng thâm mặt là nguyên nhân khiến da mặt trở nên thiếu sức sống. Việc đắp mặt nạ tinh trùng lên khu vực quầng mắt giúp loại bỏ quầng thâm cách đáng kể. Qua đó, giúp khuôn mặt bạn trở nên tươi sáng, tràn đầy sức sống. 

  • Loại bỏ tình trạng sẹo, thâm trên da mặt: Thâm, sẹo là hậu quả quen thuộc của mụn trứng cá. Mặt nạ tinh trùng có chứa nhiều dưỡng chất điều trị thâm, sẹo như:  Các loại vitamin, canxi, kẽm,…Vì thế, loại mặt nạ này có tác dụng giúp bạn đẩy lùi thâm, những vết sẹo xấu xí do mụn trứng cá gây ra. 

Hướng dẫn cách sử dụng tinh trùng trị mụn hiệu quả

Sử dụng tinh trùng trị mụn mang đến hiệu quả rất cao nếu bạn nắm vững cách sử dụng dưới đây: 

Thời gian đắp mặt nạ

Mặt nạ tinh trùng có cách sử dụng tương tự các loại mặt nạ, mask thông thường được làm từ hoa quả, rau củ,…Khi sử dụng tinh trùng trị mụn, chị em chỉ cần rửa mặt, đắp trực tiếp “thần dược” này lên da. Sau đó, massage mặt nhẹ nhàng trong khoảng 2 – 5 phút và giữ mặt nạ trên da trong vòng 30 phút. 

Quy trình đắp mặt nạ tinh trùng dưỡng da, trị mụn

Việc sử dụng tinh trùng trị mụn được nhiều chị em ưa chuộng và quan tâm. Dưới đây là quy trình đắp mặt tinh trùng dưỡng da, trị mụn, làm đẹp cơ bản nhất: 

Quy trình đắp mặt nạ tinh trùng dưỡng da, trị mụn

  • Tẩy trang, rửa mặt nhằm làm sạch, loại bỏ bụi bẩn: Sử dụng nước tẩy trang, sữa rửa mặt là bước đầu tiên trước khi tiến hành skincare. Bạn nên sử dụng nước tẩy trang loại bỏ lớp trang điểm, bã nhờn trước khi dùng sữa rửa mặt. 

  • Đắp mặt nạ tinh trùng trực tiếp lên da như sử dụng các loại mask thông thường: Trong 2 phút đầu, chị em nên massage mặt nhẹ nhàng nhằm đảm bảo tinh dịch phủ đều toàn mặt. Bạn nên đắp mặt nạ tinh trùng trong khoảng 30 phút để các dưỡng chất thẩm thấu vào da cách hiệu quả. 

  • Rửa mặt lại bằng nước: Sau khi đắp mặt nạ tinh trùng, bạn nên rửa sạch mặt với nước ấm. Tiếp đến, chị em tiến hành lau khô mặt bằng khăn bông mềm. 

  • Sử dụng kem dưỡng ẩm, toner, serum: Kem dưỡng ẩm, toner, serum có tác dụng điều trị mụn, nâng tone da, giúp trẻ hóa làn da,…Mỗi loại toner, kem dưỡng ẩm, serum đều có công dụng riêng. Vì thế, bạn nên tìm hiểu kỹ công dụng và lựa chọn loại toner phù hợp với bản thân. 

Sử dụng toner, kem dưỡng ẩm,…sau khi đắp mặt nạ tinh trùng

Cách bảo quản

Theo nghiên cứu, tinh trùng tươi mang đến công dụng làm đẹp tốt nhất. Tinh trùng tươi là loại tinh dịch nam giới mới “sản xuất” ra, ở môi trường bên ngoài chưa quá 30 phút. Nếu để quá lâu trong môi trường tự nhiên, tinh trùng sẽ chết dần, dưỡng chất có tác dụng điều trị mụn, trẻ hóa làn da cũng mất hẳn. 

Để đảm bảo tinh trùng tươi tồn tại lâu ở môi trường bên ngoài bắt buộc phải sử dụng Ni-tơ lạnh bảo quản. Ni-tơ lạnh thường có nhiệt độ – 196oC. Chỉ ở nhiệt độ này, tinh trùng mới có thể sống, đảm bảo dưỡng chất và công dụng trong việc trị mụn, làm đẹp. 

Những nguy cơ tiềm ẩn và lưu ý khi sử dụng mặt nạ tinh trùng trị mụn, làm đẹp da

Sử dụng tinh trùng trị mụn đúng cách có thể mang đến hiệu quả cao. Tuy nhiên, nếu bạn quá lạm dụng phương pháp làm đẹp này có thể dẫn đến những nguy cơ tiềm ẩn như: 

  • Có nguy cơ mắc các bệnh nguy hiểm như: Bệnh lậu, HIV, viên gan B, bị nấm,… Việc sử dụng tinh trùng trôi nổi, không rõ nguồn gốc trên thị trường có thể gây ra các bệnh nguy hiểm kể trên. Vì thế, chị em cần xem xét thận trọng về nguồn gốc, đơn vị cung cấp mặt nạ tinh trùng. Đặc biệt, phải chắc chắn những sản phẩm đó được tạo ra bởi người nam giới khỏe mạnh, không mắc các bệnh liên quan đến tình dục. 

  • Nguy cơ bị dị ứng khá cao nếu bạn thuộc tuýp người có da nhạy cảm: Một số chị em có làn da khá nhạy cảm, dễ bị kích ứng với một số dưỡng chất có trong tinh dịch. Khi sử dụng mặt nạ tinh trùng lần đầu, bạn cần quan sát kỹ lưỡng triệu chứng trên da. Nếu thấy có vấn đề bất thường như: Nổi mụn đỏ, cảm giác đau rát khi đắp tinh dịch lên da,….nên nhờ đến sự hỗ trợ của các y bác sĩ. 

  • Nguy cơ lây nhiễm HIV tăng cao khi đắp mặt nạ tinh trùng lên vết thương hở: Nếu da mặt của bạn đang xuất hiện vết thương hở, tuyệt đối không được sử dụng mặt nạ tinh trùng. Việc đắp trực tiếp tinh dịch không rõ nguồn gốc, chưa được xét nghiệm lên vết thương hở, nguy cơ lây nhiễm HIV vô cùng cao. 

Mua tinh trùng để trị mụn ở đâu, giá tiền bao nhiêu?

Để có thể sử dụng tinh trùng trị mụn cách dễ dàng, chị em có thể tận dụng “của nhà trồng được”. Chị em có thể nhờ đến sự trợ giúp của người yêu, chồng,…nhằm có được loại “thần dược” này cách đơn giản. 

Mua tinh trùng để trị mụn ở đâu, giá tiền bao nhiêu?

Trong trường hợp không có đối tác để tận dụng “của nhà trồng được”, chị em có thể cân nhắc mua tinh dịch qua mạng xã hội. Tuy nhiên, tinh trùng được bán rộng rãi toàn thị trường thường chưa được kiểm nghiệm vệ sinh và điều kiện bảo quản. Đặc biệt, hành động bán “hàng” này còn vi phạm Pháp Luật Việt Nam, bị xử phạt nếu phát hiện. 

Bài viết trên đã giúp bạn trả lời chi tiết câu hỏi tinh trùng có trị mụn được không. Tinh trùng trị mụn là phương pháp làm đẹp tương đối “quái dị”, “độc đáo” nhưng vẫn được nhiều chị em ưa chuộng. Tuy nhiên phương pháp trị mụn này vẫn có rủi ro tiềm ẩn khá cao, bạn nên cân nhắc kỹ càng trước khi áp dụng.
Xem thêm: 
Giảm mụn, da sáng rạng ngời nhờ 6 loại vitamin trị mụn cực quen thuộc này

    Not Tags