Con gái nên du học ngành gì? Top 7 ngành du học hot hiện nay

Ngày nay, nhiều bạn trẻ, đặc biệt là con gái có xu hướng đi du học để trải nghiệm, tìm hiểu kiến thức và mong muốn có một tương lai xán lạn. Nếu bạn là nữ, muốn hoặc đang đi du học nhưng lại phân vân không biết con gái nên du học ngành gì, con gái nên du học nước nào thì đừng bỏ qua bài viết này nhé. VietNam Beauty Academy sẽ gợi ý cho bạn những ngành nghề phù hợp cho con gái đi du học. 

Con gái có nên đi du học không?

Với thời đại kinh tế, hợp tác giao lưu văn hóa giữa các nước ngày càng phát triển, du học được xem là con đường mở ra tương lai xán lạn cho các bạn trẻ. Du học không chỉ giúp cho bạn học hỏi được nhiều kiến thức bổ ích mà còn tạo điều kiện cho bạn chạm đến ước mơ của mình. 

Ngày nay, các bậc phụ huynh luôn tạo điều kiện để con em mình có được môi trường học tập chất lượng nhất. Khi đi du học, bạn sẽ được trải nghiệm nhiều điều mới lạ, học được cách sống tự lập và có lối sống trưởng thành hơn. Điều này không chỉ giúp bạn phát triển những kỹ năng cứng mà còn dạy bạn kỹ năng mềm mà không sách vở nào dạy bạn. Ngoài ra, sau khi du học, cơ hội việc làm của bạn cũng sẽ rộng mở với một mức lương đáng mở ước.

Tuy nhiên, nhiều bạn nữ vẫn còn lo lắng, chưa dám đi du học bởi điều kiện tài chính còn eo hẹp, không cho phép. Bạn hoàn toàn không cần lo lắng về vấn đề này. Hiện nay, có rất nhiều cách để đi du học, bạn có thể đặt chân đến đất nước yêu thích của mình bằng cách nhận học bổng hoặc nhận tài trợ từ các cuộc thi, tập đoàn,… Nhìn chung, có rất nhiều cách du học nếu bạn chưa đủ điều kiện kinh tế.

[Tư vấn] Con gái nên du học nước nào là tốt nhất?

Nếu bạn muốn đi du học nhưng vẫn còn phân vân không biết con gái nên đi du học nước nào thì có thể tham khảo các nước mà VietNam Beauty Academy gợi ý dưới đây:  

  • Du học tại Đức

Đức là quốc gia có chất lượng giảng dạy và đào tạo thuộc top đầu thế giới. Đây cũng là quốc gia được nhiều du học sinh đánh giá cao. Theo thống kê mới nhất, tỷ lệ du học sinh quốc tế của quốc gia này là 12,2%, chỉ sau Mỹ và Anh. 

Đức có nhiều trường đại học nổi tiếng với hơn 12.500 ngành học khác nhau, bạn có thể dễ dàng lựa chọn ngành học yêu thích của mình khi du học nước Đức. Ngoài ra, quốc gia này có mức học phí thấp nhất Châu Âu, do đó, những bạn nữ có điều kiện tài chính eo hẹp vẫn có thể dễ dàng theo đuổi ước mơ du học của mình. 
Một số trường Đại học tốt ở Đức:

Con gái nên du học ngành gì ở Đức

Đức có chương trình đào tạo thuộc top đầu thế giới

  • Du học tại Mỹ

Mỹ là một trong những nước có chương trình học tiên tiến và chất lượng bậc nhất hiện nay. Khi lựa chọn du học Mỹ, bạn sẽ có cơ hội tiếp cận với những kiến thức thực tiễn mới nhất, giúp ích cho công việc sau này của bạn. Ngoài ra, đây cũng là quốc gia được nhiều ông lớn đầu tư và phát triển kinh tế. Do đó, cơ hội việc làm và nhu cầu tuyển dụng của nước Mỹ rất cao. 

  • Du học tại Hàn Quốc 

Hàn Quốc được mệnh danh là quốc gia có nền giáo dục tốt bậc nhất và xếp hạng 5 so với khu vực Châu Á. Với nhiều trường đại học nổi tiếng như Đại học quốc gia Seoul, Đại học Yonsei, Đại học Hàn Quốc,…cùng chương trình giảng dạy tiên tiến, Hàn Quốc là nước được nhiều du học sinh lựa chọn. 

Bên cạnh môi trường học tập chất lượng, quốc gia này còn mang lại nhiều cơ hội việc làm cho sinh viên. Hàn Quốc thường xuyên tổ chức các ngày hội tuyển dụng cho du học sinh nhằm tạo điều kiện cho các bạn tìm kiếm việc làm. Hiện nay, mức lương của du học sinh Hàn Quốc khi trở về Việt Nam làm việc khá cao, từ 15-20 triệu/đồng. 

  • Du học tại Nhật Bản 

Bên cạnh chương trình giảng dạy tiên tiến cùng môi trường học tập chất lượng, Nhật Bản được biết đến là một quốc gia văn minh và an toàn. Nhật Bản có tỷ lệ tội phạm thấp và có phương tiện di chuyển hoạt động 24/24 nên rất an toàn và tiện lợi cho các bạn du học sinh. 

Ngoài ra, Nhật Bản có mức học phí tương đối thấp so với các nước Châu Mỹ và Châu Âu, đồng thời, quốc gia này cũng không giới hạn thời gian làm thêm của du học sinh. Bạn có thể lựa chọn công việc phù hợp với lịch học và sở thích của mình để trang trãi cuộc sống và tích lũy thêm những kinh nghiệm quý giá cho công việc sau này. 

con gái nên du học ngành gì ở Nhật Bản

Nhật Bản được biết đến là quốc gia văn minh và an toàn

Ngoài ra, con gái có thể du học tại các đất nước như:

  • Du học Úc
  • Du học Canada
  • Du học Newzealand
  • ….

Đây cũng là các nước có nền kinh tế phát triển, giáo dục hàng đầu thế giới và có môi trường văn hóa, xã hội đáng để học tập và phát triển.

Con gái nên du học ngành gì ở Đức?

Con gái nên du học ngành gì để có công việc ổn định cùng mức lương hấp dẫn? Nếu bạn đang băn khoăn về vấn đề này thì hãy tham khảo ngay các ngành nghề nên du học cho con gái dưới đây nhé. 

Ngành truyền thông 

Đức là quốc gia có ngành truyền thông phát triển và có nhiều cơ quan báo chí lớn. Khi du học ở Đức, bạn sẽ có cơ hội tiếp xúc với những chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực truyền thông và học hỏi thêm nhiều kiến thức mới, mang lại nhiều lợi ích cho bạn sau khi ra trường. Bên cạnh đó, mức lương của ngành này rất cao, dao động từ 50,018 – 129,113 AUD/năm nên bạn không phải lo về việc trang trải cuộc sống. 

Ngành điều dưỡng

Chương trình đào tạo ngành điều dưỡng tại Đức nằm trong top đầu hiện nay. Khi du học ngành điều dưỡng, bạn sẽ được trau dồi các kỹ năng chuyên môn, đồng thời cải thiện những kỹ năng mềm như giao tiếp và cách đối xử chuẩn mực với bệnh nhân. 

Ngoài ra, cơ hội việc làm của ngành điều dưỡng rất cao bởi ngành này đang rất cần nguồn nhân lực, do đó, sinh viên sau khi tốt nghiệp có thể đi làm ngay. Đất nước phát triển, nhu cầu chăm sóc tại các trung tâm y tế, viện dưỡng lão ngày càng nhiều. Vì thế, khi theo học ngành điều dưỡng, bạn sẽ có công việc ổn định cùng với mức thu nhập từ 2400-2800 euro/ tháng. 

Ngành kinh tế

Đức là nước có nền kinh tế phát triển hiện đại với 3,405 ngàn tỷ euro tổng sản phẩm quốc nội, đứng đầu Châu Âu và đứng thứ 4 so với thế giới. Vì thế, khi du học tại Đức, bạn sẽ có cơ hội tiếp cận với nền kinh tế tiên tiến, phát triển tư duy tốt hơn và học được cách phân tích thị trường. 

Ngoài ra, khi theo học ngành kinh tế tại các trường đại học nổi tiếng như trường Đại học Ludwig – Maximilians Munchen, trường Đại học Rheinische Friedrich – Wilhelms Bonn, bạn sẽ có cơ hội thực tập tại GTAl (xúc tiến thương mại đầu tư) – công ty kinh tế hàng đầu của Đức. 

Ngành về thiết kế đồ họa

Với những bạn nữ đam mê hội họa và thiết kế, ngành thiết kế đồ họa sẽ là một gợi ý tuyệt vời dành cho bạn khi du học tại quốc gia này. Đức được mệnh danh là cái nôi nghệ thuật ở Châu Âu với các tác phẩm nổi tiếng. 

Bên cạnh đó, đây là nơi có nhiều trường đại học đào tạo ngành thiết kế đồ họa chuyên sâu. Một số trường đại học nổi tiếng có thể kể đến như: Đại học nghệ thuật Berlin, Viện SAE – thiết kế & phát triển web, Đại học khoa học ứng dụng Hamburg. Khi theo học tại các trường đại học này, bạn không chỉ trau dồi khả năng tư duy, sáng tạo mà còn có cơ hội làm việc tại các công ty lớn như Frog Design, MetaDesign,….

Con gái nên du học ngành gì ở Mỹ?

Ngành khoa học máy tính

Mỹ là quốc gia có lĩnh vực công nghệ phát triển bậc nhất hiện nay, đặc biệt là ngành khoa học máy tính đang rất được chú trọng ở đất nước này. Khi du học ngành khoa học máy tính ở Mỹ, bạn không chỉ được học về kiến thức chuyên môn mà còn được học cách ứng dụng những kiến thức đó vào đời sống hằng ngày. Theo thống kế mới nhất, mức lương của ngành khoa học máy tính dao động từ 74,583$ – 128,146$

con gái nên du học ngành gì ở Mỹ

Du học Mỹ ngành khoa học máy tính

Ngành quản trị kinh doanh 

Từ trước đến nay, ngành quản trị kinh doanh chưa bao giờ hết hot và được đa số các bạn nữ lựa chọn khi đi du học. Mỹ là quốc gia có nền kinh tế hàng đầu và có vô số các tập đoàn lớn. Do đó, đây là sẽ nơi mang đến cho bạn chương trình học tiên tiến và chất lượng. 

Khi du học Mỹ ngành kinh doanh, bạn sẽ được học bài bản từ lý thuyết cho đến thực hành, từ các môn học như kế toán, tài chính cho đến cách vận hành một doanh nghiệp. Từ đó, bạn sẽ có thêm nhiều kiến thức bổ ích và kinh nghiệm để thực hiện công việc một cách tốt nhất. 

Ngành ngôn ngữ Anh

Nếu bạn yêu thích ngoại ngữ và muốn tìm hiểu sâu hơn về nước Anh – Mỹ thì có thể tham khảo ngành ngôn ngữ Anh. Có thể nói, Mỹ là nơi đào tạo ngành ngôn ngữ Anh chất lượng nhất bởi tiếng anh được xem là ngôn ngữ mẹ đẻ của quốc gia này. Khi du học ngành ngôn ngữ Anh, bạn sẽ có cơ hội tiếp xúc với các chuyên gia trong ngành, từ đó mở rộng tầm hiểu biết và hiểu hơn về ngành mà mình theo đuổi.

Ngành tâm lý học

Tâm lý học là ngành học được nhiều bạn trẻ lựa chọn ở các nước Châu Âu. Sau khi tốt nghiệp, bạn có thể làm nhà tư vấn tâm lý, trị liệu lý hay tư vấn viên với mức thu nhập từ $47,530 -$55,260. 

Con gái nên du học ngành gì ở Hàn Quốc?

Ngành thiết kế thời trang

Hàn Quốc là quốc gia có ngành thiết kế thời trang phát triển hàng đầu thế giới. Vì thế, du học ngành thời trang tại Hàn Quốc sẽ mang lại cho bạn nhiều cơ hội phát triển. Ngành này thích hợp với những bạn nữ đam mê cái đẹp, có óc sáng tạo và có khả năng nắm bắt xu hướng. 

Ngành liên quan đến lĩnh vực làm đẹp

Công nghiệp làm đẹp ở Hàn Quốc vô cùng phát triển. Có thể thấy, tất cả các mỹ phẩm nổi tiếng và được nhiều người sử dụng đều được sản xuất tại quốc gia này. Khi theo học ngành làm đẹp tại Hàn Quốc, bạn sẽ được trang bị đầy đủ kiến thức về make up, phong cách làm tóc và kiến thức chuyên sâu về mỹ phẩm. 

Thời gian học nghề về lĩnh vực làm đẹp chỉ mất khoảng 12-18 tháng. Vì thế, sau khi học xong, bạn có thể làm việc tại các spa, thẩm mỹ viện để trau dồi thêm kinh nghiệm hoặc về Việt Nam mở cơ sở làm đẹp cho riêng mình. 

Ngành quản trị khách sạn

Quản trị khách sạn là một ngành học phù hợp với những bạn nữ có ý định đi du học Hàn Quốc. Ngành này có nhu cầu tuyển dụng cao và luôn nằm trong top những ngành học có mức thu nhập đáng mơ ước, từ 1000 – 1200 USD. 

Mức học phí của ngành này khi du học tại Hàn Quốc cũng vô cùng hợp lý, dao động từ 115 – 267,5 triệu đồng, phù hợp với điều kiện kinh tế của đa số gia đình Việt Nam. Chương trình học của ngành này cũng được xây dựng tối ưu để các bạn du học sinh dễ dàng theo học. 

Ngành Y

Ngành Y, đặc biệt là nhóm nghề điều dưỡng, chăm sóc sức khỏe,…luôn được chú trọng và quan tâm. Hàn Quốc là quốc gia có môi trường học tập chất lượng, tạo điều kiện cho bạn thực hành và áp dụng những lý thuyết vào đời sống. 

Khi lựa chọn du học ngành Y tại Hàn Quốc, bạn sẽ không phải lo lắng về cơ hội việc làm cũng như mức thu nhập hàng tháng. Ngành học này được xếp vào top những ngành học có mức thu nhập ổn định hiện nay. 

Con gái nên du học ngành gì ở Nhật Bản?

Ngành điều dưỡng

Nhật Bản là quốc gia có tỷ lệ người già cao, vì thế, ngành điều dưỡng vô cùng phát triển và luôn trong tình trạng thiếu nguồn nhân lực. Con gái có tích cách nhẹ nhàng, tỉ mỉ và cẩn thận nên rất thích hợp với nghề điều dưỡng. Ngoài ra, chương trình giảng dạy và đào tạo của ngành này ở Nhật Bản luôn được đánh giá cao nên bạn có thể tham khảo và lựa chọn. 

Ngành sư phạm

Nhật Bản có nhiều chương đại học đào tạo ngành sư phạm hàng đầu thế giới. Quốc gia này có phương pháp giảng dạy kết hợp giữa truyền thống và hiện đại. Do đó, khi theo học ngành sư phạm, bạn sẽ biết thêm nhiều kiến thức cùng phương pháp dạy mới, giúp nâng cao chuyên môn và kỹ năng cho công việc sau này của mình. 

con gái nên du học ngành gì ở Nhật Bản

Con gái nên du học Nhật ngành gì? Du học Nhật Bản ngành sư phạm

Ngành Marketing

Marketing là một trong những ngành hot và có tiềm năng phát triển cao trong tương lai, đặc biệt là Nhật Bản. Khi du học ngành Marketing, bạn sẽ được trang bị đầy đủ kiến thức từ lý thuyết cho đến thực tiễn. 

Bên cạnh đó, quốc gia này còn hỗ trợ việc làm cho du học sinh để nâng cao kỹ năng chuyên môn. Vì thế, đây được xem là một trong những quốc gia đào tạo ngành Marketing tốt nhất hiện nay. 

Ngành du lịch

Nếu các bạn nữ thích trải nghiệm, khám phá và tìm tòi những thứ mới thì có thể lựa chọn du học ngành du lịch tại Nhật Bản. Xứ sở hoa anh đào nổi tiếng với nhiều điểm thu hút hàng ngàn khách du lịch. Với môi trường du lịch phát triển như vậy, du học sinh sẽ có thêm nhiều trải nghiệm và cơ hội để tìm hiểu thêm về ngành. 

Bài viết trên của VietNam Beauty Academy đã giúp bạn giải đáp thắc mắc “con gái nên du học ngành gì”, đồng thời giới thiệu những quốc gia có chương trình giảng dạy tốt nhất hiện nay. Hy vọng với những thông tin trên, bạn sẽ lựa chọn được ngành học phù hợp để du học ở quốc gia mà mình mơ ước. 
Xem thêm: Du học nên chọn ngành gì? Top 6 ngành nghề nên chọn du học

    Not Tags