Du học nên chọn ngành gì? Top 6 ngành nghề nên chọn du học

Đi du học nên học ngành gì? 

Chọn ngành khi du học phù hợp sẽ còn dựa vào rất nhiều yếu tố khác nhau. Các nhóm ngành dưới đây dựa trên 3 tiêu chí bao gồm: mức độ phổ biến của ngành, mức lương và cơ hội việc làm trong tương lai. Cùng tham khảo ngay để lựa chọn cho ngành học phù hợp nhất với mình bạn nhé!

Lĩnh vực spa, làm đẹp

Làm đẹp là ngành hot khi chọn du học

Xã hội ngày càng phát triển thì làm đẹp trở thành nhu cầu thiết yếu của con người. Làm đẹp hiện nay không chỉ là một nghề đam mê hay yêu thích của các bạn nữ. Ngành làm đẹp đang ngày càng định hình là một trong những lĩnh vực tăng trưởng mạnh mẽ tại Việt Nam và trên thế giới. Thế nên, có thể thấy việc chọn ngành làm đẹp để phát triển sự nghiệp hay đầu tư ra nước ngoài học tập và tu nghiệp về làm đẹp là quyết định đầu tư đúng đắn.

Các nhóm ngành làm đẹp được nhiều bạn trẻ lựa chọn khi du học có thể kể đến như: dịch vụ Spa, phun xăm thẩm mỹ, làm móng nối mi, chăm sóc da, trang điểm nghệ thuật,…Du học về những lĩnh vực này, các học viên sẽ có cơ hội tiếp cận với các phương pháp làm đẹp hiện đại nhất, công nghệ chăm sóc da mới nhất cùng những trải nghiệm làm đẹp thú vị khác mà trong nước chưa được áp dụng.

Du học ngành làm đẹp sẽ rất thích hợp với những bạn muốn nhanh chóng thăng tiến trong lĩnh vực làm đẹp, tìm được được công việc tốt ở những cơ sở làm việc lớn hay thậm chí là tự mình mở cơ sở kinh doanh riêng. 

Hiện nay các kỹ thuật viên spa, làm đẹp có mức lương cơ bản dao động từ 12-18 triệu đồng/tháng. Nhiều người còn có mức thu nhập cao hơn nếu có tay nghề tốt và có kinh nghiệm làm lâu năm. Ngoài ra, mức lương thực nhận của các chuyên viên có trình độ còn cao hơn rất nhiều tùy thuộc vào chính sách hoa hồng + khen thưởng của cơ sở làm việc. Vậy nên, ngành làm đẹp chính là một nghề hái ra tiền nếu có sự đầu tư bài bản về kiến thức chuyên môn cũng như sự nghiêm túc khi theo đuổi nghề.

Lĩnh vực kinh doanh

Du học ngành kinh doanh ở nước ngoài chưa bao giờ hết hot. Học kinh doanh ở nước ngoài sẽ rèn luyện thêm cho bạn sức sáng tạo cao với sự linh hoạt và năng động tốt để thích ứng với môi trường quốc tế,  đáp ứng tốt được với nhu cầu công việc sau này.

Khi du học ngành kinh doanh, bạn có thể lựa chọn các ngành như kế toán quốc tế, kinh doanh quốc tế, quản trị nguồn nhân lực,…. Bạn sẽ có cơ hội nắm vững hơn lý thuyết, học được cách vận hành hiệu quả một doanh nghiệp, hay lập kế hoạch, tổ chức và quản lý nhiều loại hình doanh nghiệp khác nhau. 

Những bạn trẻ muốn nhanh chóng thăng tiến trong công ty hoặc tự khởi nghiệp nên học Cử nhân kinh doanh ở nước ngoài.  Theo học Cử nhân kinh doanh sẽ giúp bạn để mở rộng vốn kiến thức và tự tin deal những mức lương hấp dẫn, có nhiều cơ hội thăng tiến trong nghề nghiệp. Mức lương của sinh viên theo học bằng Cử nhân Kinh doanh có thể lên đến $40,000 đến $70,000.

Lĩnh vực tài chính

Tài chính là ngành học thuộc mảng Kinh doanh. Quản lý được xem là hoạt động cần có ở tất cả các tổ chức và doanh nghiệp. Đây là chuyên tập trung quản lý dòng tiền và định giá tài sản của doanh nghiệp, đảm bảo rằng công ty luôn được định giá đúng và đầu tư sáng suốt trên thị trường. 

Quản lý tốt tài chính, doanh nghiệp sẽ có tầm nhìn đúng và đủ về tình trạng tài chính, có quyết định khôn ngoan cho kế hoạch phát triển trong tương lai. Du học ngành tài chính có các lĩnh vực như đầu tư cổ phiếu, chứng khoán hay phân tích tài chính,…Đây là các ngành nghề luôn được chú trọng và  có mức lương hấp dẫn.

Lĩnh vực chăm sóc sức khỏe, y tế

Y tế luôn đóng vai trò số một trong mọi quốc gia. Bởi sức khỏe con người được xem là ưu tiên hàng đầu. Người làm y tế không cần phải có chuyên môn tốt, sức khoẻ tốt mà còn cần có tính cách đặc biệt cẩn thận, tỉ mỉ, với tinh thần trách nhiệm cao. Du học ngành y tế giúp bạn có tay nghề vững chắc, tiếp cận với nhiều phương pháp và thiết bị y tế hiện đại. 

Sau khi học xong y tế tại nước ngoài, bạn cũng sẽ có nhiều cơ hội làm việc tại các cơ sở khám chữa bệnh, bệnh viện tư,..với quy mô lớn. Hiện nay, nhóm ngành sức khỏe y tế có các chuyên ngành được lựa chọn du học nhiều như như: chăm sóc sức khỏe bệnh tâm thần, điều dưỡng, chăm sóc sức khỏe nội khoa,..…Mức lương cho bác sĩ được học tại nước ngoài có thể lên đến 300.000USD/năm.

Lĩnh vực sư phạm

Du học sư phạm chưa bao giờ lỗi thời

Chuyên ngành sư phạm luôn được coi trọng ở Việt Nam. Thế nên không ít bạn trẻ muốn du học sư phạm ở nước ngoài để đưa các chương trình giảng dạy, tinh hoa trên thế giới về Việt Nam. 

Kinh tế ngày càng phát triển và ngành sư phạm cũng thế. Đặc biệt khi các trường học chuẩn quốc tế và các trường học có mặt ở khắp mọi nơi, nhu cầu nguồn lực sư phạm chất lượng là rất lớn. Du học sư phạm, các bạn sẽ được trang bị đầy đủ kỹ năng sư phạm và kiến thức chuyên môn để tự tin truyền đạt kiến thức lại cho thế hệ trẻ. Nếu bạn có khả năng sắp xếp công việc, bài giảng và kỹ năng thuyết trình tốt,..thì khả năng thăng tiến là rất cao với mức lương hấp dẫn. 

Lĩnh vực kiến trúc và xây dựng 

Kiến trúc chuyên ngành khá rộng và đòi hỏi sự cố gắng ở người học rất nhiều. Kiến trúc không chỉ là xây dựng các cơ sở hạ tầng phù hợp với nhu cầu sống của người dân mà còn là nét nghệ thuật thị giác, là tinh hoa của một nền văn hóa. Du học kiến trúc ở nước ngoài sẽ giúp bạn trau dồi thêm óc sáng tạo độc đáo, đem đến cảm giác thư giãn thoải mái giữa thành phố nội đô ồn ào, đảm bảo yếu tố kỹ thuật hay tính chuyên nghiệp cho cả công trình. Một số chuyên ngành kiến trúc được ưa chuộng có thể kể đến như: kiến trúc nội thất, kiến trúc di sản,…Đây là ngành rất dễ tìm việc làm với mức lương khởi điểm cực kỳ hậu hĩnh.

Xu hướng du học lĩnh vực spa, làm đẹp hiện nay

Du học lĩnh vực Spa – chăm sóc sắc đẹp đang ngày càng nở rộ và thu hút sự quan tâm của nhiều bạn trẻ. Cùng tìm hiểu ngay vấn đề này nhé!

Triển vọng và cơ hội nghề nghiệp phát triển ngành spa, chăm sóc sức khỏe 

Triển vọng ngành làm đẹp là vô cùng lớn

Ớ các nước có nền công nghiệp thẩm mỹ phát triển Nhật, Hàn, Đức,..thì các dịch vụ, thiết bị làm đẹp luôn được cập nhật tối tân nhất. Thế nên khi du học, ở các nước này học viên sẽ có cơ hội tiếp cận với các phương pháp làm đẹp mới nhất, cách sử dụng các thiết bị hiện đại nhất,…

Qua đó, gia tăng vốn kiến thức và kỹ năng mềm cho bản thân. Những trải nghiệm quý giá này sẽ giúp bạn tự tin hơn khi ứng tuyển vào các cơ sở làm đẹp hay tự mình mở cơ sở kinh doanh riêng. Du học tại các quốc gia mạnh về làm đẹp cũng cho thấy bạn rất nghiêm túc và quyết tâm theo đuổi nghề. 

Du học ngành spa, chăm sóc sức khỏe có những ưu điểm gì?

Cùng điểm qua một số ưu điểm khi đầu tư du học ngành Spa – chăm sóc sức khỏe nhé!

Đa dạng ngành nghề 

Như đã đề cập, làm đẹp và chăm sóc sức khỏe  là nhu cầu của mỗi người, bất kể giới tính hay độ tuổi. Đối với nền công nghiệp thẩm mỹ, bạn có rất nhiều những sự lựa chọn như: Spa, trang điểm, chăm sóc da, nails, tạo kiểu tóc… Du học sinh dễ dàng chọn được định hướng phù hợp với điểm mạnh và mong muốn của bản thân. Từ đó nâng cao tinh thần làm việc và sự hăng say, tăng thu nhập cho bản thân và cả doanh nghiệp.

Kiến thức dễ tiếp thu 

Việc du học ngành làm đẹp không chỉ đem kiến thức phục vụ cho khách hàng mà còn nâng cấp cho chính bản thân bạn. Khi sở hữu những kiến thức cơ bản và chuyên sâu, bạn sẽ học được cách chăm sóc bản thân tốt hơn. Khi biết cách chăm sóc và nâng niu bản thân tốt, thì thái độ phục vụ của bạn với khách hàng sẽ tự động tốt lên. 

Những kiến thức và kỹ năng chuyên môn sẽ tự động nhuần nhuyễn mà không cần học theo sách vở khô khan. Du học ngành chăm sóc sắc đẹp còn giúp bạn có cái nhìn tổng quan, hiểu rõ hơn về công việc của mình. Vì thế mà cơ hội thăng tiến trong tương lai cũng rộng mở hơn.

Cơ hội phát triển sự nghiệp tại mọi môi trường với mức thu nhập hấp dẫn 

Sau khi học xong chương trình học, bạn hoàn toàn có thể xin làm việc tại nước sở tại. Nếu không muốn làm việc tại nước ngoài, bạn hoàn toàn có thể về nước với nhiều cơ hội rộng mở. Ngành chăm sóc sắc đẹp hiện là ngành hái ra tiền và rất màu mỡ tại Việt Nam. Người dân không ngại chi ra những số tiền lớn để hoàn thiện và làm đẹp cho bản thân nên các cơ sở làm đẹp có ở khắp mọi nơi, bạn không sẽ không sợ thất nghiệp.

Bạn cũng có thể tự kinh doanh và trở thành chủ spa, thẩm mỹ viện. Với những kiến thức quý báu được học ở nước ngoài, bạn có thể tự tin đem đến nhiều phương pháp chăm sóc sắc đẹp cho người Việt.

Với tấm bằng du học ngành làm đẹp ở nước ngoài giá trị, bạn có thể nộp đơn xin việc nhiều vị trí đa dạng như:

– Cố vấn sắc đẹp.

– Chuyên viên chăm sóc sắc đẹp.

– Chuyên viên trang điểm

– Chuyên viên làm móng.

– Quản lý cơ sở, hệ thống spa/ thẩm mỹ viện.

Bạn cần những tố chất gì để du học ngành làm đẹp

Yếu tố cần có để thành công trong lĩnh vực làm đẹp

Du học ngành làm đẹp là xu hướng của tương lai cũng như đem đến cơ hội nghề nghiệp hấp dẫn. Vậy đâu là những yêu cầu để thành công trong lĩnh vực này?

– Sự tỉ mỉ và tận tâm

– Chăm chỉ tiếp thu và thực hành kiến thức mới

– Có sự kiên trì và nhẫn nại

– Có niềm đam mê với cái đẹp và mong muốn phục vụ tốt cho khách hàng

– Có óc thẩm mỹ tốt và nhanh nhạy trong những xu hướng mới

– Thành thạo ngoại ngữ để tiếp thu kiến thức nhanh hơn

Qua bài viết, VietNam Beauty Academy đã cung cấp đến bạn đọc những thông tin xoay quanh vấn đề du học nên chọn ngành gì? Bên cạnh đó là phân tích những tiềm năng của việc du học ngành làm đẹp. Dù là du học ngành chăm sóc sắc đẹp hay học trong nước thì cơ hội rất rộng mở nếu bạn có sự đầu tư nghiêm túc cho ngành nghề của mình. Chúc các bạn thành công!

    Not Tags