[Tư vấn] top 10 việc làm không cần bằng cấp lương cao

Nếu bạn không có trong tay bằng cấp “xịn sò” để đi xin việc thì cũng đừng tự ti. Trong thời buổi hiện nay, nhiều doanh nghiệp coi bằng cấp là yếu tố cần chứ chưa đủ. Miễn là bạn có năng lực và biết đặt mình vào đúng vị trí và đúng công việc, bạn sẽ là người có giá trị và có mức lương mơ ước. Vậy đâu là những việc làm không cần bằng cấp không nên bỏ lỡ ngày nay? Cùng Vietnam Beauty Academy tìm hiểu top 10 nghề nghiệp không cần bằng cấp lương cao ngay sau đây nhé.  

Những công việc lương 10 triệu không cần bằng cấp

Không có bằng cấp thì có thể kiếm được công việc? Làm nghề gì lương 10 triệu không cần bằng cấp? Đó là câu hỏi được rất nhiều người quan tâm, bởi không phải ai cũng có khả năng học hành và đạt được bằng cấp. Dưới đây là 5 công việc mà Vietnam Beauty Academy đề xuất cho bạn có thể đạt tới mức thu nhập 10 triệu mà hoàn toàn có thể làm không cần bằng cấp. 

Đầu bếp

Có thể nói, cho dù nền kinh tế có khó khăn ra sao, thì nhu cầu ăn uống của con người cũng sẽ không giảm đi. Bởi đó là nhu cầu cơ bản, thiết yếu mà tất cả mọi người cần để tồn tại. Do đó, nghề đầu bếp mang lại rất nhiều cơ hội việc làm cho các bạn trẻ với mức lương ổn định.

Đầu bếp mới, chưa có nhiều kinh nghiệm: 8-10 triệu/ tháng.

Đầu bếp có kinh nghiệm : 15-30 triệu/ tháng

Nghề đầu bếp

Thợ trang điểm

Cho dù là tiệc tùng, đám cưới hay các sự kiện lớn, trọng đại đều cần có người trang điểm. Hiện nay có rất nhiều phong cách trang điểm khác nhau do đó, bạn hoàn toàn có thể phát triển theo phong cách bạn yêu thích. Công việc này cũng khá nhẹ nhàng, ai cũng có thể làm được nếu thực sự tìm tòi và luyện tập thường xuyên. 

Thông thường, 1 sự kiện cần trang điểm sẽ rơi vào khoảng 1-2 triệu đồng. Như thế, mức thu nhập bạn có thể nhận được 1 tháng có thể lên tới 10-20 triệu là điều hoàn toàn có thể xảy ra. 

Nghề trang điểm

Lái xe, tài xế

Công nghiệp hóa, công nghệ thông tin phát triển. Tài xế lái xe bây giờ không còn khó khăn như trong quá khứ nữa. Hiện nay chỉ cần là người biết lái xe, cần một chiếc điện thoại có kết nối internet trên tay là bạn đã có thể kết nối với khách hàng – những người có nhu cầu đi xe. Bạn cũng không cần phải mặc cả mức giá với khách. Tất cả những gì cần làm là làm theo chỉ dẫn hiển thị trên chiếc điện thoại. 

Mức lương tối thiểu: 8-10 triệu hoặc thậm chí nhiều hơn

Nghề lái xe, tài xế

Nhân viên giao hàng

Cùng với sự phát triển của các trang thương mại điện tử, mua bán cũng tạo ra rất nhiều việc làm cho những người giao hàng. Đây là công việc làm không cần bằng cấp, không cần đào tạo mà chỉ cần sự nhanh nhẹn và nhiệt tình với công việc, chắc chắn bạn sẽ đạt được những kết quả tốt.

Mức lương: Các nhân viên giao hàng chăm chỉ Shopee, Lazada, .. có thể lên đến 20 triệu đồng/ tháng.

Nhân viên giao hàng

Nhân viên spa

Trong bối cảnh đời sống vật chất đầy đủ hơn, thì làm đẹp là điều mà ai cũng quan tâm. Ai cũng muốn mình trở thành phiên bản hoàn hảo nhất và thu hút ánh nhìn người khác. Tất cả mọi người đều nhận định rằng, xinh đẹp là đã thành công một nửa rồi. Bên cạnh đó, đây còn là 1 công việc thu hút người học bởi nó yêu cầu đơn giản, quá trình học tập và rèn luyện nhanh chóng, không giới hạn tuổi tác giới tính.

Mức lương: Trung bình 10 triệu/ tháng.

Nhân viên spa

Công việc chỉ cần tiếng anh không cần bằng cấp

Bạn không giỏi các môn học nhưng lại yêu thích tiếng anh hoặc có sẵn vốn tiếng anh do từng sống ở nước ngoài, có thành viên gia đình là người nước ngoài, ….  Bạn muốn tìm công việc làm không cần bằng cấp phù hợp với năng lực và khả năng của bản thân. Dưới đây là một số việc làm tiếng anh không cần bằng cấp phù hợp với bạn:

Hướng dẫn viên du lịch

Hướng dẫn viên du lịch là công việc hướng dẫn, giúp đỡ, hỗ trợ những khách tham quan, du lịch nước ngoài hiểu thêm về các địa danh, các danh lam thắng cảnh ở Việt Nam. Và trong môi trường phải giao tiếp với đối tượng là người nước ngoài có thể ở bất kỳ quốc gia nào, yêu cầu phải biết tiếng anh là bắt buộc..

Mức lương của một công việc có sử dụng tiếng anh là tương đối cao. Đối với nhân viên du lịch, mức lương họ có thể nhận được từ nhiều nguồn khác nhau, như lương cứng, tips,… Do đó, thu nhập của họ có thể lên tới 10 triệu/ tháng.

Hướng dẫn viên du lịch

Nhân viên lễ tân

Không phải tất cả các nhà hàng, khách sạn đều yêu cầu nhân viên lễ tân giỏi tiếng anh. Do đó, nếu bạn muốn phát huy được giá trị đấy của bản thân thì nên lựa chọn những nhà hàng, khách sạn quốc tế, nơi có nhiều khách hàng quốc tế qua lại.

Do đặc điểm của công việc khác với những lễ tân bình thường, đó là bạn được làm trong một môi trường sang trọng hơn, một địa điểm làm việc lớn hơn, chuyên nghiệp hơn. Chính vì vậy, mức lương của bạn cũng cao hơn rất nhiều so với lễ tân bình thường. Thông thường, lương cơ bản sẽ tầm 5-6 triệu/ tháng, nhưng nếu bạn chăm chỉ, thu nhập có thể lên tới 10-15 triệu/ tháng.

Nhân viên lễ tân

Biên dịch game

Nếu bạn có khả năng tiếng anh cùng niềm đam mê với các tựa game nước ngoài kinh điển thì đây có thể là sự lựa chọn hoàn hảo. Để phát triển, game  nước ngoài thường phải được dịch thành nhiều thứ tiếng khác nhau để phù hợp với từng thị trường. Do đó, bạn hoàn toàn có thể thử sức với vị trí này. 

Mức lương của nghề biên dịch sẽ phụ thuộc vào kinh nghiệm và khả năng của bạn. Nếu bạn làm tốt công việc của mình. Mức lương của một biên dịch game có thể đạt tới 6 con số 1 tháng, một mức lương đáng để tự hào đúng không nào.

Biên dịch game

Nhân viên Sale

Đây sẽ là kỹ năng phù hợp với nhân viên sale quốc tế, tức là làm việc và bán hàng với khách hàng nước ngoài. Dĩ nhiên nếu muốn bán được hàng, bạn cần giao tiếp và thuyết phục họ mua hàng. Điều này yêu cầu bạn cần phải có vốn tiếng anh tốt, đôi khi là thành thạo cả những từ địa phương của họ để có thể giao tiếp được tốt nhất.

Mức lương của nhân viên Sale luôn được đánh giá là cao trong số các công việc trong trường hợp bạn bán được hàng. Bởi công thức tính mức lương của nhân viên Sale sẽ bao gồm rất nhiều khoản khác nhau như lương cứng, thưởng tuần, thưởng tháng, thường KPI, bonus,…. Chính vì vậy, không có gì lạ khi mức lương của nhân viên sale trong khoảng 10-20 triệu/ tháng.

Nhân viên Sale

Nhân viên chăm sóc sắc đẹp

Chăm sóc sắc đẹp là một công việc thuộc lớp dịch vụ. Do đó, yêu cầu của 1 nhân viên chăm sóc sắc đẹp là khả năng giao tiếp tốt và nhanh nhẹn. Trong bối cảnh spa mở rộng chăm sóc, làm đẹp cho cả những người nước ngoài, thì việc nhân viên biết tiếng anh là điều rất cần thiết để có thể dẫn đầu thị trường và tiếp cận được tệp khách hàng tiềm năng mà hiện nay rất ít trung tâm spa đang nhắm tới – tệp khách nước ngoài.

Như đã nói bên trên thì mức lương của một nhân viên chăm sóc sức đẹp tương đối cao, có thể lên tới chục triệu/ tháng. Đặc biệt với những nhân viên biết tiếng anh, cơ hội của họ sẽ lớn hơn, do đó mức lương cũng sẽ tăng lên theo những giá trị mà họ mang lại được cho spa.

Nhân viên chăm sóc sắc đẹp

Những công việc văn phòng không cần bằng cấp

Nhắc tới các công việc văn phòng, người ta sẽ nghĩ ngay tới những yêu cầu liên quan tới bằng cấp bởi môi trường làm việc chuyên nghiệp và rõ ràng. Vậy có tồn tại những công việc văn phòng không cần bằng cấp? Dưới đây là một số công việc văn phòng không cần bằng cấp bạn có thể làm mà Vietnam Beauty Academy đã tổng hợp:

Nhân viên telesales

Nhân viên telesales là 1 dạng trong nhân viên kinh doanh. Công việc của họ là gọi điện, tư vấn, giới thiệu và thuyết phục khách hàng mua sản phẩm của mình. Công việc telesales có thể mang lại mức lương khá cao và không yêu cầu bằng cấp.

Lương cơ bản của một nhân viên telesales vào khoảng 8 triệu/ tháng. Ngoài ra, bạn có thể nhận thêm các khoản hoa hồng, trích doanh số.,….

Nhân viên telesales

Nhân viên chăm sóc khách hàng

Có thể nhiều người sẽ nhầm lẫn công việc chăm sóc khách hàng với telesales. Nhưng thực chất, chăm sóc khách hàng là công việc chăm sóc, gọi điện cho những khách hàng cũ nhằm tạo mối quan hệ thân thiết với họ. 

Mức lương cơ bản của nhân viên chăm sóc khách hàng tầm 8 – 10 triệu/ tháng. Đây là một mức lương cũng tương đối hấp dẫn đối với những người lao động không bằng cấp. 

Nhân viên chăm sóc khách hàng

Nhân viên marketing

Marketing là các công việc làm không cần bằng cấp để thúc đẩy doanh số tiêu thụ. Đây được đánh giá là công việc k bằng cấp nhưng vẫn có mức lương cao so với mặt bằng lao động.

Tương tự với nhân viên sale thì lương của nhân viên marketing sẽ phụ thuộc nhiều vào doanh số. Lương cơ bản sẽ nằm trong 7-11. Nếu có kinh nghiệm 3-5 năm thì lương sẽ là 15-30 triệu đối với một nhân viên bình thường, không có doanh số. Còn khi bạn trở thành leader, manager, hay chạy ads, thu nhập không giới hạn.

Nhân viên marketing. 

Nhân viên tư vấn bảo hiểm

Bảo hiểm là một ngành nghề đang phát triển ở Việt Nam. Công việc này cũng không cần  bằng cấp mà bạn chỉ cần có khả năng giao tiếp tốt và sự nhanh nhẹn và kiên trì. Bởi hiện nay nhiều người vẫn hoài nghi về tính hữu ích của bảo hiểm nên cần và nhiệm vụ của nhân viên tư vấn là hỗ trợ, giới thiệu và thuyết phục họ mua gói bảo hiểm phù hợp với họ.

Lương bảo hiểm luôn được đánh giá là trong top công việc không bằng lương cao. Mức lương cơ bản của người mới là 4-5 triệu đồng/ tháng. Tuy nhiên, với đặc tính là những gói bảo hiểm có mệnh giá lên đến hàng tỷ đồng, lương (đã cộng hoa hồng) mà mỗi nhân viên nhận được nếu tư vấn thành công có thể lên đến 10-20 triệu đồng/ tháng.

Nhân viên tư vấn bảo hiểm

Học nghề không cần bằng cấp? Những nghề học không cần bằng cấp 

Ở trên là những top ngành nghề, công việc bạn có thể làm mà không cần bằng cấp. Tuy nhiên nếu bạn muốn hiểu rõ hơn về công việc cũng như có cơ hội phát triển nhiều hơn trong nghề, thì học nghề là một quyết định đúng đắn. Dưới đây là những nghề học không cần bằng cấp mà bạn nên tham khảo: 

Nghề đầu bếp

Đầu bếp là một nghề khá dễ xin việc hiện nay. Thời gian đào tạo ngắn và sự phổ biến của các trung tâm, địa chỉ đào tạo nấu ăn đa dạng đã tạo cơ hội để nhiều người có cơ hội theo đuổi nấu ăn nhiều hơn. Trung bình 1 khóa học nấu ăn sẽ khoảng 5-10 triệu đồng. Thời gian đào tạo từ 3-6 tháng.

Nghề pha chế

Pha chế cũng là nghề rất hot gần đây. Bạn có thể tìm thấy công việc này ở những quán nước hoặc tại các quầy bar. Pha chế không chỉ cần có sự yêu thích mà còn rất cần đầu tư. Học phí của nghề pha chế 1 khóa dao động từ 8-18 triệu/ tháng và thời gian học trong vòng 2-6 tháng. 

Nghề pha chế

Nghề chụp ảnh

Trong bối cảnh các kênh truyền thông xã hội rất phát triển như hiện nay thì nhu cầu chụp ảnh đẹp để post lên những kênh đó là rất lớn. Bên cạnh đó, bạn có thể chụp ảnh đám cưới, hiếu, hỷ, kỷ yếu, du lịch,… Có rất nhiều sự kiện lớn, bé cần tới người thợ chụp ảnh. Chi phí để học 1 lớp chụp ảnh là 2,5 triệu và thời gian học dự tính sẽ tầm 2-3 tháng.

Nghề thiết kế đồ họa

Thiết kế đồ họa là một công việc rất đặc sắc. Công việc không cần bằng cấp và bạn cũng có thể làm được sau khi học nghề 3-4 năm. Thời gian đào tạo dài do bên cạnh một óc tư duy logic và con mắt thẩm mỹ, bạn cũng cần làm quen với mọi công cụ cần thiết. 

Tất cả những kỹ năng liên quan bạn sẽ được học thông qua khóa học thiết kế. Chính bởi sự kỳ công đó, mà khóa học đồ họa thường sẽ rơi vào khoảng 32 triệu/ năm. 

Nghề thiết kế đồ họa

Nghề làm đẹp

Làm đẹp là nhu cầu của tất cả mọi người,  mọi thành viên trong xã hội. Đặc biệt, chăm sóc sắc đẹp cực kỳ phát triển những năm gần đây nhờ sự nâng cao trong đời sống của người dân. 

Điều khiến làm đẹp thu hút nhiều lao động như vậy là bởi thời gian đào tạo làm đẹp ngắn, chỉ từ 1-3 tháng hoặc những phần công việc công phu hơn có thể kéo dài tới nửa năm. Ngoài ra học phí của nghề spa sẽ rơi vào 10-25 triệu/ khóa học. 

Như vậy, trong bài viết này, Vietnam Beauty Academy đã giới thiệu với bạn top những ngành nghề, việc làm không cần bằng cấp hấp dẫn nhất hiện nay. Hy vọng bài viết hữu ích. Chúc các bạn sớm tìm kiếm được công việc phù hợp. 
Xem thêm: Những nghề không cần bằng cấp mà vẫn hái ra tiền

    Not Tags