Những nghề không cần bằng cấp mà vẫn hái ra tiền

Những ngành nghề không cần học đại học mà vẫn hái ra tiền lĩnh vực giao thông vận tải 

Dưới đây là một số ngành nghề nhiều tiền nhất trong lĩnh vực giao thông vận tải. Cùng lý giải nguyên nhân tại sao nhé!

Nhân viên giao hàng

Nhân viên giao hàng ngày nay là công việc có mức lương cực ổn trong top những nghề  không cần bằng cấp mà vẫn kiếm nhiều tiền. Ngày nay, với sự phát triển của các sàn thương mại điện tử và nhu cầu mua sắm trực tuyến của người dân đã tạo ra công ăn việc làm cho vô số người lao động. Đặc biệt là các bạn trẻ có sức khỏe tốt muốn nhanh chóng kiếm thêm thu nhập, phụ giúp gia đình.

Nghề giao hàng không cần bằng cấp, chỉ cần bạn trên 18 tuổi, có xe máy, điện thoại thông minh và một tinh thần làm việc năng nổ, không ngại khó. Vào những dịp cao điểm giảm giá, hay cuối năm thì một nhân viên giao hàng có thể kiếm được trung bình lên đến 15 – 20 triệu đồng. 

Xe ôm công nghệ

Xe ôm công nghệ là ngành nghề hot với mức lương cao

Xe ôm công nghệ cũng là thuật ngữ không quá xa lạ trong xã hội ngày nay. Tại các thành phố lớn thì nhu cầu di chuyển của người dân là rất cao. Kèm theo đó sự phát triển rầm rộ của các ông lớn trong lĩnh vực này như Grab, Gojek, Be,…Rất nhiều bạn trẻ lựa chọn trở thành tài xế xe ôm công nghệ. Đây không hẳn là nghề hot trong top những nghề không cần bằng cấp mà còn hấp dẫn với những bạn trẻ đã tốt nghiệp đại học.

Công việc này có nhiều ưu điểm phải kể đến như giờ giấc linh hoạt, đăng ký dễ dàng,..Thu nhập của bạn sẽ phụ thuộc vào số cuốc xe chạy mỗi ngày, tiền thưởng. Nếu phục vụ khách hàng tốt và được đánh giá nhiều sao bạn sẽ được nhận nhiều cuốc xe hơn. Trung bình, một tài xế lái xe công nghệ sẽ kiếm được từ 6 – 10 triệu/tháng.

Chỉ cần bạn có xe máy, điện thoại thông minh, tinh thần chịu khó và thái độ phục vụ khách hàng tốt thì mức lương thực tế có thể cao hơn rất nhiều. 

Lái xe 

Lái xe ( xe ôtô hay taxi,…) cũng là công việc không cần bằng cấp được nhiều bạn trẻ quan tâm. Với những bạn trẻ không có ý định học đại học và muốn kiếm tiền nhanh thì lái xe là nghề khá thích hợp. Nghề lái xe hiện nay có mức lương dao động ổn định từ 8-15 triệu/tháng (tùy thuộc vào mức đãi ngộ từ nhà xe, khấu trừ chi phí hao mòn và các thỏa thuận khác trong hợp đồng …).

Tuy nhiên, để trở thành một lái xe giỏi và có thu nhập tốt, bạn cần đáp ứng các yêu cầu như sở hữu bằng lái xe B2, tìm kiếm nhà xe uy tín, thông thạo đường xá nơi mình sinh sống, có khả năng ứng biến, xử lý tình huống nhanh …Đặc biệt các bạn trẻ cần lưu ý vấn đề tiến vốn do mức phí bỏ ra để thuê hoặc mua xe là không nhỏ.

Những ngành nghề không cần bằng cấp mà vẫn hái ra tiền lĩnh vực làm đẹp

Làm đẹp luôn là nhu cầu của mọi người. Thế nên các công việc liên quan đến lĩnh vực làm đẹp luôn nằm trong ngành nghề không cần bằng cấp kiếm “bộn” tiền.

Chuyên viên trang điểm

Chuyên viên trang điểm là nghề khá đặc thù bởi bạn thậm chí không cần bằng cấp 2 hay cấp 3. Bằng cấp không quan trọng là bởi vì đối với thợ trang điểm, mà cốt lõi chính là tay nghề và gu thẩm mỹ để có khách hàng.

Chỉ cần một tinh thần cầu tiến, chịu khó học hỏi và đôi bài tay khéo lép thì không khó để trở thành một thợ trang điểm chắc tay. Ngày nay, các sự kiện văn hóa, nghệ thuật hay các buổi dạ hội, đám cưới, sự kiện,… đều có nhu cầu cần các chuyên viên trang điểm rất lớn. 

Đây là ngành nghề rất phù hợp với những bạn không thích gò bó 8 tiếng trong văn phòng. Nếu chịu khó nâng cao tay nghề thì mức lương của chuyên viên trang điểm là vô cùng hấp dẫn. 

Phun xăm, thẩm mỹ

Phun xăm thẩm mỹ ngày nay gần như là nhu cầu làm đẹp thiết yếu của chị em phụ nữa. Thế nên nghề phun xăm thẩm mỹ được rất nhiều người theo đuổi. Đây là gợi ý hoàn hảo cho những nghề không cần bằng bằng cấp bởi nhiều ưu điểm. Một trong số đó có thể kể đến như: 

Mức học phí hợp lý để trở thành thợ lành nghề, thu nhập ổn định và nhiều cơ hội việc làm tại các cơ sở làm đẹp lớn,…Học viên theo nghề phun xăm thẩm mỹ cần có sự đam mê, tỉ mỉ và sáng tạo. Bên cạnh đó là lựa chọn một cơ sở đào tạo uy tín thì thành công trong tương lai chỉ là sớm muộn.

Thợ làm tóc

Thời gian ra nghề nhanh, mức lương cao, thời gian làm việc linh động,..là những ưu điểm khiến nhiều bạn trẻ lựa chọn trở thành thợ làm tóc. Khi vững tay nghề, bạn có thể xin vào các salon lớn hay tự mở salon riêng, trở thành giảng viên về tóc với mức thu nhập vô cùng hấp dẫn. Nghề làm tóc mà một nghề triển vọng, nằm trong những nghề không cần bằng cấp mà vẫn có thu nhập cao.

Tuy nhiên, để thành công với nghề làm tóc, bạn cần yêu thích cái đẹp và mong muốn mang cái đẹp đến cho người khác, cũng như thường xuyên cập nhật xu hướng tóc mới, nâng cao tay nghề…

Chuyên viên spa 

Học Spa mang đến triển vọng nghề nghiệp tốt 

Top những nghề không cần bằng cấp hiện nay không thể bỏ qua chuyên viên spa. Nhu cầu làm đẹp ngày càng thiết yếu cần thiết trong cuộc sống.Thế nên chuyên viên spa là một nghề sẽ rất triển vọng trong tương lai. Học nghề spa giúp bạn tiết kiệm nhiều chi phí và thời gian so với học cao đẳng hay đại học. Khi bạn có đủ kinh nghiệm, kiến thức và kỹ năng thì có thể  xin vào những hệ thống spa chuyên nghiệp, quản lý chuỗi spa hay tự mở cửa hàng spa riêng. 

Học spa gia tăng kiến thức về làm đẹp và duy trì sức khỏe cho bản thân và cả gia đình. Hơn nữa, nghề spa còn mang lại nguồn thu nhập cao và ổn định.Tuy nhiên để thành công trong công việc này, bạn cần chăm chỉ hoàn thành các khóa học, tối đa khoảng 1 năm cũng như yêu thích việc phục vụ khách hàng. 

Những nghề không cần bằng cấp mà vẫn hái ra tiền lĩnh vực năng khiếu, nghệ thuật

Đầu bếp

Đầu bếp chính là công việc thú vị đối với những bạn trẻ đam mê nấu ăn mà không cần bằng cấp. Với thời gian học nghề ngắn, cơ hội làm việc cao và thu nhập ổn định, đầu bếp là nghề ngày càng thu hút được nhiều bạn trẻ. 

Một đầu bếp mới vào nghề có thể kiếm được khoảng 8 – 10 triệu đồng/tháng. Khi có tay nghề điêu luyện hơn thì mức lương có thể từ 15 – 30 triệu đồng/tháng.

Tuy nhiên, đầu bếp là ngành nghề đòi hỏi sự cần mẫn và một sức khỏe tốt. Bên cạnh đó, nghề này cũng cần tinh thần chịu khó cao khi làm việc xuyên suốt vào những dịp lễ, tết, thời gian tăng ca nhiều,…

Chụp ảnh 

Nhiếp ảnh gia luôn là nghề không cần bằng cấp rất hot. Nghề này thích hợp với những tâm hồn yêu nghệ thuật, thời gian làm việc linh động và mức thù lao hấp dẫn. Mức thù lao của các ‘nháy” còn tùy thuộc vào tay nghề, thành thạo kỹ năng phối cảnh và chỉnh sửa ảnh và độ lớn của studio cộng tác,…Thu nhập sẽ tăng cao theo tay nghề và khi đã đủ kỹ năng, bạn có thể trở thành nhiếp ảnh gia tự do.

Và để có nhiều khách hàng, thợ chụp ảnh cũng cần thường xuyên cập nhật xu hướng mới, đầu tư trang thiết bị chuyên nghiệp,…

Designer


Designer có mức lương cao tùy thuộc vào chất lượng sản phẩm

Nếu người cho rằng Designer thì đòi hỏi phải có bằng cấp. Tuy nhiên, hiện nay nhiều nhà tuyển dụng không quá quan tâm đến bằng cấp khi thuê Designer nữa, Nghề thiết kế đồ họa cốt lõi đòi hỏi sự sáng tạo, khiếu thẩm mỹ và sự thành thạo các phần mềm thiết kế như AutoCAD, Photoshop,… Đây là điều nhà tuyển dụng nhìn thấy ở khả năng làm việc chứ không phải bằng cấp. 

Nhiều công ty chi mức lương lên tới 20 triệu đồng/tháng để chiêu mộ các designer tài năng nhờ vào sản phẩm họ làm ra mà không cần nhìn bằng cấp.

Những nghề không cần bằng cấp mà vẫn hái ra tiền thời gian linh động

Làm việc văn phòng 8h/ ngày không còn là đích đến của nhiều bạn trẻ nữa. Thay vào đó họ ưu tiên chọn những công việc thể hiện năng lực tốt hơn, điển hình như:  

Nhân viên kinh doanh

Phòng kinh doanh luôn là phòng ban quan trọng nhất của mỗi công ty. 

Thế nên nhu cầu tuyển dụng nhân viên kinh doanh gắn liền với tốc độ phát triển của mỗi doanh nghiệp. Thế nên với vị trí này, các nhà tuyển dụng thường đánh giá ứng viên qua những tố chất, kỹ năng cần thiết trong kinh doanh (giao tiếp với khách hàng, đàm phán, thuyết phục, chốt deal,…) chứ không quá quan trọng bằng cấp. 

Những kỹ năng bạn có thể không cần học ở trường lớp nhưng cần tích lũy thường xuyên trong quá trình làm việc cũng như sự nghiêm túc học hỏi, phát triển kỹ năng. 

Nhân viên telesale

Telesale là ngành nghề trọng năng lực hơn bằng cấp 

Telesale là một trong những nghề không cần bằng cấp đại phổ biến hiện nay. Đây là hình thức bán hàng từ xa thông qua mời chào qua điện thoại. Nhân viên sẽ liên hệ với khách hàng và giới thiệu, bán sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp. Để tìm một telesale giỏi và kiếm được nhiều khách hàng, doanh nghiệp chắc hẳn không nhìn vào bằng cấp mà nhìn vào cách bạn thuyết phục khách hàng đến với công ty. 

Điều này đòi hỏi bạn cần không ngừng học hỏi và trau dồi bản thân, nâng cao kỹ năng tư vấn và thuyết phục khách, nắm bắt tâm lý khách và tìm hiểu kỹ đối thủ cạnh tranh,…

Freelancer

Freelancer chỉ những người làm việc theo cung cách tự quản, không bị giới hạn về quy củ, môi trường, địa điểm và thời gian làm việc. Freelancer thích hợp với những bạn thích nhảy việc và thử sức bản thân ở nhiều lĩnh vực khác nhau. 

Qua đó, tìm ra lĩnh vực mình thật sự yêu thích và tập trung vào nó. Đương nhiên, các công việc freelancer không yêu cầu bằng cấp mà yêu cầu “ thành quả” tạo ra chất lượng.

Kinh doanh, khởi nghiệp

Khởi nghiệp, kinh doanh là ngành nghề không cần bằng cấp được nhiều bạn trẻ quan tâm. Bạn có thể lựa chọn hình thức và quy mô kinh doanh thích hợp với tài chính, điểm mạnh của bản thân. 

Kinh doanh online cũng là hình thức được nhiều người trẻ ưa chuộng bởi vốn bỏ qua không cao và nhanh chóng sinh lời nếu kinh doanh thuận lợi. Tuy nhiên, để khởi nghiệp thành công, người trẻ cần nghiên cứu kỹ thị trường kinh doanh, chọn nguồn hàng chất lượng với mức giá hợp lý,..Đặc biệt là xác định mục đích và lập mục tiêu phát triển kinh doanh trong dài hạn.

Một số công việc khác nằm trong những nghề nên học khi không có bằng cấp 

Công nhân nhà máy 

Mức lương của công nhân nhà máy hiện nay khá cao

Top những nghề không cần bằng cấp còn phải kể đến công nhân nhà máy. Công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước thúc đẩy các hoạt động sản xuất gia tăng. Nhiều khu công nghiệp, xưởng sản xuất tuyển dụng nhân công với mức lương hấp dẫn trên khắp đất nước. Bạn có thể lựa chọn các lĩnh vực thế mạnh của mình như: linh kiện điện tử, may mặc, giày da, thực phẩm đông lạnh,…

Trung bình, công nhân linh kiện điện tử hiện nay nhận lương hàng tháng khá cao từ 8 – 12 triệu. Trong khi công nhân may cũng ở mức lương hậu hĩnh trên dưới 10 triệu. 

Các nhà tuyển dụng thường chỉ yêu cầu công nhân đủ 18 tuổi, có sức khỏe tốt, làm việc cẩn thận và không ngại tăng ca.

Qua bài viết, VietNam Beauty Academy đã giới thiệu đến các bạn trẻ những nghề không cần bằng cấp mà vẫn có thu nhập cao. Hi vọng qua những thông tin vừa chia sẻ, các bạn trẻ có thể tham khảo và tìm được nghề phù hợp, từ đó nhanh chóng phát triển bản thân trong tương lai.

    Not Tags