54 tuổi học nghề gì phù hợp nhất? Việc làm cho người trung niên

54 tuổi học nghề gì? Ở độ tuổi 54, bạn nên tham khảo một số nghề nhẹ nhàng, học việc nhanh, dễ xin việc và ổn định như: Nhân viên/chuyên viên spa, Nhân viên chăm sóc tại viện dưỡng lão, Nhân viên chăm sóc tại viện dưỡng lão, … Cùng tham khảo các nghề nghiệp dễ học, dễ xin việc cho người 54 tuổi trong bài viết dưới đây!

Tổng quát tử vi cho người 54 tuổi 

Người 54 tuổi vào năm 2023 tức sinh năm 1969, tuổi Kỷ Dậu hay còn gọi là tuổi con gà. Gà là con vật đại diện cho sự nhiệt tình, nhiệt huyết và năng động. Tuy chỉ là một con vật nhỏ bé nhưng gà có sự dũng cảm và ngoan cường, không bỏ cuộc trước những khó khăn, thử thách. Người tuổi Kỷ Dậu mang mệnh Thổ, cụ thể là Đại Trạch Thổ (đất nền nhà).

  • Năm sinh: 1969

  • Năm tuổi: con gà

  • Năm tuổi theo âm lịch: Kỷ Dậu

  • Mệnh: Thổ – Đại Trạch Thổ

  • Mệnh tương sinh: Kim, Hỏa

  • Mệnh tương khắc: Thủy, Mộc

  • Thiên can: Kỷ

  • Nam sinh năm 1969 mang cung Tốn (Đông tứ mệnh). Người mang cung Tốn là người thích sống tự lập, không thích nhờ vả người khác. Họ là người có trí thông minh, lanh lẹ và nhạy bén nên đa phần thành công trong công việc. Tuy nhiên, tính cách của họ có phần hơi cố chấp và cứng nhắc.   

  • Nữ sinh năm 1969 mang cung Khôn Thổ (Tây tứ mệnh). Nữ sinh năm 1969 thuộc tuýp người phụ nữ của gia đình. Họ là người đảm đang, thích gọn gàng và luôn chăm lo cho gia đình. Bên cạnh đó, nữ tuổi Kỷ Dậu có tính cách khiêm tốn nên rất được lòng mọi người xung quanh. 

Theo tử vi, nữ tuổi Kỷ Dậu là người cần cù, siêng năng, biết quan tâm và suy nghĩ đến người khác. Bên cạnh đó, họ còn là người thông minh và nhanh nhẹn, biết cách cân bằng giữa công việc và đời sống hôn nhân. 

Nam tuổi Kỷ Dậu là người có nhiều hoài bão, họ thích sự logic và sạch sẽ. Nam Kỷ Dậu luôn bình tĩnh trước mọi tình huống và luôn cẩn thận trong công việc. Bởi thế, những dự án hoặc vị trí mà họ đảm nhận đều thành công và hoàn thành xuất sắc. Họ cũng là người có tinh thần trách nhiệm và kỷ luật cao nên luôn được các đồng nghiệp kính trọng. 

Tổng quát tử vi cho người tuổi Kỷ Dậu

Người 54 tuổi nên học nghề gì để thành công dựa trên tính cách đặc trưng?

Dưới đây là những công việc thích hợp với người tuổi Kỷ Dậu mà VietNam Beauty Academy đã tổng hợp dựa trên tử vi và cung mệnh của họ. 

Nữ 54 tuổi học nghề gì thì phù hợp

Nữ tuổi Kỷ Dậu là người có nhiều ước mơ, hoài bão. Họ có nhiều kế hoạch cho tương lai và sẵn sàng thay đổi để mang lại nhiều lợi ích nhất. Họ luôn cẩn thận trong công việc và thực hiện mọi thứ một cách chu toàn nhất. Đây cũng là lý do mà nhiều người yêu quý và kính trọng nữ tuổi Dậu. 

Với những ước mơ, hoài bão, đầu óc thông minh cùng sự linh hoạt và nhạy bén, nữ tuổi Kỷ Dậu thích hợp với những công việc sau: 

  • Nhân viên/chuyên viên spa 

Nữ tuổi Kỷ Dậu là người đảm đang, cần cù và chăm chỉ. Họ luôn cẩn thận và thực hiện công việc tỉ mỉ và chu toàn nên rất thích hợp với nghề yêu cầu sự tỉ mỉ như nghề spa. Để theo đuổi nghề này, bạn không nhất thiết phải mất 3-4 năm để học mà chỉ cần theo học các khóa đào tạo từ 3-6 tháng là có thể hành nghề được rồi. 

Sau khi học xong các khóa đào tạo, bạn có thể xin việc tại các spa, thẩm mỹ viện hoặc tự mở cơ sở làm đẹp cho riêng mình để nâng cao mức thu nhập. Hiện nay, mức thu nhập trung bình của nghề spa dao động từ 6-12 triệu, thuộc top mức thu nhập ổn định. 

Nghề spa thích hợp với người tuổi Kỷ Dậu

  • Nhân viên chăm sóc tại viện dưỡng lão

Với tính cách nhẹ nhàng, ôn hòa, cẩn thận và tỉ mỉ của nữ tuổi Kỷ Dậu, nghề nhân viên chăm sóc tại viện dưỡng lão sẽ vô cùng thích hợp với họ. Nghề này mang đến cho bạn rất nhiều cơ hội việc làm cùng mức thu nhập ổn định. Bạn có thể làm việc tại các viện dưỡng lão, phòng khám hoặc trung tâm y tế tư nhân.

  • Chủ tiệm tạp hóa

Nữ tuổi Kỷ Dậu có tài ăn nói, xử lý tình huống khôn khéo, điềm tĩnh và luôn cẩn thận trong công việc nên rất thích hợp với nghề. Có thể nói, khả năng giao tiếp tốt và đầu óc nhạy bén của người tuổi Dậu sẽ giúp họ gặt hái được nhiều thành công và tạo ra thu nhập ổn định.

Kinh doanh tiệm tạp hóa sẽ mang lại nguồn thu nhập ổn định cho người tuổi Kỷ Dậu

  • Nhân viên bán hàng

Đây cũng là một trong những nghề thích hợp với nữ tuổi Kỷ Dậu mà không cần quá nhiều kinh nghiệm hay bằng cấp. Nghề bán hàng yêu cầu bạn có kỹ năng giao tiếp, xử lý tình huống linh hoạt cùng đầu óc nhạy bén. Nữ tuổi Kỷ Dậu có đủ các yếu tố trên nên khi theo đuổi nghề này, họ sẽ dễ dàng thành công và gặt hái được nhiều thành tựu lớn. 

  • Kinh doanh quán ăn

Kinh doanh quán ăn rất thích hợp với nữ tuổi Kỷ Dậu có kỹ năng giao tiếp và xử lý tình huống linh hoạt. Nghề này không chỉ giúp bạn nâng cao khả năng giao tiếp của mình mà còn mang lại cho bạn mức thu nhập ổn định. 

Ngoài ra, với kinh nghiệm nấu nướng hàng chục năm, nghề này cũng không phải là nghề quá khó nhằn với nữ 54 tuổi. Vì thế, nếu bạn yêu thích việc nấu nướng và phục vụ khách hàng bằng những món ăn ngon thì có thể tham khảo nghề này.

Kinh doanh quán ăn rất thích hợp với nữ tuổi Kỷ Dậu có kỹ năng giao tiếp 

Nam 54 tuổi có tính cách như thế nào?

Nam tuổi Kỷ Dậu là người yêu thích sự tự do, không muốn gò bó hay bị phụ thuộc. Họ là người có khát vọng lớn, có chí tiến thủ và không ngại thử thách. Ngoài ra, nam tuổi Dậu còn là người có tài ăn nói, họ có khả năng xử lý và ứng biến tình huống vô cùng linh hoạt. Bên cạnh đó, nam tuổi Dậu còn có tính cách ôn hòa và tốt bụng, đặc trưng của mệnh Thổ. Họ luôn sẵn sàng giúp đỡ những người yếu thế dù trong bất kỳ hoàn cảnh nào. 

Với tính cách tốt bụng, ý chí mạnh mẽ cùng tài ăn nói khéo léo, nam tuổi Dậu thích hợp với những công việc như: gia công máy móc, kỹ sư nhiệt điện, bất động sản, xây dựng cầu đường, công trình, quản lý khách sạn, kinh doanh vật liệu xây dựng, chế tạo mạch điện, kinh doanh máy móc,….

Kỹ sư nhiệt điện thích hợp với nam 54 tuổi, tuổi Kỷ Dậu

Định hướng nghề nghiệp cho người 54 tuổi theo ngũ hành?

Theo ngũ hành, người tuổi Kỷ Dậu 1969 mang mệnh Thổ, tương sinh với mệnh Kim, Hỏa và tương khắc với mệnh Thủy, Mộc. Do đó, người 54 tuổi sinh năm 1969 nên cân nhắc cung mệnh của mình để lựa chọn ngành nghề thích hợp. 

Dưới đây là một số nghề thuộc mệnh Kim, Hỏa mà người tuổi Kỷ Dậu nên lựa chọn: 

  • Nghề thuộc hành Hỏa như: gia công máy móc, sản xuất thiết bị điện, kỹ sư nhiệt điện,…

  • Bất động sản, xây dựng cầu đường, kiến trúc, công trình, quản lý khách sạn, nhà hàng,…

  • Nghề thuộc hành Kim như: sản xuất và buôn bán kim loại, vật liệu xây dựng, điện tử viễn thông, chế tạo mạch điện, kinh doanh máy móc,….

Dưới đây là một số nghề thuộc mệnh Thủy, Mộc mà người tuổi Kỷ Dậu nên tránh: 

  • Kinh doanh đồ gỗ, làm nông nghiệp, trồng trọt,…

  • Sản xuất rượu bia, xăng dầu, ngư nghiệp,…

  • Nhân viên cứu hộ, vận động viên dưới nước, nghiên cứu sinh vật biển, công nhân bến tàu,…

 

Định hướng nghề nghiệp cho người 54 tuổi theo ngũ hành

Bài viết trên của VietNam Beauty Academy đã giúp bạn hình dung rõ hơn người 54 tuổi học nghề gì dựa trên tử vi, đồng thời, cung cấp những nghề mà người tuổi Kỷ Dậu nên tránh. Việc lựa chọn ngành nghề phù hợp có ảnh hưởng rất lớn đến tương lai của bạn. Vì thế, hiểu rõ về cung mệnh, tử vi sẽ giúp bạn đi đúng hướng và lựa chọn được công việc thích hợp. 
Xem thêm: [Lời khuyên] 53 tuổi học nghề gì phù hợp nhất?

    Not Tags