50 tuổi nên học nghề gì? Định hướng công việc cho người thất nghiệp 50 tuổi

Vững vàng tâm lý tìm việc ở độ tuổi 50

Thất nghiệp ở độ tuổi 50 chắc hẳn khiến cho bạn cảm thấy tự ti và mặc cảm. Điều này khiến cho việc tìm một công việc ổn định, hay dường như bắt đầu sự nghiệp lại từ đầu khá khó khăn. Chính vì vậy, điều đầu tiên bạn cần làm đó là chuẩn bị tâm lý vững vàng tìm việc ở độ tuổi 50. 

– Chia sẻ với người thân, bạn bè: Cho dù điều này chưa chắc giúp bạn tìm được 1 công việc mới, nhưng sẽ khiến bạn cảm thấy nhẹ nhàng và thoải mái hơn. Biết đâu, bạn lại có ý tưởng tìm việc chẳng hạn.

– Hãy lạc quan và tích cực lên: Ở độ tuổi 50 này, nếu suy nghĩ quá nhiều sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe. Bạn hãy coi như thất nghiệp là một vận hạn, hay một điều không may xảy ra. Trong cuộc sống này, thất nghiệp có thể đến với người trẻ, người già hay bất cứ ai. Vậy nên, hãy nghĩ đó là một điều bình thường nhé!

– Chăm sóc bản thân thật tốt: 50 đã là tuổi trung niên, hãy chăm sóc bản thân thât tốt bạn nhé. Bạn cần duy trì giấc ngủ đều đặn, đảm bảo dinh dưỡng bữa ăn. Bởi có sức khỏe, bạn mới có thể tiếp tục làm việc.

Tổng quát tử vi cho người 50 tuổi 

Xét theo lịch dương thì người 50 tuổi vào thời điểm năm 2023 tương ứng với khoảng thời gian sinh từ ngày 03/02/1973 đến hết ngày 22/01/1974. Nếu tính theo lịch âm thì những người này có năm sinh âm lịch 1973 (năm Quý Sửu). Họ cầm tinh con trâu và có cung mệnh Mộc, cụ thể là Tang Đố Mộc- gỗ cây dâu.

Tổng quan tử vi, xem tuổi, cung mệnh cho người sinh năm 1973

– Năm tuổi: Con trâu

– Năm Âm lịch: Quý Sửu

– Mệnh: Mộc- Tang Đố Mộc- gỗ cây dâu.

– Mệnh tương sinh: Hỏa, Thủy

– Mệnh tương khắc: Thổ, Kim

  • Cung mệnh:

    • Nam: Ly Hỏa thuộc Đông Tứ Mệnh

    • Nữ: Càn Kim thuộc Tây Tứ Mệnh

Tang Đố Mộc nghĩa là gỗ cây dâu. Từ lá dâu, quả dâu, cành dâu đều được mọi người tận dụng nên người mang mệnh Tang Đố Mộc thường rơi vào thế bị động. Họ là tuýp người có tấm lòng bao dung, trắc ẩn, luôn giúp đỡ mọi người xung quanh mà không cần báo đáp.

So với những cung khác trong mệnh Mộc thì Tang Đố Mộc nổi bật với khả năng sáng tạo, trí tưởng tượng tốt cùng sự chủ động và quyết đoán. Những người sinh năm 1973 thuộc Tang Đố Mộc cực kỳ giàu cảm xúc, lấy nhân nghĩa đi đầu trong đối nhân xử thế. Họ biết cách khiến người khác làm theo ý mình một cách tự nguyện thay vì bắt buộc, gượng ép.

Dựa vào những đặc điểm tính cách kể trên có thể thấy người sinh năm 1973 phù hợp với những ngành nghề có sự nhẹ nhàng, khéo léo hoặc những nghề liên quan đến sáng tạo. Đó có thể là các ngành nghề liên quan đến chăm sóc sức khỏe, spa, thẩm mỹ, bảo mẫu,….

Có nên lựa chọn nghề nghiệp dựa trên tử vi?


Có nên lựa chọn nghề nghiệp theo tử vi?

Tử vi là bộ môn huyền học có nguồn gốc từ Trung Quốc và được đại bộ phận người dân Việt Nam rất ưa thích. Tử vi được xây dựng dựa trên những nghiên cứu về tác động của sự dịch chuyển trong vũ trụ của trái đất và các vì sao. Nó được coi là một công trình nghiên cứu và điều tra dựa vào ngày tháng năm sinh âm lịch và giới tính để lý giải về tính cách, vận mệnh của mỗi người.

Lựa chọn nghề nghiệp dựa trên tử vi không phải là mê tín dị đoan. Bởi lẽ tử vi không thể biết được bạn làm nghề gì sẽ giàu có và phát tài mà chỉ lý giải những điểm mạnh điểm yếu trong tính cách, vận mệnh. Dựa vào đó, bạn có thể lựa chọn nghề nghiệp phù hợp sao cho phát huy tối đa điểm mạnh và hạn chế những điểm yếu của bản thân.

Người 50 tuổi nên học nghề gì để thành công dựa trên tính cách đặc trưng?

Chọn ngành nghề phù hợp với tử vi, tính cách người sinh năm 1973

Mặc dù cùng mang mệnh Mộc nhưng nam và nữ tuổi Quý Sửu có cung mệnh khác nhau lần lượt là Ly Hỏa và Càn Kim. Điều này dẫn đến tính cách và vận mệnh cuộc đời họ cũng khác nhau. Những công việc phù hợp cụ thể như sau:    

Nữ 50 tuổi học nghề gì thì phù hợp ?

Nữ 50 tuổi Quý Sửu mang cung mệnh Càn Kim thuộc Tây Tứ Mệnh. Họ là người có tính tình hiền hậu, bao dung, yêu thích sự trầm tĩnh ổn định, không thích sự náo nhiệt và ghét những cái mới.

Với đặc điểm tính cách đó, dưới đây là câu trả lời cho câu hỏi nữ 50 tuổi nên học nghề gì:

– Spa:
Ở độ tuổi 50 sẽ khá vất vả nếu như bạn chọn những công việc có thời gian học lâu. Tuy nhiên bạn hoàn toàn có thể yên tâm khi chọn nghề spa bởi lẽ thời gian học rất ngắn chỉ 6 tháng đến 1 năm đã có thể thành thạo các thao tác.

Spa cũng là ngành nghề có tiềm năng phát triển rất lớn trong tương lai bởi nhu cầu làm đẹp và chăm sóc cơ thể ngày một gia tăng. Để có thể thành công trong nghề này cần có một đôi tay khéo léo và khả năng giao tiếp tốt.

Đây cũng chính là đặc điểm tính cách của nữ Qúy Sửu nên sẽ rất phù hợp nếu bạn chọn ngành nghề này để phát triển.

Spa, làm đẹp phù hợp với tử vi, tính cách nữ 1973

– Bảo mẫu chăm trẻ:
Nữ Quý Sửu có tấm lòng bao dung, trắc ẩn và luôn giúp đỡ mọi người xung quanh. Đây là một trong những đức tính vô cùng đáng quý mà bất kì người bảo mẫu nào cũng cần có. 

Mặt khác bảo mẫu chăm trẻ là một trong những công việc nhẹ nhàng, giờ giấc ổn định nên cực kỳ phù hợp với nữ giới ở độ tuổi 50. 

Tính cách bao dung của nữ Qúy Sửu phù hợp với nghề bảo mẫu

– Đầu bếp cá nhân:
Thay vì làm đầu bếp ở các nhà hàng lớn thì đầu bếp cá nhân sẽ phù hợp hơn với những người nữ giới 50 tuổi. Công việc này không vất vả như đầu bếp ở nhà hàng lớn, thời gian làm việc cố định và mức lương cũng hấp dẫn không kém. 

Để trở thành một đầu bếp cá nhân giỏi yếu tố quan trọng nhất là khả năng nấu ăn ngon cùng đức tính thật thà, chủ động. Đây lại là những điều mà họ làm tốt hơn ai hết, vì vậy đầu bếp cá nhân là nghề sinh ra để dành cho nữ giới Qúy Sửu.

– Gia công tranh thêu:
Với đặc trưng tính cách thích sự trầm tĩnh, ổn định thì gia công tranh thêu là một trong những nghề mà nữ Qúy Sửu không nên bỏ qua. Đây là nghề cần có sự khéo léo và kiên trì bởi thời gian hoàn thành một bức tranh thêu là khá lâu. 

Tuy nhiên bằng tính cách nhẫn nại, kiên trì và đôi bàn tay khéo léo của mình thì nữ Qúy Sửu 50 tuổi sẽ có được nguồn thu nhập hấp dẫn tới từ công việc gia công tranh thêu.

Nghề thêu tranh tại nhà giúp phụ nữ 50 tuổi chủ động thời gian

Nam 50 tuổi thì hợp nghề gì?

Nam sinh năm 1973 có cung mệnh Ly Hỏa thuộc Đông Tứ Mệnh. Trái ngược với nữ Quý Sửu, nam Quý Sửu yêu thích sự đôi động và náo nhiệt, thích những điều mới mẻ. Họ có tài ăn nói rất tốt nên được lòng nhiều người .

Với tính cách đặc trưng trên thì nam 1973 nên lựa chọn những ngành nghề phát huy được điểm mạnh giao tiếp tốt của mình. Đó là: sale bất động sản, MC, tư vấn tài chính, buôn bán tự do,…Những ngành nghề này không chỉ phù hợp với tính cách nam Quý Sửu 50 tuổi mà còn mang lại nguồn thu nhập rất tốt.

Định hướng nghề nghiệp cho người 50 tuổi theo ngũ hành?

Những người 50 tuổi vào năm 2023 – tức sinh năm 1973 mang mệnh Mộc. Để có được những may mắn, suôn sẻ trong sự nghiệp thì hãy chọn lựa những ngành nghề thuộc hành Hỏa, Thủy hoặc chính mệnh Mộc.

 

Chọn ngành nghề phù hợp với Nam 1973 mệnh Mộc

Những công việc phù hợp với mệnh Mộc theo ngũ hành cụ thể là:

– Hành Thủy: Nghệ thuật, hướng dẫn viên du lịch, marketing, dẫn chương trình, logistics,…

– Hành Hỏa: Đầu bếp, IT, điện quang, kinh doanh tự do, hàn xì, photographer,…

– Hành Mộc: Spa, phun xăm thẩm mỹ, thiết kế, gia công thời trang, gia công nội thất gỗ, thời trang, bác sĩ đông y, y tá,..

Trên đây là những thông tin cơ bản nhất về tử vi và những ngành nghề phù hợp với người sinh năm Quý Sửu 50 tuổi. Hy vọng sau khi đọc xong bài viết bạn đã có được câu trả lời cho câu hỏi “50 tuổi nên học nghề gì?”. Vietnam Beauty Academy hy vọng bạn sẽ gặt hái được những thành công và đừng ngần ngại khi bắt đầu một công việc mới.
Xem thêm: 17 tuổi học nghề gì? 17 tuổi làm việc gì có tương lai?

    Not Tags