49 tuổi nên học nghề gì vừa nhanh chóng vừa dễ kiếm tiền?

49 tuổi thường được đánh giá là độ tuổi chín muồi để bắt đầu một công việc mới. Tuy nhiên nếu bạn có quyết tâm thì câu hỏi “ 49 tuổi nên học nghề gì” không khó để trả lời. Tìm được một công việc tốt ở tuổi 49 không những giúp bạn cải thiện tài chính mà còn hạn chế stress do buồn chán. Ngay sau đây hãy cùng Vietnam Beauty Academy tìm hiểu tử vi và lựa chọn ngành nghề phù hợp cho người 49 tuổi.

Tổng quát tử vi cho người 49 tuổi 

Người 49 tuổi năm 2023 sinh năm 1974, tức năm Giáp Dần. Theo ngũ hành, Giáp Dần 1974  là năm sinh thuộc hành Thủy, tương khắc hành Hỏa – Thổ, tương sinh hành Mộc – Kim. Phân tích cụ thể hơn, Giáp Dần gắn với hình ảnh Đại Khe Thủy- khe nước lớn. 

Xem tử vi chi tiết nam nữ tuổi Giáp Dần 1974

Đại Khê Thủy ám chỉ cho hình ảnh một khe nước mát và tinh khiết, chảy róc rách suốt ngày đêm, khó vơi dù mùa khô hay mùa cạn. Hình ảnh này ẩn ý người sinh Giáp Dần 1974 là người bền bỉ, vững vàng, cuộc đời gặp nhiều may mắn, hưởng phúc về già.

Nếu họ chịu khó cố gắng với tài năng của mình sẽ có nhiều đóng góp hữu ích cho xã hội. Giáp Dần cũng là người dễ phát tài, đời người ít khi túng thiếu và có nhiều cơ hội để làm giàu từ năng lực của bản thân. 

  • Nam Giáp Dần 1974 cung Cấn Thổ. Người Nam cung này thường thích sự bình yên và không thích đấu đá. Trong năm Quý Mão, đời sống tình cảm của nam này sẽ khởi sắc, sẽ có nhiều cơ hội để bản mệnh thăng tiến trong công việc và cải thiện tài chính. Tuy nhiên, nam tuổi Giáp Dần cũng cần chú trọng nâng cao đến thể chất và tinh thần.

  • Nữ Giáp Dần 1974 cung Đoài Kim. Nữ Giáp Dần là người thông minh, tinh tế. Họ có chí tiến thủ và nội tâm phong phú. Tuy nhiên nếu muốn mọi việc được suôn sẻ nhất, bản mệnh này cần kiên trì hơn với các kế hoạch đề ra. Đặc biệt, mệnh này tránh tham gia các dự án đầu tư nhiều vốn hoặc cho người khác vay nhiều tiền, kẻo không thu hồi vốn. 

Nhìn chung, nữ tuổi Giáp Dần là người thông minh, tinh tế và cẩn thận nên phù hợp với những công việc đòi hỏi sự tư duy và tỉ mỉ  như tư vấn, chuyên viên chăm sóc da – làm đẹp, nhà quản lý doanh nghiệp, chuyên viên cố vấn… Khì làm những công việc này thì khả năng, năng lực sẽ được thể hiện rất rõ.

Nam Giáp Dần có tính cách ôn hòa, khôn khéo trong giao tiếp nên sẽ thích hợp với những ngành như kinh doanh vật liệu xây dựng, sale ô tô,…Nam Giáp Dần không thích tranh đua vì thế không nên chọn  những nghề có tính chất cạnh tranh quá khốc liệt,..

Người 49 tuổi nên học nghề gì để thành công dựa trên tính cách đặc trưng?

Người sinh tuổi Giáp Dần được dự đoán là khá khó khăn và bất ổn trong năm 2023. Tuy nhiên, mệnh này làm gì cũng có quý nhân che chở, sự nghiệp có thêm cơ hội thăng tiến nếu chọn đúng hướng. Vậy nam nữ 49 tuổi nên học nghề gì? Cùng tìm hiểu tiếp nhé!

Những ngành nghề phù hợp với tử vi, tính cách người sinh năm Giáp Dần- 49 tuổi

Nữ 49 tuổi học nghề gì thì phù hợp

Nữ Giáp Dần là người tinh tế, thông minh, tỉ mỉ, luôn cố gắng, nỗ lực hơn người nhưng ít gặp may mắn trong cuộc sống. Họ luôn hết mình với công việc và sẽ thành công nếu đi đúng với sở trường của mình. Một số nghề hợp với nữ Giáp Dần bao gồm:

Chuyên viên làm đẹp – Spa

Nghề spa là một trong số ít những nghề không giới hạn độ tuổi và cơ hội đồng đều cho tất cả mọi người. Chỉ cần bạn đủ đam mê, yêu thích và niềm tin thì dù bạn ở độ tuổi nào bạn đều có thể theo học nghề và thành công trong lĩnh vực Spa. Phụ nữ Giáp Dần thường có sự điềm tĩnh và kiên định nên học nghề Spa hoặc nâng cao thêm tay nghề Spa sẽ giúp bạn có thêm nguồn thu nhập. 

Nghề spa có thời gian học ngắn rất phù hợp với phụ nữ 49 tuổi

Phụ nữ Giáp Dần lúc này đã ngấp nghé 50 tuổi và thường sẽ có rất nhiều mối bận tâm về gia đình, con cái. Thế nên, nếu muốn theo đuổi ngành này bạn nên chọn những khóa học ngắn hạn và uy tín để nhanh chóng thạo nghề.

Đầu bếp – Thợ nấu ăn

Phụ nữ Giáp Dần ở độ tuổi này thường muốn chủ động thời gian để dành nhiều thời gian cho gia đình hơn. Thế nên đầu bếp hay thợ nấu đám tiệc là công việc rất phù hợp. Với kỹ năng nấu nướng và tài nội trợ tích lũy trong nhiều năm của mình, phụ nữ Giáp Dần có thể trở thành đầu bếp cho các nhà hàng hoặc thợ nấu cho các đám tiệc. 

Tính cách cần mẫn và tỉ mỉ trong công việc của Giáp Dần sẽ khiến nhiều khách hàng ưa thích. Khi tay nghề đã cứng hơn, bạn còn có thể nhận thêm học viên hoặc viết sách dạy nấu ăn. 

Bảo mẫu trông trẻ

Ở độ tuổi 49, phụ nữ Giáp Dần nên lựa chọn công việc bảo mẫu trông trẻ, vừa có thêm thu nhập vừa thoải mái tinh thần. Đây cũng là nghề nghiệp ưu tiên phụ nữ trung niên nói chung và nữ Giáp Dần nói riêng vì có nhiều kinh nghiệm trong việc chăm sóc con trẻ.

Với tính cách cẩn thận, tinh tế của mình thì nữ 49 tuổi chắc chắn làm tốt công việc của mình, thậm chí vượt mong đợi và khiến phụ huynh các bé tin tưởng.

Nghề bảo mẫu phù hợp với người cẩn thận- tính cách đặc trưng của nữ Giáp Dần

Nam 49 tuổi có tính cách như thế nào?

Người đàn ông tuổi Giáp Dần trời sinh tính cách thân thiện, ôn hòa, giỏi giao tiếp. Họ cực kỳ nhạy bén, có sự đầu tư và chăm chút kỹ càng cho công việc của mình. Chính vì vậy nam 49 tuổi rất phù hợp với những nghề như: nhà tư vấn, nhà quản lý phân xưởng, sale bất động sản, ô tô hay doanh nghiệp…

Định hướng nghề nghiệp cho người 49 tuổi theo ngũ hành?

Việc lựa chọn ngành nghề phù hợp và tránh các nghề kị với ngũ hành luôn được mọi người quan tâm. Bởi lẽ so với bói toán mơ hồ thì tử vi được đúc kết từ xưa và có nhiều cơ sở khoa học hơn. “ Có thờ có thiêng, có kiêng có lành”, lựa chọn đúng nghề theo bản mệnh mang lại sự may mắn cũng như tăng thu nhập, nâng cao địa vị…

Nhìn chung, người sinh Giáp Dần nên ưu tiên chọn những nghề thuộc hành Kim, kế đó là hành Thủy và Mộc cũng khá thích hợp. Có thể kể đến những ngành nghề cực HOT như: 

  • Ẩm thực: quản lý quán ăn, nhà hàng, khách sạn

  • Nhân viên Spa, thẩm mỹ, dược mỹ phẩm, hóa mỹ phẩm,…

  • Các ngành nghề liên quan tới nghệ thuật như thiết kế, thợ điêu khắc, ca sĩ, diễn viên, bình luận viên,…

  • Các ngành nghề liên quan tới luyện kim, thợ bạc, sắt thép, kim loại.

  • Nhân viên sửa chữa máy móc ô tô, chế tạo cơ khí, lắp đặt dây điện, cáp điện.

  • Nhân viên hàng hải, vận tải biển.

  • Đánh bắt, nuôi trồng thủy sản

Người sinh năm Giáp Dần nên tránh các nghề thuộc hành Hỏa – Thổ. Sự tương khắc của các ngành nghề thuộc hai mệnh này khiến gia chủ dễ gặp rắc rối, sinh ra thất bại, bao gồm:

  • Đốt lò gốm, sứ, gạch, vôi,…

  • Lính cứu hỏa

  • Kỹ sư nhiệt điện, luyện kim

  • Kỹ sư năng lượng mặt trời

  • Kỹ sư xây dựng công trình

  • Đầu tư bất động sản

Thông qua bài viết, VietNam Beauty Academy hy vọng đã giúp bạn có câu trả lời cho câu hỏi 49 tuổi nên học nghề gì? Tránh những nghề gì? Xã hội ngày càng phát triển khiến chúng ta phải làm việc nhiều hơn để duy trì chất lượng cuộc sống. Vậy nên nắm rõ những mối quan hệ ngũ hành sẽ là tiền để giúp bạn đi đúng hướng, tránh mất thời gian và tiền bạc.
Xem thêm: 45 tuổi nên học nghề gì để dễ xin việc và lương cao ?

    Not Tags