45 tuổi nên học nghề gì để dễ xin việc và lương cao ?

45 tuổi nên học nghề gì là nỗi trăn trở của rất nhiều người. Sự thay đổi và thích nghi với một công việc mới không phải là điều quá khó khăn với họ. Nếu bạn đang trong độ tuổi này, muốn tìm cho mình một hướng đi mới nhẹ nhàng và nhanh chóng thành công thì bài viết này dành cho bạn. VietNam Beauty Academy sẽ tổng hợp những ngành nghề phù hợp với người tuổi 45 dựa trên tử vi của họ. 

45 tuổi nên học nghề gì? Định hướng nghề nghiệp phù hợp theo tử vi

Tổng quát tử vi cho người 45 tuổi 

Người 45 tuổi vào năm nay tức sinh năm 1978, tuổi Mậu Ngọ. Theo ngũ hành, người sinh năm 1978 mang mệnh Hỏa, cụ thể là Thiên Thượng Hỏa (nghĩa là Lửa Trên Trời). Hình ảnh lửa trên trời tượng trưng cho nguồn sáng to lớn tỏa ra khắp thế gian, ngọn lửa này lớn mạnh đến nỗi không gì có thể làm lụi tàn. 

Người sinh năm 1978 mang mệnh Hỏa thuộc tuýp người nhiệt tình, luôn sẵn sàng giúp đỡ mọi người xung quanh nên rất được yêu mến. Bên cạnh đó, họ còn được nhận xét là người sống độ lượng và hào phóng, không tính toán thiệt hơn với bất kỳ ai. Sau đây tổng quát tử vi cho người 45 tuổi: 

  • Năm sinh: 1978

  • Năm tuổi: con ngựa

  • Năm tuổi theo âm lịch: Mậu Ngọ

  • Mệnh: Hỏa – Thiên Thượng Hỏa

  • Mệnh tương sinh: Thổ, Mộc

  • Mệnh tương khắc: Kim, Thủy

  • Thiên can: Mậu

  • Nam sinh năm 1978 mang cung Tốn hành Mộc. Người nam mang cung này có tính cách hòa đồng và thân thiện nên rất được lòng mọi người. Đặc biệt, nam tuổi Mậu Ngọ có lòng bao dung, độ lượng, ham học hỏi và có khả năng giao tiếp tốt. 

  • Nữ sinh năm 1978 tuổi Mậu Ngọ mang cung Khôn hành Thổ. Người nữ mang cung Khôn đa phần là những người kỹ tính, bình tĩnh trước mọi tình huống và luôn thận trọng khi đưa ra quyết định. Ngoài ra, nữ tuổi Mậu Ngọ luôn đặt lợi ích chung lên hàng đầu và thường có được hạnh phúc trong hôn nhân và cuộc sống. 

Nam tuổi Ngọ có tính cách thẳng thắn, bộc trực, không toan tính mà luôn hết mình giúp đỡ mọi người. Ngoài ra, họ còn là tuýp người thông minh, yêu văn thơ và nghệ thuật. Vì thế, nam sinh năm 1978 thích hợp với nghề kiến trúc sư, nhân viên tiếp thị,…

Người 45 tuổi nên học nghề gì để thành công dựa trên tính cách đặc trưng?

Nếu bạn đang phân vân không biết nên học nghề gì ở tuổi 45 thì các nghề dưới đây sẽ là những gợi ý tuyệt vời mà bạn có thể tham khảo: 

Nữ 45 tuổi học nghề gì thì phù hợp ?

Nữ sinh năm 1978 mang mệnh Hỏa thuộc tuýp người truyền thống, tốt bụng và luôn đối xử nhẹ nhàng với mọi người xung quanh. Trong công việc, nữ tuổi Ngọ rất được lòng mọi người và rất dễ thành công. Với tính cách ôn hòa, nhẹ nhàng, họ thích hợp làm những công việc liên quan đến làm đẹp và nấu nướng. 

  • Chuyên viên spa

Nghề spa đang là xu hướng hiện nay và được nhiều phụ nữ lựa chọn. Nghề này không yêu cầu độ tuổi hay trình độ học vấn nên ai cũng có thể làm được, đặc biệt là nữ ở độ tuổi 45. Đặc thù của nghề spa là sự tỉ mỉ, khéo léo, cẩn thận trong công việc và có chút năng khiếu về nghệ thuật. Vì thế, nữ Mậu Ngọ rất thích hợp để theo đuổi nghề này. 

Nghề spa có thời gian đào tạo ngắn, chỉ từ 3-6 tháng. Đồng thời, nghề này cũng có mức lương hấp dẫn và có nhu cầu tuyển dụng cao nên bạn có thể tham khảo.  

Nghề spa thích hợp với nữ tuổi Mậu Ngọ

  • Nghề đầu bếp

Đa số phụ nữ tuổi 45 sẽ rẽ hướng sang nghề đầu bếp bởi đây là công việc phù hợp với sở trường của họ, đồng thời, công việc này cũng có mức thu nhập ổn định. Nữ tuổi Mậu Ngọ có tính cách nhẹ nhàng, ôn hòa và thuộc tuýp người kỹ tính nên rất thích hợp với nghề đòi hỏi sự cẩn thận như đầu bếp. Với nghề này, bạn có thể lựa chọn làm việc tại các nhà hàng hoặc kinh doanh bằng cách mở quán. 

  • Nghề làm bánh

Với những người độ tuổi 45, nghề làm bánh là ngành nghề phù hợp. Nghề làm bánh có mức thu nhập ổn định nhưng lại không quá vất vả nên rất được phụ nữ ưa chuộng. Nữ tuổi Mậu Ngọ có óc sáng tạo, khéo léo và cẩn thận rất thích hợp với nghề làm bánh. 

Nghề làm bánh không yêu cầu bằng cấp

  • Nghề may

Nhiều người nghĩ rằng nghề may chỉ dành cho những người không bằng cấp và không tạo ra thu nhập tốt. Tuy nhiên, điều này hoàn toàn sai lầm. Với thời đại phát triển, nhu cầu may mặc và thời trang được nhiều người ưa chuộng. Vì thế, các khu công nghiệp luôn cần đến các thợ may chuyên nghiệp. Đặc biệt, nữ tuổi Ngọ có tính cách cẩn thận, cần mẫn và kiên trì nên rất thích hợp với nghề may. 

  • Nghề phun xăm thẩm mỹ

Phun xăm thẩm mỹ là một trong những ngành nghề hot hiện nay, có mức thu nhập dao động từ 10-20 triệu/tháng. Nghề này không yêu cầu bằng đại học, chỉ yêu cầu sự khéo tay và tỉ mỉ nên rất thích hợp với nữ tuổi Mậu Ngọ. Sau khi hoàn thành các khóa học để nâng cao tay nghề, bạn có thể xin việc tại các spa, thẩm mỹ viện hoặc tự mở cơ sở làm đẹp cho mình. 

Nghề phun xăm thẩm mỹ có mức thu nhập ổn định

Nam 45 tuổi phù hợp với nghề gì?

Nam Mậu Ngọ không thích sự gò bó, thích di chuyển và khám phá mọi thứ xung quanh nên rất thích hợp với nghề tài xế, shipper,…Bên cạnh đó, họ là người luôn tích cực, lạc quan, có khả năng giao tiếp tốt và có lối sống ngay thẳng nên rất thích hợp với những công việc như: kiến trúc sư, chủ doanh nghiệp, bất động sản,…

Định hướng nghề nghiệp cho người 45 tuổi theo ngũ hành?

Theo tử vi, người tuổi Mậu Ngọ mang mệnh Hỏa, tương sinh với Thổ và Mộc và tương khắc với mệnh Thủy và Kim. Do đó, khi lựa chọn nghề nghiệp, người sinh năm 1978 nên tránh những nghề thuộc hành Thủy và Kim để gặt hái được nhiều thành công trong công việc và thuận lợi trong kinh doanh. 

Những nhóm ngành thuộc hành Thổ và Mộc mà người 45 tuổi nên lựa chọn: 

  • Những ngành nghề liên quan đến giáo dục như giáo viên, xuất bản sách,…

  • Những nghề có tính nghệ thuật như ca sĩ, diễn viên, đạo viên, nhà sản xuất âm nhạc, nhạc sĩ,…

  • Bất động sản, kiến trúc sư, luật sư, quản lý nhà hàng – khách sạn, kế toán,…

Những nhóm ngành thuộc hành Thủy và Kim mà người mang mệnh Hỏa nên tránh: 

  • Nhóm nghề liên quan tới hàng hải, thủy lợi, hướng dẫn viên du lịch, vận động viên dưới nước, vận tải biển, quảng cáo, hàng không. 

  • Nhóm nghề liên quan tới sắt thép, kim loại, vật liệu xây dựng, buôn bán kim loại, linh kiện điện tử, cung cấp điện khí, điện tử viễn thông, máy móc cơ khí, chế tạo ô tô và sửa chữa ô tô.

Bài viết trên là những thông tin về tử vi của người tuổi Mậu Ngọ và những nghề nghiệp phù hợp với người 45 tuổi. Hy vọng với những thông tin mà VietNam Beauty Academy vừa chia sẻ, bạn sẽ giải đáp được thắc mắc 45 tuổi nên học nghề gì, đồng thời định hướng được nghề nghiệp phù hợp với sở thích và tính cách của mình. 
Xem thêm: 29 tuổi nên học nghề gì dễ xin việc trong năm 2023 ?

    Not Tags