47 tuổi học nghề gì? Xem tuổi tìm nghề cho người 47 tuổi

47 tuổi học nghề gì? Đây có lẽ là thắc mắc của nhiều người chị em phụ nữ cũng như cánh mày râu ở độ tuổi trung niên. Để giúp bạn giải đáp thắc mắc này, bài viết dưới đây sẽ phân tích tính cách và vận mệnh của người những 47 tuổi để tìm ra những ngành nghề phù hợp với độ tuổi này. Hãy cùng Vietnam Beauty Academy đi tìm hiểu ngay nhé!

Tổng quát tử vi cho người 47 tuổi 

Người 47 tuổi vào năm 2023 tức họ được sinh ra vào năm 1976. Những người được sinh ra vào năm 1976 có Thiên can Bính, Địa chi Thìn, do đó những người sinh năm này thuộc tuổi Bính Thìn. Đồng thời, Thiên can Bính thuộc hành Hỏa và Địa chi Thìn thuộc hành Thổ, mà Hỏa và Thổ tương sinh với nhau. Do đó, những người sinh năm này có cuộc sống thoải mái, gặp nhiều điều may mắn trong cuộc sống. 

Dưới đây là tổng quát về tử vi của người tuổi Bính Thìn: 

  • Năm tuổi : 1976 (năm Bính Thìn)

  • Mệnh: Thổ – Sa Trung Thổ 

  • Con nhà Huỳnh Đế (phú quý)

  • Xương con rồng, tướng tinh con chuột

  • Mệnh tương sinh: Hỏa, Kim

  • Mệnh tương khắc: Thủy, Mộc

  • Cung mệnh:

    • Nam sinh năm Bính Thìn 1976 thuộc Cung Càn, Hành Kim.

    • Nữ sinh năm Bính Thìn 1976 thuộc Cung Ly, Hành Hỏa.

Tóm lại, cả nam và nữ sinh năm này đều là những người người thuộc chủ nghĩa tự do, họ thích sự thoải mái, không thích bị ép buộc hay giữ chân. Do đó, những người sinh năm này thích hợp với các công việc không bị gò bó, tù túng như: kinh doanh tự do, thẩm mỹ, nấu ăn,…

Tổng quát tử vi cho người 47 tuổi 

Người 47 tuổi nên học nghề gì để thành công dựa trên tính cách đặc trưng?

Thông qua tử vi, bạn có thể phần nào hiểu hơn về tính cách của bản thân, biết được những ưu và khuyết điểm của mình. Từ đó, việc lựa chọn nghề nghiệp phù hợp đối với bạn trở nên dễ dàng hơn. 

Tuy nhiên, nếu bạn đang nghĩ xem tử vi là một hình thức mê tín dị đoan thì hãy bỏ ngay suy nghĩ đó. Tử vi là một hình thức cũng mang tính tâm linh những được nghiên cứu trên những cơ sở khoa học nhất định và áp dụng phổ biến trong việc lựa chọn nghề nghiệp. Do đó, bạn có thể hoàn toàn tin tưởng vào tử vi khi chọn lựa nghề nghiệp cho bản thân. Dưới đây là gợi ý một số nghề nghiệp phù hợp với nam và nữ thuộc tuổi này dựa trên lá số tử vi bên trên: 

Nữ 47 tuổi học nghề gì thì phù hợp ?

Nữ 47 tuổi, sinh năm Bính Thìn những người khá tỉ mỉ, năng động, thích gánh vác những nhiệm vụ quan trọng. Đồng thời, họ là những người yêu thích sự tự do, không thích một cuộc sống bị theo khuôn khổ hay bị ép buộc. Đối với công việc, họ là những người luôn luôn nhiệt tình, đam mê với công việc và có triết lý sống rất cao đẹp. Với tính cách đặc trưng này, nữ tuổi Bính Thìn rất phù hợp với những công việc sau đây: 

Nữ 47 tuổi học nghề gì thì phù hợp?

  • Nghề spa – chăm sóc sắc đẹp

Với tính cách tỉ mỉ và yêu thích sự tự do của người Bính Thìn thì đây là một sự lựa chọn vô cùng phù hợp. Bởi lẽ, nghề nghiệp này có ảnh hưởng trực tiếp đến nhan sắc của khách hàng nên bạn cần hết sức cẩn thận và tỉ mỉ. Đồng thời, với ngành nghề này bạn không bị gò bó về thời gian cũng như bằng cấp khi làm việc. 

Đặc biệt, ở độ tuổi gần 50, hấu hết các phụ nữ sẽ không có nhiều thời gian dành cho việc học nghề mới nên nghề spa chính là một sự lựa chọn rất phù hợp. Với các khóa đào tạo từ 3 – 6 tháng bạn đã có thể làm việc tại các cơ sở spa với mức lương cơ bản từ 5 – 7 triệu/tháng. 

Đồng thời, đa phần các phụ nữ ở tuổi này đã có những sự giảm súc về sức khỏe nên công việc này rất phù hợp với họ. Bởi vì nghề spa không phải là công việc lao động tay chân nặng nhọc hay tốn nhiều sức lực mà nó là một việc làm nhẹ ngành, đòi hỏi sự tỉ mỉ. Với ngành nghề này, bạn vừa có thể chăm sóc cho nhan sắc của người khác và cho chính nhan sắc của bản thân mình. 

Ngoài ra, nếu các chị em có đủ điều kiện mở cho mình các trung tâm spa làm chủ thì vừa có thể mang lại nguồn thu nhập ổn định vừa chủ động được thời gian. Bạn có thể dành nhiều thời gian hơn để chăm sóc tổ ấm của chính mình, vừa để giữ gìn sức khỏe cho bản thân. 

  • Nghề làm đồ thủ công mỹ nghệ

Đồ thủ công mỹ nghệ từ lâu đã trở thành một nét độc đáo của từng vùng miền. Do đó, với những ai yêu thích với những món đồ thủ công và đặc biệt có đôi bàn tay khéo léo thì đây là sự lựa chọn phù hợp. Đối với nữ Bính Thìn, những người yêu thích sự tự do, không bị gò bó, ép buộc thì có thể suy nghĩ về ngành nghề này. 

Đồng thời, ngành nghề này rất thích hợp cho các chị em có đam mê và yêu thích những giá trị truyền thống và không có nhiều thời gian rảnh. Mặc dù thu nhập không quá cao nhưng công việc khá nhàn rỗi, không bị áp lực về thời gian. 

Nghề làm đồ thủ công mỹ nghệ

  • Kinh doanh quán ăn

Đây là một ngành nghề mà hầu như bạn làm chủ trong chính công việc của mình. Bạn có thể chủ động tính toán được chi phí, doanh thu của công việc kinh doanh. Tuy nhiên, để làm được nghề này bạn cần phải có sự sáng tạo, có năng lực quản lý và khả năng kinh doanh. Với những tính cách của nữ Bính Thìn thì đây chính là một sự lựa chọn khá hoàn hảo. 

Kinh doanh quán ăn

  • Nghề phun xăm thẩm mỹ

Công việc này không yêu cầu bạn có bằng cấp hay yêu cầu về kinh nghiệm, độ tuổi. Tuy nhiên, việc này đòi hỏi bạn phải là một người thật sự cẩn thận, tỉ mỉ và khéo léo vì nghề này tác động trực tiếp đến nhan sắc của khách hàng. Sau khi xong khóa đào tạo về phun xăm thẩm mỹ, bạn có thể làm việc tại các thẩm mỹ viện, tiệm phun xăm hoặc tự mở cửa tiệm cho chính mình. Mức thu nhập của ngành này cũng là một hấp dẫn đối với nhiều người. 

Nghề phun xăm thẩm mỹ

Nam 47 tuổi nên học nghề gì?

Nam 47 tuổi, sinh năm Bính Thìn là những người rất cao thượng, tốt bụng và có trách nhiệm trong công việc và cuộc sống. Họ là những người có nhiệt huyết và luôn cố gắng theo đuổi để đạt được những mục tiêu mà bản thân đề ra.  Do đó, người nam thuộc thuộc tuổi này phù hợp với các ngành nghề tự do và có phần sáng tạo như: nhiếp ảnh gia, đầu bếp, môi giới bất động sản, chăn nuôi, sửa chữa ô tô, xe máy,…

Định hướng nghề nghiệp cho người 47 tuổi theo ngũ hành?

Căn cứ theo ngũ hành, người Bính Thìn thuộc mệnh Thổ, tương sinh với mệnh Hỏa và KIm. tương khắc với mệnh Thủy và Mộc. Do đó, khi lựa chọn ngành nghề theo ngũ hành, những người thuộc tuổi này nên tránh các nghề liên quan tới mệnh Thủy và Mộc, chọn các nghề thuộc mệnh  Hỏa và Kim. Cụ thể, người 47 tuổi, sinh năm Bính Thìn nên chọn các nghề sau: 

Sơ đồ ngũ hành

Nghề thuộc hành Hỏa có đặc điểm là sự nhiệt tình và lễ nghi. Chẳng hạn như:  đầu bếp, điện ảnh, hội họa, lính cứu hỏa, luật sư,…

Nghề thuộc hành Kim có đặc điểm là những người có khả năng khắc chế và kiểm soát Kim. Chẳng hạn như: luyện kim, đúc hàn, kinh doanh máy móc, cơ điện, ngân hàng, kiến trúc,…

Trên đây là tất cả những thông tin liên quan đến tử vi, tính cách và các ngành nghề phù hợp với người 47 tuổi, sinh năm Bính Thìn. Hy vọng bài viết này thật sự hữu ích với bạn và có thể giúp bạn trả lời câu hỏi “47 tuổi học nghề gì?”.  
Xem thêm: 46 tuổi học nghề gì tốt nhất dễ xin việc và ổn định sớm ?

    Not Tags