46 tuổi học nghề gì tốt nhất dễ xin việc và ổn định sớm ?

Nhiều người nghĩ 46 tuổi là quá muộn để bắt đầu một công việc mới từ con số 0. Vì vậy họ không biết 46 tuổi học nghề gì vừa dễ học lại kiếm tiền nhanh chóng…Nếu bạn là một trong số đó thì ngay sau đây hãy cùng Vietnam Beauty Academy khám phá tử vi tuổi 46 và chọn nghề phù hợp nhất nhé!

Xem tử vi, tư vấn các ngành nghề phù hợp với người 46 tuổi

Tổng quát tử vi cho người 46 tuổi 

Xét theo lịch dương thì người 46 tuổi vào thời điểm năm 2023 tương ứng với năm sinh 1977. Nếu tính theo lịch âm thì những người này có năm sinh là Đinh Tỵ. Họ là những người cầm tinh con Rắn và có mệnh Thổ- Sa Trung Thổ- Đất pha cát.

Tổng quan tử vi của người sinh năm 1977- 46 tuổi

  • Năm tuổi: Con rắn

  • Năm Âm lịch: Đinh Tỵ

  • Mệnh: Thổ- Sa Trung Thổ- Đất pha cát.

  • Mệnh tương sinh: Kim, Hỏa

  • Mệnh tương khắc: Mộc, Thủy

  • Cung mệnh:

    • Nam: Khôn Thổ thuộc Tây Tứ Mệnh

    • Nữ: Khảm Thủy thuộc Đông Tứ Mệnh

Sa Trung Thổ có nghĩa là Đất pha cát. Đây là một loại thổ nhưỡng pha tạp, thường có ở những tỉnh thành ven biển. Đúng như tính pha tạp của đất pha cát, người mang mệnh Sa Trung Thổ thiếu sự nhất quán và dễ mâu thuẫn với chính bản thân mình. 

Tuy nhiên họ là những người rất điềm tĩnh, khoan dùng và có sự kiên trì, quyết tâm cực kỳ lớn. Sa Trung Thổ là dạng thổ nhưỡng tự nhiên nên người mang mệnh này thường yêu thích sự tự do, cởi mở, sáng tạo và cực kỳ không thích khuôn khổ hay mực thước.

Vì vậy họ thường có xu hướng tự kinh doanh riêng hoặc làm những công việc liên quan đến sáng tạo sẽ rất phù hợp và có cơ hội phát triển cực lớn. Đó là các công việc như: Marketing, Designer, nghệ thuật, Kinh doanh dịch vụ, viết báo,…

Người 46 tuổi học nghề gì để thành công dựa trên tính cách đặc trưng?

Tử vi, cung mệnh, ngũ hành phản ánh sự biến đổi của vạn vật trong vũ trụ và sự phát triển của chúng theo thời gian. Vì vậy tử vi có ảnh hưởng không nhỏ đến các mối quan hệ xã hội công danh và sự nghiệp.

Xem tử vi để chọn nghề phù hợp hoàn toàn không phải mê tín dị đoan, ngược lại nó giúp mọi người tìm ra được tính cách đặc trưng, điểm mạnh yếu của bản thân để lựa chọn công việc thích hợp. 

Mặc dù sinh cùng năm Đinh Tỵ nhưng Nam và Nữ Đinh Tỵ có cung mệnh khác nhau lần lượt là Khôn Thổ và Khảm Thủy dẫn đến tính cách và vận mệnh cuộc đời cũng khác nhau. Tính cách đặc trưng và nghề nghiệp phù hợp của từng giới cụ thể như sau:   

Nữ 46 tuổi học nghề gì thì phù hợp ?

Nữ 46 tuổi có cung mệnh Khảm Thủy thuộc Đông Tứ Mệnh. Họ là người tính cách hòa đồng, rất dễ để trò chuyện và không ngần ngại thể hiện ý kiến, quan điểm của bản thân. Cũng chính vì vậy mà đôi khi họ có phần áp đặt suy nghĩ của mình lên người khác.

Ngành nghề phù hợp với cung mệnh của nữ Đinh Tỵ

Cởi mở, hòa đồng là vậy nhưng nữ 1977 cũng có đời sống nội tâm cực kỳ sâu sắc, biết tính trước tính sau mọi việc. Nhờ sự chu toàn đó mà nữ Đinh Tỵ rất dễ thành công khi tự kinh doanh riêng.

Với tính cách trên, những ngành nghề phù hợp với nữ 46 tuổi đó là:

  • Spa, chăm sóc sắc đẹp: Đây là ngành nghề đã HOT từ rất lâu và không có dấu hiệu giảm nhiệt. Thời gian học nghề spa cũng rất ngắn, trung bình từ 6 tháng – 1 năm đã có thể mở tiệm kinh doanh riêng và mang lại thu nhập hấp dẫn.

Để làm được spa cần có rất nhiều yếu tố như sự khéo léo, khả năng trò chuyện với khách hàng. Đây cũng chính là những tính cách đặc trưng của nữ Đinh Tỵ 46 tuổi nên nghề này rất phù hợp với họ.

Spa, thẩm mỹ có thu nhập ổn định dành cho nữ Đinh Tỵ 1977

  • Mở lớp dạy yoga, thiền: Phụ nữ trung niên thường có xu hướng yêu thích những hoạt động chăm sóc sức khỏe mang tính nhẹ nhàng, thư thả…Trong đó yoga và thiền và hai hoạt động được yêu thích hơn cả. 

Công việc này không chỉ mang lại thu nhập tốt mà còn giúp sức khỏe của bạn trở nên tốt hơn. Vietnam Beauty Academy tin rằng với tính cách hòa đồng, năng động cùng khối óc thông minh của mình thì nữ Đinh Tỵ sẽ gặt hái nhiều thành công trong việc mở lớp dạy yoga và thiền.

  • Trồng nông nghiệp sạch: Được dự báo là ngành nghề mũi nhọn trong lĩnh vực nông nghiệp tại Việt Nam, trồng nông nghiệp sạch là một nghề cực kỳ tiềm năng trong tương lai. Để làm tốt nghề này bạn cần có các yếu tố như tính kiên trì, sự chu toàn, biết tính trước tính sau,…

Nữ Đinh Tỵ 46 tuổi là người cực kỳ cầu toàn và luôn làm việc hết mình, quyết tâm theo đuổi mục tiêu đến cùng nên rất phù hợp với nghề trồng nông nghiệp sạch.

Nông nghiệp sạch là nghề có tiềm năng phát triển cực mạnh trong tương lai gần

  • Tham gia vào đoàn hát chèo, cải lương: Đinh Tỵ được trời phú cho tính cách cởi mở, hòa đồng, dám thể hiện chất riêng cùng khối óc sáng tạo. Đây là những yếu tố cực kỳ cần thiết nếu muốn thành công trong một lĩnh vực nghệ thuật, đặc biệt là nghệ thuật dân gian.

Đây cũng là ngành nghề có mức thu nhập cực cao và không quan trọng độ tuổi. Vì vậy bạn hoàn toàn có thể thử vượt qua giới hạn bản thân và thử sức ở lĩnh vực này. 

Nam 46 tuổi phù hợp với nghề gì ?

Nam sinh năm 1977 có cung mệnh Khôn Thổ thuộc Tây Tứ Mệnh. So với nữ giới thì nam giới Đinh Tỵ có cá tính mạnh mẽ nhưng phần nội tâm khép kín hơn. Họ là những người có tài ăn nói nên dễ thuyết phục người khác. Họ thích được tranh luận để bảo vệ ý kiến của mình đến cùng.

Với những tính cách kể trên Nam 46 tuổi sinh năm 1977 phù hợp với những ngành nghề như sau:

  • Sale bất động sản: Bất động sản là sản phẩm có giá trị cao nên khá kén người mua. Để lấy được một hợp đồng bất động sản cần có sự kiên trì và khả năng thuyết phục khách hàng. 

Đi cùng với đó chính là khoản hoa hồng vô cùng lớn cho mỗi bất động sản bán ra. Vì vậy với khả năng ăn nói tài tình của mình, nam Đinh Tỵ rất dễ kiếm được những khoản tiền lớn và những mối quan hệ chất lượng nhờ vào công việc này. Đây cũng là công việc không cần nhiều thời gian học nên phù hợp với nam ở độ tuổi 46.

  • Mở cửa hàng bán vật liệu xây dựng: Ở độ tuổi 46 có nhiều yếu tố chủ quan lẫn khách quan khiến bạn không có cơ hội để học một kiến thức khó trong thời gian dài. Vậy nên mở một cửa hàng bán vật liệu xây dựng là rất phù hợp. Vừa không tốn thời gian đi học lại có tỷ suất lợi nhuận cao.

Vietnam Beauty Academy tin với khả năng thuyết phục khách hàng cùng sự kiên trì, thông minh sáng tạo vốn có của người tuổi Tỵ sẽ giúp cửa hàng kinh doanh của bạn “ lên như diều gặp gió”.

Định hướng nghề nghiệp cho người 46 tuổi theo ngũ hành?

Những người sinh năm 1977 mang mệnh Thổ. Theo sơ đồ ngũ hành tương sinh: Kim sinh Thủy, Thủy sinh Mộc, Mộc sinh Hỏa, Hỏa sinh Thổ, Thổ sinh Kim. Như vậy câu trả lời cho câu hỏi 46 tuổi học nghề gì đó là: “những công việc thuộc hành Hỏa, hành Kim và chính hành Thổ”

 

Những ngành nghề người mệnh Thổ nên làm để phát tài

Những ngành nghề đó cụ thể là:

  • Hành Thổ: Trồng nông nghiệp, thiết kế, buôn bán bất động sản, gia công nội thất, khai thác khoáng sản,…

  • Hành Kim: Hàn xì, buôn bán vật liệu xây dựng, ngân hàng, kiến trúc, chế tạo trang sức, buôn bán đồ điện tử, điện lạnh,…

  • Hành Hỏa: Diễn viên, đầu bếp, họa sĩ, luật sư, kinh doanh văn phòng phẩm,…

Trên đây là chi tiết về tử vi, tính cách của những người sinh năm 1977 Đinh Tỵ. Hy vọng sau khi đọc xong bài viết bạn đã hiểu thêm về bản thân và có được câu trả lời cho câu hỏi “46 tuổi học nghề gì?”. Hãy tự tin bắt đầu một công việc mới với tất cả sự quyết tâm và lòng nhiệt huyết, thành công chỉ là vấn đề thời gian.
Xem thêm: 50 tuổi nên học nghề gì? Định hướng công việc cho người thất nghiệp 50 tuổi

    Not Tags