29 tuổi nên học nghề gì dễ xin việc trong năm 2023 ?

29 tuổi nên học nghề gì? Ở độ tuổi 29, nếu bạn bắt đầu một công việc mới, một ngành học mới thì có quá muộn không?. Hiện nay, có công việc nào có thể vừa học vừa làm hay thời gian học ngắn để bạn có thể nhanh chóng bắt tay vào làm việc không?. Hãy cùng tìm hiểu top các nghề thích hợp nhất cho người 29 tuổi ngay sau đây nhé.  

Tổng quát tử vi cho người 29 tuổi 

Những người 29 tuổi năm 2023, tức là sinh năm Giáp Tuất 1994. Họ còn được biết đến là quá vàng trư, có nghĩa là con lợn của quá khứ và ngũ hành nạp âm thuộc Hỏa. 

Tổng quan tử vi cho người 29 tuổi Giáp Tuất 1994

  • Tuổi thuộc con giáp: Năm con chó. Theo dân gian, can chi tuổi Giáp Tuất là những người cầm Xương con chó, tướng tinh con ngựa; Con nhà Xích đế – Cô bần.

  • Mệnh tuổi: Sơn Đầu Hỏa, có nghĩa là lửa trên đỉnh núi. Nó được ví giống như khí hỏa của mặt trời vậy. 

  • Mệnh tương sinh: Mộc và Thổ (Mộc sinh Hỏa, Hỏa sinh Thổ)

  • Mệnh tương khắc: Thủy và Kim (Thủy khắc Hỏa, Hỏa khắc Kim)

  • Tuổi đại kỵ: Quý Dậu, Đinh Mão, Đinh Sửu, Ất Dậu, Kỷ Mão, Tân Mão và Kỷ Sửu.

  • Màu sắc phù hợp: Cam, hồng, tím, đỏ và xanh nõn chuối.

  • Cung mệnh nam: Càn Tây tứ trạch (tức là cung Càn, hành Hỏa).

  • Cung mệnh nữ: Ly thuộc Đông tứ trạch (tức là cung Ly hành Hỏa).

  • Người 29 tuổi nên học nghề gì để thành công dựa trên tính cách đặc trưng?

Nữ 29 tuổi học nghề gì thì phù hợp?

Đối với nữ: những bạn nữ Giáp Tuất có tính cách thẳng thẳng, luôn giữ vững quan điểm cá nhân và họ làm việc rất nhiệt huyết. Việc này giúp họ dễ dàng nắm bắt cơ hội để tiến xa hơn trong tương lai. Ngoài ra, họ cũng là những người khéo léo và dễ gần gũi. Một số ngành nghề phù hợp như Luật, Kinh Doanh, Chăm sóc sắc đẹp,…

Nữ 29 tuổi nên theo học ngành nghề nào phù hợp

Hơn nữa, những cô nàng tuổi Giáp Tuất rất thân thiện, ngay thẳng, không quá quan tâm và để bụng chuyện bên ngoài. Do đó, rất được bạn bè và đồng nghiệp tin tưởng khi chia sẻ, tâm sự mọi việc. 

  • Ngành nghề liên quan đến làm đẹp: các ngành như spa, làm đẹp, chuyên viên tư vấn sắc đẹp cực kỳ thích hợp với những bạn nữ Giáp Tuất. Hơn nữa, nhờ tính cách cởi mở, hướng ngoại thì chắc chắn bạn sẽ có nhiều cơ hội phát triển và thành công trong lĩnh vực này.

  • Ngành nghề liên quan đến chăm sóc khách hàng: bạn có thể làm việc tại các phòng ban, tư vấn khách hàng online, chăm sóc và giải đáp các vấn đề của khách hàng… Công việc này ở đại đa số các công ty, ở nhiều lĩnh vực khác nhau đều cần đến. 

Nam 29 tuổi phù hợp với nghề gì?

Nam Giáp Tuất 29 tuổi là những người nhiệt tình, thích khám phá và chăm chỉ. Tính cách của họ thể hiện rõ nhất ở sự ngay thẳng, mạnh mẽ đặc trưng của mệnh Hỏa. Xét theo tử vi, mệnh Hỏa rất hợp với mệnh Mộc và mệnh Thổ. Do đó, những bạn nam 29 tuổi có thể theo đuổi một số ngành nghề như trồng cây, nuôi trồng đánh bắt thủy hải sản, nhà kinh doanh hay đầu bếp,… 

Những công việc nói trên đều không yêu cầu trình độ quá cao, cũng như thời gian tìm hiểu và vận dụng thực tế cũng khá ngắn. Do vậy, các bạn nam 29 tuổi sẽ không cảm thấy nản chí và nhanh chóng đạt được thành công trong tương lai không xa. 

Ngành nghề phù hợp cho nam 29 tuổi Giáp Tuất 1994

Định hướng nghề nghiệp cho người 29 tuổi theo ngũ hành?

Theo ngũ hành, những người Giáp Tuất 29 tuổi mang thuộc tính của mệnh Hỏa. Mệnh Hỏa tượng trưng cho sức mạnh và sự khát khao quyền lực của con người. Do vậy, nếu bạn lựa chọn được ngành nghề phù hợp theo ngũ hành thì chắc chắn sẽ mang đến nhiều may mắn và thành đạt. 

Định hướng nghề nghiệp theo ngũ hành cho tuổi 29 Giáp Tuất 1994

Xét về ngũ hành, người mệnh Hỏa phù hợp với các ngành nghề đó là:

  • Ngành nghề liên quan đến nuôi trồng thủy hải sản: Kỹ thuật khai thác thủy sản, công nghệ sau thu hoạch, kỹ sư nuôi trồng thủy hải sản, công nghệ chế biến thủy sản,…

  • Ngành nghề liên quan đến nông nghiệp: Trồng trọt, chăn nuôi, làm vườn, lâm nghiệp, quản lý dự án đất, chăn nuôi gia súc,…

  •  Ngành nghề liên quan đến làm đẹp: bác sĩ thẩm mỹ, chuyên viên tư vấn mỹ phẩm, spa, chuyên viên chăm sóc sắc đẹp,…

  • Ngành nghề liên quan đến khối ngành quân đội, công an, luật sư, thẩm phán,. kiểm soát viên,… 

  • Kinh doanh hải sản, nghiên cứu thổ nhưỡng, nhà địa lý,… 

Bài trên viết đã phần nào giúp bạn có cái nhìn chính xác hơn về tử vi của những người tuổi Giáp Tuất. Đồng thời, cũng trả lời cho bạn về câu hỏi 29 tuổi nên học nghề gì. Từ đó, bạn sẽ lựa chọn cho mình được ngành nghề phù hợp nhất.
Xem thêm: 30 tuổi học nghề gì để lương cao và nhanh ổn định tương lai?

    Not Tags