42 tuổi học nghề gì? Xem tuổi lựa chọn nghề nghiệp cho người 42 tuổi

Tìm kiếm nghề nghiệp ở tuổi 42 tương đối khó khăn. Những người ở độ tuổi này có kinh nghiệm học tập thấp hơn lớp trẻ, dẫn đến khó tìm được công việc phù hợp. Vậy 42 tuổi học nghề gì để thành công? Bài viết dưới đây Vietnam Beauty Academy sẽ cung cấp cho bạn câu trả lời chi tiết và rõ nét nhất.

Tổng quát tử vi của người 42 tuổi

Những người 42 tuổi vào năm 2023 tức họ sinh năm 1981. Theo âm lịch, những người này sinh vào năm Tân Dậu, cầm tinh con gà được mệnh danh là Long Tàng Chi Kê – Gà trong lồng. Những người sinh vào năm 1981 được mệnh danh là xương con gà, tướng tinh con chó, là con nhà Thanh Đế. 

Tổng quát tử vi tuổi Tân Dậu 1981

  • Năm sinh dương lịch: 1981

  • Năm sinh âm lịch: Tân Dậu – tuổi con gà

  • Mệnh: Mộc – Thạch Lựu Mộc (gỗ cây lựu mọc trên đá)

  • Mệnh tương sinh: Thủy

  • Mệnh tương khắc: Mệnh Thổ và Kim

  • Cung mệnh của những người sinh năm Tân Dậu 1981

Nam sinh năm 1981: Những người nam sinh năm Tân Dậu mang mệnh Khảm Thủy thuộc Đông tứ mệnh. Nam sinh năm 1981 phù hợp với các hướng như: Hướng Đông Nam, Nam, Đông, Bắc. 

Nữ sinh năm 1981: Những người này thuộc mệnh Cấn Thổ thuộc Tây tứ mệnh. Nữ sinh năm 1981 phù hợp với các hướng như: Đông Bắc, Tây Bắc, Tây, Tây Nam.

Cung mệnh của nam nữ tuổi Tân Dậu 1981

Tuổi Tân Dậu có tính cách vui vẻ, khéo ăn khéo nói, có tài “mồm mép” lanh lợi. Những người sinh năm Tân Dậu 1981 thường có khả năng nhạy bén, hiểu rõ mọi vấn đề. Tuy nhiên, trong một số trường hợp, họ tương đối cố chấp, khó chấp nhận bản thân làm sai. Đây chính là nhược điểm lớn nhất của những người tuổi Tân Dậu. Nếu khắc phục được nhược điểm này, biết nhận sai đúng lúc họ sẽ rất thành công.

Người 42 tuổi học nghề gì để thành công dựa trên tính cách đặc trưng ?

Có rất nhiều yếu tố giúp định hướng nghề nghiệp phù hợp cho những người sinh năm 1981. Tuy nhiên, tử vi luôn là cách định hướng nghề nghiệp được nhiều đối tượng ưa chuộng và sử dụng. Khi sinh ra, mỗi người đều có tử vi, cung mệnh và tính cách khác nhau. 

Tử vi có thể dựa vào tính cách, định hướng nghề nghiệp phù hợp với mọi đối tượng, tính chuẩn xác tương đối cao. Nam nữ sinh năm 1981 có cung mệnh tương đối khác biệt. Dưới đây là định hướng nghề nghiệp cho nam nữ sinh năm 1981 theo tử vi, tính cách đặc trưng:

Nữ 42 tuổi nên học nghề gì thì phù hợp?

Nữ tuổi Tân Dậu thường có tính cách tự lập, kiên cường, sống tách biệt so với những con giáp khác. Nữ sinh năm Tân Dậu 1981 là những người đam mê công việc, họ sống có kỷ luật, tổ chức. 

Trong công việc, những người tuổi Tân Dậu để ý đến từng chi tiết nhỏ, hướng đến sự hoàn mỹ, sự tuyệt đối. Vì thế, những người nữ sinh năm 1981 vô cùng phù hợp với những ngành nghề yêu cầu tính cẩn thận, tỉ mỉ cao như: Nghề làm bánh, đầu bếp, nghề thủ công, nghề spa – làm đẹp, nghề thủ công,….Dưới đây là một số ngành nghề phù hợp với phụ nữ sinh năm 1981:

  • Nghề làm bánh: Để có thể làm ra những chiếc bánh đẹp mắt, ngon miệng bạn cần có tính tỉ mỉ cao. Những người sinh năm 1981 có tính tỉ mỉ, khéo léo tương đối cao. Vì thế, họ rất phù hợp với nghề làm bánh, ngành nghề này cũng tương đối dễ học, người lớn tuổi cũng có thể học và tự khởi nghiệp tại nhà. 

  • Đầu bếp: Ngành nghề này vô cùng phù hợp với những phụ nữ có độ tuổi từ 40 trở lên. Đặc biệt, nghề đầu bếp không có yêu cầu cao về độ tuổi, người lớn tuổi cũng có thể học. Ngành nghề này yêu cầu tính tỉ mỉ, khéo léo vô cùng cao, thích hợp với những người sinh năm 1981. 

  • Nghề thủ công: Ngành nghề chế tác đồ thủ công, mỹ nghệ đòi hỏi tính tỉ mỉ, khéo léo. Đối với ngành nghề này, bạn có thể tự khởi nghiệp tại nhà, không giới hạn độ tuổi như các nghề khác. Phụ nữ sinh năm Tân Dậu 1981 luôn có tính khéo léo, tỉ mỉ cao. Vì thế, họ vô cùng phù hợp với những nghề liên quan đến thủ công, chế tác. 

  • Nghề spa – làm đẹp: Trong những năm gần đây, những ngành nghề chăm sóc sắc đẹp vô cùng được ưa chuộng. Đây là một trong những ngành nghề cần nguồn nhân lực khác lớn, đảm bảo được công việc sau khi học xong. Ngành nghề này đòi hỏi tính tỉ mỉ, kiên nhẫn cao, những người phụ nữ sinh năm 1981 đều hội tụ hai yếu tố trên. Vì thế, ngành spa – làm đẹp vô cùng phù hợp với nữ mạng Tân Dậu 1981. 

Ngành spa – chăm sóc sắc đẹp đang dần trở thành xu hướng

Nam 42 tuổi phù hợp với nghề gì?

Nam giới tuổi Tân Dậu thường gây ấn tượng cho người đối diện bởi tính cách cứng cỏi, kiên định. Những người nam tuổi Tân Dậu 1981 thường rất chăm chỉ, chịu thương chịu khó, biết cách quản lý tài chính và có tầm nhìn xa trông rộng. Đây chính là lý do, họ thường được cân nhắc bổ nhiệm lên các vị trí cao. 

Bên cạnh đó, những người nam tuổi Tân Dậu còn ghi điểm nhờ cách làm việc khoa học, có kế hoạch rõ ràng. Dựa vào tính cách trên, nam giới Tân Dậu vô cùng phù hợp với những ngành nghề như: Bất động sản, tài chính, trưởng phòng kế hoạch, những ngành nghề liên quan đến công nghệ thông tin,….

Ngành nghề phù hợp với nam tuổi Tân Dậu 1981

Định hướng nghề nghiệp cho người 42 tuổi theo ngũ hành

Theo ngũ hành, những người sinh năm 1981 mang mệnh Mộc, một trong những hành cơ bản nằm trong ngũ hành. Theo ngũ hành tương sinh, mệnh Mộc phù hợp với mệnh Thủy và mệnh Mộc. Vì thế, người mệnh Mộc có thể lựa chọn những ngành nghề liên quan đến hai mệnh này. 

Những nghề nghiệp liên quan đến mệnh Thủy: Nghề ngư nghiệp, sản xuất đồ uống, rượu bia, đánh bắt cá, nuôi, trồng thủy hải sản, nghiên cứu sinh vật biển, trượt băng nghệ thuật, giặt là, công nhân viên bến tàu,…Bên cạnh đó, người mệnh Mộc có thể lựa chọn những công việc liên quan đến mệnh của bản thân – mệnh Mộc như: Kinh doanh giấy, kinh doanh hoa, coi thư viện, hiệu sách, buôn bán đồ gỗ,….

Định hướng nghề nghiệp cho người 42 tuổi dựa vào ngũ hành

Bài viết trên đã cung cấp cho bạn câu trả lời liên quan đến câu hỏi 42 tuổi học nghề gì. Hy vọng thông qua tử vi, tính cách đặc trưng và ngũ hành những người 42 tuổi có thể lựa chọn nghề nghiệp phù hợp với bản thân. Từ đó, cuộc sống ổn định và dễ dàng hơn. 
Xem thêm: 50 tuổi nên học nghề gì? Định hướng công việc cho người thất nghiệp 50 tuổi

    Not Tags