41 tuổi học nghề gì? Tìm nghề hợp tính cách cho người 41 tuổi

Bạn 41 tuổi và mong muốn tìm được một công việc phù hợp với tính cách và khả năng của bản thân? Bạn thắc mắc không biết 41 tuổi học nghề gì thì tốt và đem lại nhiều may mắn? Vậy đừng vội lướt qua bài viết này nhé, bởi đây rất có thể là đáp án mà bạn đang tìm kiếm. 

Tổng quát tử vi cho người 41 tuổi 

Người 41 tuổi năm 2023 sinh vào năm 1982 hay còn gọi là năm Nhâm Tuất (năm con chó). Người sinh năm Nhâm Tuất thuộc mệnh Thủy, cụ thể là Đại Hải Thủy có nghĩa là nước biển lớn. 

  • Năm sinh: 1982 

  • Năm Âm lịch: Nhâm Tuất (năm con chó)

  • Xương con chó, tướng tinh con chim trĩ

  • Con nhà Hắc Đạo (quan lộc tân khổ) – Khắc khẩu với Thiên Thượng Hỏa

  • Mệnh tương sinh: Kim, Mộc

  • Mệnh tương khắc: Hỏa, Thổ

  • Cung

    • Nam: Cung Ly thuộc Đông Tứ Trạch

    • Nữ: Cung Càn thuộc Tây tứ trạch

Tổng quát tử vi cho người 41 tuổi 

Về tính cách: Những người sinh năm 1982 thường có tính cách chăm chỉ, cần cù, chịu khó nhưng đôi khi kết quả gặt được lại không được như họ mong muốn. Họ là những người chính trực, thẳng thắn, có lý tưởng và luôn hướng tới lợi ích của cộng đồng trên lợi ích của cá nhân. Nhâm Tuất còn rất có nguyên tắc và trách nhiệm, không bao giờ lùi bước. Tuy nhiên, họ cũng là những người thường bị lợi dùng tình cảm và khá bảo thủ trong hành động. Chỉ cần là việc họ xác định, họ sẽ hành động ngay sau đó. 

Với tính cách như vậy, người 41 tuổi thích hợp làm những công việc giúp đỡ và phục vụ cho cộng đồng, cống hiến cho đời. 

Người 41 tuổi nên học nghề gì để thành công dựa trên tính cách đặc trưng?

Cùng xem nghề hợp với tuổi 41 cho cả nam và nữ theo tử vi sau đây. 

Người 41 tuổi nên học nghề gì để thành công dựa trên tính cách đặc trưng?

Nữ 41 tuổi học nghề gì thì phù hợp ?

Những người nữ sinh năm 1982 thường là người có khả năng giao tiếp tốt, có tài thuyết phục mọi người. Họ cũng là những người đa cảm nên dễ dàng cảm nhận được sự thay đổi của môi trường xung quanh. Nữ Nhâm Tuất cũng rất sẵn lòng lắng nghe và chia sẻ với người khác. Có thể nói họ có thể thích ứng với mọi môi trường một cách dễ dàng và cũng là người có suy đoán tương đối chính xác. 

Dưới đây là một số công việc mà Việt nam Beauty Academy đề xuất có thể phù hợp với nữ 41 tuổi: 

  • Thủ công mỹ nghệ

Nghề thủ công mỹ nghệ

Trong thời buổi mọi thứ đều phát triển và chạy theo công nghệ, rất nhiều người lại có xu hướng thích tìm về những sản phẩm mang đậm yếu tố truyền thống như các sản phẩm thủ công. Bên cạnh đó làm các sản phẩm thủ công còn là một cách để truyền tải nét riêng, cá tính của người làm vào trong tác phẩm. Công việc này đòi hỏi khả năng sáng tạo và sự tỉ mỉ, những yếu tố đều có ở người con gái sinh năm Nhâm Tuất.

  • Đầu tư vào bất động sản

Nếu bạn đang thất nghiệp hoặc nghỉ việc nhưng có một khoản tiền tiết kiệm trong tay thì bạn có thể học hỏi đầu tư vào bất động sản. Đây là một lĩnh vực tương đối phát triển và có triển vọng hiện nay. Đầu tư bất động sản có thể mang lại số tiền lớn gấp bội so với số tiền ban đầu bỏ ra. Tuy nhiên, đây cũng là một việc làm mang tính mạo hiểm, do đó, bạn nên trang bị đầy đủ kiến thức và học hỏi kinh nghiệm để không phạm phải sai lầm. 

  • Nghề may

Nghề may mặc

May mặc là một ngành nghề rất phát triển ở Việt nam những năm gần đây. May mặc tăng cao để phục vụ xuất khẩu dẫn tới nhu cầu về nguồn nhân lực cũng tăng. Bên cạnh đó, cơ hội của ngành may cũng rất lớn, nếu bạn không thích may công nghiệp, bạn hoàn toàn có thể lựa chọn lập công xưởng may cho mình. Độ tuổi 41 có rất nhiều phụ nữ theo ngành may. Với ngành nghề này, bạn chỉ cần chăm chỉ và cần cù là được.

  • Thẩm mỹ, spa

Spa có thể nói là một công việc không giới hạn độ tuổi cũng như trình độ chuyên môn. Bạn chỉ cần chăm chỉ, tỉ mỉ, không ngừng nâng cao năng lực và có một chút khả năng giao tiếp là có thể phát triển trong nghề này. Bên cạnh đó, mức lương của một chuyên viên thẩm mỹ, spa cũng tương đối cao so và thời gian học nghề cũng rất ngắn. Đây cũng chính là điểm khiến nghề spa là ngành nghề mà người 41 tuổi nên theo học.

Nam 41 tuổi nên học nghề gì?

Nam sinh năm 1982 là những người thông minh, nhạy bén, và sáng tạo. Tuy nhiên, họ cũng rất dễ nóng nảy và mất kiểm soát. Chính vì vậy, để nam Nhâm Tuất thành công thì họ cần phải kiên trì tự rèn luyện bản thân nhiều trong cuộc sống. 

Họ sẽ phù hợp với những công việc như:

  • Nấu ăn, 

  • Kinh doanh, 

  • Xe ôm, taxi công nghệ,

  • Bảo vệ, …

Nam 41 tuổi làm nghề gì thì hợp?

Định hướng nghề nghiệp cho người 41 tuổi theo ngũ hành?

Theo ngũ hành tương sinh, tương khắc, người 41 tuổi thuộc mệnh Thủy. Kim sinh Thủy, Thủy sinh Mộc do đó, người sinh năm 1982 nên chọn những công việc liên quan tới mệnh Mộc hoặc Kim hoặc lựa chọn những nghề có thuộc tính Thủy. Bên cạnh đó, họ nên tránh những nghề có thuộc tính Thổ và Hỏa vì những nghề này tương khắc với người mệnh Thủy. 

Theo đó, người sinh năm Nhâm Tuất nên lựa chọn những công việc có tính chất “thủy” như đánh bắt, nuôi thủy hải sản, kinh doanh bia rượu, nhân viên hải cảng, vận tải biển, vận động viên thể thao dưới nước,…. 

Các nghề mệnh Kim như luyện kim, các nghề liên quan tới mỹ phẩm, spa, sản xuất vũ khí cho quân đội, kỹ sư nhiệt điện, ô tô,… cũng có thể hỗ trợ nguồn năng lượng thiếu hụt cho người 41 tuổi để họ thuận buồm xuôi gió trong công việc.

Ngược lại, người 41 tuổi không nên chọn những công việc thuộc tính Hỏa và Thổ. Vì nó có thể lấy đi may mắn và mang đến nhiều khó khăn, trắc trở cho người sinh năm Nhâm Tuất. Cụ thể là những nghề như nấu ăn, kinh doanh nhà hàng, trồng trọt, chăn nuôi, nhà nghiên cứu động, thực vật, kỹ sư xây dựng, nhà nghiên cứu thổ nhưỡng,….

Và đó là tất cả những thông tin về 41 tuổi học nghề gì mà Vietnam Beauty Academy muốn cung cấp tới các bạn trong bài viết. Hy vọng những thông tin trong bài viết sẽ có ích cho định hướng nghề nghiệp của các bạn.
Xem thêm: 43 tuổi học nghề gì nhanh xin việc và lương cao?

    Not Tags