40 tuổi học nghề gì? Tư vấn việc làm cho người trung niên

Ở độ tuổi 40, hầu như ai cũng có gia đình ổn định. Do đó, áp lực về tiền bạc lại càng đè nặng lên đôi vai của bạn. Nếu bạn 40 tuổi rồi những vẫn thất nghiệp, bạn vừa mới nghỉ làm một công việc không phù hợp, … vì tài chính không đủ tiêu, cũng đừng nản chí khi tìm kiếm một công việc mới. Nếu bạn đang thắc mắc 40 tuổi học nghề gì hoặc học nghề gì cho tuổi 40 thì có thể tham khảo bài viết dưới đây nhé!

Học nghề tuổi 40?

Tổng quát tử vi cho người 40 tuổi 

Những người 40 tuổi vào năm 2023 tức họ sinh vào năm Quý Hợi 1983 hay còn gọi là năm “con heo vàng”. Người sinh năm này thuộc mệnh Thủy mà cụ thể hơn là Đại Hải Thủy, tức nước biển lớn. Đặc tính của người thuộc mệnh này là những người có ý chí khát khao rất lớn nhưng con đường công danh, sự nghiệp của gặp phải nhiều trắc trở.

  • Năm tuổi: Con heo

  • Năm âm lịch: Quý hợi

  • Con nhà Hắc đế ( tức phú quý)

  • Xương con heo, tướng tinh con gà

  • Mạng: Đại Hải Thủy

  • Mệnh tương sinh: mệnh Mộc, mệnh Kim.

  • Mệnh tương khắc: mệnh Hỏa, mệnh Thổ.

  • Tuổi đại kỵ: Canh Thân và Nhâm Thân 

  • Cung mệnh: 

    • Nam sinh năm Quý Hợi 1983 thuộc cung cấn, hành Thổ.

    • Nữ sinh năm Quý Hợi 1983 thuộc cung đoài, hành Kim, trực thuộc sao Thất Xích con nhà Tây tứ mệnh. 

Về tính cách: Những người thuộc tuổi Quý Hợi 1983, mệnh Thủy là người có lòng khoan dung, độ lượng, dễ dàng tha thứ cho lỗi lầm của người khác. Do đó, những người này dễ bị lợi dụng bởi tấm lòng vị tha của chính mình. 

Đa số những người mang tuổi này đề khôn ngoan, giỏi chịu đựng, ham học hỏi và vô cùng nhẫn nại, khéo léo và cẩn thận. Chính tính cách này giúp người tuổi Quý Hợi có được những mối quan hệ làm ăn tốt và dễ dàng thành công trên nhiều lĩnh vực. 

Với tính cách trên, những người sinh năm 1983 thích hợp với những ngành nghề liên quan tới kinh doanh thương mại. Ngoài ra, họ còn thích hợp với những ngành nghề về nghệ thuật, lâm nghiệp, thẩm mỹ, tài chính. 

Tổng quát tử vi cho người 40 tuổi 

Người 40 tuổi nên học nghề gì để thành công dựa trên tính cách đặc trưng?

Chắc hẳn khi đi qua nhiều thăng trầm của cuộc sống, trải nghiệm nhiều công việc khác nhau để kiếm tiền, không ai muốn trong trạng thái đi tìm việc ở độ tuổi 40. Lúc này, tử vi sẽ là một công cụ rất đáng để bạn tham khảo, nhằm đưa ra quyết định nghề nghiệp nhanh chóng và phù hợp nhất. Tử vi dựa trên khoa học, nó chỉ ra được tính cách nhìn chung, hay bản mệnh của mỗi con người, từ đó chúng tôi đưa ra các công việc phù hợp.

 

Người 40 tuổi nên học nghề gì để thành công dựa trên tính cách đặc trưng?

Nữ 40 tuổi học nghề gì thì phù hợp?

Nữ sinh năm Quý Hợi 1983 là những người có tính cách rất ôn hòa, biết thân biết phận. Đặc biệt, đối với nữ tuổi này thì họ là người rất kiên nhẫn, tỉ mỉ và rất ham học hỏi. Do đó, họ cực kỳ thích hợp với những công việc liên quan tới thẩm mỹ, nghệ thuật hoặc những nghề có liên quan tới học vấn như giáo viên,…

Nữ 40 tuổi học nghề gì thì phù hợp?

Như vậy, cụ thể nữ có thể học nghề gì cho tuổi 40. Dưới đây là một số ngành nghề mà Vietnam Beauty Academy gợi ý cho bạn: 

  • Nghề buôn bán & kinh doanh: Đối với những phụ nữ 40 tuổi không có bằng cấp thì có thể chọn việc tập tành buôn bán, kinh doanh bằng cách tự mở kinh của tiệm cho mình. Thông thường, những người ở độ tuổi này sẽ mở các cửa hàng tạp hóa, đồ điện dân dụng hoặc các sạp bán rau củ, hoa quả,… Đây là một ngành nghề rất thích hợp với độ tuổi, trình độ của họ. 

  • Nghề spa, chăm sóc sắc đẹp: 

Với tính cách  kiên nhẫn, tỉ mỉ và rất ham học hỏi thì nghề spa – chăm sóc sắc đẹp sẽ là một ngành nghề rất phù hợp với nữ Quý Hợi. Đối với nghề spa, khi xin việc bạn có thể hoàn toàn không cần lo lắng về vấn đề tuổi tác, giới tính và bằng cấp. Bởi vì, hiện nay nghề spa là một trong những nghề có cơ hội việc làm rất cao, không phân biệt độ tuổi già hay trẻ, giới tính và bằng cấp. 

Về vấn đề mức lượng, bạn hoàn toàn có thể yên tâm vì ngành này có mức lương khá ổn định. Nếu bạn là một chuyên viên spa chuyên nghiệp thì mức lương dao động trong khoảng 12-18 triệu/tháng. Với mức lương như vậy, bạn có thể đáp ứng được các nhu cầu về tài chính của bản thân.

Ngoài ra, với những phụ nữ 40 tuổi thì họ không có quá nhiều thời gian để học nghề, do đó spa chính là một sự lựa chọn hợp lý. Bởi vì ngành nghề này có thời gian đào tạo khá ngắn, bạn có thể tiết kiệm thời gian học tập và dành nhiều thời gian chăm sóc gia đình. Đặc biệt, nếu bạn tự mình kinh doanh để khởi nghiệp thì có thể mở cho mình một spa riêng. 

Tóm lại, nếu bạn đang thắc mắc 40 tuổi có nên học nghề spa không thì câu trả lời hoàn toàn là có. Bởi vì đây là ngành nghề cực kỳ thích hợp với những chị em phụ nữ tuổi 40. 

 

Nghề spa, chăm sóc sắc đẹp

  • Nghề làm tóc: 

Nếu bạn đang đặt ra câu hỏi 40 tuổi có nên học nghề tóc không thì câu trả lời vẫn là có thể. Bởi vì, cho dù bạn ở bất kỳ độ tuổi nào chỉ cần bạn có đam mê, yêu thích và có tay nghề thì bạn đều có thể theo học. Những năm gần đây, cùng với nhu cầu làm đẹp tăng cao thì ngành làm tóc cũng vô cùng phát triển. Bạn có thể học nghề sau có đi làm ở các salon hoặc tự mở tiệm cho chính mình.

  • Nhân viên chăm sóc khách hàng: 

Với tính cách ôn hòa, giỏi chịu đựng và cực kỳ khôn ngoan, khéo léo thì nhân viên chăm sóc khách hàng là một lựa chọn phù hợp cho bạn. Ngoài ra, bạn còn phải là người có khả năng giao tiếp tốt, biết lắng nghe, và thấu hiểu. 

  • Đầu bếp: 

Đối với những phụ nữ 40 tuổi không có bằng cấp, nghề đầu bếp là một nghề có thể mang lại cơ hội việc làm và thu nhập ổn định. Nghề đầu bếp hiện nay rất khát nguồn nhân lực bởi vì nhu cầu ăn ngon nhưng phải đẹp mắt của con người ngày càng tăng cao. Đồng thời, nghề đầu bếp cũng không phải làm việc quá nặng nhọc và có thời gian đào tạo nhanh nên rất phù hợp với nữ Quý Hợi. 

Nghề đầu bếp 

Nam 40 tuổi nên học nghề gì?

Nam sinh năm Quý Hợi 1983 là người không màn đến danh lợi, tiền tài, vật chất. Đồng thời, dựa trên tử vi của người tuổi Quý Hợi 1983 thì nam tuổi này hợp với ngành lâm nghiệp, thú y, nhiếp ảnh gia hoặc những ngành nghề liên quan tới kinh doanh. 

Định hướng nghề nghiệp cho người 40 tuổi theo ngũ hành?

Theo tử vi, người sinh năm 1983 thuộc mệnh Thủy nên theo ngũ hành tương sinh thì Kim sinh Thủy và theo ngũ hành tương khắc thì Thổ khắc Thủy, Thủy khắc Hỏa. Do đó người tuổi Quý Hợi mệnh Thủy hợp với hành Kim và hành Thủy. 

Như vậy, bạn có thể học các ngành nghề liên quan tới hành Kim như: sắt thép, kim loại, sửa chữa kim khí, buôn bán kim loại, vật liệu xây dựng,…. Hoặc các ngành nghề liên quan tới hành Thủy như: ngư nghiệp, sản xuất đồ uống rượu bia, chăm sóc sắc đẹp, phóng viên, nhân viên ngoại giao, nghiên cứu sinh vật biển, thủy điện,…

Lời khuyên cho người 40 tuổi đi tìm việc 

Dưới đây là một số lời khuyên cho người 40 đi tìm việc làm: 

  • Giảm mức chi tiêu hàng ngày trong gia đình cho những vấn đề không thật sự cần thiết. 

  • Nhận làm thêm các công việc phụ trong những thời gian rảnh rỗi để tăng thu nhập cho gia đình

  • Không ngừng phát triển công việc hiện tại của bản thân để có cơ hội tăng thêm thu nhập cho bản thân mình. 

  • Đừng bao giờ tự ti hay phuồn miện, bạn sẽ sớm tìm được công việc phù hợp thôi.

Trên đây là những thông tin về định hướng nghề nghiệp cho người tuổi 40 theo tính cách và theo ngũ hành. Hy vọng qua bài viết này của Vietnam Beauty Academy bạn có thể tự mình trả lời câu hỏi 40 tuổi học nghề gì. Cảm ơn bạn vì đã theo dõi bài viết của Vietnam Beauty Academy. 
Xem thêm: 50 tuổi nên học nghề gì? Định hướng công việc cho người thất nghiệp 50 tuổi

    Not Tags