34 tuổi nên học nghề gì là tốt nhất cho tương lai?

34 tuổi nên học nghề gì để thành công? Ở độ tuổi này, lẽ ra bạn đã có một công việc ổn định với mức thu nhập đủ để trang trãi cuộc sống. Tuy nhiên, vẫn có nhiều người muốn chuyển sang một việc mới bởi mức lương hiện tại không thể đáp ứng nhu cầu của họ. Nếu bạn cũng đang trăn trở không biết nên học nghề gì ở tuổi 34 thì bài viết này sẽ giúp bạn giải đáp thắc mắc đó. 

34 tuổi nên học nghề gì để có mức thu nhập ổn định?

Tổng quát tử vi cho người 34 tuổi 

Người 34 tuổi vào năm nay tức sinh năm 1989, tuổi Kỷ Tỵ. Trong văn hóa Việt Nam, Tỵ là rắn, tượng trưng cho cả mặt tốt và mặt xấu và con rắn trong Kỷ Tỵ biểu hiện mặt tốt. Những người sinh năm 1989 tuổi Kỷ Tỵ là những người thông minh, nhanh nhẹn và gặp được nhiều may mắn trong cuộc sống.

  • Năm sinh: 1989

  • Năm tuổi: con rắn

  • Năm tuổi theo âm lịch: Kỷ Tỵ

  • Mệnh: Mộc – Đại Lâm Mộc

  • Mệnh tương sinh: Hỏa, Thủy

  • Mệnh tương khắc: Thổ, Kim

  • Thiên can: Kỷ

  • Nam sinh năm 1989 mang cung Khôn hành Thổ. Người mang cung Khôn là người có ý chí kiên định, luôn bình tĩnh trước mọi tình huống. Họ thuộc tuýp người luôn suy xét mọi việc cẩn thận trước khi đưa ra quyết định cụ thể. 

  • Nữ sinh năm 1989 tuổi Kỷ Tỵ mang cung Tốn hành Mộc. Nữ mang cung Tốn có tính cách hòa đồng và luôn sẵn sàng giúp đỡ mọi người. Đặc biệt, người mang cung Tốn rất biết đối nhân xử thế nên được mọi người yêu quý và gặp nhiều may mắn trong cuộc sống. 

Trong công việc, họ là người thông minh, nhanh nhạy và có tầm nhìn xa. Khi làm việc, họ luôn tập trung cao độ và cống hiến hết mình. Nhờ vậy, họ luôn đạt được thành công và có những bước phát triển vượt bậc trong sự nghiệp. Với ý chí phấn đấu, sự nỗ lực không ngừng cùng tính cách nhạy bén, người tuổi Kỷ Tỵ thích hợp với công việc văn phòng, bác sĩ, môi giới bất động sản,…

Người tuổi Kỷ Tỵ mang mệnh Mộc 

Người 34 tuổi nên học nghề gì để thành công dựa trên tính cách đặc trưng?

Dựa vào tử vi và tính cách của người sinh năm 1989, VietNam Beauty Academy đã tổng hợp một số ngành nghề thích hợp cho nam và nữ 34 tuổi: 

Nữ 34 tuổi nên học nghề gì thì phù hợp ?

Với tính cách tự lập và bản lĩnh như vậy, nữ tuổi Kỷ Tỵ thích hợp với những công việc sau đây: 

  • Chuyên viên spa – chăm sóc sắc đẹp

Ngày nay, nhu cầu làm đẹp không chỉ tăng cao ở nữ giới mà nam giới cũng vậy. Chính vì thế, hàng loạt các thẩm mỹ viện, spa và cơ sở làm đẹp mở cửa để đáp ứng nhu cầu này. Nhờ vậy, nhu cầu tuyển dụng của nghề spa tăng lên nhanh chóng và luôn trong tình trạng thiếu nguồn nhân lực. 

Nghề spa không gò bó thời gian làm việc, không cần bằng cấp mà chỉ yêu cầu sự tỉ mỉ và có năng khiếu nên rất thích hợp với nữ tuổi Kỷ Tỵ. Đặc biệt, nghề này còn thuộc nhóm nghề có tiềm năng phát triển và có mức thu nhập ổn định. 

Chuyên viên spa có mức thu nhập cao hiện nay

  • Kinh doanh đồ gỗ

Kinh doanh gỗ, đồ gỗ là một trong những nghề thích hợp với người ở độ tuổi 34. Người tuổi Kỷ Tỵ có ý chí mạnh mẽ, kiên cường và không chịu khuất phục nên khi làm nghề này sẽ dễ gặt hái được nhiều thành công. Ngoài ra, kinh doanh đồ gỗ sẽ mang đến cho bạn mức thu nhập đáng mơ ước nếu bạn chăm chỉ và kiên trì với nghề. 

  • Nghề phun xăm thẩm mỹ

Hiện nay, cả nữ giới và nam giới đều có nhu cầu làm đẹp cho bản thân mình. Do đó, cơ hội việc làm và nhu cầu tuyển dụng của ngành nào rất cao, không chỉ trong nước mà ở cả thế giới. Đặc thù của nghề phun xăm thẩm mỹ  là sự cẩn thận và sáng tạo, rất thích hợp với tính cách của nữ Kỷ Tỵ. Ngoài ra, mức thu nhập của nghề này cũng vô cùng ổn định, trung bình từ 7-9 triệu đồng/ tháng. 

Nghề phun xăm thẩm mỹ thích hợp với người tuổi Kỷ Tỵ

  • Phóng viên

Thị trường báo chí của nước ta hiện đang rất phát triển và rộng mở, cụ thể, có hơn 800 cơ quan báo chí và hơn 300 kênh truyền thông phát sóng mỗi ngày. Do đó, cơ hội việc làm của nghề này rất tốt. 

Tuy nhiên, đặc thù của nghề phóng viên là bạn phải kiên trì, năng động, có kỹ năng giao tiếp tốt và không ngại di chuyển nhiều nơi để thu thập thông tin, dữ liệu. Nữ Kỷ Tỵ có đủ các tố chất này nên khi theo đuổi nghề phóng viên sẽ gặp được nhiều may mắn và có mức thu nhập ổn định.  

  • Hướng dẫn viên du lịch

Đây cũng là một trong những ngành nghề phù hợp với nữ tuổi Kỷ Tỵ. Nghề hướng dẫn viên du lịch không yêu cầu bạn phải có ngoại hình xuất sắc nhưng bạn phải đảm bảo các kỹ năng mềm và cứng cho vị trí này. 

Một số kỹ năng mềm mà nữ Kỷ Tỵ sở hữu như: kỹ năng giao tiếp, kỹ năng xử lý tình huống, kỹ năng thuyết trình và khả năng ngoại ngữ. Ngoài ra, đây cũng là một trong những nhóm nghề có thu nhập cao và mang lại cho bạn nhiều cơ hội khám phá các địa điểm đẹp cả trong và ngoài nước. 

Cơ hội việc làm của nghề hướng dẫn viên du lịch vô cùng rộng mở

Nam 34 tuổi nên học nghề gì ?

Nam tuổi Kỷ Tỵ là người lạnh lùng và khó gần nhưng ẩn sâu bên trong là một trái tim yêu thương và luôn quan tâm đến người khác. Không chỉ vậy, họ còn là người thông minh, nhạy bén và có tầm nhìn xa. Họ rất giỏi trong việc xây dựng chiến lược và kế hoạch nên các dự án của họ thường thành công rực rỡ. 

Bên cạnh đó, nam sinh năm 1989 còn sở hữu khí phách hiên ngang, vững vàng và không chịu khuất phục trước nghịch cảnh. Với tính cách mạnh mẽ này, nam 34 tuổi thích hợp với các công việc liên quan đến nghề nông như trồng trọt, chăn nuôi hoặc kinh doanh vật liệu xây dựng, đồ gỗ, đồ nội thất, 

Định hướng nghề nghiệp cho người 34 tuổi theo ngũ hành?

Theo ngũ hành, người sinh năm 1989 mang mệnh Mộc, tương sinh với mệnh Hỏa, Thủy và tương khắc với mệnh Thổ, Kim. Vì thế, khi lựa chọn nghề nghiệp, người tuổi Kỷ Tỵ nên lựa chọn những ngành nghề thuộc mệnh Hỏa và Thủy để gặp nhiều may mắn và thuận lợi trong công việc: 

Nhóm ngành nghề thuộc mệnh Hỏa và Thủy mà người tuổi Kỷ Tỵ có thể tham khảo: 

  • Kinh doanh đồ gỗ, giấy, nhựa, vải,…

  • Thiết kế nội thất, hành chính văn phòng…

  • Nhóm ngành liên quan đến thời trang, làm đẹp như thiết kế thời trang, chuyên viên spa, make up,…

  • Nghề nông như trồng trọt, chăn nuôi, trồng rừng.

  • Sản xuất, phân phối, kinh doanh vật liệu xây dựng.

  • Vận tải biển,…

Nhóm ngành thuộc mệnh Thổ và Kim mà người tuổi Kỷ Tỵ nên tránh: 

  • Kinh doanh thiết bị điện tử, công nghệ, máy móc, 

  • Kiến trúc sư.

  • Khai thác khoáng sản, khai thác tài nguyên,…

Trên đây là những ngành nghề thích hợp với người sinh năm 1989. Hy vọng với những thông tin mà VietNam Beauty Academy vừa chia sẻ trên, bạn sẽ trả lời được câu hỏi 34 tuổi nên học nghề gì. Đồng thời, bạn sẽ hiểu hơn về tính cách và tử vi của mình để lựa chọn công việc phù hợp. 
Xem thêm: 33 tuổi nên học nghề gì để nhanh chóng có thu nhập cao lo cho gia đình ?

    Not Tags