28 tuổi nên học nghề gì? Top 10 công việc phù hợp cho người Ất Hợi

28 tuổi nên học nghề gì? Chắc hẳn đây là độ tuổi bạn đã trải qua một hay nhiều công việc khác nhau. Do đó, để đưa ra quyết định lựa chọn học thêm một ngành nghề mới quả thực khá khó khăn. Tuy nhiên, ở độ tuổi 28, bạn vẫn còn trẻ và có nhiều thời gian để bắt đầu theo đuổi một ngành nghề mới và phát triển sự nghiệp riêng của mình. Hãy cùng tìm hiểu top ngành nghề phù hợp nhất ở độ tuổi này ngay sau đây nhé. 

Những người 28 tuổi nên học nghề gì có triển vọng, lương cao

Tổng quát tử vi cho người 28 tuổi

Năm 2023, những người 28 tuổi sẽ sinh vào năm Ất Hợi 1995. Sở dĩ, họ được gọi là Ất hợi là vì năm 1995 có cả Can Ất và Chi Hợi. Những người này vốn có bản tính siêng năng, nhưng cũng cần phải kiên nhẫn duy trì thì mới đạt được công danh như mong muốn.

Tử vi tuổi cho người 28 tuổi Ất Hợi

  • Năm tuổi: Con heo (hay con lợn).

  • Mệnh tuổi: Thuộc mệnh Hỏa. Do ứng với sao hành Hỏa và nạp âm Sơn Đầu Hỏa, nghĩa là khí hỏa trên đỉnh núi. 

  • Mệnh tương sinh: Mộc sinh Hỏa, Hỏa sinh Thổ. 

  • Mệnh tương khắc: Hỏa khắc Thủy

  • Màu sắc phù hợp: xanh lá, cam, đỏ và hồng.

  • Màu sắc tương khắc: màu xanh biển và màu đen.

  • Tuổi đại kỵ: Nhâm Thân, Giáp Dần, Mậu Dần và Canh Dần. 

  • Cung mệnh nam: thuộc mệnh Khôn, hành Thổ, thuộc chòm sao Ngũ hoàng Tinh và Thuộc nhóm Tây tứ mệnh 

  •  Cung mệnh nữ: Mệnh cung KHẢM, hành THUỶ, thuộc chòm sao Nhất Bạch Tinh và thuộc nhóm Đông tứ mệnh. 

  • Tính cách:
    + Đối với nữ, họ thuộc tuýp người dễ hòa đồng, tốt bụng. Đồng thời, họ cũng rất hào phóng, biết cảm thông và luôn sẵn lòng giúp đỡ những người xung quanh mà không màng đến lợi ích. Do đó, họ rất phù hợp với các ngành nghề liên quan đến chăm sóc sức khỏe, sắc đẹp hay nuôi dưỡng thú cưng,…
    + Đối với nam, họ là những người nhiệt tình, nhạy bén và khá chu đáo. Tuy nhiên, đôi lúc họ cũng khá bốc đồng và nóng tính. Do đó, họ cần phải rèn luyện tính nhẫn nại thì mới dễ dàng đạt được thành công.

Người 28 tuổi nên học nghề gì ?

Nữ 28 tuổi học nghề gì thì phù hợp?

Ngành nghề phù hợp cho nữ 28 tuổi năm 2023

Nữ 28 tuổi năm 2023 là những cô nàng có tính cách hòa đồng, dễ gần gũi và thích giúp đỡ người khác. Ngoài ra, họ cũng thuộc tuýp những người biết cảm thông, biết lắng nghe và giữ bí mật tốt. Do đó, bạn có thể yên tâm để chia sẻ và tâm sự với các bạn nữ 28 tuổi Ất Hợi. 

Nhờ có tính cách dễ mến như vậy nên rất được mọi người yêu mến và quý trọng. Bên cạnh đó, sẽ có những lúc bạn cảm thấy họ hơi chậm chạp. Đó là do họ yêu thích sự yên bình, sung túc nên nhìn họ thấy có vẻ hơi lười. 

Tuy tính cách là vậy, nhưng họ cũng có những ngành nghề phù hợp riêng và có nhiều cơ hội tiến xa hơn trong tương lai.  Chẳng hạn như nghề chăm sóc sắc đẹp, giáo viên dạy học hay các công việc về tư vấn, chăm sóc khách hàng,…

Trong những ngành nghề kể trên, chăm sóc sắc đẹp chắc hẳn được rất nhiều bạn nữ tuổi Ất Hợi theo học rất nhiều. Bởi phù hợp với tính cách, sở thích của họ và hơn nữa, phái nữ thường rất yêu thích làm đẹp phải không nào. Hơn nữa, thu nhập của ngành nghề này tương đối cao và không mất quá nhiều thời gian học. 

Nam 28 tuổi nên học nghề gì thì phù hợp?

Nam Ất Hợi 28 tuổi là những người có bản lĩnh và luôn dũng cao đương đầu với khó khăn. Tuy nhiên, do mang Mệnh hỏa nên nam Ất Hợi có đôi lúc khá nóng nảy và bồng bột, dễ phá hỏng những cố gắng bấy lâu. 

Tính cách nam 28 tuổi Ất Hậu, mệnh Hỏa như thế nào?

Những chàng trai Ất Hợi khá tinh tế, nhạy cảm và cũng dễ thích nghi với môi trường mới. Do đó, họ khá phù hợp với lĩnh vực nghệ thuật như ca hát, hội họa, thơ văn,… hay lĩnh vực thời trang, thiết kế và trở thành những người thợ giỏi. 
Xem thêm: 30 tuổi học nghề gì để lương cao và nhanh ổn định tương lai?

Định hướng nghề nghiệp cho người 28 tuổi theo ngũ hành?

Theo ngũ hành xung, những người 28 tuổi năm 2013 là tuổi Ất Hợi và thuộc mệnh Hỏa. Mối quan hệ tương sinh, tương khắc liên quan đến mệnh Hỏa: Mộc sinh Hỏa, Hỏa sinh Thổ, Hỏa khắc Thủy. 

 Mối quan hệ giữa các mệnh theo ngũ hành xung 

Qua mối quan hệ tương sinh tương khắc ở trên, có thể thấy những người 28 tuổi phù hợp với các ngành nghề liên quan đến cây cối, lĩnh vực chăm sóc (sức khỏe, sắc đẹp,…). Một số ngành nghề tham khảo cho cả nam và nữ:

  • Nhóm ngành nông nghiệp: Từ tuổi cho đến mệnh, cung hoàng đạo đều liên quan đến lĩnh vực này. Do đó, những ai theo đuổi các công việc về nông nghiệp (nghiên cứu, nuôi trồng, kinh doanh nông sản,…) khá là thuận buồm xuôi gió.

  • Nhóm ngành lâm nghiệm: Đây là lĩnh vực tốt giúp bạn có nhiều cơ hội phát triển. Bạn có thể làm công việc như nuôi trồng, buôn bán cây cánh hay sản xuất gỗ,…

  • Nhóm ngành chăm sóc sắc đẹp: Ngành nghề này rất phù hợp với đại đa số nữ tuổi Ất Hợi. Bởi họ là những người có tính cách tỉ mỉ, dễ gần gũi và vui vẻ. Nhờ vậy, khi lựa chọn công việc chăm sóc sắc đẹp chắc chắn phù hợp và đạt nhiều thành công như mong đợi.

  • Nhóm ngành giáo dục: Những người Ất Hợi 28 tuổi vốn không thích môi trường cạnh tranh và nhiều thị phi. Ngoài ra, họ cũng là những người ôn hòa, tỉ mỉ và yêu trẻ con. Do đó, công việc về giáo dục như làm giáo viên, văn thư, … đều rất phù hợp.

Ngoài ra, họ cũng là người phải lập nghiệp khá sớm. Lúc đầu, tuy có gặp một số khó khăn, vấp ngã nhưng bằng sự nỗ lực thì họ cũng thành công và có sự đầm ấm, ổn định.

Hiện nay, chọn ngành nghề theo tử vi vẫn đang được nghiên cứu và thu hút rất nhiều sự quan tâm từ mọi người. Rất mong bài phân tích về tử vi vủa người 28 tuổi Ất Hợi sẽ mang đến cho bạn đọc nhiều thông tin hữu ích. Thông qua bài viết này, chắc hẳn đã phần nào giúp bạn hiểu rõ và đưa ra được câu trả lời về câu hỏi 28 tuổi nên học nghề gì.

    Not Tags