25 tuổi học nghề gì? Định hướng công việc cho người 25 tuổi

25 tuổi nên học nghề gì là câu hỏi chung của rất nhiều người. Việc xác định ngành nghề phù hợp độ tuổi và trình độ chuyên môn vô cùng quan trọng. Độ tuổi này không còn là độ tuổi quá nhỏ chưa biết nhìn đời, cũng không phải là độ tuổi quá lớn để lập nghiệp. Vì thế, nếu bạn đang ở độ tuổi này và chưa có định hướng nghề nghiệp nào cho tương lai thì đừng bỏ qua bài viết này nhé. 

25 tuổi nên học gì? 

Tổng quát về người 25 tuổi sinh năm Mậu Dần 

Người 25 tuổi vào năm nay tức sinh năm 1998, tuổi Mậu Dần. Những người có tuổi Dần đại diện cho những người năng động, có quyền lực và địa vị cao trong xã hội. Đa phần những người này sẽ thích những công việc khó khăn, mạo hiểm nhằm đem đến thành công rực rỡ. Ngoài ra, người tuổi Dần có khả năng lãnh đạo tốt và luôn giúp đỡ mọi người xung quanh. 

Sau đây là tổng quát tử vi cho người 25 tuổi, tuổi Dần: 

  • Người sinh năm Mậu Dần mang mệnh Thổ, cụ thể là Thành Đầu Thổ. Người mang mệnh Thổ có tính cách kiên định và vững vàng trong mọi tình huống. Vì thế, trong công việc, họ là người có quy tắc và lập trường rõ ràng. 

  • Nam 25 tuổi mang cung Khôn, thuộc hành Thổ. Người nam mang cung này thường là người bình tĩnh trước mọi chuyện, luôn suy nghĩ và tính toán kỹ lưỡng trước khi đưa ra quyết định. Đặc biệt, người cung Khôn rất biết quan tâm và giúp đỡ mọi người. 

  • Nữ sinh năm 1998 mang cung Tốn, thuộc hành Mộc. Đa phần những người phụ nữ mang cung này đều là những người ôn hòa và có khả năng giao tiếp tốt. Ngoài ra, họ cũng rất quan tâm và biết suy nghĩ cho người khác nên luôn được mọi người yêu quý. 

Nam và nữ sinh năm Mậu Dần có tính cách đặc trưng không giống nhau. Nam Mậu Dần là người ưa tự do, có trí thông minh và cẩn thận trong mọi việc. Ngược lại, nữ Mậu Dần là người có quan điểm sống rõ ràng và đặc biệt yêu thích trẻ nhỏ. 

Vì thế, việc lựa chọn ngành nghề cho nam và nữ cũng có sự khác nhau. Nam tuổi Dần là người thông minh, luôn cẩn thận trong mọi việc, rất thích hợp với các nghề thuộc hành Hỏa, Thổ, Kim như công an, kỹ sư xây dựng, bất động sản,…Nữ tuổi Dần là người có khả năng giao tiếp tốt nên chọn các nghề như kế toán, nhân viên ngân hàng hoặc các nghề liên quan đến chăm sóc sắc đẹp sẽ mang đến thuận lợi trong sự nghiệp. 

Tổng quát tử vi cho người 25 tuổi

Người 25 tuổi nên học nghề gì để thành công? Định hướng nghề dựa trên tính cách đặc trưng?

Việc tìm kiếm nghề nghiệp phù hợp với bản mệnh và độ tuổi có ảnh hưởng rất lớn đến tương lai sau này của bạn. Lựa chọn nghề nghiệp dựa trên tử vi sẽ giúp bạn xác định được nghề nào phù hợp và không phù hợp với mình, từ đó đưa ra những quyết định đúng đắn trong việc chọn nghề. Nếu bạn đang 25 tuổi không nghề nghiệp thì đừng qua các ngành nghề phù hợp cho nam và nữ dựa trên tử vi của người tuổi Mậu Dần nhé.

Nữ 25 tuổi học nghề gì thì phù hợp?

Nữ tuổi Dần được biết đến là người sống thật thà và ôn hòa. Họ là người luôn coi trọng chữ tín và sẵn sàng đối đầu với những thử thách, chông gai trong cuộc sống. Đặc biệt, nữ sinh năm Mậu Dần là người luôn lắng nghe, biết chia sẻ và có khả năng giao tiếp tốt. Bởi thế, họ rất được lòng mọi người và dễ dàng thành công trong công việc.

Nữ 25 tuổi nên học nghề gì? Dưới đây là một số công việc thích hợp với nữ 25 tuổi:

  • Nghề spa

Spa là ngành nghề chưa bao giờ lỗi thời, đặc biệt là với thời đại hiện nay, nhu cầu làm đẹp và chăm sóc da của mọi người ngày càng được chú trọng. Nghề spa không yêu cầu bằng cấp và có thời gian đào tạo nhanh chóng, nữ 25 tuổi yêu thích việc làm đẹp có thể lựa chọn ngành nghề này. 

Tuy nhiên, nghề này yêu cầu bạn phải kiên nhẫn, khéo léo và có tư duy thẩm mỹ tốt. Đây đều là những tính cách vốn có của nữ tuổi Dần. Do đó, nữ sinh năm 1998 khi làm nghề spa sẽ đạt được nhiều thành công và sẽ có những bước tiến mới trong sự nghiệp. 

Nữ sinh năm Mậu Dần thích hợp với nghề spa

  • Nghề make up, nối mi

Nữ tuổi Dần là người ôn hòa, biết lắng nghe và có khả năng giao tiếp tốt. Do đó, nghề make up, nối mi rất thích hợp với học. Ngày nay, tất cả các show diễn, sự kiện hay lễ hội đều cần đến đội ngũ make up. Do đó, nhu cầu tuyển dụng của ngành này rất cao và bạn sẽ không phải lo thất nghiệp. 

  • Giáo viên

Nữ tuổi Dần có rất yêu trẻ nhỏ, do đó, nghề giáo viên sẽ thích hợp với những người nữ sinh năm 1998. Giáo viên là ngành nghề rất được coi trọng bởi họ chính là người lái đò, là người truyền tải kiến thức và định hướng lối sống cho các em học sinh. Do đó, nghề giáo viên có mức lương trung bình ổn định và có nhu cầu tuyển dụng cao hiện nay. 

 

Nghề giáo viên thích hợp với tính cách yêu thương trẻ nhỏ của nữ tuổi Dần

  • Nhân viên ngân hàng

Ngành ngân hàng cung cấp rất nhiều cơ hội phát triển cho nhân viên, bao gồm cả việc học hỏi về kinh nghiệm và kỹ năng mới. Nhân viên ngân hàng thường được hưởng mức lương và phúc lợi tốt, bao gồm cả các chế độ bảo hiểm, du lịch hàng năm và nghỉ phép.

Tuy nhiên, làm nhân viên ngân hàng yêu cầu bạn phải chăm chỉ, tự tin,có khả năng giao tiếp tốt và kỹ năng giải quyết vấn đề. Đây là đều là những kỹ năng và tính cách thích hợp với nữ tuổi Dần nên bạn có thể tham khảo. 

  • Kế toán – Kiểm toán

Nghề kiểm toán yêu cầu bạn phải chăm chỉ và nhạy bén với những con số. Đồng thời, nghề này cũng đòi hỏi bạn phải có kỹ năng giao tiếp tốt để hợp tác với các nhân viên và đối tác. Những người tuổi Dần rất thích hợp với công việc này bởi họ có đủ những tố chất này. 

Nghề kế toán – kiểm toán có mức lương ổn định hiện nay

Nam 25 tuổi học nghề gì thì phù hợp?

Nam 25 tuổi mang cung Khôn là người có tính cách mạnh mẽ, năng động và vô cùng quyền lực. Họ là người có trí thông minh và có tư duy sáng tạo. Bên cạnh đó, nam tuổi Dần còn là người kiên định và vững vàng, luôn đối đầu vượt qua mọi trở ngại mà không rụt rè hay e sợ. 

Với tính cách kiên định và mạnh mẽ như thế, nam tuổi Dần thích hợp với những công việc liên quan đến chính trị và kỹ thuật. Sau đây là một số nghề phù hợp với nam 25 tuổi: 

  • Công an 

  • Kỹ sư xây dựng

  • Kiến trúc sư

  • Bất động sản 

Nam 25 tuổi thích hợp với nghề công an 

Định hướng nghề nghiệp cho người 25 tuổi theo ngũ hành?

Người sinh năm Mậu Dần mang mệnh Thổ nên thích hợp với những ngành nghề thuộc Hỏa bởi Hỏa sinh Thổ hoặc những ngành nghề thuộc Kim bởi Thổ sinh Kim. Ngoài ra, người sinh năm 1998 cũng thích hợp với những ngành nghề thuộc mệnh Thổ. Một số ngành nghề thích hợp với người mệnh Thổ như: 

  • Các ngành nghề liên quan đến chính trị và quân sự như luật sư, thẩm phán, chính trị gia, công an, bộ đội,…

  • Các nghề thuộc nhóm ngành kinh tế như kế toán, tài chính ngân hàng, bảo hiểm,…

  • Những ngành nghề liên quan đến kỹ thuật như luyện kim, chế tạo đồ trang sức, điện tử, điện lạnh, chế tạo xe,…

  • Những ngành nghề liên quan tới đất đai, xây dựng như bất động sản, kiến trúc sư, kỹ sư xây dựng,…

Trong khi đó, người 25 tuổi theo ngũ hành nên tránh các ngành nghề thuộc mệnh Mộc và Thủy bởi 2 mệnh này tương khắc với Thổ. Nếu người mệnh Thổ làm những ngành nghề thuộc mệnh Mộc và Thủy sẽ khó có thể thành công và thường xuyên gặp phải những điều xui xẻo. Sau đây là một số nghề người 25 tuổi cần nên tránh theo ngũ hành: 

  • Những nghề liên quan đến ngành nông nghiệp như trồng trọt, chăn nuôi hay nuôi trồng thủy hải sản,…

  • Những ngành nghề liên quan đến vận tải biển như thủy thủ, lái tàu,.

Định hướng nghề nghiệp cho người 25 tuổi theo ngũ hành

Hy vọng bài viết này của VietNam Beauty Academy đã giúp bạn trả lời câu hỏi 25 tuổi nên học nghề gì, từ đó lựa chọn cho mình một công việc phù hợp. Ngoài ra, bạn đừng quên trau dồi và học hỏi những kỹ năng mới để bắt kịp với thời đại hiện nay nhé. 
Xem thêm: 26 tuổi nên học nghề gì để lương cao – dễ xin việc ?

    Not Tags