18 tuổi học nghề gì để tương lai rộng mở?

Đúng như câu nói "nghề chọn người chứ người không chọn nghề ", ai cũng muốn có một công việc theo đúng sở thích của mình, tuy nhiên để có thể thành công thì cần phải có chữ " duyên ". Chính vì thế, có rất nhiều bạn trẻ ngày nay đã lựa chọn nghề nghiệp dựa vào tuổi tác của mình. Vậy 18 tuổi học nghề gì? Hãy cùng đi tìm hiểu trong bài viết dưới đây!

18 tuổi học nghề gì để thành công?

Tổng quát tử vi cho người 18 tuổi 

Người 18 tuổi vào năm 2023 tức là sinh năm 2005, năm Ất Dậu hay còn gọi là năm con gà. Người sinh năm Ất Dậu thuộc mệnh Thủy. Chính vì thế, tính cách của người Ất Dậu 2005 thường mang vẻ tĩnh lặng, hiền lành, khó nhìn thấu, khéo léo và tinh tế.

 

Tổng quát tử vi cho tuổi Ất Dậu 

Nữ sinh năm Ất Dậu sở hữu tính cách hay thay đổi không ngừng như dòng suối biến động nên họ là người vô cùng linh hoạt, tháo vắt, dễ thích nghi và có thể giải quyết các vấn đề trong mọi hoàn cảnh.

Nam sinh năm Ất Dậu có tính cách khá nhẹ nhàng và trầm tính. Họ không thích so đo, tính toán bất và luôn sẵn sàng giúp đỡ người khác khi cần thiết. Hơn thế nữa, họ sở hữu một tư duy khoa học cao, hay lo xa và có những dự định từ trước. 

Người 18 tuổi nên học nghề gì để thành công dựa trên tính cách đặc trưng?

Những người tuổi Ất Dậu thường có tính cách khá trầm lắng, hiền lành, điềm đạm. Họ có trí tuệ, là người thông minh, học rộng, tài cao, hiểu biết sâu rộng nhưng cũng vì thế mà hay suy nghĩ, do dự và đắn đo.

Họ có tính cách khá thoải mái, không thích cạnh tranh, so đo với người khác. Chính vì thế, trong công việc họ là những người vô cùng cẩn thận, biết tính trước tính sau, rất linh hoạt và tinh tế. Đặc biệt, những người tuổi Ất Dậu luôn thích giúp đỡ người khác, họ là người có tấm lòng nhân ái, vô cùng tốt bụng.

Người 18 tuổi nên học nghề gì để thành công dựa trên tính cách đặc trưng?

Cũng chính vì thế, người 18 tuổi sinh năm Ất Dậu sẽ dễ dàng thành công hơn khi lựa chọn những nghề nghiệp như: Giảng viên, kế toán, nhân viên văn phòng, nhân viên xã hội, nhân viên điều phối, nhà nghiên cứu, nhà văn, nhà triết học,…Họ cũng thích hợp với những ngành nghề yêu cầu sự kiên nhẫn, tỉ mỉ và cẩn thận liên quan đến thẩm mỹ.

Nữ 18 tuổi học nghề gì thì phù hợp ?

Chính nhờ sở hữu tính cách hay thay đổi, nữ 2005 là người vô cùng tháo vắt, họ linh hoạt và dễ thích nghi trong mọi hoàn cảnh. Bên cạnh đó, họ còn là một người chu toàn tất cả mọi việc của cuộc sống mình.

Bởi vậy mà những bạn nữ 18 tuổi sinh năm Ất Dậu dễ dàng thành công khi làm những công việc đòi hỏi sự tỉ mỉ, khéo léo và cẩn thận như: Nghề làm đẹp, phục vụ, thẩm mỹ, viết bài,…

Nghề spa

Nghề spa là nghề tác động trực tiếp lên cơ thể và có ảnh hưởng đến sức khỏe và tinh thần của con người. Chính vì thế, để có thể theo đuổi ngành này, các kỹ thuật viên cần phải là một người chu toàn, cẩn thận, luôn không ngừng trau dồi bản thân, nâng cấp tay nghề của mình. 

Ngành spa – Ngành nghề phù hợp cho nữ 18 tuổi 

Nghề phun xăm thẩm mỹ

Phun xăm thẩm mỹ hiện đang là dịch vụ làm đẹp vô cùng hot và phù hợp với mọi người bất kể là nam hay nữ. Chính vì thế, nhu cầu về nhân lực của ngành này đang tăng mạnh. 

Do đó, nếu bạn sinh năm Ất Dậu 18 tuổi mà đang cần tìm việc làm thêm thì có thể tham khảo ngay ngành nghề này. Tuy nhiên cũng giống như spa, ngành nghề này yêu cầu bạn cần phải có sự kiên trì, cố gắng, quyết tâm,.. 

Chuyên viên trang điểm

Ngày nay, chuyên viên trang điểm là một trong những ngành nghề có số lượng bạn trẻ theo đuổi rất lớn. Chính vì thế, nếu bạn là nữ Ất Dậu và có đam mê về trang điểm thì nên thử sức với công việc này.

Chuyên viên trang điểm chuyên nghiệp

Tuy nhiên, để có thể làm được nghề này, bạn không chỉ học nguyên trang điểm mà còn phải biết cách tạo kiểu tóc, phối phụ kiện sao cho hợp. Do đó, nếu những bạn nữ Ất Dậu đang có ý định theo đuổi con đường này thì cần phải trang bị đầy đủ những kỹ năng nghề nghiệp cần thiết.

Cộng tác viên viết bài

Cộng tác viên viết bài là ngành nghề vô cùng linh hoạt, bạn có thể làm việc ở mọi lúc mọi nơi. Chính vì thế, những bạn nữ Ất Dậu với tính cách  tháo vát, linh hoạt và dễ thích nghi trong mọi hoàn cảnh vô cùng phù hợp với nghề này. 

Các bạn nữ có thể dễ dàng tìm kiếm các công việc cộng tác viên viết bài ở trên các trang mạng xã hội. Ngành nghề này không chỉ vô cùng linh hoạt mà còn đem đến cho bạn một nguồn thu nhập ổn định.

Làm nail

Làm nail là một trong những xu hướng làm đẹp được rất nhiều chị em ưa chuộng hiện nay. Nghề làm nail không khó, tuy nhiên nó yêu cầu tính cẩn thận, tỉ mỉ và tinh tế ở bản thân người làm. Chính vì thế, nghề này vô cùng phù hợp với những bạn nữ 18 tuổi

Ngành làm nail vô cùng phù hợp với các bạn trẻ 

Phục vụ

Đây là nghề được rất nhiều các bạn nữ 18 tuổi lựa chọn bởi nó không yêu cầu quá nhiều về kinh nghiệm cũng như trình độ học vấn. Tuy nhiên để có thể làm tốt công việc này, bạn cần phải có khả năng xử lý tình huống, khả năng giao tiếp tốt. Chính vì thế, tính cách của những bạn nữ sinh năm Ất Dậu vô cùng phù hợp với nghề phục vụ.

Nam 18 tuổi phù hợp với nghề gì?

Những bạn nam 18 tuổi sinh năm Ất Dậu có tính cách khá trầm lặng. Tuy nhiên, họ là người vô cùng thẳng thắn và có hoài bão lớn. Bên cạnh đó, họ còn là người có lòng trắc ẩn và luôn sẵn sàng giúp đỡ người khác khi gặp khó khăn. 

Chính bởi có tính cách trầm lặng, luôn suy nghĩ khoa học và có tầm nhìn xa nên họ rất thích hợp với những nghề như: IT, kỹ sư, lập trình viên, luật sư, công an, quân đội, nhân viên kỹ thuật, nhà lãnh đạo,…

Nam 18 tuổi học nghề gì?

Định hướng nghề nghiệp cho người 18 tuổi theo ngũ hành?

Theo quy luật tương sinh – tương, những người 18 tuổi sinh năm Ất Dậu thuộc mệnh Thuỷ. Chính vì thế, nên lựa chọn những nghề thuộc mệnh Kim – Mộc – Thuỷ để có nhiều cơ hội thành công. Chính vì thế, họ phù hợp với các ngành nghề liên quan đến nước như: nuôi trồng và đánh bắt thủy hải sản, nhân viên cứu hộ, sản xuất nước đóng chai, nhân viên gội đầu, vận động viên bơi lội,…

Bên cạnh đó, nhờ sở hữu tính cách khéo léo cùng khả năng thích nghi nhanh mà những người sinh năm Ất Dậu còn phù hợp với các nhóm nghề liên quan đến giao tiếp như: nhân viên chăm sóc khách hàng, quan hệ công chúng, nhân viên tiếp thị, lễ tân,…

Đặc biệt, những người 18 tuổi sinh năm Ất Dậu mệnh thủy cần tránh làm những công việc thuộc mệnh Hỏa và mệnh Thổ để tránh tương khắc. Một số công việc cần tránh như: nấu ăn, luyện kim, in ấn, xăng dầu,…

Trên đây là những chia sẻ và giải đáp 18 tuổi học nghề gì. Hy vọng rằng, sau khi tham khảo bài viết này của Vietnam Beauty Academy, bạn sẽ lựa chọn được ngành nghề phù hợp nhất với bản thân mình. 
Xem thêm: 17 tuổi học nghề gì? 17 tuổi làm việc gì có tương lai?

    Not Tags